Aksharathalukal

ഭോജരാജാവ് 2. രത്നമഞ്ജരി .

ഭോജരാജാവ് 2. രത്നമഞ്ജരി

പാവകളിൽ ഒന്ന് അതിശയകരമായ സ്ത്രീയായി മാറി കൊണ്ട് പറഞ്ഞു 

    \"ഭോജ രാജാവേ, ഞാൻ രത്നമഞ്ജരിയാണ്. ഈ രാജകീയ പദവിയിൽ ഇരുന്നിരുന്ന  മുൻ രാജാവിനെ  ഞങ്ങൾ വളരെ പരിഹസിച്ചു. . ജ്ഞാനിയും ഉദാരമതിയും അങ്ങേയറ്റം അവിശ്വസനീയനുമായിരുന്ന വിക്രമാദിത്യൻ അജയ്യനായിരുന്നു. തീർച്ചയായും അദ്ദേഹത്തിന്റെ  പേര് വിക്രമാദിത്യൻ എന്നായിരുന്നു. അദ്ദേഹത്തെ  കുറിച്ചുള്ള  ഒരു കഥ ഞാൻ നിങ്ങളോട് വെളിപ്പെടുത്താൻ പോകുന്നു. അതിനുശേഷം നിങ്ങൾ ഈ രാജകീയ സ്ഥാനത്ത് ഇരിക്കാൻ അർഹനാണോ അല്ലയോ എന്ന് നിങ്ങൾക്ക് തിരഞ്ഞെടുക്കാം.\"

പാവ ഒരു കഥ ചിത്രീകരിക്കാൻ തുടങ്ങി.

പണ്ട്, ആര്യവ്രതത്തിൽ അംബാവതി എന്നൊരു നഗരം ഉണ്ടായിരുന്നു. അംബാവതിയുടെ അധിപൻ ഗന്ധർവ്വസേനനായിരുന്നു. അവൻ വർണ്ണങ്ങളിൽ വിശ്വസിച്ചിരുന്നില്ല, അതനുസരിച്ച്, ബ്രാഹ്മണൻ, ക്ഷത്രിയൻ, വൈശ്യൻ, ശൂദ്രൻ എന്നീ നാല് വർണ്ണങ്ങളിലെയും സ്ത്രീകളെ അദ്ദേഹം വിവാഹം കഴിച്ചു. ബ്രാഹ്മണ  കുട്ടിയുടെ പേര് ബ്രഹ്മനീത് എന്നാണ്. ക്ഷത്രിയ കുട്ടി  മൂന്ന് മക്കളെ പ്രസവിച്ചു - ശംഖ്, വിക്രമാദിത്യ, ഭർത്തരി. വൈശ്യ  കുട്ടി  ചന്ദ്ര എന്നും ശൂദ്ര   കുട്ടി  ധന്വന്തരി എന്നും ആയിരുന്നു. 

ബ്രാഹ്മനീത് വളർന്ന ഘട്ടത്തിൽ, ഭഗവാൻ അദ്ദേഹത്തിന് തന്റെ രാജ്യത്തിന്റെ ഉപദേശകൻ എന്ന് പേരിട്ടു. അക്കാലത്ത്, രാജ്യത്ത് കുഴപ്പങ്ങൾ ഉടലെടുത്തു, ബ്രാഹ്മനീതിന് പ്രശ്നം കൈകാര്യം ചെയ്യാൻ കഴിഞ്ഞില്ല, അതിനാൽ അദ്ദേഹം നഗരം വിട്ടു.

വളരെക്കാലമായി വളഞ്ഞുപുളഞ്ഞ് നടന്നതിനു ശേഷം ഒരിക്കൽ തന്റെ മുൻഗാമികൾ ഭരിച്ചിരുന്ന ധാരാ നഗരത്തിൽ  അദ്ദേഹം എത്തി ചേർന്നു.   അവിടെ  രാജ കോടതിയിൽ ഉയർന്ന സ്ഥാനം ലഭിച്ചു. ഉചിതമായ അവസരം കണ്ടെത്തിയ അദ്ദേഹം ധാരയിലെ ഭരണാധികാരിയെ വധിക്കുകയും ബഹുമാനപ്പെട്ട സ്ഥാനം ഉയർത്തുകയും ചെയ്തു. കുറച്ച് കാലത്തിന് ശേഷം, അദ്ദേഹം ഉജ്ജയിനിലേക്ക് മടങ്ങാൻ തീരുമാനിച്ചു, അവിടെ വന്ന്    തൻറെ പിൻഗാമിയായി തമ്പുരാൻ വിക്രമാദിത്യനെ തിരഞ്ഞെടുത്തേക്കുമെന്ന് ശംഖ് സംശയിച്ചു. ഈ രീതിയിൽ, ഒരു ദിവസം ശംഖ് ഭരണാധികാരിയെ വധിക്കുകയും ഉജ്ജയിനിന്റെ പ്രഭുവായി മാറുകയും ചെയ്തു.

അവന്റെ  സഹോദരങ്ങൾ - വിക്രമാദിത്യൻ, ഭർത്തരി, ചന്ദ്ര, ധന്വന്തരി എന്നിവർ തങ്ങളുടെ പിതാവിന്റെ കൊലപാതകത്തെക്കുറിച്ച് ചിന്തിച്ചപ്പോൾ, അവർ രാജ്യം വിട്ടു. എന്നിട്ടും അവരെ വധിക്കാൻ  ശംഖ് തന്റെ യോദ്ധാക്കോട്  അഭ്യർത്ഥിച്ചു. മറ്റ് മൂന്ന് സഹോദരങ്ങളെ യോദ്ധാക്കൾ കൊന്നൊടുക്കുമ്പോൾ എങ്ങനെ രക്ഷപ്പെടാമെന്ന് വിക്രമാദിത്യൻ കണ്ടുപിടിച്ചു.

ഒരു ദിവസം വിക്രമാദിത്യൻ തന്നെ ആക്രമിക്കുമെന്നും അച്ഛന്റെ കൊലപാതകത്തിന് പ്രതികാരം ചെയ്യുമെന്നും ശംഖ് പ്രതീക്ഷിച്ചു. അതിനാൽ, വിക്രമാദിത്യൻ എവിടെയാണെന്ന് കണ്ടെത്താൻ അദ്ദേഹം എല്ലാ പ്രശസ്തരായ  പടയാളികളെയും  വിളിച്ചു.

ആകാശത്തിലെ ഓരോ പ്രവാചകന്മാരും പരസ്പരം ഉപദേശിച്ചു, ഒടുവിൽ അവർ ശംഖിനോട് പറഞ്ഞു, \"മഹാനാഥാ! വിക്രമാദിത്യൻ ഒരു കായൽക്കാടുകളിൽ താമസിക്കുന്നു, അവിടെ യുദ്ധമുറകൾ ചെയ്യുന്നു. അവൻ അവിശ്വസനീയവും പ്രഗത്ഭനുമായ ഒരു ഭരണാധികാരിയാകാൻ ബാധ്യസ്ഥനാണ്.\" ശംഖ് ഉത്കണ്ഠയും ആശങ്കയും പ്രകടിപ്പിച്ചു. വിക്രമാദിത്യനെ നിരീക്ഷിക്കാൻ അദ്ദേഹം തന്റെ രഹസ്യ പ്രവർത്തകരോട് അഭ്യർത്ഥിച്ചു.

രഹസ്യ ഏജന്റുമാർ വിക്രമാദിത്യനെ  തിരഞ്ഞു.. . ഒടുവിൽ, അവർ അവനെ ഒരു തടാകത്തോട് ചേർന്ന് കണ്ടെത്തി,  ശംഖ് തന്ത്രിയുടെ സഹായം സ്വീകരിച്ച് ഒരു ക്രമീകരണം കൊണ്ടുവന്നു.

ക്രമീകരണം അനുസരിച്ച്, തന്ത്രി വിക്രമാദിത്യനെ കാളി ദേവിക്ക്  നൽകാൻ പ്രേരിപ്പിച്ചു. അങ്ങനെ യാചന നിർവ്വഹിക്കുന്നതിനായി, രണ്ടുപേർ ഒരു അഭയസ്ഥാനം നേടി. തന്ത്രി വിക്രമാദിത്യനോട് വളച്ചൊടിച്ച് അപേക്ഷകൾ നൽകാൻ ആവശ്യപ്പെട്ടപ്പോൾ, വിക്രമാദിത്യന് സംശയം തോന്നി. ആദ്യം അങ്ങനെ ചെയ്യാൻ തന്ത്രിയോട് ആവശ്യപ്പെട്ടു.

തന്ത്രി കുനിഞ്ഞപ്പോൾ, എല്ലാത്തിൽ നിന്നും ഒറ്റപ്പെട്ടുപോയ ശംഖ്, തന്റെ  വാളുമായി തിരിഞ്ഞ്, താൻ വിക്രമാദിത്യനാണെന്ന തന്ത്രജ്ഞന്റെ നേതാവിനെ നീക്കം ചെയ്തു. പെട്ടെന്ന് വിക്രമാദിത്യൻ ശംഖിന്റെ കയ്യിൽ നിന്ന് വാൾ പിടിച്ചുവാങ്ങി അവനെ കൊന്നു

ശംഖിന്റെ മരണശേഷം വിക്രമാദിത്യൻ ഉജ്ജയിനിന്റെ നേതാവായി മാറി. അദ്ദേഹം സമത്വവും മുഖ്യധാരാ ഭരണാധികാരിയും ആയിരുന്നു. അദ്ദേഹത്തെ പോലൊരു ഭരണാധികാരി ലഭിച്ചതിൽ പൊതുസമൂഹം സന്തോഷിച്ചു.

രത്ന  മഞ്ജരി ഭോജ രാജാവിനോട് ചോദിച്ചു, \"താങ്കൾ ഇരിക്കാൻ ശ്രമിക്കുന്ന രാജകീയ സ്ഥാനം വിക്രമാദിത്യ രാജാവിന് എങ്ങനെ ലഭിച്ചുവെന്ന് നിങ്ങൾക്കറിയാമോ?\"

ഒരു ഘട്ടത്തിൽ, വിക്രമാദിത്യൻ രാജാവ് വേട്ടയാടാൻ ഒരു മരത്തണലിൽ പോയി. വളഞ്ഞു പുളയുന്ന ഒരു മാനിനെ അയാൾ കണ്ടെത്തി അതിനെ പിന്തുടർന്നു. ഞെട്ടലോടെ, അവൻ വളരെ ദൂരം പോയി, ദിശ തെറ്റി. പെട്ടെന്ന്, ഒരു വേർപിരിയലിൽ അദ്ദേഹം ഒരു രാജകീയ വസതി കണ്ടു.

അവൻ കോട്ടയുടെ ഉള്ളിലേക്ക് പോയി. ബാഹുബൽ രാജാവിന്റെ രാജ്യത്താണെന്ന് ലുത്വാരന്റെ രാജകീയ വസതിയാണ് അവനോട് വെളിപ്പെടുത്തിയത്. ലുത്വാരൻ തമ്പുരാന്റെ ഉപദേശകനായിരുന്നു. ബാഹുബൽ രാജാവ് വിക്രമാദിത്യ രാജാവിനെ കണ്ടപ്പോൾ അദ്ദേഹം ബഹുമാനിച്ചു.

വിക്രമാദിത്യ രാജാവ് ലുത്വാരനൊപ്പം താമസിച്ചപ്പോൾ, ലുത്വരൻ ബാഹുബൽ രാജാവിനെ അഭിനന്ദിക്കുകയും വിക്രമാദിത്യന്റെ ഉദാരതയെക്കുറിച്ച് അറിയിക്കുകയും ചെയ്തു. ലുത്വരൻ പ്രസ്താവിച്ചു, \"ബാഹുബൽ രാജാവിന് ഇന്ദ്രനിൽ നിന്ന് ലഭിച്ച ഒരു തരത്തിലുള്ള ഉജ്ജ്വലമായ അധികാരസ്ഥാനം നിങ്ങൾക്ക് നൽകണമെന്ന് നിങ്ങൾ ആവശ്യപ്പെടണം. ഈ രാജകീയ സ്ഥാനം നിങ്ങളെ ഫലപ്രദമായ ഒരു ഭരണാധികാരിയായി മാറ്റാൻ സഹായിക്കും.\"

അധികം താമസിയാതെ വിക്രമാദിത്യൻ ഉജ്ജയിനിലേക്ക് പോകാൻ തീരുമാനിച്ചു. ഭരണാധികാരി ബാഹുബൽ അദ്ദേഹത്തോട് എന്തെങ്കിലും അനുഗ്രഹം അഭ്യർത്ഥിക്കാൻ നിർദ്ദേശിച്ചു. വിക്രമാദിത്യൻ തിരഞ്ഞ തുറന്ന വാതിൽ ഇതായിരുന്നു. അസാധാരണമായ ഉജ്ജ്വലമായ ബഹുമാനപ്പെട്ട സ്ഥാനം അദ്ദേഹം അഭ്യർത്ഥിച്ചു. വിക്രമാദിത്യ രാജാവാണ് ആ പദവിക്ക് യോജിച്ച വ്യക്തിയെന്ന് ഭഗവാൻ ബാഹുബൽ മനസ്സിലാക്കി, അതിനാൽ അദ്ദേഹം അദ്ദേഹത്തിന് രാജകീയ സ്ഥാനം നൽകി
വിക്രമാദിത്യൻ രാജാവ് ഉജ്ജൈനിയിൽ അധികാരത്തിന്റെ ഉജ്ജ്വലമായ സ്ഥാനവുമായി നിന്നപ്പോൾ, ഉജ്ജയിനിലെ വ്യക്തികൾക്ക് ഉന്മേഷം തോന്നി, അവർ അദ്ദേഹത്തെ അഭിനന്ദിച്ചു.   മറ്റെല്ലാ രാജ്യങ്ങളിലെയും ഭരണാധികാരികൾ അധികാരത്തിന്റെ രസകരമായ സ്ഥാനം കാണാൻ അദ്ദേഹത്തെ സന്ദർശിച്ചു.

വിക്രമാദിത്യ രാജാവ് അത്യധികം  ബൃഹത്തായ ഒരു ചടങ്ങ് സംഘടിപ്പിച്ചു, അതിൽ അദ്ദേഹം ഒന്നര ലക്ഷം ക്ഷീരമൃഗങ്ങളെ നൽകി. ഒരു വർഷത്തിലേറെയായി സേവനം തുടർന്നു


കഥയെ ചിത്രീകരിക്കുന്നതിനിടയിൽ രത്ന മഞ്ജരി ഭോജ രാജാവിനോട് ചോദിച്ചു, \"രാജാവായ വിക്രമാദിത്യനിൽ നിന്ന് വേർതിരിച്ചറിയാൻ കഴിയാത്ത വീര്യത്തോടെയാണോ നിങ്ങൾ ഈ രാജ്യം നേടിയത്? നിങ്ങൾ ബ്രാഹ്മണർക്ക് ഇത്രയും വലിയ ക്ഷീരമൃഗങ്ങളും വ്യത്യസ്ത വസ്തുക്കളും നൽകിയിട്ടുണ്ടോ? ആകസ്മികമായി, അങ്ങനെയല്ല. ഈ അധികാരസ്ഥാനം ഒഴിവാക്കുക, വിക്രമാദിത്യനെപ്പോലെയുള്ള ഒരു ഭരണാധികാരിക്ക് മാത്രം ഈ മാന്യമായ സ്ഥാനം അനുയോജ്യമാണ്.

ആ സമയത്ത് ആ സ്ത്രീ സ്വയം ഒരു പാവയായി മാറുകയും രാജകീയ പദവിയിൽ ഭോജ രാജാവിന്റെ അവസ്ഥയിലേക്ക് മടങ്ങുകയും ചെയ്തു. അദ്ദേഹം  അധികാരസ്ഥാനം ഒഴിഞ്ഞു  തന്റെ കൊട്ടയിലേക്ക് പോയി. വൈകുന്നേരം അദ്ദേഹത്തിന് വിശ്രമിക്കാൻ കഴിഞ്ഞില്ല.

തുടരും 

ഭോജരാജാവ് 3 ചിത്രലേഖ

ഭോജരാജാവ് 3 ചിത്രലേഖ

0
452

ഭോജരാജാവ് 3 ചിത്രലേഖഅടുത്ത ദിവസത്തിന്റെ ആദ്യഭാഗത്ത് ഭോജ രാജാവ് രാജകീയ സിംഹാസനത്തിൽ  ഇരിക്കാൻ ആഗ്രഹിച്ചു. അതെന്തായാലും, അദ്ദേഹം  രാജകീയ സ്ഥാനത്ത് ഇരിക്കാൻ പോകുമ്പോൾ, രണ്ടാമത്തെ പാവ രാജകീയ സ്ഥാനം വിട്ടു പോയി അവിടെ മൂന്നാമത്തെ പാവ സ്ഥാനം ഏറ്റെടുത്തു. അവൾ പറഞ്ഞു. "അല്ലയോ രാജാവേ, ഞാൻ ചിത്രലേഖയാണ്. ഈ രാജകീയ പദവിയിൽ ഇരിക്കുന്നതിന് മുമ്പ്, വിക്രമാദിത്യ രാജാവിന്റെ ഈ  കഥ കേൾക്കുക. അതിനുശേഷം നിങ്ങൾ ആ പദവിക്ക് അർഹനാണോ എന്ന് തിരഞ്ഞെടുക്കുക."അതോടെ ചിത്രലേഖ കഥ അവതരിപ്പിക്കാൻ തുടങ്ങി.വിക്രമാദിത്യന്റെ രാജഭരണകാലത്ത്  ഉജ്ജയിനി അങ്ങേയറ്റം സമ്പന്നമായിരുന്നു.