Aksharathalukal

ഗണേശകഥകൾ - ഗണേശനും കുബേരനും

ഗണേശനും കുബേരനും

ഗണപതിയുടെയും കുബേരൻ്റെയും കഥ

 അഹങ്കാരത്തിൻ്റെ അനന്തരഫലങ്ങളും വിനയത്തിൻ്റെ പ്രാധാന്യവും വ്യക്തമാക്കുന്ന ഒരു കൗതുകകരമായ കഥയാണ്. 

ഇത് സമ്പത്തിൻ്റെ ദേവനായ കുബേരനെയും പ്രതിബന്ധങ്ങളെ നീക്കുന്ന ഗണേശനെയും ചുറ്റിപ്പറ്റിയാണ്.

ഹിന്ദു പുരാണങ്ങൾ അനുസരിച്ച്, കുബേരൻ തൻ്റെ വലിയ സമ്പത്തിനും ആഡംബര ജീവിതത്തിനും പേരുകേട്ടവനായിരുന്നു.  നിധികളും ഐശ്വര്യവും നിറഞ്ഞ ഒരു മഹത്തായ നഗരമായ അലകയിലാണ് അദ്ദേഹം താമസിച്ചിരുന്നത്.  സമ്പത്ത് ഉണ്ടായിരുന്നിട്ടും, കുബേരൻ തൻ്റെ സമ്പത്തിനെക്കുറിച്ച് വീമ്പിളക്കുകയും ഭാഗ്യം കുറഞ്ഞ മറ്റുള്ളവരെ അവജ്ഞയോടെ കാണുകയും ചെയ്തു.

 ഒരു ദിവസം, കുബേരൻ തൻ്റെ കൊട്ടാരത്തിൽ ഒരു വലിയ വിരുന്ന് നടത്താൻ തീരുമാനിച്ചു.  ദേവന്മാർ, മുനിമാർ, സ്വർഗ്ഗീയ ജീവികൾ എന്നിവരുൾപ്പെടെ നിരവധി ബഹുമാനപ്പെട്ട അതിഥികളെ അദ്ദേഹം ക്ഷണിച്ചു.  എന്നിരുന്നാലും, തൻ്റെ   അഹങ്കാരത്തിലും, കുബേരൻ ഗണപതിയെ ക്ഷണിക്കാൻ അവഗണിച്ചു, അത്തരമൊരു ഒത്തുചേരലിന് യോഗ്യനല്ലെന്ന് കരുതി.


 ആഡംബര വിരുന്നിനെക്കുറിച്ചുള്ള വാർത്തകൾ ഗണപതിയുടെ ചെവികളിൽ എത്തി.  കുബേരൻ്റെ അഹങ്കാരത്തെക്കുറിച്ച് ഗണേശൻ അറിയാമെങ്കിലും, വിനയത്തെക്കുറിച്ചുള്ള വിലപ്പെട്ട ഒരു പാഠം അവനെ പഠിപ്പിക്കാൻ തീരുമാനിച്ചു.  ഒരു പാവപ്പെട്ട, നിരാലംബനായ ബാലൻ്റെ വേഷം ധരിച്ച്, ഗണേശൻ വിരുന്നിനിടെ കുബേരൻ്റെ കൊട്ടാരത്തിൻ്റെ കവാടത്തിൽ എത്തി.

 ഗണേശൻ കാവൽക്കാരെ സമീപിച്ച് ഭക്ഷണത്തിൻ്റെയും പാർപ്പിടത്തിൻ്റെയും ആവശ്യം അറിയിച്ചു.  അവൻ്റെ അഭ്യർത്ഥന കുബേരൻ്റെ ചെവിയിൽ എത്തിയപ്പോൾ, അയാൾക്ക് ഒരു ശ്രേഷ്ഠത അനുഭവപ്പെടുകയും ആ കുട്ടിയെ അവജ്ഞയോടെ നോക്കുകയും ചെയ്തു.  കുബേരൻ ബാലൻ്റെ ദാരിദ്ര്യത്തെ പരിഹസിച്ചു, അവൻ്റെ ശ്രദ്ധയ്ക്കും ആതിഥ്യമര്യാദയ്ക്കും അവൻ യോഗ്യനല്ലെന്ന് വിശ്വസിച്ചു.

കുബേരൻ്റെ അഹങ്കാരത്തിൽ അസ്വസ്ഥനാകാതെ ഗണേശൻ തൻ്റെ പദ്ധതിയുമായി മുന്നോട്ട് പോകാൻ തീരുമാനിച്ചു.  കുബേരൻ്റെ സമ്പത്തും സമൃദ്ധിയും കുറയുമെന്ന് അദ്ദേഹം പ്രഖ്യാപിച്ചു, ഇത് ഭാഗ്യത്തിൻ്റെ വിപരീതഫലം കൊണ്ടുവരുന്നു.  പെട്ടെന്നുള്ള ഈ മാറ്റം വിനയത്തിൻ്റെയും ഭൗതിക സമ്പത്തിൻ്റെ നശ്വരതയുടെയും ഒരു പാഠമായി വർത്തിക്കും.

 ഗണപതിയുടെ വിളംബരം കഴിഞ്ഞയുടനെ കുബേരൻ്റെ സമ്പത്ത് അതിവേഗം കുറയാൻ തുടങ്ങി.  അവൻ്റെ നിധികളുടെ തിളക്കം നഷ്ടപ്പെട്ടു തുടങ്ങി, അളകയുടെ മഹത്വം മങ്ങി.  കുബേരൻ്റെ ഒരുകാലത്ത് സമ്പന്നമായ നഗരം സമ്പത്തും പ്രതാപവും ഇല്ലാത്ത ഒരു തരിശുഭൂമിയായി മാറി.


 തൻ്റെ ജീവിതത്തിലെ സമൂലമായ മാറ്റങ്ങൾക്ക് സാക്ഷ്യം വഹിച്ച കുബേരൻ തൻ്റെ തെറ്റിൻ്റെ ഗൗരവം മനസ്സിലാക്കി.  വിനയത്തിൻ്റെ പ്രാധാന്യവും തൻ്റെ അഹങ്കാരത്തിൻ്റെ പ്രത്യാഘാതങ്ങളും അവൻ മനസ്സിലാക്കി.  പശ്ചാത്താപം നിറഞ്ഞ കുബേരൻ, താൻ അഹങ്കാരത്തോടെ തള്ളിക്കളഞ്ഞ ഗണപതിയെ തേടി.

 കുബേരൻ പശ്ചാത്തപിച്ച ഹൃദയത്തോടെ പാപമോചനവും ബോധോദയവും തേടി ഗണപതിയെ സമീപിച്ചു.  കുബേരൻ്റെ യഥാർത്ഥ പശ്ചാത്താപം തിരിച്ചറിഞ്ഞ ഗണേശൻ അദ്ദേഹത്തിന് അനുഗ്രഹം നൽകി.  അവൻ ശാപം നീക്കി കുബേരൻ്റെ സമ്പത്തും സമൃദ്ധിയും പുനഃസ്ഥാപിച്ചു, വിനയത്തിൻ്റെയും കൃതജ്ഞതയുടെയും പ്രാധാന്യത്തെക്കുറിച്ച് അവനെ ഓർമ്മിപ്പിച്ചു.

 അന്നുമുതൽ, കുബേരൻ തൻ്റെ സമ്പത്തിനെ വിലമതിക്കാനും ആവശ്യമുള്ളവരുമായി പങ്കിടാനും പഠിച്ചു.  അഹങ്കാരിയായ ഒരു ദൈവത്തിൽ നിന്ന്, സമ്പത്തിൻ്റെ യഥാർത്ഥ സത്ത മനസ്സിലാക്കിയ ഒരാളായി അദ്ദേഹം രൂപാന്തരപ്പെട്ടു - അനുകമ്പ, ഔദാര്യം, വിനയം.

 ഗണേശൻ്റെയും കുബേരൻ്റെയും അഹങ്കാരത്തിൻ്റെ കഥ വ്യക്തികൾക്ക് ഭൗതിക സമ്പത്തിൻ്റെ ക്ഷണികമായ സ്വഭാവം തിരിച്ചറിയാനുള്ള അഗാധമായ പാഠമാണ്.  എളിമയുടെയും അനുകമ്പയുടെയും പ്രാധാന്യത്തെ ഊന്നിപ്പറയുന്നു, യഥാർത്ഥ സമ്പത്ത് സദ്‌ഗുണങ്ങളിലും മറ്റുള്ളവരെ ഉയർത്താനുള്ള കഴിവിലുമാണ്.

 വിനയവും കൃതജ്ഞതയും വളർത്തിയെടുക്കാൻ ഈ കഥ ആളുകളെ പ്രചോദിപ്പിക്കുന്നു, അഹങ്കാരവും അഹങ്കാരവും ഏറ്റവും സമ്പന്നരായ വ്യക്തികളുടെ പോലും പതനത്തിലേക്ക് നയിക്കുമെന്ന് അവരെ ഓർമ്മിപ്പിക്കുന്നു.

ശുഭം

ഗണേശകഥകൾ - ഗണേശനും മഹാഭാരത കഥയും

ഗണേശകഥകൾ - ഗണേശനും മഹാഭാരത കഥയും

0
326

 ഗണേശനും  മഹാഭാരത കഥയുംഗണപതിയുടെ കഥയും മഹാഭാരതത്തിൻ്റെ രചനയും ഗണപതിയുടെ ജ്ഞാനവും വേഗതയും പഠനത്തിൻ്റെ രക്ഷാധികാരിയെന്ന നിലയിലുള്ള പങ്കും എടുത്തുകാണിക്കുന്ന ഒരു കൗതുകകരമായ കഥയാണ്.  ഇതിഹാസ ഹൈന്ദവ ഗ്രന്ഥമായ മഹാഭാരതത്തിൻ്റെ രചനയ്ക്കിടെയുള്ള സവിശേഷവും സുപ്രധാനവുമായ ഒരു സംഭവം ഇത് ചിത്രീകരിക്കുന്നു. ഇതുവരെ എഴുതിയിട്ടുള്ളതിൽ വെച്ച് ഏറ്റവും ദൈർഘ്യമേറിയ ഇതിഹാസ കാവ്യങ്ങളിൽ ഒന്നായ മഹാഭാരതം രചിച്ചത് വ്യാസ മുനിയാണ്.  ജീവിതത്തിൻ്റെ വിവിധ മേഖലകളിൽ അപാരമായ അറിവും ഉൾക്കാഴ്ചയും അദ്ദേഹത്തിനുണ്ടായിരുന്നു.  എല്ലാ വിശദാംശങ്ങളും കൃത്യമായി പകർത്തി