Aksharathalukal

ഹനുമാൻ കഥകൾ 1 ഹനുമാൻ

ഹനുമാൻ

പവനപുത്രനായ (വായു) ഹനുമാൻ്റെ ( വാനരദേവൻ്റെ) കഥയാണിത്.  

അവൻ എങ്ങനെയാണ് ജനിച്ചതെന്ന് നിങ്ങൾക്കറിയാമോ?  അവൻ്റെ മഹത്തായ പ്രവൃത്തികൾ പോലെ തന്നെ അദ്ദേഹത്തിൻ്റെ ജനന കഥയും ആകർഷകമാണ്.

 പക്ഷേ, ഹനുമാനെക്കുറിച്ചറിയാൻ, അവൻ്റെ ജനനത്തിനുമുമ്പ്     തിരിഞ്ഞു  നോക്കണം.  എല്ലാം ആരംഭിച്ച ബ്രഹ്മാവിൻ്റെ കൊട്ടാരത്തിലേക്ക് നമുക്ക് പോകാം.

 ബ്രഹ്മാവ് ആരാണെന്ന് നിങ്ങൾക്കറിയാമോ?  അദ്ദേഹം സൃഷ്ടിയുടെ ഹിന്ദു ദൈവമാണ്.  തൻ്റെ സ്വർഗ്ഗീയ വസതിയിൽ മനോഹരമായ ഒരു ദിവ്യ കൊട്ടാരത്തിലാണ് അദ്ദേഹം താമസിക്കുന്നതെന്ന് വിശ്വസിക്കപ്പെടുന്നു.  ദേവന്മാരെപ്പോലും വിസ്മയിപ്പിക്കുന്ന കൊട്ടാരത്തിൻ്റെ സൗന്ദര്യം അങ്ങനെയായിരുന്നു.

 ബ്രഹ്മാവിൻ്റെ സ്വർഗ്ഗീയ കൊട്ടാരത്തിൽ നിരവധി പരിചാരകർ ഉണ്ടായിരുന്നു.  അവരുടെ കൂട്ടത്തിൽ അഞ്ജന എന്ന സുന്ദരിയായ പരിചാരികയും ഉണ്ടായിരുന്നു.  ഒരിക്കൽ, അവളുടെ സേവനത്തിൽ സന്തുഷ്ടനായ ബ്രഹ്മദേവൻ അവൾക്ക് പ്രതിഫലം നൽകാൻ തീരുമാനിച്ചു.  അവൻ അവളെ വിളിച്ച് അവൾക്ക് എന്താണ് വേണ്ടതെന്ന് ചോദിച്ചു.

 അഞ്ജന ആദ്യം മടിച്ചു.  അപ്പോൾ അവൾ മറുപടി പറഞ്ഞു, \"ഭഗവാനേ, ഒരു മുനി എൻ്റെമേൽ ഏല്പിച്ച ഒരു ശാപം അങ്ങ് നീക്കിയിരുന്നെങ്കിൽ എന്ന് ഞാൻ ആഗ്രഹിക്കുന്നു.\"

 \"അതിനെക്കുറിച്ച് എന്നോട് പറയൂ. ഒരുപക്ഷേ എനിക്ക് നിങ്ങളെ സഹായിക്കാൻ കഴിഞ്ഞേക്കാം\" ബ്രഹ്മാവ് പറഞ്ഞു.

 തൻ്റെ ശാപം നീങ്ങുമെന്ന പ്രതീക്ഷയിൽ അഞ്ജന തുടർന്നു \"ഞാൻ കുട്ടിക്കാലത്ത് ഭൂമിയിൽ കളിച്ചു കൊണ്ടിരിക്കുമ്പോൾ ഒരിക്കൽ ഒരു മനുഷ്യ മുനിയെപ്പോലെ താമരയിൽ കാലുകൾ മടക്കി ധ്യാനനിമഗ്നനായി നിൽക്കുന്ന ഒരു കുരങ്ങനെ ഞാൻ കണ്ടു. അതൊരു രസകരമായ കാഴ്ചയായിരുന്നു; അതിനാൽ ഞാൻ പഴം കൊണ്ട് അതിനെ എറിഞ്ഞു.   

പക്ഷെ ഇവിടെ എനിക്ക് ഒരു തെറ്റ് പറ്റി.  കാരണം അത് സാധാരണ കുരങ്ങല്ലായിരുന്നു.  ശക്തനായ ഒരു മുനി തൻ്റെ തപസ്യ (ആത്മീയ അഭ്യാസം) ചെയ്യാൻ ഒരു കുരങ്ങൻ്റെ രൂപം സ്വീകരിച്ചു.  എൻ്റെ കർമ്മം അദ്ദേഹത്തിന്റെ തപസ്സിനു ഭംഗം വരുത്തി, അവൻ വളരെ രോഷത്തോടെ എന്റെ നേരെ കണ്ണുകൾ തുറന്നു.

 \"എന്നെ കണ്ടയുടനെ അദ്ദേഹം എന്നെ ശപിച്ചു, ഞാൻ ആരെയെങ്കിലും പ്രണയിച്ചാൽ കുരങ്ങനാകുമെന്ന്, എന്നോട് ക്ഷമിക്കണം.\"

 \"മുനി പറഞ്ഞു, താൻ നേരത്തെ പറഞ്ഞതിനാൽ, തനിക്ക് ശാപം മാറ്റാൻ കഴിയില്ലെന്ന്, പക്ഷേ, ഞാൻ പ്രണയിക്കുന്ന പുരുഷൻ എൻ്റെ കുരങ്ങൻ മുഖമാണെങ്കിലും എന്നെ സ്നേഹിക്കുമെന്ന് അദ്ദേഹം എനിക്ക് ഉറപ്പുനൽകി.\"

 \"ബ്രഹ്മദേവാ, ഞാനിവിടെ ജനിച്ചു വളർന്നു. സുന്ദരിയായ സഹോദരിമാരുടെ ഇടയിൽ കുരങ്ങൻ മുഖവുമായി എങ്ങനെ ജീവിക്കും? എൻ്റെ പതിവ് വ്യക്തിത്വമാകാൻ നിങ്ങൾ ദയയോടെ എനിക്ക് ഒരു വരം അനുവദിച്ചാൽ, ഞാൻ വളരെ കടപ്പെട്ടിരിക്കും,\" അവൾ ഉത്കണ്ഠയോടെ പറഞ്ഞു.

 നിർഭാഗ്യവതിയായ അപ്സരയെ ഓർത്ത് ബ്രഹ്മാവിന് അനുതാപം തോന്നി.  അവൻ ഒരു നിമിഷം ആലോചിച്ചു.  എന്നിട്ട് ആകുലയായ അഞ്ജനയുടെ നേരെ കണ്ണുയർത്തി.

 \"അഞ്ജനാ, നിൻ്റെ ശാപം നീക്കാൻ ഞാൻ ഒരു വഴി കാണുന്നു,\" അവൻ ദയയോടെ പറഞ്ഞു.  \"ഭൂമിയിൽ പോയി കുറച്ചുകാലം അവിടെ വസിക്കൂ. ഭൂമിയിൽ വെച്ച് ഭർത്താവിനെ കാണും, ശിവൻ്റെ ഒരു അവതാരത്തിന് ജന്മം നൽകിയാൽ നിങ്ങളുടെ ശാപം നീങ്ങും,\" ബ്രഹ്മാവ് പറഞ്ഞു.

 അഞ്ജന ബ്രഹ്മാവിൻ്റെ ഉപദേശം സ്വീകരിച്ചു.  താമസിയാതെ അവൾ ഭൂമിയിൽ ജനിച്ചു.  ഒരു യുവ വേട്ടക്കാരിയായി അവൾ ഒരു വനത്തിൽ താമസിച്ചു.

 ഒരു ദിവസം അവൾ സിംഹത്തോട് യുദ്ധം ചെയ്യുന്ന ഒരു ശക്തനായ മനുഷ്യനെ കണ്ടു.  \"എന്തൊരു ധീരനായ മനുഷ്യൻ!\"  അവൾ അത്ഭുതത്തോടെ ചിന്തിച്ചു.  \"അവൻ എന്നെ എങ്ങനെ നോക്കണമെന്ന് ഞാൻ ആഗ്രഹിക്കുന്നു!\"

 അഞ്ജന യോദ്ധാവിനെ കൗതുകത്തോടെ നോക്കിയപ്പോൾ ആ മനുഷ്യൻ തിരിഞ്ഞു അവളെ കണ്ടു.  അവൻ്റെ കണ്ണുകൾ അവളിലേക്ക് വീണപ്പോൾ തന്നെ അവൾ ഒരു കുരങ്ങായി മാറി!

 ദയനീയമായ ഒരു നിലവിളിയോടെ അഞ്ജന നിലത്തുവീണ് കൈകൊണ്ട് മുഖം പൊത്തി.  അവൾ നിലത്ത് വീഴുന്നത് കണ്ട് ആ മനുഷ്യൻ അവളുടെ അടുത്തേക്ക് ഓടി വന്നു.

 \"നീ ആരാണ് സുന്ദരിയായ കന്യക? എന്തിനാണ് കരയുന്നത്? മുഖം തുറക്കൂ. ഞാൻ നിന്നെ കാണട്ടെ,\" അവൻ അവളോട് ചോദിച്ചു.

 \"എനിക്ക് കഴിയില്ല, ധൈര്യശാലി,\" അഞ്ജന വിഷാദത്തോടെ മറുപടി പറഞ്ഞു.  \"ഞാൻ അഞ്ജനയാണ്, ഞാൻ പ്രണയിക്കുമ്പോൾ കുരങ്ങനാകാൻ ശപിക്കപ്പെട്ട ഒരു അപ്സരയാണ്. എൻ്റെ സങ്കടത്തിൽ എന്നെ തനിച്ചാക്കാൻ ഞാൻ നിങ്ങളോട് അഭ്യർത്ഥിക്കുന്നു,\" അവൾ കരഞ്ഞുകൊണ്ട് ആ സുന്ദരനെ തൻ്റെ വിരലുകൾക്കിടയിലൂടെ നോക്കി.


വലിയൊരു കുരങ്ങൻ മുഖമുള്ള ഒരു മനുഷ്യൻ തൻ്റെ മുന്നിൽ നിൽക്കുന്നത് അവളെ അത്ഭുതപ്പെടുത്തി!  അവൾ ആദ്യം അവൻ്റെ മുഖം കണ്ടില്ലെങ്കിൽ, അത് അവൾക്കാകാത്തത് കൊണ്ടാണ്, അവൾ അവനെ ദൂരെ നിന്ന് കണ്ടത്.

 കുരങ്ങൻ മുഖമുള്ള മനുഷ്യന് അവളുടെ അത്ഭുതം മനസ്സിലായി.  അവൻ സംസാരിച്ചു.  \"ഞാൻ മനുഷ്യനല്ല, എനിക്ക് വേണമെങ്കിൽ മനുഷ്യരൂപം എടുക്കാം. ഞാൻ കേസരി, വാനരരാജാവ്, മന്ത്രവാദ ശക്തികളാൽ അനുഗ്രഹിക്കപ്പെട്ടവനാണ്, നീ എൻ്റെ ഭാര്യയായാൽ, ഞാൻ ബഹുമാനിക്കപ്പെടും. നിങ്ങൾ എന്നെ ബഹുമാനിക്കുമോ?  എൻ്റെ ഭാര്യയാകുന്നു, പ്രിയ അഞ്ജന?\".

 അഞ്ജന വളരെ സന്തോഷവതിയായി.  അവൾ അവൻ്റെ നിർദ്ദേശം സ്വീകരിച്ചു.

 \"അപ്പോൾ മുനിയുടെ വാക്ക് ശരിക്കും സത്യമായിരുന്നു,\" അഞ്ജന ചിന്തിച്ചു, \"കേസരി എൻ്റെ രൂപം കാര്യമാക്കിയില്ല, കാരണം അവൻ തന്നെ ഒരു കുരങ്ങനാണ്!\"

 അഞ്ജനയും കേസരിയും വനത്തിൽ വച്ചാണ് വിവാഹിതരായത്.  ഒരു ഭക്തയായതിനാൽ, അഞ്ജന ശിവനെ ആരാധിച്ചുകൊണ്ട് തീവ്ര തപസ്സ് അനുഷ്ഠിച്ചു.

 ശിവൻ അവളിൽ പ്രസാദിച്ചു.  അവൻ അവളുടെ മുന്നിൽ പ്രത്യക്ഷപ്പെട്ട് അവളോട് എന്താണ് വേണ്ടതെന്ന് ചോദിച്ചു.

 \"പരമശിവനേ, നീ എൻ്റെ പുത്രനായി ജനിക്കണമെന്ന് ഞാൻ ആഗ്രഹിക്കുന്നു, അങ്ങനെ എനിക്ക് മുനിയുടെ ശാപത്തിൽ നിന്ന് മോചനം ലഭിക്കും,\" അഞ്ജന അഭ്യർത്ഥിച്ചു.

 \"അങ്ങനെയാകട്ടെ!\".  ശിവൻ സമ്മതം നൽകി അപ്രത്യക്ഷനായി.

 ഇതിനുശേഷം, ഒരു ദിവസം, അഞ്ജന ഭഗവാനെ ആരാധിക്കുമ്പോൾ, രാജ്യത്തിൻ്റെ മറ്റൊരു ഭാഗത്ത്, അയോദ്ധ്യയിലെ രാജാവായ ദശരഥൻ സന്താനങ്ങളുണ്ടാകാൻ ഒരു യജ്ഞം (മതപരമായ ആചാരം) നടത്തുകയായിരുന്നു.  പുത്രകാമ യജ്ഞമായിരുന്നു അത്.  തൽഫലമായി, അഗ്നി, അഗ്നിദേവൻ അദ്ദേഹത്തിന് കുറച്ച് പവിത്രമായ പായസം. നൽകുകയും അവർക്ക് ദിവ്യ സന്താനങ്ങൾ ഉണ്ടാകുന്നതിനായി പായസം ഭാര്യമാർക്കിടയിൽ പങ്കിടാൻ ആവശ്യപ്പെടുകയും ചെയ്തു.

 ഇവിടെ അഞ്ജനയ്ക്ക് പരമശിവൻ നൽകിയ വരം പ്രവർത്തിക്കാൻ തുടങ്ങി.  ദശരഥൻ തൻ്റെ ജ്യേഷ്ഠപത്നി കൗസല്യയ്ക്ക് പായസം നൽകിയപ്പോൾ, ദിവ്യനിയമപ്രകാരം ഒരു പക്ഷി ആ പായസ്സത്തിന്റെ ഒരു ഭാഗം തട്ടിയെടുത്തു പറന്നു

 പായസം വായിൽ പിടിച്ച്, പക്ഷി അയോദ്ധ്യയിൽ നിന്ന് അഞ്ജന വസിക്കുന്ന വനങ്ങളിലേക്ക് പറന്നു.  ഇടതൂർന്ന മരങ്ങൾക്കു മുകളിലൂടെ പറന്ന് അഞ്ജന തപസ്യയിൽ മുഴുകിയിരുന്ന സ്ഥലത്ത് പായസം താഴെയിട്ടു.

 ഈ സംഭവം കണ്ടത്   വായുദേവനാണ്.  \"പോകൂ, വായു!\"  തൻ്റെ മനസ്സിൽ ഒരു നിശ്ശബ്ദമായ ആജ്ഞ പരമശിവനിൽ നിന്ന് അവൻ കേട്ടു.  വായു ഉടൻ തന്നെ പായസത്തിന്റെ ആ ഭാഗം പിടിച്ച് അഞ്ജനയുടെ നീട്ടിയ കൈകളിൽ വച്ചു.

 അഞ്ജനയുടെ കയ്യിൽ എന്തോ വീഴുന്നതായി തോന്നി.  അവൾ കണ്ണുതുറന്ന് കയ്യിലെ പായസത്തിലേക്ക് നോക്കി.  \"ഇത് ശിവൻ്റെ വഴിപാടാണോ?\"  അവൾ അത്ഭുതത്തോടെ അത് വിഴുങ്ങി.

ദിവ്യമായ പായസ്സം അവളുടെ തൊണ്ടയ്ക്കുള്ളിലേക്ക് പോയപ്പോൾ, അഞ്ജനയ്ക്ക് ഉടൻ തന്നെ ശിവൻ്റെ അനുഗ്രഹം അനുഭവപ്പെട്ടു.  തക്കസമയത്ത് അവൾ കുരങ്ങൻ മുഖമുള്ള ഒരു ആൺകുട്ടിക്ക് ജന്മം നൽകി.  മകനെ കണ്ടപ്പോൾ കേസരി വളരെ സന്തോഷിച്ചു.  കുട്ടിയെ ആഞ്ജനേയൻ അല്ലെങ്കിൽ അഞ്ജനയുടെ മകൻ എന്നാണ് വിളിച്ചിരുന്നത്.

 ശിവൻ്റെ അവതാരത്തിന് ജന്മം നൽകിയ അഞ്ജന മുനിയുടെ ശാപത്തിൽ നിന്ന് മോചിതയായി.  സ്വർഗ്ഗത്തിലേക്ക് മടങ്ങാനുള്ള ആഗ്രഹം അവൾ പ്രകടിപ്പിക്കാൻ തുടങ്ങി.

 അമ്മയുടെ ആഗ്രഹം അറിഞ്ഞപ്പോൾ ആഞ്ജനേയൻ ദുഃഖിതനായി.  \"അമ്മേ, നീയില്ലാതെ എൻ്റെ ഭാവി എന്താകും? ഞാൻ എങ്ങനെ സ്വയം പോറ്റും? ഞാൻ എങ്ങനെ ജീവിക്കും?\"  അവന് ചോദിച്ചു.

 \"ആഞ്ജനേയാ വിഷമിക്കണ്ട\" അഞ്ജന പറഞ്ഞു.  \"നിൻ്റെ പിതാവ് ധീരനായ കേസരിയാണ്. നിൻ്റെ കാവൽ ചൈതന്യം ജീവൻ നൽകുന്ന വായുവാണ്. അവർ നിങ്ങളെ എപ്പോഴും സംരക്ഷിക്കും. നിങ്ങൾക്ക് വിശക്കുമ്പോൾ, ചുവന്നതും ഉദിക്കുന്ന സൂര്യനെപ്പോലെ പഴുത്തതുമായ പഴങ്ങൾ നിങ്ങളുടെ പോഷണമായിരിക്കും.\"

 അതും പറഞ്ഞ് അഞ്ജന മകനെ ചുംബിച്ച് അവളെ തനിച്ചാക്കി.  അവൾ തൻ്റെ സ്വർഗ്ഗീയ വാസസ്ഥലത്തേക്ക് മടങ്ങി.

 \"സൂര്യനെപ്പോലെ ചുവന്നതും പഴുത്തതുമായ പഴങ്ങൾ?\"  ആഞ്ജനേയൻ വിചാരിച്ചു.  \"സൂര്യൻ ഇത്ര പഴുത്ത പഴമാണോ? നോക്കാം!\"

 സൂര്യൻ യഥാർത്ഥത്തിൽ ചില രുചികരമായ പഴങ്ങളാണെന്ന് കരുതി, കുഞ്ഞ് ആഞ്ജനേയൻ സൂര്യനെ ആസ്വദിക്കാൻ ആഗ്രഹിച്ചു.  ഇപ്പോൾ ആഞ്ജനേയൻ ഒരു ദിവ്യ ശിശുവായിരുന്നു.  അവൻ്റെ അമ്മ ഒരു അപ്സരസായിരുന്നു, അവൻ്റെ അച്ഛൻ ഒരു വാനരരാജാവായിരുന്നു, അതിനാൽ ചെറിയ ആഞ്ജനേയന് ചില മാന്ത്രിക ശക്തികൾ അവകാശമായി ലഭിച്ചത് സ്വാഭാവികമാണ്.  എല്ലാത്തിനുമുപരി, അദ്ദേഹം ശിവൻ്റെ ഒരു അവതാരമായിരുന്നു.  അതിനാൽ സൂര്യനെ സമീപിക്കുക എന്നത് അദ്ദേഹത്തിന് ബുദ്ധിമുട്ടുള്ള കാര്യമായിരുന്നില്ല.  ആകാശത്ത് തിളങ്ങുന്ന പന്ത് പിടിക്കാൻ അദ്ദേഹം ഒരു കിടിലൻ കുതിപ്പ് നടത്തി.

 സൂര്യദേവൻ  ആകാശത്ത് ശാന്തമായി തിളങ്ങി നിൽക്കുമ്പോൾ പെട്ടെന്ന് ഒരു കുരങ്ങൻ തൻ്റെ നേരെ വരുന്നത് കണ്ടു.  കുരങ്ങൻ സൂര്യനോട് അടുക്കുംതോറും വളർന്നു വലുതായി.  എന്നാൽ സൂര്യനു സമീപം മാരകമായ സാന്നിദ്ധ്യം അസാദ്ധ്യമാക്കുന്ന ഭയങ്കരമായ ചൂടുള്ള കിരണങ്ങൾ ആ  ജീവിയെ ബാധിച്ചില്ല.


അതുകണ്ട് സൂര്യദേവൻ ഭയന്നു വിളി തുടങ്ങി.  \"ഇന്ദ്രാ! ഇന്ദ്രാ! എന്നെ സഹായിക്കൂ!\"  അവൻ അലറി.

 സ്വർഗ്ഗത്തിലെ ദേവന്മാരുടെ രാജാവായ ഇന്ദ്രൻ തൻ്റെ സ്വർഗ്ഗീയ വസതിയിൽ സമീപത്ത് വിശ്രമിക്കുകയായിരുന്നു.  സൂര്യദേവൻ തൻ്റെ സഹായത്തിനായി അഭ്യർത്ഥിക്കുന്നത് കേട്ട് അവൻ അത്ഭുതപ്പെട്ടു.

 \"എന്തിനാണ് സൂര്യദേവൻ എൻ്റെ സഹായത്തിനായി അലറുന്നത്?\"  ഇന്ദ്രൻ ആശ്ചര്യപ്പെട്ടു.  \"തൻ്റെ അടുത്ത് വരുന്നതെല്ലാം കത്തിക്കാൻ അവൻ ശക്തനല്ലേ? അതോ അവൻ്റെ നിയന്ത്രണത്തിന് അതീതമായ എന്തെങ്കിലും ആണോ? എന്താണ് സംഭവിക്കുന്നതെന്ന് എനിക്ക് കാണണം!\"

 സൂര്യദേവൻ്റെ ഭയത്തിൻ്റെ കാരണം കണ്ടെത്താൻ ഇന്ദ്രദേവൻ ഉടൻ തന്നെ ഐരാവതത്തിലെ വെളുത്ത ആനയുടെ മുകളിൽ കയറി, തൻ്റെ വാസസ്ഥലം വിട്ടു.  ഒരു പറക്കുന്ന രാക്ഷസൻ സൂര്യനെ പിടിക്കാൻ ശ്രമിക്കുന്നതായി താമസിയാതെ അദ്ദേഹം കണ്ടെത്തി.  \"അപ്പോൾ സൂര്യദേവൻ ഭയപ്പെട്ടിരുന്നതിൽ അതിശയിക്കാനില്ല!\"  അങ്ങനെയൊരു ജീവിയെ കണ്ടിട്ടില്ലാത്ത ഇന്ദ്രൻ ചിന്തിച്ചു.

 സൂര്യനു സമീപം, രാക്ഷസൻ യഥാർത്ഥത്തിൽ ഒരു ഭീമൻ കുരങ്ങാണെന്ന് ഇന്ദ്രൻ ആശ്ചര്യപ്പെട്ടു.

 \"നിർത്തുക!\"  അവൻ ഉത്തരവിട്ടു.  \"നിങ്ങൾ ആരാണ്? എന്തിനാണ് നിങ്ങൾ സൂര്യനെ പിടിക്കാൻ ശ്രമിക്കുന്നത്?\"

 \"ഞാൻ കേസരിയുടെയും അഞ്ജനയുടെയും മകൻ ആഞ്ജനേയനാണ്.\"  ഭീമൻ കുട്ടി മറുപടി പറഞ്ഞു.  \"എൻ്റെ അമ്മ എന്നോട് പറഞ്ഞു, ചുവന്ന സൂര്യൻ പോലെ പഴുത്ത പഴങ്ങൾ എൻ്റെ ഭക്ഷണമാകുമെന്ന്, അതിനാൽ ഞാൻ സൂര്യനെ പിടിച്ച് കഴിക്കാൻ പോകുന്നു.\"

 കുട്ടിയുടെ നിഷ്കളങ്കതയിൽ ആദ്യം ഇന്ദ്രൻ രസിച്ചു, അതിനാൽ അവൻ അവനെ ഭൂമിയിലേക്ക് മടങ്ങാൻ ഉപദേശിച്ചു.  \"ഇതൊരു പഴമല്ല, ആഞ്ജനേയാ, ഇതാണ് സൂര്യൻ- എല്ലാ പ്രകാശത്തിൻ്റെയും ജീവൻ്റെയും ഉറവിടം.\"  അവൻ പറഞ്ഞു, \"എവിടെ നിന്ന് വന്നോ അവിടെ നിന്ന് മടങ്ങുക\" എന്ന് ആജ്ഞാപിച്ചു.

 എന്നാൽ വികൃതിയായ ആഞ്ജനേയൻ അവൻ്റെ ആജ്ഞകൾ അവഗണിച്ച് സൂര്യനെ പിടിക്കാനുള്ള യാത്ര തുടർന്നു.

 ഇപ്പോൾ ഇന്ദ്രൻ കുട്ടിയുടെ അവിഹിതത്തിൽ കോപിച്ചു.  സൂര്യൻ്റെ അടുത്തേക്ക് പോകരുതെന്ന് പലതവണ മുന്നറിയിപ്പ് നൽകിയെങ്കിലും ആഞ്ജനേയൻ അത് ചെവിക്കൊണ്ടില്ല.

 ഒടുവിൽ, ദേവരാജാവ് കോപാകുലനായി, \"വജ്ര\" എന്ന ഇടിമിന്നൽ കൊണ്ട് ആഞ്ജനേയനെ അടിച്ചു.

 Kaaabuuuuuuum!!!  ഇടിയുടെ ആഘാതത്തിൽ കുട്ടിയുടെ താടിയിൽ മുറിവേറ്റു നിലത്തുവീണു.  \"വജ്ര\" ആഞ്ജനേയൻ്റെ മുഖത്ത് തട്ടി.  അങ്ങനെ അവൻ്റെ കവിളുകൾ അതിൻ്റെ ഇരട്ടി വലുപ്പത്തിൽ വീർത്തിരുന്നു.  കുട്ടി വീണതോടെ അവൻ്റെ ശരീരം ചെറുതായി ചെറുതായി.  ഒടുവിൽ അവൻ യഥാർത്ഥത്തിൽ കുഞ്ഞിൻ്റെ വലിപ്പമുള്ള കുരങ്ങായി മാറി നിലത്തടിച്ചു.

 വായുദേവൻ അങ്ങോട്ടും ഇങ്ങോട്ടും കറങ്ങി നടക്കുമ്പോൾ വലിയൊരു \"തട്ട്\" കേട്ടു.  ജിജ്ഞാസയോടെ, അവൻ ശബ്ദത്തിൻ്റെ ദിശയിലേക്ക് അന്വേഷണത്തിനായി പോയി.

 അവൻ കണ്ട കാഴ്ച വായുവിനെ ഞെട്ടിച്ചു.  അവന് തൻ്റെ കണ്ണുകളെ വിശ്വസിക്കാനായില്ല.  ആഞ്ജനേയൻ അബോധാവസ്ഥയിൽ നിലത്ത് കിടക്കുകയായിരുന്നു.  തൻ്റെ ദൈവപുത്രനെ മുറിവേൽപ്പിക്കാൻ ആരാണ് ധൈര്യം കാണിച്ചത്?

 \"ആരാണ് ഇത് ചെയ്തത്?\"  അവൻ അലറി, പക്ഷേ ആരും ഉത്തരം പറഞ്ഞില്ല.  ഇന്ദ്രൻ തൻ്റെ വാസസ്ഥലത്തേക്ക് പോയിക്കഴിഞ്ഞിരുന്നു, സൂര്യൻ വീണ്ടും ശാന്തമായി ആകാശത്ത് തിളങ്ങി.


കാറ്റ് ദൈവത്തിന് ഭയങ്കര ദേഷ്യം വന്നു.  \"എൻ്റെ ചോദ്യത്തിന് ആരും ഉത്തരം നൽകാത്തപ്പോൾ ഞാൻ എന്തിന് എൻ്റെ കടമ നിർവ്വഹിക്കണം?\"  അവൻ വിചാരിച്ചു.

 അത്യധികം വാത്സല്യത്തോടെ, അവൻ തൻ്റെ ദേവപുത്രനെ കൈകളിൽ ഉയർത്തി, ഭൂമിയുടെ താഴെയുള്ള പാതാളലോകത്തേക്ക് പോയി.

 വായു ഭൂമി വിട്ടുപോയപ്പോൾ ലോകത്ത് വായു ഇല്ലാതായി.  മനുഷ്യരും മൃഗങ്ങളും മരങ്ങളും ശ്വസിക്കാൻ പാടുപെട്ടു മരിക്കാൻ തുടങ്ങി.

 സംഭവങ്ങളുടെ വഴിത്തിരിവിൽ സൂര്യദേവൻ ഞെട്ടിപ്പോയി, അവൻ ബ്രഹ്മാവിൻ്റെ അടുത്തേക്ക് ഓടി, ഭൂമിയിലെ ദുരന്തത്തെക്കുറിച്ച് പറഞ്ഞു.

 ഭൂമിയിലെ സ്ഥിതിയെപ്പറ്റി ബ്രഹ്മാവ് ആശങ്കാകുലനായി.  അവൻ ഇന്ദ്രനെ വിളിച്ച് കുറ്റപ്പെടുത്തി.

 \"നിങ്ങളുടെ വിഡ്ഢിത്തം എന്താണെന്ന് നോക്കൂ!\"  അവൻ ഇടിമുഴക്കി.  \"നിങ്ങൾ ഒരു ദിവ്യ ശിശുവിനെ വേദനിപ്പിച്ചു, ഇപ്പോൾ നിങ്ങളുടെ തെറ്റ് കാരണം ഭൂമിയിലെ ആളുകൾ കഷ്ടപ്പെടുന്നു. ഇതെല്ലാം നിങ്ങൾ കാരണമാണ്!\".

 ഇന്ദ്രൻ നാണത്താൽ തല കുനിച്ചു.  \"എൻ്റെ പ്രവൃത്തികളിൽ ഞാൻ ഖേദിക്കുന്നു\" അവൻ പിറുപിറുത്തു.

 ബ്രഹ്മാവ് അവനെയും മറ്റ് ദേവന്മാരെയും പാതാളത്തിലേക്ക് കൂട്ടിക്കൊണ്ടുപോയി, ഭൂമിയിലേക്ക് മടങ്ങാൻ വായുവിനോട് അപേക്ഷിച്ചു.

 \"എല്ലാ മനുഷ്യർക്കും, എല്ലാ ജീവജാലങ്ങൾക്കും, ദൈവിക ജീവജാലങ്ങൾക്കും വേണ്ടി ഞാൻ ക്ഷമ ചോദിക്കുന്നു. സൗമ്യനായ വായു, ദയവായി ഭൂമിയിലേക്ക് മടങ്ങുക.\"

 \"എൻ്റെ ആഞ്ജനേയനില്ലാതെ ഞാൻ എങ്ങും വരില്ല\", വായു ഉറച്ചു പറഞ്ഞു.  തുടർന്ന്, തൻ്റെ ശക്തി ഉപയോഗിച്ച്, ബ്രഹ്മാവ് ആഞ്ജനേയൻ്റെ മുറിവുകൾ മാന്ത്രികമായി സുഖപ്പെടുത്തി.  \"ആഞ്ജനേയനെ ഇനി ഒരിക്കലും ഒരു ആയുധവും സ്വാധീനിക്കാൻ കഴിയില്ല\" എന്ന് അദ്ദേഹം ഒരു വരവും നൽകി.

വായുവിനെ കൂടുതൽ പ്രസാദിപ്പിക്കാൻ ഇന്ദ്രൻ ആ കുട്ടിയോട് പറഞ്ഞു, \"നീ ഒരു \'ചിരഞ്ജീവി\' (അനശ്വരൻ) ആയിരിക്കും. ഞാൻ നിൻ്റെ ഹനുവിൽ (കവിളിൽ) ലക്ഷ്യം വെച്ചിരുന്നു. അതിനാൽ ഇനി മുതൽ നീ ധീരനായ ഹനുമാൻ എന്ന് വിളിക്കപ്പെടും!\"

 അങ്ങനെ ആഞ്ജനേയൻ ഹനുമാൻ എന്നറിയപ്പെട്ടു, ബാല്യത്തിൽ കൂടുതൽ സാഹസങ്ങൾ ചെയ്തു.  എല്ലാ ദേവന്മാരുടെയും അനുഗ്രഹത്താൽ, ഹനുമാൻ പിന്നീട് ഒരു മഹാനായ യോദ്ധാവായിത്തീർന്നു, കൂടാതെ രാമൻ്റെ ഭാര്യയായ സീതയെ തിരികെ കൊണ്ടുവരാനുള്ള അന്വേഷണത്തിൽ ശ്രീരാമനെ സഹായിക്കുകയും ചെയ്തു.  ഈ സംഭവം എല്ലാവർക്കും അറിയാവുന്നതും രാമായണം എന്ന മഹത്തായ ഇതിഹാസത്തിൽ രേഖപ്പെടുത്തിയിട്ടുണ്ട്.

തുടരും

ഹനുമാന്റെ കഥകൾ 2 - ഹനുവെന്ന നാമരഹസ്യം

ഹനുമാന്റെ കഥകൾ 2 - ഹനുവെന്ന നാമരഹസ്യം

0
591

ഹനുവെന്ന നാമരഹസ്യംഎല്ലാ പഴുത്ത പഴങ്ങളും ഹനുമാൻ്റെ ഭക്ഷണമായി മാറുമെന്ന് ഹനുമാൻ്റെ അമ്മ ഒരിക്കൽ അവനോട്    പറഞ്ഞിരുന്നു.  ഒരു ദിവസം, ഇളം മഞ്ഞ സൂര്യനെ കണ്ടപ്പോൾ ചെറുപ്പക്കാരനായ ഹനുമാൻ അത് പഴുത്ത പഴമാണെന്ന് കരുതി അത് കഴിക്കാൻ ആഗ്രഹിച്ചു.  വെയിലിനു പിന്നാലെ ചാടി. ഒരു കുരങ്ങൻ സൂര്യനെ തഴുകുന്നത് കണ്ടപ്പോൾ ഇന്ദ്രൻ ഉത്കണ്ഠാകുലനായി. സൂര്യനില്ലായിരുന്നെങ്കിൽ പ്രപഞ്ചത്തിൻ്റെ പ്രവർത്തനം നിലയ്ക്കും. അവൻ ഉടൻ തന്നെ വജ്രായുധം   എറിയുകയും പറക്കുന്ന കുരങ്ങിന്റെ   കവിളിൽ മുറിവേൽപ്പിക്കുകയും ചെയ്തു. ആ കുരങ്ങൻ കുട്ടി ബോധരഹിതനായി വീണു. അവൻ്റെ പിതാവായ വ