Aksharathalukal

വിക്രമാദിത്യ സിംഹാസനം 14-സുനൈന

സുനൈന

വീണ്ടും പതിന്നാലാം ദിവസം ഭോജ രാജാവ് ആ പവിത്രമായ സിംഹാസനത്തിലെ പതിന്നാലാം ചവിട്ടു പടിയിലെത്തിയപ്പോൾ  പതിനാലാമത്തെ പാവ അദ്ദേഹത്തിന്റെ ദിശയിൽ വന്ന് വിക്രമാദിത്യ രാജാവിന്റെ മറ്റൊരു കഥ  പറയാനാരംഭിച്ചു.     

\"ഭോജ രാജാവേ! എന്റെ പേര് സുനൈന. താങ്കൾ മുന്നോട്ടു പോകുന്നതിനു മുന്നെ  വിക്രമാദിത്യന്റെ സമത്വത്തെയും ധൈര്യത്തെയും കുറിച്ചുള്ള ഈ കഥ  സശ്രദ്ധം ശ്രവിക്കുക. അതിനുശേഷം നിങ്ങൾ ഈ രാജകീയ പദവിയിൽ ഇരിക്കാൻ അർഹനാണോ അല്ലയോ എന്ന്  സ്വയം  തിരഞ്ഞെടുക്കുക.\"

അത്രയും പറഞ്ഞ് സുനൈന ആ കഥ അവതരിപ്പിക്കാൻ തുടങ്ങി.

വിക്രമാദിത്യ രാജാവ് മൃഗയാവിനോദത്തിൽ ആകൃഷ്ടനായിരുന്നു.   ഒരു ദിവസം   ഏതാനും സൈനികരുമായി അയാൾ വനത്തിലേക്ക് യാത്ര തിരിച്ചു.  . വിക്രമാദിത്യൻ ഒരു സിംഹത്തെ കണ്ട് അതിനെ പിന്തുടർന്നു. തിരക്കേറിയ കുറ്റിച്ചെടികളുടെ  ഇടയിലൂടെ  സിംഹം അതിവേഗം ഓടി മറഞ്ഞു. വിക്രമാദിത്യൻ തന്റെ കുതിര പുറത്തു നിന്ന്  ഇറങ്ങി, മുൾപടർപ്പുകളിലൂടെ  സിംഹത്തെ പിൻതുടർന്നു.  പെട്ടെന്ന്സിംഹം കുറ്റിക്കാടിനുള്ളിൽ നിന്നും വിക്രമാദിത്യന്റെ മേൽ ചാടിവീണു,   രാജാവിന് ആ ആക്രമണത്തിൽ നിന്നും   സ്വയം രക്ഷപ്പെടാൻ കഴിഞ്ഞു. വിക്രമാദിത്യൻ തന്റെ വാളുകൊണ്ട് സിംഹത്തെ വീഴ്ത്തി..

സിംഹത്തിന് കുറച്ച് മുറിവുകൾ ഉണ്ടായിട്ടും അത് കുറ്റിക്കാട്ടിലേക്ക് മറഞ്ഞു.   

 സിംഹം അതിവേഗം  മറ്റൊരു     പ്രദേശത്തേക്ക് ഓടിക്കൊണ്ടിരുന്നു. വിക്രമാദിത്യൻ അതിനെ പിൻതൂടർന്ന്.     പോരാളികളിൽ നിന്നും വളരെ ദൂരെ      എത്തപ്പെട്ടു

 മുറിവേറ്റ സിംഹം വീണ്ടും ഒരു മുൾപടർപ്പിനുള്ളിൽ കയറി ഒളിച്ചു.  വിക്രമാദിത്യൻ കുറ്റിച്ചെടികളിൽ സിംഹത്തെ  തിരയാൻ    തുടങ്ങി. പെട്ടെന്ന്സിംഹം മുൾച്ചെടിക്കിടയിൽ നിന്നും   വിക്രമാദിത്യന്റെ കുതിരപ്പുറത്തേക്ക് ചാടി. തന്റെ കുതിരയെ സിംഹത്തിൽ നിന്ന് രക്ഷിക്കാൻ   വിക്രമാദിത്യന് പറ്റിയില്ല.    .  കുതിരക്ക് ഗുരുതരമായി പരിക്കേറ്റു. വിക്രമാദിത്യൻ കുതിരയുടെ അടുത്തേക്ക് ചെന്നു.  വിക്രമാദിത്യൻ തന്റെ കുതിരയൂടെ ശരീരത്തിൽ നിന്നും രക്തം    ഒഴുകുന്നത് കണ്ടു. കുറച്ച് പച്ചമരുന്നുകൾ ഉപയോഗിച്ച് കുതിരയെ ചികിത്സിക്കാൻ അദ്ദേഹം ആലോചിച്ചു. അങ്ങനെ അദ്ദേഹം കുതിരയെ  ഒരു അരുവിയിലേക്ക് കൊണ്ടു പോകാനാലോചിച്ചു.  അധികം താമസിയാതെ വിക്രമാദിത്യൻ ഒരു ജലപാത കണ്ടെത്തി അതിനടുത്തേക്ക് പോയി. ജലപാതക്കടുത്ത് നിന്നും   ഏതാനും ഔഷധസസ്യങ്ങൾ പറിച്ചെടുത്തു.  ജലപാതയുടെ തീരത്ത്  എത്തിയപ്പോൾ കുതിര വിറയ്ക്കാൻ തുടങ്ങി  താമസിയാതെ അത് ചത്തു വീണു.

തന്റെ കുതിര മരിച്ചു പോയതിൽ  വിക്രമാദിത്യന് അങ്ങേയറ്റം ദേഷ്യം വന്നു. അദ്ദേഹം വിശ്രമിക്കാൻ ഒരു മരത്തിന്റെ ചുവട്ടിൽ ഇരുന്നു. പെട്ടെന്ന് അവൻ കുറേ ശബ്ദങ്ങൾ കേട്ടു. അരുവിയിലൂടെ  ഒലിച്ചു വന്ന മൃതദേഹത്തിനായി രണ്ടുപേർ പോരാടുന്നത് അയാൾ കണ്ടു. സൂക്ഷ്മമായി നിരീക്ഷിച്ചപ്പോൾ, അവരിൽ ഒരാൾ കപാലിക് (തലയോട്ടി ധരിച്ച ഒരു വ്യക്തി) ആണെന്ന് വിക്രമാദിത്യൻ കണ്ടു.

കപാലിക് പറഞ്ഞു,

 \"വേതാളമെ ,    ഈ ശരീരം ഉപേക്ഷിച്ച് പോകൂ. ഈ ശവശരീരവുമായി എനിക്ക് ഒരു ആചാരം നടത്തണ്ടേതുണ്ട്. ഞാൻ വളരെക്കാലമായി ഒരു  ശവത്തിനായി തൂങ്ങിക്കിടക്കുകയായിരുന്നു.



അവർ രണ്ടുപേരും പരസ്പരം പോരടിക്കുകയും പോരാടുകയും ചെയ്തു.

ഇത് കണ്ടപ്പോൾ വിക്രമാദിത്യൻ അവരുടെ അടുത്തേക്ക് ചെന്നു. കപാലികൻ വിക്രമാദിത്യ രാജാവിനെ കണ്ട് വേതാളത്തോട് പറഞ്ഞു.: 

 \"അദ്ദേഹം ഒരു നാഥനെപ്പോലെയാണ് തോന്നുന്നത് അദ്ദേഹം മിക്കവാറും നമ്മോട് തുല്യത പുലർത്തിയേക്കാം. അവന്റെ സഹായത്തിനായി  നമ്മുക്കഭ്യർത്ഥിക്കാം  .\"

വേതാൾ അദ്ദേഹത്തോട് യോജിച്ചു.

\"ആദ്യം പ്രാധാന്യമുള്ള ഒരു കാര്യമെന്ന നിലയിൽ, എന്ത് വന്നാലും  എന്റെ വിധി നിങ്ങൾ അംഗീകരിക്കുമെന്ന് നിങ്ങൾ എനിക്ക് ഉറപ്പ് നൽകണം. ഒരു കാര്യം കൂടി  എന്റെ  വിധിക്ക് നിങ്ങൾ ഒരു ചിലവ് നൽകണം,\" വിക്രമാദിത്യ രാജാവ് പറഞ്ഞു.

കപാലിയും വേതാളവും വിക്രമാദിത്യനോട് യോജിച്ചു.
കപാലികൻ വിക്രമാദിത്യന് ഒരു ചാക്ക് നൽകി, \"ഇതൊരു മാന്ത്രിക പൊതിയാണ്, താങ്കൾ എന്ത് ചോദിച്ചാലും അത് നിങ്ങൾക്ക് തരും.\"

വിക്രമാദിത്യൻ കപാലികിൽ നിന്നുള്ള ആ പൊതി സ്വീകരിച്ചു.

ആ സമയത്ത്    വേതാളം തടികൊണ്ട് നിർമ്മിച്ച ഒരു മോഹിനിയെ  രാജാവിന് നൽകി കൊണ്ടു പറഞ്ഞു :

  \"ഇതിൽ  ഉരസുകയും അതിന്റെ പശ നിങ്ങളുടെ നെറ്റിയിൽ പുരട്ടുകയും ചെയ്താൽ, നിങ്ങൾ അദൃശ്യനാകും\" എന്ന് പ്രസ്താവിച്ചു.

ഭരണാധികാരി വിക്രമാദിത്യൻ രണ്ട് കാര്യങ്ങളും അംഗീകരിച്ച ശേഷം വേതാളത്തോടു പറഞ്ഞു,

 \"നോക്കൂ, നിങ്ങളുടെ വിശപ്പ് നിറവേറ്റാൻ ഈ ശവശരീരം ആവശ്യമാണ്, അതേസമയം കപാലിക്കിന് ഒരു ആചാരം നടത്താൻ ഇത് ആവശ്യമാണ്. മറ്റ് ചത്ത ജീവികളെയും ഭക്ഷിച്ച് നിങ്ങളുടെ ആഗ്രഹം നിറവേറ്റാം.   ഞാൻ നിനക്ക് ഒരു ചത്ത ജീവിയെ തന്നാൽ      നീ ഈ ശവശരീരം വിട്ട് പോകുമോ?\"

\"എന്തുകൊണ്ട് പാടില്ല? എനിക്ക് എന്റെ ആഗ്രഹം നിറവേറ്റിയാൽ മതി,\" വേതാളം പറഞ്ഞു.

മരിച്ചുപോയ തന്റെ കുതിരയെ ചൂണ്ടി, വിക്രമാദിത്യൻ പറഞ്ഞു, 

\"ആ കുതിരയെ നോക്കൂ. അത് എന്റെ കുതിരയാണ്, രണ്ട് മിനിറ്റ് മുമ്പ് ഒരു സിംഹം കൊന്നതാണ്. നിങ്ങൾക്കതിനെ എടുക്കാം.\"

വേതാളത്തിന് സന്തോഷമായി.  അത് രാജാവിനോട്  നന്ദി പറഞ്ഞു യാത്രയായി.

അതിനുശേഷം വിക്രമാദിത്യൻ കപാലികന്റെ നേർക്ക് തിരിഞ്ഞ് പറഞ്ഞു, 

\"ഈ ശരീരത്തിന്റെ ആവശ്യം വേതാളത്തിനേക്കാൾ നിങ്ങൾക്കാണ്  വേണ്ടത്.   നിങ്ങൾക്ക് ഇതിനെ കൊണ്ടുപോകാം.\" 

വിക്രമാദിത്യ രാജാവിന്റെ നീതിയിൽ സന്തുഷ്ടനായ കപാലികൻ ശരീരവുമായി പോയി.

  അപ്പോഴേക്കും വിക്രമാദിത്യന് വിശക്കുന്നുണ്ടായിരുന്നു. കാപാലികൻ തന്ന പൊതി ഒന്ന് പരീക്ഷിച്ചു നോക്കാൻ ആലോചിച്ചു. അവൻ എന്തെങ്കിലും ഭക്ഷണം ആവശ്യപ്പെട്ടു. ഒരു മിനിറ്റിനുള്ളിൽ, രുചികരമായ ഭക്ഷണം അദ്ദേഹത്തിന്റെ മുമ്പിൽ പ്രത്യക്ഷപ്പെട്ടു.. അദ്ദേഹം  അത് മുഴുവനായി കഴിച്ചു.  അതു കഴിഞ്ഞ്  വന്യജീവികളിൽ നിന്ന് സ്വയം പരിരക്ഷിക്കാനുള്ള ഒരു പദ്ധതിയെക്കുറിച്ച് അദ്ദേഹം ആലോചിച്ചു.. വേതാഴം കൊടുത്ത   മോഹിനിയെ ഉരച്ചു കിട്ടിയ പശ അദ്ദേഹം നെറ്റിയിൽ തൊട്ടു. അദ്ദേഹം  അദൃശ്യനായി. പീന്നീട് വീണ്ടും ആ പശ നെറ്റിയിൽ തൊട്ടപ്പോൾ തിരച്ച് സ്വസ്വരൂപം വന്നു.

പിറ്റേന്ന് രാവിലെ, വിക്രമാദിത്യ രാജാവ് തന്റെ വേതാളങ്ങളുടെ ചുമലിൽ കയറി ഉജ്ജയിനിലെത്തി. കൊട്ടാരത്തിലേക്കുള്ള യാത്രാമദ്ധ്യേ വിശപ്പുള്ള ഒരു മുനിയെ അദ്ദേഹം കണ്ടു. വിക്രമാദിത്യൻ കാപാലികനിൽ നിന്ന് കിട്ടിയ മാന്ത്രീക പൊതി അവനു നൽകി  .

കഥ പറഞ്ഞു കഴിഞ്ഞതിനുശേഷം, പാവ രാജാവ് ഭോജയോട് ചോദിച്ചു,

 \"വിക്രമാദിത്യ രാജാവിനെപ്പോലെ നിങ്ങൾക്ക് അത്തരമൊരു തന്ത്രശാലിയായ വിധി നടത്താൻ കഴിയുമോ?  കഴിയുമെങ്കിൽ അടുത്ത പടിയിലേക്ക് യാത്ര ചെയ്യാം , അല്ലെങ്കിൽ തിരിച്ച് കൊട്ടാരത്തിലേക്ക് മടങ്ങാം   .

 ഇത്രയും പറഞ്ഞ്  പാവ അവളുടെ സ്ഥലത്തേക്ക് മടങ്ങി. 

  ഭോജ രാജാവ്  തന്റെ രാജവസതിയിലേക്ക് മടങ്ങി.

തുടരും


വിക്രമാദിത്യ സിംഹാസനം-15-സുന്ദർവതി

വിക്രമാദിത്യ സിംഹാസനം-15-സുന്ദർവതി

0
237

സുന്ദർവതിപതിനഞ്ചാം ദിവസം, ഭോജ രാജാവ് വീണ്ടും ആ മഹനീയമായ സിംഹാസനത്തിലെ പതിനഞ്ചാം ചവിട്ടു പടിയിൽ എത്തിയപ്പോൾ    , പതിനഞ്ചാമത്തെ പാവ അവിടെ ഉയർന്നു വന്നു      പറഞ്ഞു, \"  ഭോജാ രാജാവെ , എന്റെ പേര് സുന്ദർവതി. ഈ സിംഹാസനത്തിൽ    ഇരിക്കുന്നതിന് മുമ്പ്, ഈ വിക്രമാദിത്യ രാജാവിനെ സംബന്ധിച്ച  കഥ ശ്രദ്ധിക്കുക   . വിക്രമാദിത്യ രാജാവിന്റെ ഉദാരത, അതു കേട്ട ശേഷം ആ രാജാവിനെ പോലെയാണ് താങ്കളും എങ്കിൽ  നിങ്ങൾ ഈ രാജകീയ സിംഹാസനത്തിൽ  ഇരിക്കാൻ അർഹനാണോ അല്ലയോ എന്ന് സ്വയം  തിരഞ്ഞെടുക്കുക.സുന്ദരവതി ആ കഥ അവതരിപ്പിക്കാൻ തുടങ്ങി.വിക്രമാദിത്യൻ ഫലപ്രദനും ആശ്രയയോഗ