Aksharathalukal

കുട്ടി കഥകൾ - സംസാരശേഷിയുള്ള വൃക്ഷങ്ങൾ

സംസാരശേഷിയുള്ള വൃക്ഷങ്ങൾ 

നീലഗിരിയിലെ കൊടും കാട്ടിൽ ജീവിച്ചിരുന്ന ഒരു കൊച്ചുകുട്ടിയായിരുന്നു രഘു. ഇടതൂർന്ന മഴക്കാടുകൾക്കിടയിൽ അവന് മനോഹരമായ ഒരു ചെറിയ മരം വീട് ഉണ്ടായിരുന്നു. 

മിക്കപ്പോഴും രഘുവിന് ഒന്നും ചെയ്യാനില്ലായിരുന്നു. 
പകൽസമയത്ത്   തിരക്കിലാക്കിയ ഒരേയൊരു പ്രവർത്തനം മാത്രമേ ഉണ്ടായിരുന്നുള്ളൂ, അത് അടുക്കളയിലേക്ക് വിറക് ശേഖരിക്കുകയും കുടുംബത്തെ ചൂടാക്കുകയും ചെയ്യുക

രഘുവിന് സുഹൃത്തുക്കളൊന്നും ഉണ്ടായിരുന്നില്ല. സംസാരിക്കാൻ ആരുമില്ലാതെ ഏകാന്തത അനുഭവപ്പെട്ടപ്പോൾ അവൻ പലപ്പോഴും തന്റെ സന്തോഷങ്ങളും സങ്കടങ്ങളും ചുറ്റുമുള്ള മരങ്ങളോട് പറയുമായിരുന്നു.

മൂടൽമഞ്ഞുള്ള ഒരു പ്രഭാതത്തിൽ  അവൻ  നല്ല  മയക്കത്തിലായിരുന്നു, തണുത്ത കാറ്റ് അവന്റെ ചൂടുള്ള പുതപ്പിൽ തഴുകുന്നത് പോലെ തോന്നി. എന്നാൽ രഘുവിന്റെ അമ്മ അവനെ വിളിച്ചു ഉണർത്തി    വിറക് ശേഖരിക്കാൻ ആവശ്യപ്പെട്ടു.  \"മടിയനായ കുട്ടി, ഞങ്ങൾക്ക് കത്തിക്കാൻ വിറകു കിട്ടിയില്ലെങ്കിൽ ഞങ്ങൾ എല്ലാവരും ഈ തണുപ്പിൽ മരവിച്ച് മരിക്കും,\" അവന്റെ അമ്മ പറഞ്ഞു .

മറ്റ് ദിവസങ്ങളിൽ നിന്ന് വ്യത്യസ്തമായി, ഉണങ്ങിയ ശിഖരങ്ങൾ പറിച്ചെടുത്ത് രഘു കിലോമീറ്ററുകൾ നടന്ന്, വീടിനടുത്തുള്ള ഒരു മരം മുറിക്കാൻ തീരുമാനിച്ചു. \"എന്റെ വീടിനടുത്ത് തന്നെ ഈമരങ്ങൾ ഉള്ളപ്പോൾ  എന്തിനാ ഈ തണുത്ത കാലാവസ്ഥയിൽ കാട്ടിൽ  പോകുന്നത്\" രഘു മനസ്സിൽ പറഞ്ഞു.


രഘു തന്റെ കൈകൾ ഉയർത്തി കോടാലി ഉയർത്തി. മരത്തിന്റെ പുറംതൊലി മുറിക്കാനൊരുങ്ങുമ്പോൾ ഒരു കരച്ചിൽ കേട്ടു. 

\"നിർത്തൂ, നിർത്തൂ, എന്നെ വെട്ടരുത്.\"


ഇത് രഘുവിനെ ഞെട്ടിച്ചു. ആ മരത്തിൽ പ്രേതമുണ്ടോ എന്ന് അയാൾ സംശയിച്ചു. പ്രേതം മരങ്ങളെ വീടാക്കിയതും ആ മരം മുറിക്കുന്നവനെ പ്രേതബാധയുണ്ടാക്കു ന്നതുമായ പല കഥകളും രഘു കേട്ടിട്ടുണ്ട്. ഈ ചിന്തയിൽ രഘു വിറച്ചു. അതുകൊണ്ട് ആ മരം ഉപേക്ഷിച്ച് മറ്റൊരു മരം വെട്ടാൻ തീരുമാനിച്ചു.

അടുത്ത മരം വെട്ടാൻ കോടാലി ഉയർത്തിയപ്പോൾ അവൻ അതേ വാക്കുകൾ കേട്ടു.

 
\"നിർത്തൂ, നിർത്തൂ, എന്നെ വെട്ടരുത്.\"

വീട്ടിലേക്ക് വേഗമെത്തണം  എന്നതായിരുന്നു രഘുവിന്റെ മനസ്സിലെ ആദ്യത്തെ ചിന്ത, പക്ഷേ വിറക് കാത്ത് വാതിൽക്കൽ നിൽക്കുന്ന അമ്മയെ അവൻ കണ്ടു . കാടിന്റെ കുറുകെ നടന്ന് ഉണങ്ങിയ ശിഖരങ്ങൾ പെറുക്കിയെടുക്കുന്നതിനെക്കുറിച്ച് അവൻ ചിന്തിച്ചു. പക്ഷേ ആ ചിന്ത അവനെ വല്ലാതെ ക്ഷീണിപ്പിച്ചു. അതിനാൽ രഘു ധൈര്യം സംഭരിച്ച് മരത്തിലെ പ്രേതത്തോട് മറ്റൊരു വീട് കണ്ടെത്താൻ അഭ്യർത്ഥിക്കാൻ തീരുമാനിച്ചു.

\"പ്രിയപ്പെട്ട പ്രേതം\" രഘു പറഞ്ഞു, അവന്റെ ശബ്ദം വിറച്ചു. പറഞ്ഞു തീരും മുൻപേ ആരോ പറയുന്നത് അവൻ കേട്ടു,

\"ഇവിടെ ഒരു പ്രേതവും വസിക്കുന്നില്ല, നിന്നോട് സംസാരിക്കുന്നത് ഞാനാണ്, മരം.\" 

\"എന്താ? സംസാരിക്കുന്ന മരം!\" 
രഘു ചോദിച്ചു . \"ഒരു മരത്തിന് എങ്ങനെ സംസാരിക്കാൻ കഴിയും?\" രഘു ചോദിച്ചു. 

\"ഇത്രയും വർഷമായി നിങ്ങൾ ഞങ്ങളോട് സംസാരിച്ചു, ഞങ്ങൾ നിങ്ങളുടെ സുഹൃത്തുക്കളായിരുന്നു, ഞങ്ങൾക്കും നിങ്ങളോട് സംസാരിക്കാം,\" മറ്റൊരു മരം പറഞ്ഞു.


ഇപ്പോൾ രഘു അത്ഭുതപ്പെട്ടു! \"എന്നാൽ മരങ്ങൾ വെട്ടാനുള്ളതാണ്. ഞാൻ എന്തിന് നിന്നെ വെട്ടികൂടാ?\" രഘു ചോദിച്ചു.

 
\"ഞാനൊരു യൂക്കാലി മരമാണ്. മണ്ണിടിച്ചിൽ തടയുകയും പുൽമേടുകൾ സംരക്ഷിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു. എന്റെ ഇലകളിൽ നിന്ന് വേർതിരിച്ചെടുക്കുന്ന എണ്ണ വളരെ പ്രയോജനകരമാണ്. നിങ്ങൾക്ക് എന്നെ എങ്ങനെ മുറിക്കാൻ കഴിയും?\" മരം മറുപടി പറഞ്ഞു. 

\"നിങ്ങൾ വളരെ ഉപയോഗപ്രദമായ ഒരു വൃക്ഷമാണ്, തീർച്ചയായും ഞാൻ നിങ്ങളെ മുറിക്കില്ല,\" രഘു പറഞ്ഞു.


പക്ഷേ, രഘുവിന് വീട്ടിലേക്ക് വിറക് കൊണ്ടുപോകേണ്ടി വന്നതിനാൽ മുന്നോട്ട് നടന്ന് മറ്റൊരു മരം കണ്ടു. അവൻ അത് മുറിക്കാൻ തീരുമാനിച്ചു. രഘു കോടാലി ഉയർത്തി അപ്പോൾ തന്നെ മരത്തോട് സംസാരിച്ചു.

 
\"നിർത്തൂ, നിർത്തൂ, എന്നെ വെട്ടരുത്.\"

\"ഇപ്പോൾ എന്താണ്?\" രഘു ചോദിച്ചു.

\"ഞാനൊരു ചെറി മരമാണ്. നിങ്ങൾക്ക് ചെറി ജാം ഇഷ്ടമാണെന്ന് എനിക്കറിയാം. നിങ്ങൾ എന്നെ വെട്ടിയാൽ നിങ്ങൾക്ക് ജാം ഉണ്ടാകില്ല.\" 

\"ഹാ! എനിക്ക് ചെറികളെ ഇഷ്ടമാണ്! നിന്നെ ഞാൻ എങ്ങനെ മുറിക്കും?\"

അങ്ങനെ ഇഷ്ടപ്പെട്ട ചെറി മരം മുറിക്കാത്തതിൽ സംതൃപ്തനായ രഘു മറ്റൊരു മരത്തിലേക്ക് മാറി.

അവൻ കോടാലി ഉയർത്തിയപ്പോൾ ആ  മരവും   സംസാരിച്ചു.

\"നിങ്ങളെ അറിയിക്കാൻ, ഞാൻ ഒരു കറുവപ്പട്ടയാണ്. എന്റെ പുറംതൊലിയിൽ നിന്ന് നിങ്ങൾക്ക് കറുവാപ്പട്ട സുഗന്ധം ലഭിക്കും. നിങ്ങളുടെ അമ്മ കറുവപ്പട്ടയിലും നിങ്ങളുടെ പ്രിയപ്പെട്ട കാരമൽ കസ്റ്റാർഡിലും കറുവപ്പട്ട ഉപയോഗിക്കുന്നു. എന്നെ വെട്ടിമാറ്റാൻ നിങ്ങൾ ആഗ്രഹിക്കുന്നില്ലെന്ന് എനിക്ക് ഉറപ്പുണ്ട്.\"

അങ്ങനെ കറുവാപ്പട്ട വെട്ടേണ്ടെന്ന് രഘു ഒരിക്കൽ കൂടി തീരുമാനിച്ചു. ഓരോ മരവും മുറിക്കാൻ ശ്രമിച്ചുകൊണ്ട് രഘു കാട്ടിൽ ചുറ്റിനടന്നപ്പോൾ, ഓരോ മരവും തനിക്കും മറ്റുള്ളവർക്കും ഉപയോഗപ്രദമാണെന്ന് അയാൾ മനസ്സിലാക്കി.

അവസാനം, ഒരു മരവും മുറിക്കില്ലെന്ന് രഘു തീരുമാനിച്ചു, പകരം കാട്ടിലൂടെ നടന്ന് ഉണങ്ങിയ ശാഖകളെല്ലാം പെറുക്കിയെടുക്കാം. 
 
ബുദ്ധിമുട്ട് ഉണ്ടെങ്കിലും  അവൻ അത് ചെയ്യാൻ തീരുമാനിച്ചു. 

ഇത് അവന്റെ മനസ്സിൽ കടന്നുകൂടിയപ്പോൾ, ഒരു മരത്തിന്റെ പുറകിൽ നിന്ന് വിചിത്രമായ ഒരു കുള്ളൻ അവന്റെ മുന്നിലേക്ക് ചാടി വീണു. . \"രഘൂ, അത് വളരെ നല്ല ചിന്തയാണ്. മരങ്ങൾ നിന്നിൽ വളരെ സന്തോഷിക്കുന്നു,\" കുള്ളൻ പറഞ്ഞു.

 
\"മരങ്ങൾ നിങ്ങൾക്ക് നന്ദി പറയാൻ ആഗ്രഹിക്കുന്നു,   ഈ ചെറിയ മരവടി നിങ്ങൾക്ക് നൽകാൻ അവർ എന്നോട് ആവശ്യപ്പെട്ടു.\"

\"ഒരു മരം വടിക്ക് എന്ത് ചെയ്യാൻ കഴിയും?\" കയ്യിലെ വടി പരിശോധിച്ചുകൊണ്ട് രഘു ചോദിച്ചു.

\"എന്ത് വേണമെങ്കിലും ഈ വടി തരുന്നതാണ് . തേൻ വേണമെങ്കിൽ തേനീച്ച കൂടുകൾ കാണിക്കും  മുട്ട വേണമെങ്കിൽ പക്ഷികളെ കാണിക്കും. നിങ്ങളുടെ വയലുകൾ ഉഴുതുമറിക്കാൻ തയ്യാറാകുമ്പോൾ കാളകളെ കാണിക്കും.           

രഘു, പക്ഷേ ഒരു കാര്യം ഓർക്കുക, ഈ വടി ഒരിക്കലും പ്രകൃതിക്കെതിരെ ഉപയോഗിക്കരുത്,\" കുള്ളൻ വിശദീകരിച്ചു.

\"ഇത് ശരിക്കും പ്രവർത്തിക്കുമോ എന്ന് ഞാൻ അത്ഭുതപ്പെടുന്നു!\" രഘു പറഞ്ഞു. പെട്ടെന്ന് വീട്ടിലേക്ക് പോകാൻ  സമയമായെന്ന് രഘു ഓർത്തു. വീട്ടിലെത്തിയപ്പോൾ മരം പെറുക്കാൻ മറന്നു പോയതായി അയാൾക്ക് മനസ്സിലായി. 

അതുകൊണ്ട് വടിയെ പരീക്ഷിക്കാൻ അവൻ തീരുമാനിച്ചു. 
\"ഉണങ്ങിയ ചില്ലകളും ശിഖരങ്ങളും ആണ് എനിക്ക് വേണ്ടത്\" രഘു പറഞ്ഞു. മിനിറ്റുകൾക്കകം കാട്ടിലെ മരങ്ങളെല്ലാം കുലുങ്ങി. പക്ഷികൾ ഉണങ്ങിയ ചില്ലകളും ശിഖരങ്ങളും പെറുക്കി അവന്റെ വാതിലിനു മുന്നിൽ എത്തിച്ചു .  ഇതു കണ്ട് രഘു ചെയ്ത കഠിനാദ്ധ്വാനത്തിൽ രഘുവിന്റെ അമ്മ അത്ഭുതപ്പെട്ടു.

ഇപ്പോൾ രഘു വളരെ സുഖകരമായ ജീവിതം നയിക്കുകയാണ്. കാട്ടിലെ പക്ഷികളും മൃഗങ്ങളും മരങ്ങളും  എല്ലാം അവന്റെ   ജോലികൾ  ചെയ്തു . അങ്ങനെ അവൻ അലസനും അഹങ്കാരിയും പൊങ്ങച്ചക്കാരനും ആയിത്തീർന്നു. 

ദിവസം മുഴുവൻ അവൻ മൃഗങ്ങളോടും പക്ഷികളോടും തന്റെ ജോലി ചെയ്യാൻ ആജ്ഞാപിച്ചു.

ഒരു ശൈത്യകാല പ്രഭാതത്തിൽ രഘുവിന് നല്ല തണുപ്പ് അനുഭവപ്പെട്ടു. അവൻ തന്റെ വടി ഉപയോഗിച്ച് സൂര്യനോട് കൂടുതൽ ചൂടാകാൻ ആവശ്യപ്പെട്ടു. താമസിയാതെ, നദികളിൽ വെള്ളം വറ്റി, മരങ്ങൾ ചത്തു, എല്ലാം പ്രകൃതിവിരുദ്ധമായതിനാൽ പക്ഷികൾ അസ്വസ്ഥരായി. അന്നു രാത്രി ചെറിയ കുള്ളൻ തിരികെ വന്ന് രഘുവിന്റെ വടി എടുത്തു കൊണ്ടുപോയി. കാലാവസ്ഥ സാധാരണ നിലയിലാകാൻ ദിവസങ്ങളെടുത്തു. 

പ്രകൃതിയുടെ നിയമങ്ങൾക്കെതിരെ രഘു വടി ഉപയോഗിച്ചു. 
അന്നുമുതൽ മരങ്ങൾ മനുഷ്യരോട് സംസാരിച്ചിട്ടില്ല.

ഗുണപാഠം 

അത്യാഗ്രഹം ആശംസകൾ ആപത്താണ്. 

ശുഭം 

കുട്ടി കഥകൾ - ഗോലു കുരങ്ങ്

കുട്ടി കഥകൾ - ഗോലു കുരങ്ങ്

0
402

ഗോലു കുരങ്ങ്ഒരിക്കൽ ഒരു കാട്ടിൽ ഒരു വികൃതി കുരങ്ങൻ ഉണ്ടായിരുന്നു. ഗോലു കുരങ്ങൻ എന്നായിരുന്നു അവന്റെ പേര്. അവൻ വളരെ നികൃഷ്ടനായിരുന്നു, എപ്പോഴും മറ്റുള്ളവരെ ശല്യപ്പെടുത്തുമായിരുന്നു. ആരും അവനെ ഇഷ്ടപ്പെട്ടില്ല. ആരും അവനോടൊപ്പം കളിച്ചില്ല. ഒരു ദിവസം ഗോലു മൃഗങ്ങളുടെ പാഠശാലയിലേക്ക് പോവുകയായിരുന്നു. അവൻ ഒരു   കരടിയെ കണ്ടു. കരടിക്ക് സാരമായി പരിക്കേറ്റിരുന്നു  അനങ്ങാൻ കഴിഞ്ഞിരുന്നില്ല.ഗോലു കരടിയെ സഹായിക്കുകയും അവനെ അടുത്തുള്ള വൈദ്യശാലയിൽ കൊണ്ടുപോകുകയും ചെയ്തു. അവൻ കരടിയുടെ കുടുംബത്തെ വിളിച്ചു. പിന്നെ അവന്റെ പാഠശാലയിൽ  പോയെങ്കില