Aksharathalukal

ശ്രീരാമ കഥകൾ 6 സീതാവിയോഗം

സീതാവിയോഗം


രാവണനുമായുള്ള യുദ്ധത്തിനുശേഷം,  ധർമ്മിഷ്ടനായ രാമൻ പ്രജകളുടെ ആഗ്രഹ നിർവ്വിതിക്കായി സീതയെ ഉപേക്ഷിച്ചു.  രാമൻ്റെ നിർദ്ദേശപ്രകാരം ലക്ഷ്മണൻ സീതയെ ഗംഗാനദിയുടെ തീരത്ത് ഉപേക്ഷിച്ചു.  വാല്മീകി മുനിയുടെ ശിഷ്യന്മാർ സീത കരയുന്നത് കണ്ട് തങ്ങളുടെ ഗുരുവിനോട് പറഞ്ഞു.  ആ സ്ത്രീ യഥാർത്ഥത്തിൽ സീതയാണെന്ന് മനസ്സിലാക്കിയ വാല്മീകി മഹർഷി അവളെ തൻ്റെ ആശ്രമത്തിലേക്ക് കൊണ്ടുവന്നു.  അന്നുമുതൽ സീത വാല്മീകി മുനിയുടെ ആശ്രമത്തിൽ താമസിച്ചു.  

കുറച്ച് മാസങ്ങൾക്ക് ശേഷം അവൾ ഇരട്ടക്കുട്ടികൾക്ക് ജന്മം നൽകി.  ആശ്രമത്തിലെ എല്ലാ ആളുകളും സന്തോഷിച്ചു, കാരണം അവർക്കെല്ലാം സീതയെ വളരെയധികം ഇഷ്ടപ്പെട്ടു.  വാൽമീകി മഹർഷി രണ്ട് ആൺകുട്ടികൾക്ക് പേരിട്ടു.  ലവ്, കുഷ്.  ഇരട്ടകൾ ആശ്രമത്തിൽ താമസിക്കുകയും വാൽമീകി മഹർഷി അവർക്ക് വിദ്യാഭ്യാസം നൽകുകയും ചെയ്തു.

 ആൺകുട്ടികൾ വളരുമെന്നും അവരുടെ പിതാവായ രാമനെപ്പോലെ ശക്തരും ബുദ്ധിമാനും ബുദ്ധിമാനും ആയിരിക്കുമെന്ന് വാല്മീകി മുനിക്ക് അറിയാമായിരുന്നു.  അദ്ദേഹം അവരെ അമ്പെയ്ത്ത് പഠിപ്പിച്ചു, താമസിയാതെ ലവും കുഷും നല്ല പോരാളികളായി.

സീതയെ അയോദ്ധ്യയിൽ നിന്ന് രാമൻ പറഞ്ഞയച്ചതിന് ശേഷം അവൾ തൻ്റെ മക്കളായ ലവ്, കുഷ് എന്നിവരോടൊപ്പം വാൽമീകി മുനിയുടെ ആശ്രമത്തിൽ താമസിച്ചു. രണ്ട് ആൺകുട്ടികളും അവരുടെ പിതാവായ രാമനെപ്പോലെ ശക്തരായി വളർന്നു.

 ഒരു ദിവസം രാമൻ ഒരു വലിയ അശ്വമേധയജ്ഞം നടത്തി. യജ്ഞത്തിനുശേഷം, വിശുദ്ധമായ ഒരു വെള്ളക്കുതിരയെ ആഭരണങ്ങളും വസ്ത്രങ്ങളും കൊണ്ട് അലങ്കരിച്ചു, ഈ കുതിരയെ പ്രദേശത്തുടനീളമുള്ള നിരവധി രാജ്യങ്ങളിലേക്ക് കൊണ്ടുപോകുമെന്ന് പ്രഖ്യാപിച്ചു. കുതിരയെ ആരെങ്കിലും പിടികൂടിയാൽ കുതിരയെ അനുഗമിക്കുന്ന പടയാളികളുമായി യുദ്ധം ചെയ്യുമെന്ന പ്രഖ്യാപനം കുതിരയുടെ കഴുത്തിൽ തൂക്കിയിരുന്നു. കുതിരയെ കൊണ്ടുപോകാനുള്ള ചുമതല ശത്രുഘ്നനെ ഏൽപ്പിച്ചു.

 ഒരു ദിവസം വാൽമീകി മുനിയുടെ ആശ്രമത്തിലൂടെ ആ കുതിര കടന്നുപോകുകയായിരുന്നു. കുതിരയെ കണ്ട ലവും കുഷും അതിനെ ആശ്രമത്തിലേക്ക് കൊണ്ടുപോകാൻ തീരുമാനിച്ചു. കുതിരയെ പിടിക്കുന്നതിനിടയിൽ, അതിൻ്റെ കഴുത്തിലെ പ്രഖ്യാപനം അവർ ശ്രദ്ധിച്ചു, പക്ഷേ അൽപ്പം പോലും ഭയപ്പെട്ടില്ല. താമസിയാതെ, ശത്രുഘ്നൻ ചില പടയാളികളുമായി എത്തി, രണ്ട് ആൺകുട്ടികൾ കുതിരയെ പിടിച്ചത് കണ്ട് കോപിച്ചു. കുതിരയെ വിട്ടയക്കാൻ ലുവിനേയും കുഷിനേയും അനുനയിപ്പിക്കാൻ അദ്ദേഹം ശ്രമിച്ചു, പക്ഷേ ആൺകുട്ടികൾ ഉറച്ചുനിൽക്കുകയും ശത്രുഘ്നൻ്റെ സൈന്യത്തോട് യുദ്ധം ചെയ്യാൻ ആഗ്രഹിക്കുകയും ചെയ്തു.

 ലുവും കുഷും അമ്പെയ്ത്ത് കഴിവുള്ളവരായിരുന്നു, ഉടൻ തന്നെ ശത്രുഘ്നൻ്റെ പടയാളികൾ ഓടിപ്പോയി, അയാൾക്ക് പരാജയം ഏറ്റുവാങ്ങേണ്ടി വന്നു.

 ശത്രുഘ്നൻ തിരികെ ചെന്ന് യുവാക്കളെക്കുറിച്ചും അവർ സൈന്യത്തെ പരാജയപ്പെടുത്തിയതിനെക്കുറിച്ചും രാമനോട് പറഞ്ഞു. ലക്ഷ്മണനോട് വാല്മീകിയുടെ ആശ്രമത്തിൽ പോയി ആൺകുട്ടികളിൽ നിന്ന് കുതിരയെ തിരികെ വാങ്ങാൻ രാമൻ ആവശ്യപ്പെട്ടു. ആൺകുട്ടികളെ അയോദ്ധ്യയിലേക്ക് കൊണ്ടുവരാൻ ലക്ഷ്മണനോട് പറഞ്ഞു.

  വിശുദ്ധ കുതിരയെ തിരികെ നൽകാൻ വിസമ്മതിച്ചു.  വാർത്തയറിഞ്ഞ രാമൻ കുതിരയെ തിരികെ കൊണ്ടുവരാൻ ലക്ഷ്മണനെ വാല്മീകിയുടെ ആശ്രമത്തിലേക്ക് അയച്ചു.  എന്നിരുന്നാലും, ലുവും കുഷും ധാർഷ്ട്യമുള്ളവരായിരുന്നു, യുദ്ധമില്ലാതെ കുതിരയുമായി പിരിയാൻ വിസമ്മതിച്ചു.  വാല്മീകിയുടെ മാർഗനിർദേശപ്രകാരം, ലുവും കുശും അമ്പെയ്ത്ത് വിദഗ്ധരായിത്തീർന്നതിനാൽ ലക്ഷ്മണനെ ഭയപ്പെട്ടില്ല.  അവരും ലക്ഷ്മണനും തമ്മിൽ വഴക്കുണ്ടായി.  കുശൻ ഉടൻ തന്നെ തൻ്റെ വില്ലും അമ്പും എടുത്ത് ലക്ഷ്മണൻ്റെ നേരെ ഒരു അമ്പ് അയച്ചു.  ലക്ഷ്മണൻ രോഷാകുലനായി, താമസിയാതെ ഒരു വശത്ത് ലക്ഷ്മണനും മറുവശത്ത് ലുവും കുഷും തമ്മിൽ ഒരു പോരാട്ടം ആരംഭിച്ചു.

 രണ്ട് സഹോദരന്മാരുടെ ശക്തിയിലും ശക്തിയിലും ലക്ഷ്മണൻ വളരെ മതിപ്പുളവാക്കി.  ലുവും കുശും ലക്ഷ്മണനുനേരെ നിരവധി അസ്ത്രങ്ങൾ എയ്തു, ഒടുവിൽ ലക്ഷ്മണൻ പരാജയപ്പെട്ടു നിലത്തുവീണു.  ലക്ഷ്മണൻ്റെ വിധി കേട്ട രാമൻ ഞെട്ടിപ്പോയി.  അദ്ദേഹം ഭരതനെ വിളിച്ച് ഹനുമാനൊപ്പം വാൽമീകിയുടെ ആശ്രമത്തിലേക്ക് പോകാൻ പറഞ്ഞു.

ലവ്, കുശൻ എന്നിവരോട് പരാജയപ്പെട്ട് വാൽമീകി മുനിയുടെ ആശ്രമം രാമനെ അത്ഭുതപ്പെടുത്തി.  ലക്ഷ്മണൻ ഇത്രയും ചെറുപ്പക്കാരുടെ കയ്യിൽ തോൽക്കുമെന്ന് അദ്ദേഹം ഒരിക്കലും കരുതിയിരുന്നില്ല.  അവൻ വേഗം ഭരതനെ വിളിച്ച് ആ രണ്ട് ആൺകുട്ടികളെയും ഉടൻ അയോദ്ധ്യയിലേക്ക് കൊണ്ടുവരാൻ ആവശ്യപ്പെട്ടു.  പിന്തുണയ്‌ക്കായി ഹനുമാനെയും വാനര സൈന്യത്തെയും കൂടെ കൊണ്ടുപോകാൻ ഭരതനെ ഉപദേശിക്കുകയും ചെയ്തു.

 ലവനും കുശും ഭരതനെ സൈന്യത്തോടൊപ്പം കണ്ടപ്പോൾ, ധാരാളം വാനരന്മാരെ കണ്ടതിൽ അവർ സന്തോഷിച്ചു.  താമസിയാതെ, യുദ്ധം ആരംഭിച്ചു, ലുവും കുഷും കുരങ്ങ് ബ്രിഗേഡിന് നേരെ അമ്പുകൾ എയ്‌ക്കാൻ തുടങ്ങി.  യുദ്ധം തുടർന്നപ്പോൾ, ഭരതൻ പോലും നിലത്തുവീണ് കീഴടങ്ങാൻ നിർബന്ധിതനായി.  അതിനിടയിൽ, ദൂരെ നിന്ന് എല്ലാം വീക്ഷിച്ചുകൊണ്ടിരുന്ന ഹനുമാൻ, ഈ കൊച്ചുകുട്ടികൾ സാധാരണക്കാരല്ലെന്ന് മനസ്സിലാക്കി, അവരെ രാമൻ്റെയും സീതയുടെയും ധീരരായ പുത്രന്മാരായി തിരിച്ചറിഞ്ഞു.

ശുഭം

ശ്രീരാമ കഥകൾ 7 ശബരി

ശ്രീരാമ കഥകൾ 7 ശബരി

0
482

ശബരികാടിനുള്ളിലെ മാതംഗ മുനിയുടെ ആശ്രമത്തിലെ ഒരു ചെറിയ കുടിലിൽ ആയിരുന്നു ശബരി താമസിച്ചിരുന്നത്. ശബരി വലിയ രാമഭക്തയായിരുന്നു.  മരിക്കുന്നതിനുമുമ്പ്, മാതംഗ് മഹർഷി അവളോട് പറഞ്ഞു, അവളുടെ ഭക്തിക്ക് പ്രതിഫലം ലഭിക്കുമെന്നും ഒരു ദിവസം രാമൻ അവളെ സന്ദർശ്ശിക്കുമെന്നും.  വർഷങ്ങൾ കടന്നുപോയി, ശബരി വൃദ്ധയായി.  എല്ലാ ദിവസവും അവൾ തൻ്റെ കുടിലുകളും പരിസരവും വൃത്തിയാക്കി, രാമൻ കാണാൻ വരുന്നതുവരെ ക്ഷമയോടെ കാത്തിരുന്നു.  ഒടുവിൽ, ഒരു ദിവസം, രാവണൻ തട്ടിക്കൊണ്ടുപോയ സീതയെ തേടി രാമനും ലക്ഷ്മണനും ആശ്രമത്തിൽ വന്നു.  ശബരി ആഹ്ലാദഭരിതനായി അവരെ തൻ്റെ കുടിലിലേക്ക് കൂട്