Aksharathalukal

ഗണേശകഥകൾ - മൂഷികൻ

മൂഷികൻ

ഗണപതിയുടെ എലിയുടെ കഥ, ഗണപതിയുടെ തിരഞ്ഞെടുത്ത വാഹനത്തെ ചുറ്റിപ്പറ്റിയുള്ള ഒരു കൗതുകകരമായ കഥയാണ്, അത് അദ്ദേഹത്തിൻ്റെ വാഹനം എന്നറിയപ്പെടുന്നു.  പല ഹിന്ദു ദേവതകൾക്കും അവരുടെ വാഹനങ്ങളായി വിവിധ മൃഗങ്ങൾ ഉണ്ടെങ്കിലും, ഗണപതിയുടെ വാഹനം അതുല്യവും പ്രാധാന്യമർഹിക്കുന്നതുമാണ്-ഒരു ചെറിയ, എളിമയുള്ള എലി.

പുരാണ കഥകൾ അനുസരിച്ച്, പണ്ട് ഗജമുഖാസുരൻ എന്ന ഒരു അസുരൻ ഉണ്ടായിരുന്നു, അവൻ അത്യധികം ശക്തിയുള്ളവനായിരുന്നു.  ഗജമുഖാസുരൻ്റെ പേര് \"ആന മുഖമുള്ള അസുരൻ\" എന്നാണ് വിവർത്തനം ചെയ്യുന്നത്, കൂടാതെ അവൻ ബ്രഹ്മാവിൽ നിന്ന് ഒരു വരം നേടിയിരുന്നു, ആനയെ തങ്ങളുടെ വാഹനമായി കൈവശം വച്ചിരിക്കുന്ന ഏതൊരു മർത്ത്യനും ദേവനുമെതിരെ അവനെ അജയ്യനാക്കുകയായിരുന്നു.

 ഈ ഭീമാകാരമായ അസുരനെ നേരിടാൻ, ദേവന്മാർ ജ്ഞാനത്തിൻ്റെ ആൾരൂപവും പ്രതിബന്ധങ്ങൾ നീക്കുന്നവനുമായ ഗണപതിയുടെ സഹായം തേടി.  അസുരൻ്റെ വരം ഏർപ്പെടുത്തിയ പരിമിതികളെക്കുറിച്ച് ബോധവാനായ ഗണേശൻ, ആനയുടെ വിപരീതമായ ഒരു വാഹനത്തെ ദത്തെടുക്കാൻ സമർത്ഥമായി തീരുമാനിച്ചു.

വേഗതയ്ക്കും ചടുലതയ്ക്കും പേരുകേട്ട ക്രൗഞ്ച എന്ന എലിയെ ഗണേശൻ സമീപിച്ചു, തൻ്റെ വാഹനനാകാൻ വിനയപൂർവ്വം അഭ്യർത്ഥിച്ചു.  തുടക്കത്തിൽ സംശയവും ഭയവും തോന്നിയ ക്രൗഞ്ച, ശക്തനായ ഗണപതിയെ അപേക്ഷിച്ച് സ്വന്തം നിസ്സാരത കാരണം നിർദ്ദേശം സ്വീകരിക്കാൻ മടിച്ചു.

 എന്നിരുന്നാലും, ഗണേശൻ, തൻ്റെ അപാരമായ അനുകമ്പയും ജ്ഞാനവും കൊണ്ട്, അവരുടെ സഖ്യത്തിൻ്റെ ഉദാത്തമായ ഉദ്ദേശ്യം വിശദീകരിച്ചുകൊണ്ട് ക്രൗഞ്ചയെ ബോധ്യപ്പെടുത്തി - ദുഷ്ടനായ ഗജമുഖാസുരനെ പരാജയപ്പെടുത്തി സമാധാനവും ഐക്യവും പുനഃസ്ഥാപിക്കുക.  ഗണേശൻ്റെ വാക്കുകളിൽ പ്രേരിതനായ എലി ഗണേശൻ്റെ വിശ്വസ്ത വാഹനമായി പ്രവർത്തിക്കാൻ സമ്മതിച്ചു.

ഗണപതിയും ഗജമുഖാസുരനും തമ്മിലുള്ള നിർണ്ണായക യുദ്ധം നടന്നപ്പോൾ, ഗണേശൻ തൻ്റെ വീരനായ മൂഷിക വാഹനത്തിൽ കയറി.  അവർ യുദ്ധം ചെയ്യുമ്പോൾ, ഗണേശൻ ക്രൗഞ്ചയുടെ പുറകിൽ വിദഗ്ധമായി കുതിച്ചു, ഭീമാകാരമായ ഭൂതത്തെ മറികടക്കാൻ എലിയുടെ ചടുലതയും വേഗതയും ഉപയോഗിച്ചു.

 ഗണപതിയുടെ ബുദ്ധിശക്തി കൊണ്ടും മൂഷികൻ്റെ ചടുലതകൊണ്ടും ഗജമുഖാസുരനെ കീഴടക്കി പരാജയപ്പെടുത്താൻ അവർക്ക് കഴിഞ്ഞു.  ഗണേശൻ്റെ വിജയത്തോടെ യുദ്ധം അവസാനിച്ചു, സമാധാനത്തിൻ്റെയും നീതിയുടെയും പുനഃസ്ഥാപനം ഉറപ്പാക്കി.

 നന്ദിയുടെയും ആദരവിൻ്റെയും അടയാളമായി, ഗണേശൻ ക്രൗഞ്ചയെ അനുഗ്രഹിച്ചു, അവനെ തൻ്റെ വാഹന പദവിയിലേക്ക് ഉയർത്തി.  ആ നിമിഷം മുതൽ, ക്രൗഞ്ച ഗണേശൻ്റെ വിശ്വസ്ത വാഹനമായി മാറി, അവൻ്റെ ദൈവിക ഉദ്യമങ്ങളിൽ അദ്ദേഹത്തെ അനുഗമിച്ചു.

 ഗണപതിയുടെ മൂഷിക കഥ നിരവധി പ്രതീകാത്മക വശങ്ങൾ എടുത്തുകാണിക്കുന്നു.  എലി ആഗ്രഹത്തെ പ്രതിനിധീകരിക്കുന്നു, അത് നിയന്ത്രണാതീതവും വ്യക്തികളെ അവരുടെ ലക്ഷ്യങ്ങളിൽ നിന്ന് വ്യതിചലിപ്പിക്കാനും കഴിയും.  ഗണേശൻ, എലിയെ തൻ്റെ വാഹനമായി തിരഞ്ഞെടുത്ത്, ആഗ്രഹങ്ങളെ മെരുക്കേണ്ടതിൻ്റെയും സൃഷ്ടിപരമായ ആവശ്യങ്ങൾക്കായി അവയുടെ ഊർജ്ജം വിനിയോഗിക്കുന്നതിൻ്റെയും പ്രാധാന്യം പഠിപ്പിക്കുന്നു.

 കൂടാതെ, സാധാരണയെ അസാധാരണമാക്കി മാറ്റാനുള്ള ഗണേശൻ്റെ കഴിവ് ഈ കഥ കാണിക്കുന്നു.  ഒരു ചെറിയ എലിയെ തൻ്റെ വാഹനമായി തിരഞ്ഞെടുത്തുകൊണ്ട്, വിനയം, ബുദ്ധി, ലഭ്യമായ വിഭവങ്ങളുടെ ജ്ഞാനപൂർവമായ വിനിയോഗം എന്നിവയിലൂടെ മഹത്വം കൈവരിക്കാൻ കഴിയുമെന്ന് ഗണേശൻ ചിത്രീകരിക്കുന്നു.

 ഗണേശൻ്റെ മൂഷികവാഹനത്തിൻ്റെ കഥ, നിസ്സാരമെന്ന് തോന്നുന്നവർ പോലും വലിയ ജോലികൾ ചെയ്യുന്നതിൽ നിർണ്ണായക പങ്ക് വഹിക്കുമെന്ന ഓർമ്മപ്പെടുത്തലാണ്.  ബാഹ്യ രൂപമോ സാമൂഹിക നിലയോ പരിഗണിക്കാതെ, ഓരോ ജീവിയുടെയും മൂല്യം തിരിച്ചറിയാനും തങ്ങളുടേയും മറ്റുള്ളവരുടേയും കഴിവുകളെ വിലമതിക്കാനും ഇത് വ്യക്തികളെ പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കുന്നു.

ശുഭം

ഗണേശകഥകൾ - കാർത്തികേയനും ഗണപതിയും

ഗണേശകഥകൾ - കാർത്തികേയനും ഗണപതിയും

0
304

കാർത്തികേയനും ഗണപതിയുംദൈവിക മാതാപിതാക്കളിൽ നിന്ന് ജനിച്ച ഗണേശൻ സ്വയം ഒരു ദൈവികനാണ്.  ഹിന്ദു പുരാണങ്ങൾ അനുസരിച്ച്, കൈലാസത്തിലെ മഞ്ഞുമൂടിയ പർവ്വതങ്ങളിൽ, ദിവ്യ ദമ്പതികളായ പരമശിവനും പാർവ്വതിയും അവരുടെ രണ്ട് ദിവ്യ മക്കളായ ഗണേശനും കാർത്തികേയനും  .  ഗണേഷും കാർത്തിക്കും വളരെ ചെറുപ്പമായിരുന്ന ആ കാലത്തെ കഥയാണിത്. ഗണേശൻ മൂത്ത മകനായതിനാൽ ക്ഷമയും വിവേകവും നിറഞ്ഞവനായിരുന്നു.  മറുവശത്ത്, കാർത്തികേയൻ നിസ്സാരനും കളിയായും ആയിരുന്നു.  എന്നാൽ രണ്ടുപേരും ബുദ്ധിശക്തിയും ശക്തരുമായിരുന്നു. രണ്ട് സഹോദരന്മാർക്കും അവരുടെ ശരീരഘടനയിൽ വളരെയധികം വ്യത്യാസങ്