Aksharathalukal

എഴുത്തും ആരോഗ്യവും

സർഗാത്മക പ്രവർത്തനങ്ങളും ആരോഗ്യവും. (ലേഖനം)
@ രാജേന്ദ്രൻ ത്രിവേണി.
                                                   
 സർഗ്ഗാത്മകത പുലർത്തുന്നത് പോസിറ്റീവ് വികാരങ്ങൾ വർദ്ധിപ്പിക്കാനും വിഷാദ ലക്ഷണങ്ങളും ഉത്കണ്ഠയും കുറയ്ക്കാനും നമ്മുടെ രോഗപ്രതിരോധ സംവിധാനത്തിൻ്റെ പ്രവർത്തനം മെച്ചപ്പെടുത്താനും കഴിയും. ജേണൽ ഓഫ് പോസിറ്റീവ് സൈക്കോളജി ഈ കണ്ടെത്തലുകളെ പിന്തുണയ്ക്കുന്നു,             
     
പകൽ സമയത്ത് ക്രിയാത്മക ലക്ഷ്യങ്ങളിൽ സമയം ചെലവഴിക്കുന്നതവർക്ക് സജീവമായ പോസിറ്റീവ് എഫക്റ്റ് അനുഭവിക്കാൻ കഴിയുന്നു. സന്തോഷം, ശുഭാപ്തിവിശ്വാസം എന്നിവയുൾപ്പെടെ ആളുകൾ അനുഭവിക്കുന്ന പോസിറ്റീവ് മാനസികാവസ്ഥയെ പോസിറ്റീവ് ഇഫക്റ്റ് സൂചിപ്പിക്കുന്നു.

 ക്രിയാത്മകവും കലാപരവുമായ പ്രവർത്തനങ്ങളിലേർപ്പെടുന്നത്, സമ്മർദ്ദവും ഉത്കണ്ഠയും ഒഴിവാക്കാനും ലജ്ജ, കോപം, വിഷാദം എന്നിവ കുറയ്ക്കാനും സഹായിക്കും. 

സർഗ്ഗാത്മകതയ്ക്ക് നമ്മെ ഒരു ഫ്ലോ(ഒഴുക്കിൽ) സ്റ്റേറ്റിൽ എത്തിക്കാൻ കഴിയും, അതായത് ഒരു പ്രവർത്തനത്തിൽ നാം ശ്രദ്ധ കേന്ദ്രീകരിക്കുമ്പോൾ ഉല്ലാസം തോന്നും, കൂടുതൽ റിലാക്സ്ഡ് ആയിത്തീരും. സർഗ്ഗാത്മകതയിലെ ഈ അനുഭവം നമ്മെ കൂടുതൽ പോസിറ്റീവ് ശക്തി അനുഭവിക്കാൻ അനുവദിക്കുകയും നേട്ടത്തിൻ്റെ ഒരു ബോധം വളർത്തുകയും ചെയ്യുന്നു.

 നിങ്ങളുടെ സർഗ്ഗാത്മകത വർദ്ധിപ്പിക്കാൻ നിർദ്ദേശിക്കുന്ന വഴികളാണ്, വരയ്ക്കുക അല്ലെങ്കിൽ പെയിൻ്റ് ചെയ്യുക, സംഗീതം ആലപിക്കുക, നൃത്തം ചെയ്യുക, കഥകൾ എഴുതുക അല്ലെങ്കിൽ പറയുക എന്നിവ. എഴുത്തിനും ആലാപനത്തിനും കഥപറച്ചിലിനും ദീർഘകാലം നിലനിൽക്കുന്ന മാനസികവും വികാസപരവുമായ നേട്ടങ്ങളുണ്ട്. കഥ ലേഖനം കവിതയെഴുത്ത് എന്നിവയിലൂടെ ഭാവനയും സർഗ്ഗാത്മകതയും വളർത്തി സ്വയം ഉയരാനും പ്രശ്‌നങ്ങൾ പരിഹരിക്കാനും നന്നായി ആശയവിനിമയം നടത്താനും ആത്മവിശ്വാസം വളർത്താനും സന്തോഷവും സംതൃപ്തിയും നേടാനും
 സഹായിക്കുന്നു.

 പ്രകൃതിയിൽ സമയം ചിലവഴിക്കുക. സ്വാഭാവികമായ പ്രവർത്തനങ്ങളിൽ മുഴുകുകയും ചെയ്യുന്നത് വൈകാരികമായി പോസിറ്റീവ് ഉത്തേജനം നൽകുന്നു. 

സർഗ്ഗാത്മകമോ കലാപരമോ ആയിരിക്കുമ്പോൾ നമുക്കുണ്ടാകുന്ന അനുഭവങ്ങൾ; ധ്യാനം, മനഃസാന്നിധ്യം, യോഗ വ്യായാമങ്ങൾ എന്നിവയിൽ നാം നേടുന്ന അനുഭവങ്ങൾക്ക് സമാനമാണ്. നമ്മുടെ ദൈനംദിന ജീവിതത്തിൽ സമാധാനവും ശാന്തിയും സന്തോഷവും കണ്ടെത്താൻ സർഗ്ഗാത്മകത സഹായിക്കുന്നു.                                    
 
 സർഗ്ഗാത്മകതയിലൂട വിശാലമായി ചിന്തിക്കാനും പുതിയ ആശയങ്ങൾ കൊണ്ടുവരാനും സാധിക്കുന്നു. കലാസൃഷ്ടി നടത്താനോ, പാടാനോ, നൃത്തം ചെയ്യാനോ, എഴുതാനോയുള്ള പ്രവർത്തനങ്ങളിൽ മുഴുകാം. സർഗ്ഗാത്മകതയിലൂടെ മാനസികാരോഗ്യം നേടി സുഖം അനുഭവിക്കുക.

എൻഡോക്രൈൻ (ഹോർമോൺ) സിസ്റ്റം സർഗ്ഗാത്മകതയെയും ബൗദ്ധിക പ്രവർത്തനങ്ങളെയും സ്വാധീനിക്കുന്ന പ്രധാന ഘടകമാണ്. ഹോർമോണുകൾക്ക് സർഗ്ഗാത്മകത വർദ്ധിപ്പിക്കാൻ കഴിയും, കൂടാതെ സർഗ്ഗാത്മകതിലൂടെ \'ഡോപാമൈൻ\', \'സെറോടോണിൻ\' എന്നിവയുടെ അളവ് വർദ്ധിപ്പിച്ച് മാനസികാവസ്ഥ നന്നാക്കാനും കഴിയും.

 അതേസമയം, സെറോടോണിൻ, ഡോപാമൈൻ തുടങ്ങിയ ഹോർമോണുകൾ സന്തോഷത്തിൻ്റെ ഉയർന്ന തലങ്ങളിലേക്ക് നയിക്കുന്നു. ഇത് ആളുകൾക്ക് കൂടുതൽ ഊർജ്ജം നൽകുകയും എന്തെങ്കിലും സൃഷ്ടിക്കാൻ അവരെ പ്രേരിപ്പിക്കുകയും ചെയ്യും.        
 
 സ്ട്രെസ് ഹോർമോണായ കോർട്ടിസോളിൻ്റെ അധികവും സർഗ്ഗാത്മകതയെ കൂടുതൽ ബുദ്ധിമുട്ടിക്കുന്നു. ചില സന്ദർഭങ്ങളിൽ, കോർട്ടിസോളിന് വൈകാരിക വിക്ഷോഭങ്ങളിലൂടെ ഒരു വ്യക്തിയുടെ ഓർമ മെച്ചപ്പെടുത്താനും, അത് പിന്നീട് അവർക്ക് പ്രചോദനത്തിനായി ഉപയോഗിക്കാനും കഴിയും.  

അതുകൊണ്ട് എഴുത്തും വായനയും ആസ്വാദനവും നമ്മുടെ മാനസികവും ശാരീരികവും സാമൂഹികവുമായ സുസ്ഥിതിക്ക് ഗുണകരമാണ്. ശ്രീകൃഷ്ണനെ സ്തുതിച്ച് നാരായണീയമെഴുതി രോഗശാന്തി കൈവരിച്ച മേല്പത്തൂർ ഭട്ടതിരി നമുക്ക് വഴികാട്ടിയായുണ്ട്.
 


കവിതയുടെ പ്രതിസന്ധി

കവിതയുടെ പ്രതിസന്ധി

0
217

ഇന്നത്തെ മിക്കവാറും കവിതകൾ പരസ്പരബന്ധമില്ലാത്ത ഗദ്യശകലങ്ങളെ വരികളാക്കി, കവിതയുടെ വേഷം കെട്ടിച്ചവയാണ്.               നല്ല എഴുത്തുകാർകുറവായിട്ടല്ല, പ്രതിഭയുള്ളവർക്ക് അവർക്ക് കഴിയുന്നത്ര രീതിയിൽ നന്നായി എഴുതാൻ വിദ്യാഭ്യാസം ലഭിക്കുന്നില്ല എന്നതാണ് വാസ്തവം. ആധുനിക ഭാഷാപാഠ്യപദ്ധതിയിൽ, വിദ്യാർത്ഥികളെ തങ്ങളെക്കുറിച്ചും തങ്ങളുടെ വ്യക്തിത്വത്തെക്കുറിച്ചും മാത്രം എഴുതാൻ പഠിപ്പിച്ചുകൊണ്ടിരിക്കുന്നു.     ചെറുപ്പക്കാരായ പല എഴുത്തുകാരും കുമ്പസാരപരമായ ആഖ്യാന കവിതകൾ എഴുതാൻ ശ്രമിക്കുന്നവരാണ്. മിക്കവരും തങ്ങളെ മാത്രം ബാധിക്കുന്ന അനുഭവ