Aksharathalukal

വിക്രമാദിത്യ സിംഹാസനം-15-സുന്ദർവതി

സുന്ദർവതി


പതിനഞ്ചാം ദിവസം, ഭോജ രാജാവ് വീണ്ടും ആ മഹനീയമായ സിംഹാസനത്തിലെ പതിനഞ്ചാം ചവിട്ടു പടിയിൽ എത്തിയപ്പോൾ    , പതിനഞ്ചാമത്തെ പാവ അവിടെ ഉയർന്നു വന്നു      പറഞ്ഞു, 

\"  ഭോജാ രാജാവെ , എന്റെ പേര് സുന്ദർവതി. ഈ സിംഹാസനത്തിൽ    ഇരിക്കുന്നതിന് മുമ്പ്, ഈ വിക്രമാദിത്യ രാജാവിനെ സംബന്ധിച്ച  കഥ ശ്രദ്ധിക്കുക   . വിക്രമാദിത്യ രാജാവിന്റെ ഉദാരത, അതു കേട്ട ശേഷം ആ രാജാവിനെ പോലെയാണ് താങ്കളും എങ്കിൽ  നിങ്ങൾ ഈ രാജകീയ സിംഹാസനത്തിൽ  ഇരിക്കാൻ അർഹനാണോ അല്ലയോ എന്ന് സ്വയം  തിരഞ്ഞെടുക്കുക.

സുന്ദരവതി ആ കഥ അവതരിപ്പിക്കാൻ തുടങ്ങി.

വിക്രമാദിത്യൻ ഫലപ്രദനും ആശ്രയയോഗ്യനുമായ രാജാവിയിരുന്നു.. ഈ രീതിയിൽ, ഉജ്ജയിൻ രാജ്യം പടിപടിയായി ഉയർച്ചയിലെത്തുകയും   ചെയ്തു. ഉജ്ജയിനിലെ വ്യാപാരികൾ  അവരുടെ കൈമാറ്റങ്ങൾ ലോകമെമ്പാടും വ്യാപിപ്പിച്ചു.

 സേത്ത് പന്നാലാൽ വളരെ കാരുണ്യവാനും ജനസമ്മതനുമായിരുന്നു.   . അദ്ദേഹം പൊതുവെ പാവപ്പെട്ടവരെയും പണമില്ലാത്തവരെയും സഹായിച്ചു. സേട്ട് പന്നാലാലിനെ എല്ലാവർക്കും ഇഷ്ടമായിരുന്നു. പന്നലാലിന്റെ ബിസിനസ് ദൂരെ സ്ഥലങ്ങളിൽ വ്യാപിച്ചു. അദ്ദേഹത്തിന് ഹീരാലാൽ എന്നൊരു കുട്ടിയുണ്ടായിരുന്നു.  അവൻ തന്റെ പിതാവിനെപ്പോലെ സൗമ്യനായിരുന്നു.

അവൻ വളർന്നപ്പോൾ, സേത്ത് പന്നാലാൽ അവനെ വിവാഹം കഴിപ്പിക്കാൻ തീരുമാനിച്ചു.   ഒരു ദിവസം അദ്ദേഹം കുറച്ച് ബ്രാഹ്മണരെ തന്റെ വീട്ടിലേക്ക് സ്വാഗതം ചെയ്യുകയും തന്റെ കുട്ടിയുടെ വിവാഹത്തെക്കുറിച്ച് അവരോട് സംസാരിക്കുകയും    ചെയ്തു.


ബ്രാഹ്മണർ     പന്നലാലിനോട് പറഞ്ഞു, \"അങ്ങയുടെ കുട്ടിക്ക് ഉടൻ തന്നെ വിവാഹമുണ്ടാകും.\"

പന്നലാൽ സന്തോഷത്താൽ വീർപ്പുമുട്ടി. അദ്ദേഹം പറഞ്ഞു, \"അവന് മാന്യമായ ഒരു കന്യകയെ അന്വേഷിക്കാൻ ഞാൻ നിങ്ങളോട് ആവശ്യപ്പെടുന്നു.\"

ഒരു ബ്രാഹ്മണൻ പറഞ്ഞു, \"സമുദ്രത്തിന്റെ അടുത്ത തീരത്തിനടുത്തുള്ള ഒരു ദ്വീപിൽ താമസിക്കുന്ന ഒരു കുടുംബത്തെ എനിക്കറിയാം. അവർ വളരെ അറിയപ്പെടുന്ന കച്ചവടക്കാരാണ്. അവർക്ക് സന്തോഷവതിയായ ഒരു മകളുണ്ട് . അവൾ ഹിരാലാലിന് അനുയോജ്യമായ ഒരു വാമഭാഗമായിരിക്കും. ഞാൻ\' പെൺകുട്ടിയുടെ അച്ഛനുമായി സംസാരിക്കാം

പന്നാലാൽ പറഞ്ഞു , \"അവിടെ പോകുന്നതിനുള്ള എല്ലാ ചിലവുകളും ഞാൻ നൽകും. കൂടുതൽ ബുദ്ധിമുട്ട് ഇല്ലെങ്കിൽ, എത്രയും വേഗം അവരുമായി ബന്ധപ്പെടുക, ഞങ്ങളുടെ നിർദ്ദേശത്തെക്കുറിച്ച് അവരെ ചിന്തിക്കാൻ അനുവദിക്കുക.\"

സേട്ട് പന്നാലാൽ ആ ബ്രാഹ്മണന് യാത്രാ ചെലവായി കുറച്ച് പണം നൽകി.

കുറച്ച് ദിവസങ്ങൾക്ക് ശേഷം, ബ്രാഹ്മണൻ തിരിച്ചെത്തി, പെൺകുട്ടിയുടെ അച്ഛൻ വിവാഹനിശ്ചയം നടത്താനുള്ള നിർദ്ദേശം അംഗീകരിച്ചതായി പന്നാലാലിനെ ബോധിപ്പിച്ചു. ഈ രീതിയിൽ, വിവാഹ ദിവസം   നിശ്ചയിച്ചു. വിവാഹത്തിനുള്ള നടപടികൾ തുടങ്ങി.

വിവാഹ തീയതി അടുത്തുകൊണ്ടിരിക്കുമ്പോൾ, ശക്തമായി മഴ പെയ്യാൻ തുടങ്ങി. അവിടമാകെ വെള്ളപ്പൊക്കമായി. . ദ്വീപിലേക്കുള്ള യാത്രയെ അതു സാരമായി ബാധിച്ചു.

 
പന്നാലാൽ സമ്മർദ്ദത്തിലായി. വിവാഹം സംഘടിപ്പിച്ച ബ്രാഹ്മണൻ സേട്ടിനോട് ഒരു പദ്ധതി പറഞ്ഞു, \"ഇപ്പോൾ, കൃത്യസമയത്ത് അവിടെയെത്താനുള്ള ഏറ്റവും നല്ല മാർഗ്ഗം യാത്രക്കായി വേഗത്തിലുള്ള മാർഗ്ഗം സ്വീകരിക്കുക അതി നു അഞ്ചോ ആറോ പേരെ തിരഞ്ഞെടുക്കുക. വിക്രമാദിത്യ രാജാവിന്  അസാധാരണമായ വേഗത്തിലുള്ള ഒരു രഥവും     കുതിരകളുമുണ്ട്, അത് നിങ്ങളെ കൃത്യസമയത്ത് ദ്വീപിലേക്ക് കൊണ്ടുപോകും.   .  രാജാവ്  നിങ്ങൾക്ക് രഥവും കുതിരകളേയും തരുന്നതായിരിക്കും    ദിവസങ്ങൾ കൊഴിഞ്ഞു പോയി. എല്ലാവരുടേയും   ആശങ്ക മനസ്സിലാക്കാൻ കഴിയും.\"

സേട്ടിന്റെ ഹൃദയം   പ്രതീക്ഷകളാൽ നിറഞ്ഞു. അദ്ദേഹം വിക്രമാദിത്യ രാജാവിന്റെ കൊട്ടാരത്തിലെത്തി വിഷയം അറിയിച്ചു.   വിക്രമാദിത്യൻ ചിരിച്ചുകൊണ്ട് പറഞ്ഞു, \"എനിക്കുള്ളതെല്ലാം എന്റെ ബന്ധുക്കൾക്കുള്ളതാണ്, രഥവും കുതിരകളും എടുക്കുക. വധുവിനും വരനും   എന്റെ എല്ലാ ആശംസകളും നൽകുക.

രാജാവായ വിക്രമാദിത്യ തന്റെ പടയാളികളോട്  രഥവും കുതിരകളും സേത്ത് പന്നലാലിന് നൽകാൻ അഭ്യർത്ഥിച്ചു. അവർക്കായി തന്റെ ഏറ്റവും നല്ല സാരഥിയെയും അദ്ദേഹം തിരഞ്ഞെടുത്തു. സേട്ട് ഭരണാധികാരിക്ക് നന്ദി പറഞ്ഞു പോയി.

വിവാഹ പാർട്ടി പിൻവാങ്ങാൻ പോകുമ്പോൾ, പന്നാലാൽ ബ്രാഹ്മണനോട് നന്ദി പ്രകടിപ്പിക്കുകയും \"നിങ്ങൾ കൃത്യസമയത്ത് എനിക്ക് ഉറച്ച ഉപദേശം നൽകിയതിന് ഞാൻ നിങ്ങളോട് അങ്ങേയറ്റം നന്ദിയുള്ളവനാണ്\" എന്ന് പറഞ്ഞു.

 വിക്രമാദിത്യ രാജാവ് ചിന്തിച്ചു, \"   യാത്രയിൽ ചില പ്രശ്നങ്ങൾ ഉണ്ടാകാനുള്ള സാദ്ധ്യത തള്ളി കളയാൻ പറ്റില്ല 

 വിക്രമാദിത്യൻ വേഗത്തിൽ അവന്റെ രണ്ട് വേതാളങ്ങളെ  വിളിച്ച് പറഞ്ഞു, \"   മറ്റൊരാളെ സഹായിക്കാനാണ് ഞാൻ നിങ്ങളെ വിളിച്ചത്.\"

വേതാളങ്ങളൾ മറുപടി പറഞ്ഞു, \"നിങ്ങളുടെ ആഗ്രഹമാണ് ഞങ്ങളുടെ ദിശ.\"

\"  രാജാവ് പറഞ്ഞു: \"  നിങ്ങൾ  സേത്ത് പന്നാലാലിന്റെ വിവാഹചടങ്ങിലേക്ക് പോവുക  . എന്തെങ്കിലും പ്രശ്‌നമുണ്ടായാൽ  അവരെ സഹായിക്കുക,\"    


 വിവാഹ പാർട്ടി സംഘാങ്ങളുമായി   തങ്ങളുടെ യാത്ര തുടർന്നു. രഥവും കുതിരകളും വളരെ വേഗത്തിൽ ആയിരുന്നു. തങ്ങൾ   വിവാഹ   സമയത്ത്  അവിടെ എത്തുമെന്ന്  സേത്ത് പന്നാലാൽ  മറ്റുള്ളവരോടു  പറഞ്ഞു   .   പെട്ടെന്ന് രഥം നിന്നു.   തെരുവ് വെള്ളത്താൽ      തടസ്സപ്പെട്ടിരിക്കുന്നത് പന്നാലാൽ കണ്ടു

എല്ലാവർക്കും സങ്കടം വന്നു.   അതെന്തായാലും, ഞെട്ടിപ്പിക്കുന്ന തരത്തിൽ, രഥം ചുറ്റിലും ശ്രദ്ധേയമായി പറന്നു തുടങ്ങി. അത് എങ്ങനെ സംഭവിച്ചുവെന്ന് ആർക്കും കാണാൻ കഴിഞ്ഞില്ല. എല്ലാ കാര്യങ്ങളും പരിഗണിച്ച്, രണ്ട് വേതാളങ്ങൾ അവരുടെ തോളിൽ രഥം കയറ്റിവെച്ച് അവിടെ  എത്തിച്ചു    താമസിയാതെ,  വരനും വിവാഹ പാർട്ടിയും വധൂ ഗ്രഹത്തിലെത്തി.     .

കൃത്യ സമയത്ത് തന്നെ കല്യാണം നടന്നു. സേട്ട് പന്നാലാലും സംഘവും വിവാഹശേഷം ഉജ്ജയിനിൽ തിരിച്ചെത്തി     നേരിട്ട് കൊട്ടാരത്തിലേക്ക് പോയി. വിക്രമാദിത്യ രാജാവ്  വധുവിനും വരനും പണകിഴികൾ  നൽകുകയും അവർക്ക് ധാരാളം അനുഗ്രഹങ്ങൾ നൽകുകയും ചെയ്തു. വിക്രമാദിത്യ രാജാവിന്റെ അവസരോചിതമായ സഹായത്തിന് സേത്ത് പന്നലാൽ നന്ദി അറിയിച്ചു.

കഥ പറയുന്നത് കഴിഞ്ഞ് , പാവ രാജാവ് ഭോജയോട് ചോദിച്ചു, \"വിക്രമാദിത്യ രാജാവ് ചെയ്‌തതുപോലെ നിങ്ങൾ ഏതെങ്കിലും ഘട്ടത്തിൽ ആരെയെങ്കിലും സഹായിച്ചിട്ടുണ്ടോ?  ഉണ്ടങ്കിൽ  നിങ്ങൾക്ക് ഈ സിംഹാസനത്തിൽ  നേരിട്ട് ഇരിക്കാൻ കഴിയും. .\" പിന്നെ, പാവ അവളുടെ സ്ഥലത്തേക്ക് മടങ്ങി.

ഭരണാധികാരി ഭോജയ്ക്ക് മറുപടിയൊന്നും ഉണ്ടായിരുന്നില്ല, അതിനാൽ തന്റെ രാജകീയ വസതിയിലേക്ക് മടങ്ങി.

തുടരും 

വിക്രമാദിത്യ സിംഹാസനം-16- സത്യവതി

വിക്രമാദിത്യ സിംഹാസനം-16- സത്യവതി

0
184

സത്യവതിപതിനാറാം ദിവസം വീണ്ടും ഭോജരാജാവ്  ആ മഹനീയമായ സിംഹാസനത്തിൽ  ഇരിക്കാൻ ആഗ്രഹിച്ചു. രാജാവ് സിംഹാസനത്തിലെ പതിനാറാം ചവിട്ടു പടിയിൽ എത്തിയപ്പോൾ     , പതിനാറാം പാവ അവനെ പിടിച്ചു  നിർത്തി വിക്രമാദിത്യ രാജാവിന്റെ മറ്റൊരു കഥ പറയാൻ  തുടങ്ങി.\"ഭോജ രാജാവേ, ഞാൻ വിക്രമാദിത്യ രാജാവിന്റെ രാജകുടുംബത്തിലെ പതിനാറാമത്തെ പാവയാണ്. എന്റെ പേര് സത്യവതി. വിക്രമാദിത്യ രാജാവിന്റെ ഉദാരത തെളിയിക്കുന്ന ഒരു കഥ ഞാൻ നിങ്ങൾക്ക് പറഞ്ഞു തരാം .  ആ കഥ കേട്ടു    നിങ്ങൾ ഈ സിംഹാസനത്തിൽ  ഇരിക്കാൻ അർഹനാണോ എന്ന് നിങ്ങൾക്ക് സ്വയം തിരഞ്ഞെടുക്കാം.    സത്യവതി കഥ അവതരിപ്പിക