Aksharathalukal

ഭോജരാജാവ് 8 കൗമുദി

കൗമുദി 

ഏഴാം ദിവസം, ഭോജ രാജാവ് വീണ്ടും ആ സിംഹാസനത്തിൽ   കയറാനായെത്തി  . ആ സമയം  ഏഴാമത്തെ പാവ ഉയർന്നു വന്നു കൊണ്ട്   പറഞ്ഞു: 

\"രാജാവെ, എന്റെ പേര് കൗമുദി. ഈ സിംഹാസനത്തിൽ അങ്ങ്    ഇരിക്കാൻ പോകരുത്,    നിങ്ങൾ   വിക്രമാദിത്യ രാജാവിനെപ്പോലെ ഒരു ഭരണാധികാരിയുടെ ഹൃദയം ഉണ്ടെന്ന് പറയുന്നത് സത്യമാണോ ? ഞാൻ വിക്രമാദിത്യ രാജാവിനെ സംബന്ധിച്ച് ഒരു  കഥ പറയുന്നതാണ്.  അത് ശ്രദ്ധാപൂർവ്വം ശ്രവിച്ച   ശേഷം  പിന്നീട് സ്വയം വിലയിരുത്തുക.\"

ഇങ്ങനെ പറഞ്ഞുകൊണ്ട് കൗമുദി ഭോജ രാജാവിന്  ഒരു   കഥ പറഞ്ഞു കൊടുക്കാൻ  തുടങ്ങി.

\" ഒരു രാത്രി, വിക്രമാദിത്യ രാജാവ് തന്റെ അറയിൽ ഉറങ്ങുമ്പോൾ ഭയാനകമായ  നിലവിളി കേട്ട് പെട്ടെന്ന് എഴുന്നേറ്റു. അദ്ദേഹം  ജാഗ്രതയോടെ എഴുന്നേറ്റ്  വിളക്ക് തെളിയിക്കുകയും   ചെയ്തു,  ആ കരച്ചിൽ ഒരു സ്ത്രീയുടേതാണെന്ന് അദ്ദേഹം  മനസ്സിലാക്കി. അധികം താമസിയാതെ, അദ്ദേഹം   ഭടന്മാരെ വിളിച്ചു കരച്ചിലിന്റെ  ഉടമയെ   കണ്ടുപിടിക്കാൻ പറഞ്ഞു .  ആ കരച്ചിൽ  ശിപ്ര നദിയിൽ    നിന്നാണ് ഉത്ഭവിച്ചത് എന്ന് അദ്ദേഹം മനസ്സിലാക്കി. അതിനാൽ അദ്ദേഹം അവിടേക്ക്  ചെന്നു.   . അവിടെയെത്തിയ അദ്ദേഹം കരയുടെ എതിർവശത്ത് നിന്നാണ് കരച്ചിൽ ഉത്ഭവിച്ചതെന്ന് കണ്ടെത്തി, വിക്രമാദിത്യൻ ജലപാതയിലേക്ക് കുതിച്ചു, എതിർവശത്തേക്ക് നീന്തി.  അവിടെയെത്തിയപ്പോൾ ഒരു സ്ത്രീ അവിടെ നിന്നും കൊണ്ട്  ഉറക്കെ കരയുന്നത് അയാൾ കണ്ടു. കാരണം ചോദിച്ചു  അദ്ദേഹം  അവളെ സമീപിച്ചു.

സ്ത്രീ ഇങ്ങിനെ  പറഞ്ഞു, \"ഞാൻ നിങ്ങളോട് കാരണം വെളിപ്പെടുത്തിയാൽ നിങ്ങൾക്ക് എന്തുചെയ്യാൻ കഴിയും? എന്റെ ആശങ്ക ഞാൻ നിങ്ങളോട് വെളിപ്പെടുത്തുന്ന അവസരത്തിൽ എന്നെ പിന്തുണയ്ക്കുമെന്ന് നിങ്ങൾ ഉറപ്പു നൽകുമൊ?\"

വിക്രമാദിത്യൻ പറഞ്ഞു, \"ഭവതി  കരയരുത്, ഞാൻ ഉജ്ജയിനിയുടെ ഭരണാധികാരിയാണ്. സൂര്യനു കീഴിലുള്ള എല്ലാ വഴികളിലും നിങ്ങളെ സഹായിക്കുമെന്ന് ഞാൻ ഉറപ്പുനൽകുന്നു. എന്താണ് സംഭവിച്ചതെന്ന് എനിക്ക് വെളിപ്പെടുത്തൂ?\"

സ്ത്രീ പറഞ്ഞു, \"എന്റെ നല്ല ഭർത്താവ്  ഒരു വഞ്ചകനാണ്. ഇപ്പോൾ  നഗര ഭടന്മാർ  അവനെ പിടികൂടി, ഒരു മരത്തിൽ മുറുകെ പിടിച്ച് മരണത്തിന് വിധിക്കപ്പെട്ടു. അവൻ ഇപ്പോഴും ആ മരത്തിൽ   കെട്ടിയ നിലയിൽ ആണ്. .\"

വിക്രമാദിത്യൻ അവളോട് ചോദിച്ചു, \"ഭടന്മാർ  നിങ്ങളുടെ നല്ല ഭർത്താവിനോട്  മോശമായി പെരുമാറി എന്ന് നിങ്ങൾ കരുതുന്നുണ്ടോ? അങ്ങനെയാണെങ്കിൽ, എനിക്ക് വീണ്ടും ഈ  കേസ് അന്വേഷിക്കേണ്ടി  വരുന്നതാണ് . നിങ്ങൾ ഒന്നും ചെയ്യേണ്ടതില്ല.\"

 ഇതു കേട്ട് അവൾ മറുപടി പറഞ്ഞു, \"ഇല്ല, എന്റെ   ഭർത്താവ്  ഒരു വഞ്ചകനാണെന്ന്  ഞാൻ സമ്മതിക്കുന്നു,   അവൻ ജീവിച്ചിരിക്കുന്ന കാലം വരെ അവന് ഭക്ഷണവും  വെള്ളവും ലഭിക്കണം.\"

വിക്രമാദിത്യ രാജാവ് പറഞ്ഞു, \"സത്യം, നിങ്ങൾ പറഞ്ഞത് ശരിയാണ്.

സ്ത്രീ പറഞ്ഞു, \"അദ്ദേഹത്തിന് ഭക്ഷണവും വെള്ളവും എങ്ങനെ ലഭിക്കുമെന്ന് ഞാൻ മനസ്സിലാക്കി, പക്ഷേ ഞാൻ ഇവിടെ വന്നപ്പോൾ, എനിക്ക് അവനെ ബന്ധപ്പെടാൻ കഴിയുന്നില്ലെന്ന് ഞാൻ കണ്ടെത്തി. നിരവധി വ്യക്തികളോട്  എന്നെ സഹായിക്കണമെന്ന് ഞാൻ അഭ്യർത്ഥിച്ചു, പക്ഷെ ആരും തയ്യാറായില്ല  ഒരു കുറ്റവാളിയെ സഹായിക്കാൻ    എല്ലാവരും വിസമ്മതിച്ചു. .\"


മരത്തിന് മുകളിൽ  ഒരു ഭാഗത്ത് തൂങ്ങിക്കിടക്കുന്ന കുറ്റവാളിയെ വിക്രമാദിത്യൻ കണ്ടു. അദ്ദേഹം  കുറച്ചു നേരം ചിന്തിച്ചു, അതിനുശേഷം ആ സ്ത്രീയോട് പറഞ്ഞു, \"എനിക്ക് നിങ്ങളുടെ ദുഖം മനസ്സിലായി. നിങ്ങൾ എന്റെ തോളിൽ ഇരിക്കുക, നിങ്ങളുടെ നല്ല ഭർത്താവിന്  ഭക്ഷണം നൽകാൻ ഞാൻ നിങ്ങളെ സഹായിക്കാം. 

ആ സ്ത്രീ ശരിക്കും ഒരു യക്ഷിയായിരുന്നു.ഒരു  അവസരത്തിനായി അവൾ കാത്തു നിൽക്കുകയായിരുന്നു. അവൾ വിക്രമാദിത്യ രാജാവിന്റെ തോളിൽ കിടന്നു കൊണ്ട്  ആ മനുഷ്യന്റെ അടുത്തേക്ക് ചെന്നു . അവൾ അവനെ പിടിച്ചു ദൂരെക്കെറിഞ്ഞു.   അതിനുശേഷം അവൾ രാജാവിന്റെ  ചുമലിൽ നിന്ന് ഇറങ്ങി. സ്ത്രീ പറഞ്ഞു, \"രാജാവെ , നീങ്ങൾ  എന്നെ ചുമന്നതിൽ ഞാൻ സന്തുഷ്ടയാണ്.. നിങ്ങൾ ഒരു വരം  ആവശ്യപ്പെടു. , ഞാൻ അത് നിങ്ങൾക്ക് വാഗ്ദാനം ചെയ്യാം.\"

വിക്രമാദിത്യൻ പറഞ്ഞു, \"നിങ്ങൾ എനിക്ക് എന്തെങ്കിലും നൽകേണ്ട അവസരത്തിൽ, ആ സമയത്ത് എനിക്ക് എന്തെങ്കിലും തരൂ, ആ സമയത്ത് എനിക്ക് അന്നപൂർണയെ (ഭക്ഷണത്തിന്റെ ദേവത) തരൂ. ആ സമയത്ത് എന്റെ ബന്ധുക്കൾക്ക് അവർ കഴിക്കാൻ ആഗ്രഹിക്കുന്നതെന്തും ഞാൻ നൽകാം.\"

\"എനിക്ക് നിങ്ങളുടെ ആഗ്രഹം നിറവേറ്റാൻ കഴിയില്ല, എന്നിരുന്നാലും ഇവിടെ നിന്ന് രണ്ട് വാര അകലെയുള്ള ഒരു വീട്ടിൽ താമസിക്കുന്ന എന്റെ സഹോദരിക്ക് നിങ്ങളെ പിന്തുണയ്ക്കാൻ കഴിയും,\"  അവൾ  പറഞ്ഞു.

വിക്രമാദിത്യൻ ആ യക്ഷിയുമായി ഒരു ബംഗ്ലാവിലേക്ക് ഓടി കയറി. അവിടെ വെച്ച് അവൾ തന്റെ സഹോദരിയെ വിക്രമാദിത്യനെ പരിചയപ്പെടുകയും മുഴുവൻ നടന്ന കഥകൾ  അവൾക്ക് പറഞ്ഞു കൊടുക്കുകയും  ചെയ്തു. അവൾ   ഇങ്ങിനെ പറഞ്ഞു , \"ഇദ്ദേഹം അന്നപൂർണയെ ലഭിക്കാൻ യോഗ്യനാണ്, സഹോദരി, നിങ്ങൾ അദ്ദേഹത്തിന് അന്നപൂർണ നൽകിയാൽ അത് അനുയോജ്യമാകും.\"

യക്ഷിയുടെ  സഹോദരി വിക്രമാദിത്യ രാജാവിന് മനോഹരമായ ഒരു പാത്രം നൽകി കൊണ്ട് പറഞ്ഞു, \"നിങ്ങൾ ഏത് സമയത്തും ഈ  പാത്രത്തിൽ നിന്ന് ഭക്ഷണം  ആവശ്യപ്പെട്ടാലും അത് നിങ്ങൾക്ക് ധാരാളം   നൽകും\".

വിക്രമാദിത്യൻ യക്ഷിയോടും അവളുടെ സഹോദരിയോടും നന്ദി പ്രകടിപ്പിച്ച് തന്റെ കൊട്ടാരത്തിൽലേക്ക്   മടങ്ങി. യാത്രാമദ്ധ്യേ അയാൾ ഒരു വൃദ്ധ സന്യാസിയെ കണ്ടുമുട്ടി. വൃദ്ധനായ മുനി ആഹാരത്തിനായി അദ്ദേഹത്തെ സമീപിച്ചു. രാജാവ്  വിക്രമാദിത്യൻ അക്ഷയ പാത്രം പുറത്തെടുത്ത് പറഞ്ഞു, \"ഹലോ പാത്രം അന്നപൂർണ~!  ഈ മുനിക്ക് സ്വർഗ്ഗീയ ഭക്ഷണം  നൽകുക.\"

രാജാവ്  ഇത്രയും പറഞ്ഞപ്പോൾ പാത്രത്തിൽ നിന്നും  സ്വാദിഷ്ടമായ ഭക്ഷണം പുറത്തേക്ക് വന്നു  അവിടെയിരുന്ന ഒരു  പാത്രത്തിൽ വീണു.  സന്യാസി ആ  അന്നം കഴിച്ച് വിക്രമാദിത്യ രാജാവിനോട് നന്ദി പറഞ്ഞു. രാജാവ്  വിക്രമാദിത്യൻ മഹർഷിയോട് ചോദിച്ചു, \"നിനക്ക് മറ്റെന്തെങ്കിലും ആവശ്യമുണ്ടോ?\"

മുനി പാത്രത്തിന്റെ ശക്തി  നിരീക്ഷിച്ചു കൊണ്ട് ആ   പാത്രം  ആവശ്യപ്പെട്ടു. രാജാവ്  വിക്രമാദിത്യൻ ആ അക്ഷയ പാത്രം  മഹർഷിക്ക് നൽകി.

മുഴുവൻ കഥയും പറഞ്ഞു  കഴിഞ്ഞശേഷം , പാവ രാജാവ് ഭോജയോട് ചോദിച്ചു, \"നിങ്ങൾ ഏതെങ്കിലും ഘട്ടത്തിൽ വിക്രമാദിത്യ രാജാവിനെപ്പോലെ ജീവകാരുണ്യ പ്രവർത്തനങ്ങൾ നടത്തിയിട്ടുണ്ടോ? ആ അവസരത്തിൽ നിങ്ങൾക്ക് ഈ അധികാരസ്ഥാനത്ത് ഇരിക്കാം, അല്ലെങ്കിൽ  നിങ്ങളുടെ കൊട്ടാരത്തിലേക്ക്  മടങ്ങാം.\"

ഇതും പറഞ്ഞ് പാവ   അപ്രതീക്ഷിതമായി  , ഭോജ രാജാവ് തന്റെ കൊട്ടാരത്തിലേക്ക്  മടങ്ങി  പോയി.

തുടരും 

ഭോജരാജാവ് 9 പുഷ്പവതി

ഭോജരാജാവ് 9 പുഷ്പവതി

0
309

പുഷ്പവതി എട്ടാം ദിവസം, ഭോജ രാജാവ് രാജസിംഹാസനത്തിലിരിക്കാൻ   എട്ടാമത്തെ പടിയിലെത്തിയപ്പോൾ , എട്ടാമത്തെ പാവ ഉയർന്നു  പൊങ്ങി . അവൾ പറഞ്ഞു, \"എന്റെ പേര് പുഷ്പവതി. വിക്രമാദിത്യ രാജാവ് ധീരനും ഉദാരമതിയും ആശ്രയയോഗ്യനുമായ ഒരു ഭരണാധികാരിയായിരുന്നു. ഈ കഥ കേട്ട ശേഷം    നിങ്ങൾക്ക് വിക്രമാദിത്യ രാജാവിനോട്  സാമ്യമുണ്ടോ ഇല്ലയോ എന്ന് സ്വയം  തീർച്ചപ്പെടുത്തുക.  സാമ്യം ഉണ്ടെങ്കിൽ    നിങ്ങൾക്ക് ഈ മാന്യമായ സ്ഥാനത്ത് നേരിട്ട് ഇരിക്കാൻ കഴിയും.\"പുഷ്പവതി കഥ അവതരിപ്പിക്കാൻ തുടങ്ങി.സമർത്ഥനും ശ്രദ്ധാലുവുമായ ഒരു ഭരണാധികാരി എന്നതിലുപരി, വിക്രമാദിത്യന് ജോലിയോ