Aksharathalukal

മഹാദേവകഥകൾ - ബ്രഹ്മ,വിഷ്ണു,മഹാദേവ

ബ്രഹ്മ,വിഷ്ണു,മഹാദേവ

ശിവൻ, ബ്രഹ്മാവ്, വിഷ്ണു എന്നിവരുടെ കഥ ഹിന്ദു പുരാണങ്ങളിൽ നിന്നുള്ള, പ്രത്യേകിച്ച് പുരാണങ്ങളിൽ നിന്നുള്ള കൗതുകകരമായ കഥയാണ്.  ബ്രഹ്മാവിനും വിഷ്ണുവിനും മേലുള്ള പരമശിവൻ്റെ മേൽക്കോയ്മയെ ഉയർത്തിക്കാട്ടുകയും ദേവതകൾക്കിടയിൽ വിനയത്തിൻ്റെയും ബഹുമാനത്തിൻ്റെയും പ്രാധാന്യം ഊന്നിപ്പറയുകയും ചെയ്യുന്ന ഒരു സംഭവം ഇത് വിവരിക്കുന്നു.

 കഥയനുസരിച്ച്, ഒരിക്കൽ ഹിന്ദു ത്രിമൂർത്തികളായ ബ്രഹ്മ (സ്രഷ്ടാവ്), വിഷ്ണു (സംരക്ഷകൻ), ശിവൻ (സംഹാരകൻ) എന്നിവർക്കിടയിൽ അവരുടെ മേൽക്കോയ്മയെ സംബന്ധിച്ച് തർക്കമുണ്ടായി.  അവരിൽ ഓരോരുത്തരും ഏറ്റവും ശക്തവും പ്രധാനപ്പെട്ടതുമായ ദേവതയാണെന്ന് അവകാശപ്പെട്ടു.

 ഈ തർക്കം പരിഹരിക്കാൻ, അവർ ഒരു മത്സരം നടത്താൻ തീരുമാനിച്ചു.  ബ്രഹ്മാവ് ഹംസത്തിൻ്റെ രൂപമെടുത്തു, മഹാവിഷ്ണു ഒരു പന്നിയായി രൂപാന്തരപ്പെട്ടു.  തങ്ങളിൽ ആർക്കെങ്കിലും അഗ്നിസ്തംഭത്തിൻ്റെ അവസാനമോ വേരിൻ്റെ തുടക്കമോ കണ്ടെത്താൻ കഴിയുന്നത് ഏറ്റവും ശക്തനായി കണക്കാക്കുമെന്ന് അവർ സമ്മതിച്ചു.

 മത്സരം ആരംഭിച്ചപ്പോൾ, അഗ്നിസ്തംഭത്തിൻ്റെ മുകൾഭാഗം കണ്ടെത്താൻ ബ്രഹ്മാവ് ഹംസമായി മുകളിലേക്ക് പറന്നു, വിഷ്ണു അതിൻ്റെ വേരുകൾ കണ്ടെത്താൻ ഒരു പന്നിയെപ്പോലെ താഴേക്ക് തുളച്ചു.  എന്നിരുന്നാലും, ഏറെ നേരം തിരഞ്ഞിട്ടും ഇരുവർക്കും അഗ്നി സ്തംഭത്തിൻ്റെ അതിരുകൾ കണ്ടെത്താൻ കഴിഞ്ഞില്ല.

 ആ നിമിഷം, അനന്തമായ ബോധത്തിൻ്റെ മൂർത്തീഭാവവും പ്രപഞ്ചനാഥനുമായ പരമശിവൻ അഗ്നിസ്തംഭത്തിൽ നിന്ന് ഉദിച്ചു.  അവൻ്റെ പ്രസന്നവും വിസ്മയിപ്പിക്കുന്നതുമായ രൂപം പ്രപഞ്ചം മുഴുവൻ നിറഞ്ഞു.

 പരമശിവൻ്റെ പ്രത്യക്ഷതയ്ക്ക് സാക്ഷിയായ ബ്രഹ്മാവും വിഷ്ണുവും വിനയാന്വിതരായി, തങ്ങളുടെ മത്സരത്തിൻ്റെ നിരർത്ഥകത മനസ്സിലാക്കി.  പരമമായ അധികാരത്തെയും പ്രാപഞ്ചിക ശക്തിയെയും അംഗീകരിച്ചുകൊണ്ട് അവർ ഉടൻ തന്നെ ശിവനെ ആദരിച്ചു.

 പരസ്‌പരം അല്ലെങ്കിൽ മറ്റേതെങ്കിലും ദേവതയുടെ മേൽ തങ്ങളുടെ ആധിപത്യം സ്ഥാപിക്കാൻ ശ്രമിക്കുന്നത് സർവ്വാംഗമായ ശിവൻ്റെ സാന്നിധ്യത്തിൽ അർത്ഥശൂന്യമാണെന്ന് ബ്രഹ്മാവും വിഷ്ണുവും മനസ്സിലാക്കി.  പ്രപഞ്ചത്തെ ഭരിക്കുന്ന ദൈവിക പ്രാപഞ്ചിക ശക്തികളോടുള്ള വിനയത്തിൻ്റെയും ആദരവിൻ്റെയും അനിവാര്യമായ പാഠം ഈ സംഭവം അവരെ പഠിപ്പിച്ചു.

ഈ കഥയിൽ, അഗ്നിസ്‌തംഭത്തിൽ നിന്ന് പരമശിവൻ്റെ ആവിർഭാവം അവൻ്റെ സർവ്വവ്യാപിയെയും സൃഷ്‌ടിക്കും സംഹാരത്തിനും അപ്പുറത്തുള്ള ആത്യന്തിക യാഥാർത്ഥ്യമെന്ന നിലയെയും സൂചിപ്പിക്കുന്നു.  മൂന്ന് പ്രധാന ദേവതകൾ-ബ്രഹ്മ, വിഷ്ണു, ശിവൻ-പരസ്പരബന്ധിതമാണെന്നും ദൈവിക കോസ്മിക് ക്രമത്തിൻ്റെ വ്യത്യസ്ത വശങ്ങളെ പ്രതിനിധീകരിക്കുന്നുവെന്നുമുള്ള ആശയത്തെ ഇത് ശക്തിപ്പെടുത്തുന്നു.

 ശിവൻ, വിഷ്ണു, ബ്രഹ്മാവ് എന്നിവരുടെ കഥ ഒരു ദേവതയ്ക്കും മറ്റുള്ളവരെക്കാൾ ശ്രേഷ്ഠത അവകാശപ്പെടാനാവില്ല എന്ന സന്ദേശത്തിന് അടിവരയിടുന്നു, അവയെല്ലാം സൃഷ്ടി, സംരക്ഷണം, ലയനം എന്നിവയുടെ ശാശ്വതമായ പ്രപഞ്ച ചക്രത്തിൽ സുപ്രധാന പങ്ക് വഹിക്കുന്നു.  ആത്മീയ സാക്ഷാത്കാരത്തിൻ്റെ യാത്രയിൽ എല്ലാ ജീവജാലങ്ങൾക്കും ഇടയിൽ വിനയം, ഭക്തി, പരസ്പര ബഹുമാനം എന്നിവയുടെ ആവശ്യകത അത് ഊന്നിപ്പറയുന്നു.

ശുഭം

മഹാദേവകഥകൾ നീലകണ്ഠൻ

മഹാദേവകഥകൾ നീലകണ്ഠൻ

3
463

നീലകണ്ഠൻശിവൻ എങ്ങനെ നീലകണ്ഠനായി  എന്ന കഥ ഹിന്ദു പുരാണങ്ങളിൽ നിന്നുള്ള കൗതുകകരമായ എപ്പിസോഡുകളിൽ ഒന്നാണ്.  സമുദ്ര മന്തൻ എന്നറിയപ്പെടുന്ന കോസ്മിക് സമുദ്രത്തിൻ്റെ കലക്കലുമായി ഇത് ബന്ധപ്പെട്ടിരിക്കുന്നു, അതിൽ ദേവന്മാരും (ദേവന്മാർ) അസുരന്മാരും (അസുരന്മാർ) അമർത്യതയുടെ അമൃത് (അമൃത) തേടുന്നു. പുരാണങ്ങൾ അനുസരിച്ച്, ഒരിക്കൽ ദേവന്മാരും അസുരന്മാരും തമ്മിൽ ഒരു യുദ്ധം പൊട്ടിപ്പുറപ്പെട്ടു, അസുരന്മാർ വിജയികളായി, ദേവന്മാരെ അവരുടെ സ്വർഗ്ഗീയ വാസസ്ഥലത്ത് നിന്ന് പുറത്താക്കി.  പരാജിതരായ ദേവന്മാർ മഹാവിഷ്ണുവിൻ്റെ സഹായം തേടി, അസുരന്മാരുമായി ചേർന്ന് അമർത്യതയുട