Aksharathalukal

ഭോജരാജാവ് 9 പുഷ്പവതി

പുഷ്പവതി 

എട്ടാം ദിവസം, ഭോജ രാജാവ് രാജസിംഹാസനത്തിലിരിക്കാൻ   എട്ടാമത്തെ പടിയിലെത്തിയപ്പോൾ , എട്ടാമത്തെ പാവ ഉയർന്നു  പൊങ്ങി .

അവൾ പറഞ്ഞു, \"എന്റെ പേര് പുഷ്പവതി. വിക്രമാദിത്യ രാജാവ് ധീരനും ഉദാരമതിയും ആശ്രയയോഗ്യനുമായ ഒരു ഭരണാധികാരിയായിരുന്നു.

ഈ കഥ കേട്ട ശേഷം    നിങ്ങൾക്ക് വിക്രമാദിത്യ രാജാവിനോട്  സാമ്യമുണ്ടോ ഇല്ലയോ എന്ന് സ്വയം  തീർച്ചപ്പെടുത്തുക.  സാമ്യം ഉണ്ടെങ്കിൽ    നിങ്ങൾക്ക് ഈ മാന്യമായ സ്ഥാനത്ത് നേരിട്ട് ഇരിക്കാൻ കഴിയും.\"

പുഷ്പവതി കഥ അവതരിപ്പിക്കാൻ തുടങ്ങി.

സമർത്ഥനും ശ്രദ്ധാലുവുമായ ഒരു ഭരണാധികാരി എന്നതിലുപരി, വിക്രമാദിത്യന് ജോലിയോടും സംസ്കാരത്തോടും അസാധാരണമായ ബഹുമാനമുണ്ടായിരുന്നു. വിക്രമാദിത്യന്റെ കൊട്ടാരത്തിൽ നിരവധി കരകൗശല വിദഗ്ധർ ഉണ്ടായിരുന്നു. ഒരു നാൾ  ഒരു വൃദ്ധൻ വിക്രമാദിത്യ രാജാവിന്റെ കൊട്ടാരത്തിൽ ചെന്നു. വർഷങ്ങളുടെ കഠിനാദ്ധ്വാനത്തിനൊടുവിൽ തടികൊണ്ടുള്ള ഒരു കുതിരയെ തനുണ്ടാക്കിയ  കാര്യം അദ്ദേഹം രാജാവിനോട്  പറഞ്ഞു.

കൂടാതെ, \"ഈ കുതിര  ഈ ഭൂമിയിലെ ഏറ്റവും വേഗത്തിൽ ഓടുന്ന കുതിര  മാത്രമല്ല ഇവൻ  വെള്ളത്തിലൂടെ ഓടുകയും വായുവിൽ പറക്കുകയും ചെയ്യും.\"

ആ  കുതിരയെ എങ്ങനെ പ്രവർത്തിപ്പിക്കാമെന്ന് അദ്ദേഹം രാജാവിന് പറഞ്ഞു കൊടുത്തു.    വിക്രമാദിത്യ രാജാവ് ഇത്രയും മികച്ച ഒരു കുതിരയെ കണ്ട് മയങ്ങി. രണ്ട് ലക്ഷം സ്വർണനാണയങ്ങൾ നൽകിയാണ് വൃദ്ധനിൽ  നിന്ന്  രാജാവ്    കുതിരയെ  വാങ്ങിയത്. വൃദ്ധൻ സന്തോഷത്തോടെ വീട്ടിലേക്ക് മടങ്ങി.

പിറ്റേന്ന് രാവിലെ, വിക്രമാദിത്യ രാജാവ് വേട്ടയാടാൻ പോകണമെന്ന് ചിന്തിച്ചു. തന്റെ പടയാളികളോട്    ആ തടികൊണ്ടുള്ള കുതിരയെ  കൊണ്ടുവരാൻ അദ്ദേഹം പറഞ്ഞു   അദ്ദേഹം  കുതിരപ്പുറത്ത് കയറി  വനത്തിലേക്ക്  പോയി.  കുറച്ചു കഴിഞ്ഞ്  അദ്ദേഹം   കുതിരയുടെ വേഗത വർദ്ധിപ്പിച്ചു.

താമസിയാതെ,  എല്ലാ പടയാളികളും     ഒഴിഞ്ഞുപോയി. രാജാവ്  അപ്പോൾ കുതിരയെ പറപ്പിക്കാൻ  തുടങ്ങി .   അദ്ദേഹം  , താമസിയാതെ കുതിരയെ  ചുറ്റും പറത്തി.   . വിക്രമാദിത്യന് നിയന്ത്രിക്കാനാകാത്ത വിധം കുതിരയുടെ വേഗത കൂടിയിരുന്നു. ഇറങ്ങാൻ വേണ്ടി അയാൾ  കുതിരയുടെ ചാൺ പിടിച്ച് വലിച്ചു. കുതിര   മരത്തിൽ കൂട്ടിയിടിച്ചു.   കഷണങ്ങളായി തകർന്നു, എന്നിരുന്നാലും രാജാവ്    രക്ഷപ്പെട്ടു. അദ്ദേഹം  ഒരു അഗാധമായ വനപ്രദേശത്ത് നടന്നു . കാടിനുള്ളിൽ നിന്ന് പുറത്തേക്കുള്ള വഴി കണ്ടെത്താൻ നിസ്സഹായനായി, അദ്ദേഹം  മരത്തണലിൽ ഇരുന്നു.  .

പെട്ടെന്ന് അദ്ദേഹം  ഒരു വീട് കണ്ടു. രാജാവ്  അതിന്റെ അടുത്തേക്ക് പോയി. ഒരു കുരങ്ങൻ മരത്തിൽ നിന്ന് ചാടി, വിക്രമാദിത്യന് അടുത്ത് എത്തി.      . കുരങ്ങൻ അതിന്റെ സിഗ്നലുകളിലൂടെ ഭരണാധികാരിക്ക് എന്തെങ്കിലും കൈമാറേണ്ടി വന്നു, എന്നിരുന്നാലും തമ്പുരാൻ അതിന്റെ അടയാളങ്ങൾ സ്വീകരിച്ചില്ല . ബംഗ്ലാവിനുള്ളിലേക്ക് പോകേണ്ടെന്ന് അദ്ദേഹം തീരുമാനിച്ചു. അദ്ദേഹം  കായലിലൂടെ കൂടുതൽ പോയി, ഒരു മരത്തിന്റെ ചുവട്ടിൽ നിന്ന് കൃഷി ചെയ്ത കുറച്ച് ഭക്ഷണങ്ങൾ വാങ്ങി  കഴിച്ചു.

ഉറക്കമുണർന്നപ്പോൾ കുരങ്ങൻ ഇരിക്കുന്ന മരത്തിന്റെ അടുത്തേക്ക് ഒരു  മഹർഷി  വരുന്നത് കണ്ടു. മഹർഷി കുരങ്ങനെ വിളിച്ചു, അത് മരത്തിന്റെ താഴേക്ക്  വന്നു.   അപ്പോഴേക്കും കുരങ്ങനും മഹർഷിയും അവിടെയുണ്ടായിരുന്നുന്ന ഒരു വീട്ടിൽ കയറി 

. വിക്രമാദിത്യ രാജാവ് അവരെ   ബംഗ്ലാവിന്റെ ജനാലയിൽ നിന്ന് നോക്കി. തറയിൽ രണ്ട് മൺപാത്രങ്ങൾ ഉണ്ടായിരുന്നു. കുരങ്ങൻ രണ്ടു പാത്രങ്ങൾക്കിടയിൽ ഇരുന്നു. മുനി ഒരു മൺപാത്രത്തിൽ നിന്ന് കുറച്ച് വെള്ളമെടുത്ത് കുരങ്ങന്മേൽ തളിച്ചു. പെട്ടെന്ന്, കുരങ്ങൻ ഒരു സുന്ദരിയായ രാജകുമാരിയായി രൂപാന്തരപ്പെട്ടു. ആ സമയത്ത്, രാജകുമാരി മുനിക്ക് ആഹാരം തയ്യാറാക്കി.    . ഭരണാധികാരി വിക്രമാദിത്യന് രാത്രി മുഴുവൻ വിശ്രമിക്കാൻ കഴിഞ്ഞില്ല. ദിവസത്തിന്റെ തുടക്കത്തിൽ, രാജകുമാരി വീണ്ടും രണ്ട് മൺപാത്രങ്ങൾക്കിടയിൽ ഇരുന്നു.

ഈ സമയം, മുനി മറ്റേ പാത്രത്തിൽ നിന്ന് കുറച്ച് വെള്ളമെടുത്ത് രാജകുമാരിയുടെ മേൽ തളിച്ചു. രാജകുമാരി വീണ്ടും ഒരു കുരങ്ങായി രൂപാന്തരപ്പെട്ടു. മുനിയുടെ അമാനുഷിക കഴിവ്  കണ്ട് വിക്രമാദിത്യ രാജാവ് അമ്പരന്നു. അപ്പോഴേക്കും മുനി പോയി.

കുരങ്ങൻ വീണ്ടും പുറത്തേക്ക് വന്ന്  വിക്രമാദിത്യ രാജാവിനോട് എന്തെങ്കിലും സംസാരിക്കാൻ  ശ്രമിച്ചു. അത്  ഒരു സഹായം അഭ്യർത്ഥിച്ചു. തമ്പുരാന് സഹതാപം തോന്നി. അയാൾ കുരങ്ങിനെ വീട്ടിനുള്ളിൽ കൊണ്ടു പോയി മുനിയെപ്പോലെ വെള്ളം തളിച്ചു. കുരങ്ങൻ വീണ്ടും സുന്ദരിയായ രാജകുമാരിയായി മാറി. തളർന്ന കൈകളോടെ രാജകുമാരി പറഞ്ഞു,

 \"അവിശ്വസനീയമായ രാജാവായ വിക്രമാദിത്യനെ ഞാൻ അഭിവാദ്യം ചെയ്യുന്നു, നന്ദി പറയുന്നു.\"

വിക്രമാദിത്യ രാജാവ് അന്ധാളിച്ചു. \"താൻ  വിക്രമാദിത്യ രാജാവാണെന്ന് നിങ്ങൾ എങ്ങനെ മനസ്സിലാക്കി ? അദ്ദേഹം  ചോദിച്ചു.

രാജകുമാരി പറഞ്ഞു, \"എന്റെ പേര് കാമിനി. എന്റെ അച്ഛന്റെ പേര് കാമദേവ, എന്റെ അമ്മയുടെ പേര് പുഷ്പവതി. ഒരിക്കൽ ഈ വനത്തിലൂടെ  നടക്കുന്ന സമയത്ത് ,   ഒരു മുനിയുടെ മേൽ അവിചാരിതമായി ഒരു പഴം ഞാൻ  എറിഞ്ഞു. മുനി  എന്നെ ശപിച്ചു. , അതായത് ദിവസത്തിന്റെ ഒരു ഭാഗം, ഞാൻ. ഒരു കുരങ്ങായിരിക്കും, ബാക്കി പകുതിയിൽ ഞാൻ ഒരു രാജകുമാരിയാകും, 

ഞാൻ മറ്റൊരു മുനിയെ സേവിക്കണം, ഞാൻ കരയാൻ തുടങ്ങി, മുനി എന്നോട് ക്ഷമിക്കണമെന്ന് അഭ്യർത്ഥിച്ചു, അയാൾക്ക് എന്നോട് സഹതാപം തോന്നി, ശാപം മാറ്റാൻ  കഴിയില്ലെന്ന് പറഞ്ഞു. ശാപമുക്തി ലഭിക്കാൻ     വിക്രമാദിത്യ രാജാവ് നിന്നെ സഹായിക്കും എന്ന് പറഞ്ഞു.    , ഞാൻ സേവിക്കുന്ന മുനി എനിക്ക് അനുഗ്രഹം നൽകുമെന്നും വിക്രമാദിത്യ രാജാവ് എന്നെ അദ്ദേഹത്തിന്റെ  ഉത്തമപകുതിയായി അംഗീകരിക്കുമെന്നും അദ്ദേഹം പറഞ്ഞു. അങ്ങനെ ഞാൻ താങ്കളെ ഓർത്തു.\"

\"ഞാൻ നിന്നെ വിവാഹം കഴിക്കാൻ സമ്മതിക്കുന്നു, എന്നിരുന്നാലും അതിന് മുനി നിനക്ക് ഒരു അനുഗ്രഹം നൽകണം,\" വിക്രമാദിത്യൻ പറഞ്ഞു.

കാമിനി രാജകുമാരി പ്രസ്താവിച്ചു, \"ഞാൻ ഇന്നുതന്നെ മഹർഷിയെ സമീപിക്കും.\"

ഭരണാധികാരി വിക്രമാദിത്യൻ രാജകുമാരിയുടെ മേൽ കുറച്ച് വെള്ളം തളിച്ചു, അവൾ കുരങ്ങായി മാറി.

രാത്രിയിൽ മുനി വന്ന് കുരങ്ങിനെ രാജകുമാരിയാക്കി മാറ്റി. രാജകുമാരി ജ്ഞാനികൾക്ക് ഉപജീവനം ഒരുക്കുന്ന സമയത്ത്, അവൾ ഒരു സമ്മാനത്തിനായി അവനെ സമീപിച്ചു. മഹർഷി അവൾക്ക് ഒരു താമര നൽകി പറഞ്ഞു, \"ഇതൊരു നിഗൂഢ പൂവാണ്. അത് നിനക്ക് ഓരോ ദിവസവും ഒരു മുത്തം തരും. അതുപോലെ നീ വിക്രമാദിത്യ രാജാവിനെ കണ്ടു എന്ന് ഞാൻ മനസ്സിലാക്കുന്നു. ഇന്നു മുതൽ നീ ശാപത്തിൽ നിന്നും  നിന്ന് മുക്തയാണ്,   ഭൂമിയിൽ സന്തോഷത്തോടെ ഭരണാധികാരിയോടൊപ്പം കഴിയും. .\"

രാജകുമാരി വീട്  വിട്ടു. വിക്രമാദിത്യൻ രാജാവിന് രാജകുമാരിയെ കണ്ടപ്പോൾ കൗതുകം തോന്നി. ആ സമയത്ത്, വിക്രമാദിത്യ രാജാവ് തന്റെ രണ്ട് വേതാളങ്ങളെ  വിളിച്ചു. അവർ തമ്പുരാനേയും രാജകുമാരിയേയും ഉജ്ജയിനി രാജ്യത്തിലേക്ക് ആനയിച്ചു. നഗരത്തിലേക്കുള്ള യാത്രാമദ്ധ്യേ അവർ ഒരു കുറ്റമറ്റ കുട്ടിയെ കണ്ടുമുട്ടി. വിക്രമാദിത്യൻ ആ കുട്ടിക്ക് താമര നൽകി. ഉജ്ജയിൻ നേടിയതിന്റെ പശ്ചാത്തലത്തിൽ, വിക്രമാദിത്യൻ കാമിനി രാജകുമാരിയെ വിവാഹം കഴിച്ച് സന്തോഷത്തോടെ ജീവിക്കാൻ തുടങ്ങി.

 ഒരുനാൾ പട്ടാളക്കാർ ഒരു ദരിദ്രനെ കോടതിയിൽ എത്തിക്കുകയും തന്റെ  പക്കൽ ധാരാളം ലാഭകരമായ മുത്തുകൾ ഉണ്ടെന്ന് രാജാവിനെ  ബോധിപ്പിക്കുകയും ചെയ്തു. ഇതറിഞ്ഞ ഭരണാധികാരി വിക്രമാദിത്യൻ അമ്പരന്നു. ചോദിക്കുമ്പോഴെല്ലാം ആ പാവം മറുപടി പറഞ്ഞു, തനിക്ക് ഓരോ ആഭരണങ്ങളും മുത്തുകളും ലഭിച്ചത് ഒരു താമരയിൽ നിന്നാണെന്ന് വിക്രമാദിത്യ രാജാവ്   മനസ്സിലാക്കി. അദ്ദേഹം  മുത്തുകൾ ഓരോന്നും വലിയ തുകയ്ക്ക് വാങ്ങി. ആ പാവം തമ്പുരാനോട് നന്ദി പറഞ്ഞു പോയി.

 പാവ ചോദിച്ചു, \"ഭരണാധികാരിയായ ഭോജാരാജാവെ  നിന്ദിക്കപ്പെട്ട ഒരു യുവതിയെ വിവാഹം കഴിക്കുന്നതുപോലെ നിങ്ങൾക്ക് നാഥനാകാൻ കഴിയുമോ? ഒരു കുട്ടിക്ക് അത്തരമൊരു അമാനുഷിക പുഷ്പം നൽകാൻ നിങ്ങൾക്ക് കഴിയുമോ? അങ്ങനെയെങ്കിൽ, ആ സമയത്ത് നിങ്ങൾക്ക് ഈ സിംഹാസനത്തിൽ    ഇരിക്കാൻ കഴിയും.

ആ   പാവ അവളുടെ സ്ഥലത്തേക്ക് മടങ്ങി, ഭോജ രാജാവ് തന്റെ രാജവസതിയിലേക്ക് മടങ്ങി.

തുടരും 

ഭോജരാജാവ്  10. മധുമാൽതി

ഭോജരാജാവ് 10. മധുമാൽതി

0
570

മധുമാൽതിഅടുത്ത ദിവസം, ഭോജ രാജാവ്  ആ വിശിഷ്ട  രാജസിംഹാസനത്തിലിരിക്കാൻ   ഒമ്പാതമത്തെ പടിയിലെത്തിയപ്പോൾ  ഒമ്പതാമത്തെ പാവ സ്ത്രീയായി പ്രത്യക്ഷപ്പെട്ടു. അവൾ പ്രസ്താവിച്ചു, \"ഭോജാരാജാവെ , എന്റെ പേര് മധുമാൽതി. ഈ രാജകീയ പദവിയിൽ ഇരിക്കുന്നതിന് മുമ്പ്, വിക്രമാദിത്യ രാജാവിനെപ്പോലെയുള്ള സ്വഭാവസവിശേഷതകൾ താങ്കൾക്ക് ലഭിക്കണം. ഞാനൊരു കഥ പറയാം.   ഈ കഥയിൽ, വിക്രമാദിത്യന്റെ മനക്കരുത്തും അദ്ദേഹത്തിന്റെ  പ്രജകളോടും രാജ്യത്തോടും ഉള്ള ആകുലതയെക്കുറിച്ച് നിങ്ങൾ മനസ്സിലാക്കും . അതിനാൽ, ഈ സിംഹാസനത്തിൽ    ഇരിക്കാൻ താങ്കൾ  അർഹനാണോ അല്ലയോ എന്ന് സ്വയം  തീര