Aksharathalukal

വിക്രമാദിത്യ സിംഹാസനം - 13.കീർത്തിമതി

കീർത്തിമതി

പതിമൂന്നാം ദിവസം ഭോജ രാജാവ് ആ രാജകീയ സിംഹാസനത്തിലെ   പതിമൂന്നാം പടിയിലെത്തിയപ്പോൾ   പതിമൂന്നാം പാവ പ്രത്യക്ഷപ്പെട്ടു. 

അവൾ പറഞ്ഞു, \"എന്റെ പേര് കീർത്തിമതി. വിക്രമാദിത്യ രാജാവിന്റെ ഉദാരതയെക്കുറിച്ചുള്ള  ഒരു കഥ ഞാൻ  പറയാം  അത് ശ്രവിച്ച്  നിങ്ങൾ അദ്ദേഹത്തെപ്പോലെ   ആണോ അല്ലയോ എന്ന്  സ്വയം തീരുമാനിക്കുക. എന്നിട്ട് സിംഹസനത്തലിരിക്കണമോ വേണ്ടയൊ എന്ന് തീരുമാനിക്കുക. 
   
എന്തിനധികം,  ആ പാവ ആ കഥ പറയാൻ തുടങ്ങി.

 വിക്രമാദിത്യന്റെ കോടതിയിൽ, വിവിധ വിഷയങ്ങളിൽ തർക്കങ്ങൾ നടന്നു.   ഒരു സമയത്ത്, തർക്കത്തിലെ വിഷയം \'ഈ ഭൂമിയിലെ  ഏറ്റവും പ്രഗല്ഭനായ വ്യക്തി ആരാണ്?\' എന്നതായിരുന്നു. എല്ലാ പ്രജകളും വിക്രമാദിത്യ രാജാവിന്റെ പേര് ലോകത്തിലെ ഏറ്റവും പ്രഗല്ഭനായ വ്യക്തിയായി അംഗീകരിച്ചു.. വിക്രമാദിത്യ രാജാവിന്റെ ഉദാരത പ്രകടമാക്കുന്ന വൈവിധ്യമാർന്ന കഥകൾ അവർ വിവരിച്ചു. വിക്രമാദിത്യൻ തന്റെ അംഗീകാരത്തിന്റെ ഓരോ വിമർശ്ശനവും ശാന്തമായി കേട്ടിരുന്നു.  

പെട്ടെന്ന്, ഒരു വ്യക്തി എഴുന്നേറ്റു നിന്ന് പറഞ്ഞു, \"രാജാവേ, നിങ്ങൾക്ക് ദേഷ്യം വരാതിരിക്കാനോ എന്നെ ശാസിക്കാനോ ആകാത്ത അവസരത്തിൽ ഞാൻ എന്തെങ്കിലും പറയാൻ ആഗ്രഹിച്ചേക്കാം.\"

\"ഭയപ്പെടാതെ സംസാരിക്കുക\" എന്ന് ഭരണാധികാരി വിക്രമാദിത്യൻ പ്രസ്താവിച്ചു.

അയാൾ പറഞ്ഞു, \"മഹാ രാജാവെ, താങ്കളേക്കാൾ ഉദാരമനസ്കനായ ഒരാൾ ഉണ്ടെന്ന് ഞാൻ കരുതുന്നു.\"

കോടതിയിലെ വ്യക്തികൾ മുറുമുറുക്കാൻ തുടങ്ങി. എല്ലാവരോടും മിണ്ടാതിരിക്കാൻ വിക്രമാദിത്യൻ അഭ്യർത്ഥിച്ചു, അതിനുശേഷം ആ വ്യക്തിയോട്  ചോദിച്ചു, \"എന്നെ അറിയിക്കൂ! എന്നെക്കാൾ ഉദാരമനസ്കതയുള്ള ആരെങ്കിലും ഉണ്ടോ?\"

\"തീർച്ചയായും, രാജാവേ, മഹാസമുദ്രത്തിന് മീതെ ഒരു രാജ്യമുണ്ട്, അത് കീർത്തിധ്വജ് രാജാവിന്റെ നേതൃത്വത്തിലുള്ളതാണ്. ഞാൻ ചില സമയങ്ങളിൽ അവിടെ ഉണ്ടായിരുന്നു, അദ്ദേഹത്തിന്റെ ഉദാരത ഞാൻ അനുഭവിച്ചിട്ടുണ്ട്  . ഓരോ പ്രഭാതത്തിലും അദ്ദേഹം ഒരു ലക്ഷം സ്വർണ്ണ നാണയങ്ങൾ പ്രജകൾക്ക് നൽകുന്നു. അതു നിർവ്വഹിച്ച ശേഷം മാത്രമേ   ആ രാജാവ്  ഭക്ഷണം കഴിക്കാറുള്ളു. എത്ര കാലം ഞാൻ അദ്ദേഹത്തിന്റെ രാജ്യത്തിൽ     ഉണ്ടായിരുന്നുവോ അത്രയും കാലം  ആ ദാനം  ലഭിക്കുന്നതിനായി ഞാൻ   ആ കൊട്ടാരത്തിലേക്ക്    ദിവസവും പോകുമായിരുന്നു. \"

വിക്രമാദിത്യ രാജാവ് തന്റെ വികാരങ്ങൾ ഭയമില്ലാതെ ആശയവിനിമയം നടത്തിയതിനാൽ ഈ പ്രസ്താവനയിൽ   സംതൃപ്തനായി, പ്രതിഫലമായി നിരവധി സ്വർണ്ണ നാണയങ്ങൾ അദ്ദേഹത്തിന് നൽകി.

അതു കേട്ട ശേഷം  വിക്രമാദിത്യ രാജാവ് അത്തരമൊരു   വ്യക്തിയെ കാണണമെന്നും ആ ഉദാരത പരീക്ഷിക്കണമെന്നും  കരുതി.

അടുത്ത പ്രഭാതത്തിൽ, വിക്രമാദിത്യ രാജാവ് തന്റെ നിർണ്ണായക ചുമതലകൾ മുഴുവനും തന്റെ മന്ത്രിസഭയെ ഏല്പിച്ച ശേഷം തന്റെ യാത്രയ്ക്കായി പുറപ്പെട്ടു. കടൽത്തീരത്തെത്തിയപ്പോൾ, അദ്ദേഹം തന്റെ വേതാളങ്ങളെ വിളിച്ച് അവരോട് തന്നെ കീർത്തിധ്വജ് രാജാവിന്റെ രാജ്യത്തിലേക്ക് കൊണ്ടുപോകാൻ അഭ്യർത്ഥിച്ചു.

ഒരു സാധാരണക്കാരനെ പോലെ   അവിടെയെത്തിയ    വിക്രമാദിത്യൻ   ഒരു തൊഴിൽ തേടി ഉജ്ജയിനിൽ നിന്നാണ് വന്നതെന്ന്   കീർത്തിധ്വജിന്  സന്ദേശം അയച്ചു. കൊട്ടാരകാവൽക്കാരൻ വിക്രമാദിത്യനെ രാജാവിന്റെ അടുത്തേക്ക്  കൊണ്ടുപോയി. കീർത്തിധ്വജ് വിക്രമാദിത്യനെ ചോദ്യം   ചെയ്തപ്പോൾ  , വിക്രമാദിത്യൻ ഇങ്ങനെ മറുപടി പറഞ്ഞു, \"ഞാൻ ഇവിടെ ഒരു തൊഴിൽ തേടുകയാണ്. മറ്റുള്ളവർക്ക് ചെയ്യാൻ കഴിയാത്ത എന്തും എനിക്ക് ചെയ്യാൻ കഴിയും.\"

കീർത്തിധ്വജ് സംതൃപ്തനായി വിക്രമാദിത്യനെ തന്റെ കൊട്ടാര വസതിയുടെ കാവൽക്കാരനായി ചുമതലപ്പെടുത്തി. പിറ്റേന്ന് രാവിലെ, വിക്രമാദിത്യൻ കീർത്തിധ്വജ് നിരാലംബരായ ആളുകൾക്ക് സ്വർണ്ണ നാണയങ്ങൾ നൽകുന്നത് കണ്ടു.   അത് ആ രാജാവിന്റെ ദൈനംദിന സംവിധാനത്തിന്റെ ഒരു ഭാഗമാണെന്ന് കണ്ടു. രാത്രിയിൽ കീർത്തിധ്വജ് ഒറ്റയ്ക്ക് എവിടെയോ പോയി അവിടെ നിന്ന് സ്വർണ്ണ നാണയങ്ങൾ കൊണ്ടു വരുന്നതായി അദ്ദേഹം കണ്ടെത്തി. ഒരു രാത്രി അദ്ദേഹം കീർത്തിധ്വജിനെ സൂക്ഷ്മമായി പിന്തുടർന്നു. കീർത്തിധ്വജ് ആദ്യം   സമുദ്രത്തിലേക്ക് പോയി കുളികഴിച്ചു. അതിനുശേഷം ഒരു സങ്കേതത്തിലേക്കും പോയതായി അദ്ദേഹം കണ്ടു. ശ്രീകോവിലിൽ ദേവിയുടെ മുമ്പിൽ എണ്ണ നിറച്ച ഒരു പാത്രം ഉണ്ടായിരുന്നു. രാജാവ് ആ പാത്രത്തിലേക്ക് ചാടി. ഇതു കണ്ട്  വിക്രമാദിത്യൻ പരിഭ്രാന്തനായി.


കുറച്ച് മിനിറ്റുകൾക്കുള്ളിൽ, ചില വേതാളങ്ങൾ  അവിടെ ആ പാത്രത്തിന്റെ  അടിത്തട്ടിൽ നിന്ന്     കീർത്തിധ്വജിന്റെ ശരീരം       പുറത്തെടുത്തു, രാജാവിന്റെ ആ ശവശരീരം ദേവി പ്രത്യക്ഷപ്പെട്ട്   അസ്ഥികളിൽ കുറച്ച് അമൃത് ഒഴിച്ചു, രാജാവിനെ പുനർജ്ജീവിപ്പിച്ചു. ആ സമയത്ത് ദേവി ഒരു ലക്ഷം സ്വർണ്ണ നാണയങ്ങൾ കീർത്തിധ്വജിന് നൽകി.  അതിനുശേഷം , കീർത്തിധ്വജ് തന്റെ കൊട്ടാരത്തിലേക്ക്  സന്തോഷത്തോടെ മടങ്ങി.

കീർത്തിധ്വജ് രാജാവ് ജീവകാരുണ്യമായി ദിവസവും  നൽകി വരുന്ന  ഒരു ലക്ഷം സ്വർണ്ണ നാണയങ്ങളുടെ രഹസ്യം ഈ രീതിയിൽ വിക്രമാദിത്യൻ മനസ്സിലാക്കി.

ഒരു രാത്രി, കീർത്തിധ്വജ് സ്വർണ്ണ നാണയങ്ങളുമായി പോയപ്പോൾ, വിക്രമാദിത്യൻ ആ സങ്കേതത്തിൽ തന്നെ ഇരുന്നു.   ദേവിക്ക് അപേക്ഷകൾ സമർപ്പിച്ച് കുമിളകൾ നിറഞ്ഞ എണ്ണയുടെ പാത്രത്തിലേക്ക് ചാടി. ഒരിക്കൽക്കൂടി സമാനമായ ഒരു സംഭവം ഉണ്ടായി. ചില വേതാളങ്ങൾ പാത്രത്തിൽ നിന്ന് വിക്രമാദിത്യന്റെ കരിഞ്ഞ ശരീരം പുറത്തെടുത്തു,   ആ സമയത്ത് ദേവി പ്രത്യക്ഷപ്പെട്ട് വിക്രമാദിത്യന്റെ വായിലേക്ക് ഏതാനും തുള്ളി അമൃത് ഒഴിച്ചു. വിക്രമാദിത്യൻ   പുനർജ്ജീവിച്ചു, ദേവി അദ്ദേഹത്തിന് സ്വർണ്ണ നാണയങ്ങൾ നൽകാൻ പോകുമ്പോൾ, \"എനിക്ക് സ്വർണ്ണ നാണയങ്ങൾ ആവശ്യമില്ല, എനിക്ക് നിങ്ങളുടെ സമ്മാനങ്ങൾ മതി\" എന്ന് പറഞ്ഞു.

വിക്രമാദിത്യൻ എന്താണ് ഉദ്ദേശിച്ചത് എന്ന് മനസ്സിലാകാതെ ദേവി പറഞ്ഞു, \"അതാണ് എന്റെ കുഞ്ഞേ, ഞാൻ നിനക്കു തരുന്നത്.

\"ഇല്ല, എന്തായാലും എനിക്ക് നിങ്ങളുടെ സമ്മാനങ്ങൾ ഇല്ല,\" അത്രയും പറഞ്ഞ് അദ്ദേഹം വീണ്ടും പാത്രത്തിലേക്ക് കുതിച്ചു. ഒരിക്കൽ കൂടി, വേതാളങ്ങൾ വന്നു. ദേവി വീണ്ടും ഏതാനും തുള്ളി അമൃത് വായിൽ ഒഴിച്ചു. അദ്ദേഹം  പുനർജ്ജീവിച്ചു, ദേവി അദ്ദേഹത്തിന് അതേ സമയം സ്വർണ്ണനാണയങ്ങൾ വാഗ്ദാനം ചെയ്തു, വിക്രമാദിത്യൻ വീണ്ടും പറഞ്ഞു, \"എനിക്ക് സ്വർണ്ണനാണയങ്ങൾ ആവശ്യമില്ല, എനിക്ക് നിങ്ങളുടെ അനുഗ്രഹം വേണം.\" ഇതും പറഞ്ഞ് അയാൾ വീണ്ടും പാത്രത്തിലേക്ക് കുതിച്ചു. ഇത് പലതവണ സംഭവിച്ചു.

എട്ടാം പ്രാവശ്യം വിക്രമാദിത്യൻ പാത്രത്തിൽ ചാടാൻ പോകുമ്പോൾ ദേവി അവനോട് പറഞ്ഞു, \"വിക്രമാദിത്യാ നിർത്തൂ, നിന്നിൽ എനിക്ക് അതിയായ സംതൃപ്തിയുണ്ട്. നിനക്കെന്താണ് വേണ്ടത്? ഞാൻ അത് നിനക്ക് സമർപ്പിക്കാം.\"


വിക്രമാദിത്യൻ കൈകൾ  കൂപ്പി കൊണ്ട് പറഞ്ഞു, \"നിങ്ങൾ എനിക്ക് എന്തെങ്കിലും തരണമെന്നുണ്ടെങ്കിൽ  എനിക്ക് എല്ലാ ദിവസവും സ്വർണ്ണനാണയങ്ങൾ നൽകുന്ന ഒരു  ചാക്ക് തരൂ.\"

ദേവി ചാക്ക് വിക്രമാദിത്യന് നൽകി. വിക്രമാദിത്യൻ ചാക്ക് വാങ്ങിയപ്പോൾ ഒരു അമാനുഷിക സംഭവം സംഭവിച്ചു. അവിടെ നിന്ന് ദേവിയും ശ്രീകോവിലും അപ്രത്യക്ഷമായി.   വിക്രമാദിത്യൻ കൊട്ടാരത്തിലേക്ക് മടങ്ങി.

പിറ്റേന്ന്, കീർത്തിധ്വജ് അവിടെ ചെന്നപ്പോൾ, ശ്രീകോവിൽ അവിടെ ഇല്ലെന്ന് കണ്ട് സ്തംഭിച്ചുപോയി.

കീർത്തിധ്വജ് ഭക്ഷണവും  ജലവും ഉപേക്ഷിച്ചു. ഒരു ലക്ഷം സ്വർണ്ണനാണയങ്ങൾ നൽകുന്നതുമായി ബന്ധപ്പെട്ട് അദ്ദേഹത്തിന്റെ പതിവ്   അവസാനിച്ചു, രോഗബാധിതനായി.     നിരവധി ദിവസങ്ങൾ കടന്നുപോയി. കീർത്തിധ്വജിന്റെ അവസ്ഥ ക്ഷയിച്ചു.    

കീർത്തിധ്വജൻ വിക്രമാദിത്യന്റെ മുമ്പാകെ വിഷയം വെളിപ്പെടുത്തി. വിക്രമാദിത്യൻ ചിരിച്ചുകൊണ്ട് പറഞ്ഞു: \"ദേവി നിങ്ങൾക്ക് സ്വർണ്ണനാണയങ്ങൾ നൽകിയിരുന്ന ചാക്ക് നിങ്ങൾക്ക് കിട്ടിയാൽ നിങ്ങൾക്ക് എന്ത് തോന്നും?\"

 വിക്രമാദിത്യൻ കീർത്തിധ്വജിന്  ആ സ്വർഗ്ഗീയ ചാക്ക് നൽകി, \"നിങ്ങൾ ദിനംപ്രതി  തിളക്കുന്ന എണ്ണയിൽ ചാടുന്നത് കാണുമ്പോൾ എനിക്ക് ശരിക്കും ദയനീയമായി തോന്നി. അതിനാൽ എനിക്ക് ദേവിയിൽ നിന്ന് പൊതി ലഭിച്ചു.\"

തുടർന്ന് വിക്രമാദിത്യൻ തന്റെ വ്യക്തിത്വം അനാവരണം ചെയ്തു. കീർത്തിധ്വജ് അദ്ദേഹത്തെ കെട്ടിപ്പിടിച്ച് നന്ദി അറിയിച്ചു. കൂട്ടാളികളാകുന്നതിലേക്ക് അവർ മുന്നേറി. കുറച്ചു ദിവസങ്ങൾ വിക്രമാദിത്യൻ അവിടെ താമസിച്ചു

പാവ കഥ നിർത്തിയ ശേഷം രാജാവ് ഭോജയോട് ചോദിച്ചു, \"പ്രഭോ, നിങ്ങൾ എപ്പോഴെങ്കിലും വിക്രമാദിത്യ രാജാവിനെപ്പോലെ ഇങ്ങിനെ പെരുമാറിയിട്ടുണ്ടോ  ? സത്യമായും, ഉണ്ടങ്കിൽ അടുത്ത ചവിട്ടു പടിയിലേക്കൂ പോവുക. ഇല്ലെങ്കിൽ തിരിച്ച് അങ്ങയുടെ കൊട്ടാരത്തിലേക്ക് മടങ്ങുക. 

പാവ ഇത്രയും പറഞ്ഞ്  തന്റെതായ സ്ഥലത്ത് പോയി നിന്നു. 

 
പ്രകോപിതനും അസ്വസ്ഥനുമായി ഭോജ രാജാവ് വീണ്ടും തന്റെ കൊട്ടാരത്തിലേക്ക് മടങ്ങി.

തുടരും.

വിക്രമാദിത്യ സിംഹാസനം 14-സുനൈന

വിക്രമാദിത്യ സിംഹാസനം 14-സുനൈന

0
162

സുനൈനവീണ്ടും പതിന്നാലാം ദിവസം ഭോജ രാജാവ് ആ പവിത്രമായ സിംഹാസനത്തിലെ പതിന്നാലാം ചവിട്ടു പടിയിലെത്തിയപ്പോൾ  പതിനാലാമത്തെ പാവ അദ്ദേഹത്തിന്റെ ദിശയിൽ വന്ന് വിക്രമാദിത്യ രാജാവിന്റെ മറ്റൊരു കഥ  പറയാനാരംഭിച്ചു.     \"ഭോജ രാജാവേ! എന്റെ പേര് സുനൈന. താങ്കൾ മുന്നോട്ടു പോകുന്നതിനു മുന്നെ  വിക്രമാദിത്യന്റെ സമത്വത്തെയും ധൈര്യത്തെയും കുറിച്ചുള്ള ഈ കഥ  സശ്രദ്ധം ശ്രവിക്കുക. അതിനുശേഷം നിങ്ങൾ ഈ രാജകീയ പദവിയിൽ ഇരിക്കാൻ അർഹനാണോ അല്ലയോ എന്ന്  സ്വയം  തിരഞ്ഞെടുക്കുക.\"അത്രയും പറഞ്ഞ് സുനൈന ആ കഥ അവതരിപ്പിക്കാൻ തുടങ്ങി.വിക്രമാദിത്യ രാജാവ് മൃഗയാവിനോദത്തിൽ ആകൃഷ