Aksharathalukal

ശ്രീരാമ കഥകൾ 5 ശ്രീരാമ സ്വർഗ്ഗ യാത്ര

ശ്രീരാമ സ്വർഗ്ഗ യാത്ര


തകർന്ന ശൂർപ്പണഖ തൻ്റെ സഹോദരന്മാരായ ഖരയുടെയും ദൂഷണയുടെയും അടുത്തേക്ക് ഓടി.  അവൾ സംഭവം വിവരിക്കുകയും പ്രതികാരം ചെയ്യാൻ അവരോട് ആവശ്യപ്പെടുകയും ചെയ്തു.  ഖരനും ദൂഷണനും അസുരരാജാക്കന്മാരായിരുന്നു.  ശൂർപ്പണഖയുടെ ദയനീയാവസ്ഥ കണ്ട് അവർ വളരെ രോഷാകുലരായി.  ഇതിനിടയിൽ, രാമൻ ചില കുഴപ്പങ്ങൾ മനസ്സിലാക്കി, സീതയെ സുരക്ഷിതമായ സ്ഥലത്തേക്ക് കൊണ്ടുപോകാൻ ലക്ഷ്മണനോട് ആവശ്യപ്പെട്ടു.  അമ്പും വില്ലുമായി അവൻ തയ്യാറായി.  ആനകളുടേയും കുതിരവണ്ടികളുടേയും പടയാളികളുടേയും ശക്തമായ സൈന്യവുമായാണ് ഖരനും ദൂഷണനും എത്തിയത്.  യുദ്ധം തുടങ്ങി.  എല്ലാ ദിക്കുകളിൽ നിന്നും ശത്രുക്കൾ ആഞ്ഞടിക്കുകയും രാമൻ തൻ്റെ ശക്തമായ അസ്ത്രങ്ങൾ ഉപയോഗിച്ച് തിരിച്ചടിക്കുകയും ചെയ്തു.  അവൻ സൈന്യത്തെ മുഴുവൻ നശിപ്പിച്ചു.  ഒടുവിൽ, ഒരു അവസാന അമ്പിൽ അദ്ദേഹം ഖരയെയും ദുഷാനയെയും അവരുടെ സുഹൃത്തായ ത്രിസാരയെയും വീഴ്ത്തി.  ഇതിനിടയിൽ, ആക്രമണത്തിൽ നിന്ന് രക്ഷപ്പെട്ട അകമ്പന എന്ന ഒരു അസുരൻ രാവണനെ അറിയിക്കാൻ ലങ്കയിലേക്ക് പാഞ്ഞു.

ഒരു ദിവസം, ഒരു വൃദ്ധ ബ്രാഹ്മണൻ തൻ്റെ മകൻ്റെ മൃതദേഹവുമായി രാമൻ്റെ കൊട്ടാരത്തിലേക്ക് നടന്നു.  അഞ്ചുവയസ്സുള്ള മകൻ്റെ മരണത്തിന് രാമനെ കുറ്റപ്പെടുത്താൻ തുടങ്ങി.  താൻ ജീവിതത്തിൽ ഒരിക്കലും പാപം ചെയ്തിട്ടില്ലെന്നും എന്തുകൊണ്ടാണ് തൻ്റെ മകൻ ഇത്ര ചെറുപ്പത്തിൽ മരിച്ചതെന്ന് മനസ്സിലാക്കാൻ കഴിയുന്നില്ലെന്നും ബ്രാഹ്മണൻ പറഞ്ഞു.  രാമൻ ചെയ്ത ചില പാപങ്ങളുടെ ഫലമായാണ് മകൻ മരിച്ചതെന്ന് അയാൾക്ക് ബോദ്ധ്യമായി.

 രാമൻ വളരെ ദുഃഖിതനായി വസിഷ്ഠ മഹർഷിയെ വിളിച്ചു.  അസ്പൃശ്യനായ ശംബൂക് എന്ന ഒരു അസുരൻ അതിശക്തമായി തപസ്സ് ചെയ്യുന്നുണ്ടെന്നും അത് ചെയ്യാൻ അനുവാദമില്ലാത്ത താണെന്നും മുനി അവനോട് പറഞ്ഞു. അവൻ ശിക്ഷിക്കപ്പെട്ടാൽ ആ വൃദ്ധബ്രാഹ്മണന്റെ കൊച്ചുകുട്ടി ജീവിതത്തിലേക്ക് തിരിച്ചുവരും.  രാമൻ ഉടൻതന്നെ ശംബൂക്കിനെ തേടി പുറപ്പെട്ടു. ആ അസുരനെ വധിച്ചു.


രാമൻ രാവണനെ വധിച്ച് സീതയെയും   ലക്ഷ്മണനെയും കൂട്ടി   അയോദ്ധ്യയിലേക്ക് മടങ്ങാനുള്ള തയ്യാറെടുപ്പുകൾ നടത്തി.  അവർ പറക്കുന്ന രഥത്തിൽ ഇരുന്നു വാനര സൈന്യത്തോട് വിട പറഞ്ഞു.  എന്നിരുന്നാലും, കുരങ്ങന്മാർ രാമനെ അനുഗമിക്കണമെന്ന് നിർബന്ധിച്ചു, അതിനാൽ അവരെ കൊണ്ടുപോകാൻ അദ്ദേഹം തീരുമാനിച്ചു.  അതിനിടയിൽ, എല്ലാവരും മടങ്ങിവരികയാണെന്ന് എല്ലാവരേയും അറിയിക്കാൻ രാമൻ ഹനുമാനെ അയോദ്ധ്യയിലേക്ക് അയച്ചു.

 അയോദ്ധ്യാ നഗരം മുഴുവൻ പ്രകാശപൂരിതമായി, രാമനെ സ്വീകരിക്കാൻ ആളുകൾ കൈകളിൽ മാലകളുമായി റോഡുകളിൽ തടിച്ചുകൂടി.  പറന്നുയരുന്ന രഥം നിലത്തു തൊടുമ്പോൾ തന്നെ ഭരതൻ രാമൻ്റെയും സീതയുടെയും പാദങ്ങൾ തൊടാൻ മുന്നോട്ടു കുതിച്ചു.  രാമൻ, ലക്ഷ്മണൻ, സീത എന്നിവർ അവരുടെ അമ്മമാരായ കൗശല്യ, സുമിത്ര, കൈകേയി എന്നിവരെ കണ്ടുമുട്ടി.

 രാമൻ്റെ പട്ടാഭിഷേകത്തിനുള്ള ക്രമീകരണങ്ങൾ നടത്താൻ വസിഷ്ഠ മുനി ഉത്തരവിട്ടു, ഒടുവിൽ, രാമൻ സിംഹാസനത്തിൽ ഇരുന്നു, വസിഷ്ഠ മുനി അദ്ദേഹത്തെ അയോദ്ധ്യയിലെ രാജാവായി കിരീടമണിയിച്ചു, മറ്റ് മുനിമാരും അദ്ദേഹത്തെ അനുഗ്രഹിച്ചു.  അയോദ്ധ്യയിലെ ജനങ്ങൾ സന്തോഷിച്ചു.

 ശ്രീരാമന്റെ  വിശ്വസ്ത സഹോദരൻ, ലക്ഷ്മണൻ ദുർവ്വാസാവ് മുനിയാൽ ശപിക്കപ്പെട്ട് സ്വർഗ്ഗത്തിലേക്ക് പോയി.  

ഈ നഷ്ടം രാമന് താങ്ങാനായില്ല.  അദേഹം സ്വയം സ്വർഗ്ഗത്തിലേക്ക് പോകാൻ തീരുമാനിച്ചു.  ഭരതനെ അയോദ്ധ്യയുടെ രാജാവായി വാഴിക്കാൻ അദ്ദേഹം ആഗ്രഹിച്ചു, എന്നാൽ സിംഹാസനത്തിൻ്റെ ശരിയായ പിൻഗാമികൾ തങ്ങളല്ലെന്ന് ഭരതനും ശത്രുഘ്നനും തോന്നി.

 അയോദ്ധ്യയിലെ ജനങ്ങൾക്ക് എന്താണ് വേണ്ടതെന്ന് രാമന് അറിയണം.  അയോദ്ധ്യയിലെ ജനങ്ങൾ രാമനെ സ്നേഹിക്കുകയും തങ്ങളും രാമനെ സ്വർഗ്ഗത്തിലേക്ക് അനുഗമിക്കുമെന്ന് പ്രഖ്യാപിക്കുകയും ചെയ്തു.  അവരുടെ ആഗ്രഹം രാമന് സമ്മതിക്കേണ്ടി വന്നു.  തൻ്റെ വിശ്വസ്ത ഭക്തനായ ഹനുമാനെ അദ്ദേഹം കണ്ണീരോടെ വിടപറയുകയും അനുഗ്രഹിക്കുകയും ചെയ്തു.  പിന്നെ, അദ്ദേഹം സരയൂ നദിയുടെ തീരത്ത് പോയി വെള്ളത്തിലേക്ക് നടന്നു.  അപ്പോഴെല്ലാം രാമനെ അനുഗമിച്ചിരുന്ന അയോദ്ധ്യാവാസികൾ തങ്ങളുടെ രാജാവിനെ അനുഗമിച്ച് സ്വർഗ്ഗത്തിലേക്ക് പോയി.


തുടരും


ശ്രീരാമ കഥകൾ 6 സീതാവിയോഗം

ശ്രീരാമ കഥകൾ 6 സീതാവിയോഗം

0
352

സീതാവിയോഗംരാവണനുമായുള്ള യുദ്ധത്തിനുശേഷം,  ധർമ്മിഷ്ടനായ രാമൻ പ്രജകളുടെ ആഗ്രഹ നിർവ്വിതിക്കായി സീതയെ ഉപേക്ഷിച്ചു.  രാമൻ്റെ നിർദ്ദേശപ്രകാരം ലക്ഷ്മണൻ സീതയെ ഗംഗാനദിയുടെ തീരത്ത് ഉപേക്ഷിച്ചു.  വാല്മീകി മുനിയുടെ ശിഷ്യന്മാർ സീത കരയുന്നത് കണ്ട് തങ്ങളുടെ ഗുരുവിനോട് പറഞ്ഞു.  ആ സ്ത്രീ യഥാർത്ഥത്തിൽ സീതയാണെന്ന് മനസ്സിലാക്കിയ വാല്മീകി മഹർഷി അവളെ തൻ്റെ ആശ്രമത്തിലേക്ക് കൊണ്ടുവന്നു.  അന്നുമുതൽ സീത വാല്മീകി മുനിയുടെ ആശ്രമത്തിൽ താമസിച്ചു.  കുറച്ച് മാസങ്ങൾക്ക് ശേഷം അവൾ ഇരട്ടക്കുട്ടികൾക്ക് ജന്മം നൽകി.  ആശ്രമത്തിലെ എല്ലാ ആളുകളും സന്തോഷിച്ചു, കാരണം അവർ