Aksharathalukal

കുട്ടി കഥകൾ- സനത്കുമാരനും നാരദനും

സനത്കുമാരന്റെയും നാരദന്റെയും കഥ ഛാന്ദോഗ്യ ഉപനിഷത്തിൽ നിന്നുള്ള ഒരു ജനപ്രിയ കഥയാണ്, അത് പരമമായ സത്യം നേടുന്നതിന് ആത്മീയ അറിവിന്റെയും ഭക്തിയുടെയും പ്രാധാന്യത്തെ വ്യക്തമാക്കുന്നു.

മഹാമുനിയായ നാരദൻ പരമോന്നത ജ്ഞാനം നേടാൻ ഉത്സുകനായിരുന്നു, മാർഗദർശ്ശനത്തിനായി ജ്ഞാനിയും പണ്ഡിതനുമായ സനത്കുമാരനെ സമീപിച്ചു. സനത്കുമാരൻ നാരദനോട് ആത്മസ്വരൂപത്തെക്കുറിച്ച് ധ്യാനിക്കാനും പരമമായ യാഥാർത്ഥ്യത്തോടുള്ള ഭക്തി വളർത്താനും നിർദ്ദേശിച്ചു.


നാരദൻ സനത്കുമാരന്റെ നിർദ്ദേശങ്ങൾ പാലിക്കുകയും വളരെ സമർപ്പണത്തോടെ ധ്യാനവും ഭക്തിയും അഭ്യസിക്കുകയും ചെയ്തു. എന്നിരുന്നാലും, എത്ര ശ്രമിച്ചിട്ടും, പരമമായ സത്യം നേടാൻ അദ്ദേഹത്തിന് കഴിഞ്ഞില്ല.

കേവലമായ പഠനത്തിലൂടെയോ പരിശീലനത്തിലൂടെയോ യഥാർത്ഥ അറിവ് നേടാനാവില്ല, മറിച്ച് നേരിട്ടുള്ള അനുഭവത്തിലൂടെയും സാക്ഷാത്കാരത്തിലൂടെയും മാത്രമേ യഥാർത്ഥ അറിവ് ലഭിക്കുകയുള്ളൂവെന്ന് സനത്കുമാരൻ നാരദനോട് വെളിപ്പെടുത്തി. ആത്യന്തികമായ യാഥാർത്ഥ്യത്തിൽ നിന്ന് ഞാൻ വ്യത്യസ്തമല്ല, അത് ഒന്നാണ് എന്ന പരമമായ സത്യം അദ്ദേഹം നാരദനെ പഠിപ്പിച്ചു.

ഈ അറിവ് ലഭിച്ച നാരദൻ ജ്ഞാനം പ്രാപിക്കുകയും പരമമായ സത്യം മനസ്സിലാക്കുകയും ചെയ്തു. അവൻ അളവറ്റ സന്തോഷവും നന്ദിയും നിറഞ്ഞു, സനത്കുമാരയുടെ മാർഗദർശനത്തിനും ജ്ഞാനത്തിനും പ്രശംസിച്ചു.

സനത്കുമാരന്റെയും നാരദന്റെയും കഥ പരമസത്യം നേടുന്നതിൽ ആത്മീയ അറിവിന്റെയും ഭക്തിയുടെയും പ്രാധാന്യം എടുത്തുകാണിക്കുന്നു. ധ്യാനവും ആത്മാന്വേഷണവും പരിശീലിക്കുന്നതിനൊപ്പം, പരമമായ യാഥാർത്ഥ്യത്തിലേക്കുള്ള ഭക്തിയും സമർപ്പണവും വികസിപ്പിക്കേണ്ടതിന്റെ ആവശ്യകത ഇത് ഊന്നിപ്പറയുന്നു.


ആത്മസാക്ഷാത്കാരത്തിലേക്കുള്ള പാതയിൽ ഒരു അന്വേഷകനെ നയിക്കുകയും പ്രചോദിപ്പിക്കുകയും ചെയ്യുന്നതിൽ ജ്ഞാനിയും പണ്ഡിതനുമായ ഒരു അധ്യാപകന്റെ പങ്ക് ഈ കഥ കാണിക്കുന്നു. സനത്കുമാരന്റെ ഉപദേശങ്ങളും മാർഗനിർദേശങ്ങളും ആത്യന്തികമായ സത്യം നേടാനും ആത്മസ്വഭാവം തിരിച്ചറിയാനും നാരദനെ സഹായിച്ചു.

മൊത്തത്തിൽ, സനത്കുമാരന്റെയും നാരദന്റെയും കഥ സംതൃപ്തവും അർത്ഥപൂർണ്ണവുമായ ജീവിതം നയിക്കുന്നതിൽ ആത്മീയ അറിവിന്റെയും ഭക്തിയുടെയും പ്രാധാന്യത്തിന്റെ ശക്തമായ ഓർമ്മപ്പെടുത്തലായി വർത്തിക്കുന്നു. നേരിട്ടുള്ള അനുഭവത്തിലൂടെയും തിരിച്ചറിവിലൂടെയും മാത്രമേ യഥാർത്ഥ ജ്ഞാനം നേടാനാകൂവെന്നും ഒരു അന്വേഷകനെ ഈ പാതയിൽ നയിക്കുന്നതിൽ ഒരു മികച്ച അധ്യാപകന് ഗണ്യമായ പങ്ക് വഹിക്കാൻ കഴിയുമെന്നും ഇത് കാണിക്കുന്നു.


ശുഭം 


കുട്ടി കഥകൾ - സംസാരശേഷിയുള്ള വൃക്ഷങ്ങൾ

കുട്ടി കഥകൾ - സംസാരശേഷിയുള്ള വൃക്ഷങ്ങൾ

0
353

സംസാരശേഷിയുള്ള വൃക്ഷങ്ങൾ നീലഗിരിയിലെ കൊടും കാട്ടിൽ ജീവിച്ചിരുന്ന ഒരു കൊച്ചുകുട്ടിയായിരുന്നു രഘു. ഇടതൂർന്ന മഴക്കാടുകൾക്കിടയിൽ അവന് മനോഹരമായ ഒരു ചെറിയ മരം വീട് ഉണ്ടായിരുന്നു. മിക്കപ്പോഴും രഘുവിന് ഒന്നും ചെയ്യാനില്ലായിരുന്നു. പകൽസമയത്ത്   തിരക്കിലാക്കിയ ഒരേയൊരു പ്രവർത്തനം മാത്രമേ ഉണ്ടായിരുന്നുള്ളൂ, അത് അടുക്കളയിലേക്ക് വിറക് ശേഖരിക്കുകയും കുടുംബത്തെ ചൂടാക്കുകയും ചെയ്യുക. രഘുവിന് സുഹൃത്തുക്കളൊന്നും ഉണ്ടായിരുന്നില്ല. സംസാരിക്കാൻ ആരുമില്ലാതെ ഏകാന്തത അനുഭവപ്പെട്ടപ്പോൾ അവൻ പലപ്പോഴും തന്റെ സന്തോഷങ്ങളും സങ്കടങ്ങളും ചുറ്റുമുള്ള മര