Aksharathalukal

ഗണേശകഥകൾ - കാർത്തികേയനും ഗണപതിയും

കാർത്തികേയനും ഗണപതിയും

ദൈവിക മാതാപിതാക്കളിൽ നിന്ന് ജനിച്ച ഗണേശൻ സ്വയം ഒരു ദൈവികനാണ്.  ഹിന്ദു പുരാണങ്ങൾ അനുസരിച്ച്, കൈലാസത്തിലെ മഞ്ഞുമൂടിയ പർവ്വതങ്ങളിൽ, ദിവ്യ ദമ്പതികളായ പരമശിവനും പാർവ്വതിയും അവരുടെ രണ്ട് ദിവ്യ മക്കളായ ഗണേശനും കാർത്തികേയനും  . 

 ഗണേഷും കാർത്തിക്കും വളരെ ചെറുപ്പമായിരുന്ന ആ കാലത്തെ കഥയാണിത്.


 ഗണേശൻ മൂത്ത മകനായതിനാൽ ക്ഷമയും വിവേകവും നിറഞ്ഞവനായിരുന്നു.  മറുവശത്ത്, കാർത്തികേയൻ നിസ്സാരനും കളിയായും ആയിരുന്നു.  എന്നാൽ രണ്ടുപേരും ബുദ്ധിശക്തിയും ശക്തരുമായിരുന്നു.

 രണ്ട് സഹോദരന്മാർക്കും അവരുടെ ശരീരഘടനയിൽ വളരെയധികം വ്യത്യാസങ്ങളുണ്ടായിരുന്നു.  ഗണേഷിന് വലിയ വയറും ആനയുടെ തലയുമുള്ള വലിയ ശരീരമുണ്ടെങ്കിൽ, യുവാവായ കാർത്തിക് ശക്തമായ കൈകാലുകളുള്ള ഒരു സുന്ദരനായിരുന്നു.  അവർ എല്ലാവരോടും ദയയുള്ളവരായിരുന്നു, എല്ലാവരുടെയും പ്രിയപ്പെട്ടവരായിരുന്നു.

 പരമശിവനും പാർവ്വതിയും തങ്ങളുടെ രണ്ട് മക്കളെ സ്നേഹിക്കുകയും അവർ മാതാപിതാക്കളോട് അർപ്പിക്കുകയും ചെയ്തു.  ദേവന്മാർ (ദേവന്മാർ) സുന്ദരമായ ദിവ്യ കുട്ടികളിൽ സന്തുഷ്ടരായി അവരെ ആരാധിച്ചു.

 എന്നാൽ ഒരു ദിവസം, ദേവന്മാർ സഹോദരന്മാരുടെ ഗുണങ്ങളെക്കുറിച്ച് സംസാരിച്ചപ്പോൾ, അവരിൽ ഒരാളുടെ മനസ്സിൽ ഒരു സംശയം ഉയർന്നു.

 "രണ്ട് സഹോദരന്മാരിൽ ആരാണ് ബുദ്ധിമാൻ?" അവൻ മറ്റുള്ളവരോട് ചോദിച്ചു "ഗണേഷോ കാർത്തികോ?"

 വൈകാതെ ഈ സംശയം എല്ലാ ദേവന്മാരിലേക്കും പടർന്നു.  ഇവരെല്ലാം സംസാരിക്കുകയും തങ്ങളുടെ അഭിപ്രായം പറയുകയും ചെയ്തു.  എന്നാൽ ഇക്കാര്യത്തിൽ ആർക്കും കൃത്യമായ തീരുമാനമെടുക്കാൻ കഴിഞ്ഞില്ല.  പ്രശ്‌നം പരിഹരിക്കാൻ അവർ തലചായ്ക്കുമ്പോൾ, പെട്ടെന്ന് ഒരു ദേവന് ഒരു ആശയം ലഭിച്ചു.

ആരോടാണ് ചോദിക്കേണ്ടതെന്ന് എനിക്കറിയാം!”, അവൻ പറഞ്ഞു.  മറ്റുള്ളവർ അവനെ കൗതുകത്തോടെ നോക്കിയപ്പോൾ, അവൻ തുടർന്നു, "ബ്രഹ്മദേവൻ. അവൻ ലോകത്തിൻ്റെ സ്രഷ്ടാവാണ്. ഉത്തരം അവനറിയണം, അതിനാൽ അവനോട് ചോദിക്കാം! അവന് തീർച്ചയായും ഈ സംശയം പരിഹരിക്കാൻ കഴിയും."

 അധികം താമസിക്കാതെ ദേവന്മാർ ബ്രഹ്മാവിൻ്റെ അടുത്തേക്ക് ഓടിച്ചെന്ന് തങ്ങളുടെ സംശയം സ്രഷ്ടാവിനോട് ചോദിച്ചു.  എല്ലാ ദേവതകളെയും ഒരുമിച്ചു കണ്ട് ബ്രഹ്മാവ് ആശ്ചര്യപ്പെട്ടു.

 "ഇത്രയും സന്തോഷകരമായ സർപ്രൈസ്! എന്താണ് നിങ്ങളെ ഇവിടെ എത്തിച്ചത്?"

 ദേവന്മാർ തങ്ങളുടെ സംശയം ബ്രഹ്മാവിനോട് പറഞ്ഞു.  "ഓ ബ്രഹ്മാവ്, ആരാണ് ഏറ്റവും ബുദ്ധിമാനായ സഹോദരൻ?", അവർ ചോദിച്ചു, "ഗണേശോ കാർത്തികോ?"

 "അയ്യോ, എനിക്കറിയില്ല!" ബ്രഹ്മാവ് മറുപടി പറഞ്ഞു.  "ഞാൻ മനുഷ്യരാശിയുടെ സ്രഷ്ടാവാണ്, ദൈവിക ജീവികളല്ല. ഗണേശനും കാർത്തിക്കും സ്വർഗ്ഗീയ ദൈവങ്ങളായ ശിവനും പാർവ്വതിക്കും ജനിച്ചവരാണ്."


 ദേവന്മാർ നിരാശരായി.  ബ്രഹ്മാവ് പോലും അറിഞ്ഞില്ല!  അപ്പോൾ അവർക്ക് ഉത്തരം പറയാൻ കഴിയില്ല, എല്ലാത്തിനുമുപരി.


 അവരുടെ മ്ലാനമായ മുഖത്തേക്ക് നോക്കി ബ്രഹ്മദേവൻ അവരെ സഹായിക്കാൻ തീരുമാനിച്ചു.  "രണ്ട് യുവദൈവങ്ങളിൽ ആരാണ് ബുദ്ധിമാനായതെന്ന് എനിക്കറിയില്ല എന്നത് ശരിയാണ്", അയാൾ ചിന്തിച്ചു.  "എന്നാൽ എൻ്റെ മകൻ നാരദൻ്റെ സഹായത്തോടെ എനിക്ക് അത് കണ്ടെത്താനാകും."

 ബ്രഹ്മാവിൻ്റെ പുത്രനായ നാരദൻ തർക്കങ്ങൾ സൃഷ്ടിക്കുന്നതിൽ പ്രശസ്തനായ ഒരു കുസൃതിക്കാരനായിരുന്നു.  അവൻ പോകുന്നിടത്തെല്ലാം കുഴപ്പങ്ങൾ സൃഷ്ടിച്ചു.

എന്നാൽ അവൻ തൻ്റെ എല്ലാ തമാശകളിൽ നിന്നും രക്ഷപ്പെടുകയും ശപിക്കപ്പെടാതെ രക്ഷപ്പെടുകയും ചെയ്‌തെങ്കിൽ, അത് അവൻ ഉണ്ടാക്കിയ പ്രശ്‌നം സാധാരണയായി സന്തോഷകരമായ കുറിപ്പിൽ അവസാനിച്ചതുകൊണ്ടാണ്.

 "നാരദാ, ദേവന്മാരെ സഹായിക്കൂ. അവരുടെ ചോദ്യത്തിന് ഉത്തരം കണ്ടെത്തൂ," പ്രശ്നം വിശദീകരിച്ച ശേഷം ബ്രഹ്മാവ് പറഞ്ഞു.

 "തീർച്ചയായും, പിതാവേ," നാരദൻ മറുപടി പറഞ്ഞു, അവൻ്റെ കണ്ണുകൾ വികൃതിയായി തിളങ്ങി, ഒരു തമാശ കളിക്കാനുള്ള അവസരം മണത്തു.

 നാരദൻ തൻ്റെ മാന്ത്രിക ശക്തി ഉപയോഗിച്ച് കൈലാസത്തിലെ വെളുത്ത പർവ്വതങ്ങൾക്ക് മുകളിലൂടെ അതിവേഗം പറന്നു, കുറച്ച് സമയത്തിനുള്ളിൽ ശിവൻ്റെയും പാർവ്വതിയുടെയും ദിവ്യ വാസസ്ഥലത്ത് എത്തി.  സ്വർഗീയ ദമ്പതികൾ അദ്ദേഹത്തെ ഊഷ്മളമായി സ്വീകരിച്ചു.

 " ശിവേ, പ്രപഞ്ച രക്ഷിതാവേ!, ഹേ ദേവീ പാർവതീ!" നാരദൻ ഭഗവാനെ സ്തുതിച്ചു.  "നിങ്ങളുടെ ഊഷ്മളമായ സ്വാഗതത്തിന് ഞാൻ നന്ദി പറയുന്നു. നിങ്ങളെ രണ്ടുപേരെയും ദിവ്യ ദമ്പതികളായി കാണുന്നത് സന്തോഷകരവും അഭിമാനവുമാണ്".

 നാരദൻ്റെ വികൃതി സ്വഭാവത്തെക്കുറിച്ച് എല്ലാവർക്കും അറിയാമായിരുന്നു.  നാരദൻ എന്തോ കുസൃതി കാണിക്കുകയാണെന്ന് ശിവന് മനസ്സിലായി.  "ഇനി ഞങ്ങളോട് സത്യം പറയൂ, നിങ്ങളുടെ മനസ്സിൽ ചില വികൃതികൾ പടരുന്നത് എനിക്ക് മനസ്സിലാക്കാൻ കഴിയും. എന്താണ് നിങ്ങൾ ഞങ്ങളോട് കളിക്കാൻ ഉദ്ദേശിക്കുന്ന തമാശ?" അവൻ തമാശയായി പറഞ്ഞു.

 നാരദൻ വേദനിക്കുന്നതായി നടിച്ചു.  "ശിവനേ, അങ്ങ് എന്നെ വല്ലാതെ അപമാനിക്കുന്നു! നിനക്കൊരു സമ്മാനം തരാനാണ് ഞാനിവിടെ വന്നത്," അവൻ സങ്കടത്തോടെ പറഞ്ഞു.

 "എനിക്കൊരു സമ്മാനം? അതെന്താ നാരദ?", പരമശിവൻ ചോദിച്ചു.  ശിവൻ്റെ സ്വരത്തിലെ ആകാംക്ഷ കേട്ട് നാരദൻ സ്വയം ചിരിച്ചു.  അവൻ ഒരു സ്വർണ്ണ മാമ്പഴം ഉണ്ടാക്കി ഭഗവാന് കൊടുത്തു.

 "ഒരു മാമ്പഴം!" ശിവൻ ആക്രോശിച്ചു.  "എനിക്ക് ഈ പഴം തരാൻ നിങ്ങൾ ഇവിടെ വരെ യാത്ര ചെയ്തുവെന്ന് ഇപ്പോൾ പറയരുത്."

ഇത് ഒരു സാധാരണ പഴമല്ല, നാരദൻ പറഞ്ഞു. "ഈ പഴത്തിൻ്റെ രുചി അമൃതിനേക്കാൾ മധുരമാണെന്ന് പറയപ്പെടുന്നു.  ഇത് ഭക്ഷിക്കുന്നവർക്ക് ശാശ്വതമായ ജ്ഞാനം നൽകുന്ന ജ്ഞാനത്തിൻ്റെ ദിവ്യഫലമാണ്.

 "അങ്ങനെയാണോ?" ശിവൻ മാങ്ങയെ നോക്കി ചോദിച്ചു.  തുടർന്ന് ഭാര്യ പാർവ്വതിയോട്  കഴിക്കാൻ ആവശ്യപ്പെട്ടു.

 "വേണ്ട, നിർത്തൂ!" നാരദൻ നിലവിളിച്ചു.  "നീ എന്ത് ചെയ്യുന്നു?"

 ശിവൻ കൗതുകത്തോടെ നാരദനെ നോക്കി.  "എന്തിനാ? പാർവ്വതിയെ രുചിക്കാതെ ഞാൻ കഴിക്കണോ? ഞാൻ അവളുമായി പങ്കുവയ്ക്കാൻ പോകുന്നു".  അങ്ങനെ പറഞ്ഞുകൊണ്ട് അവൻ തൻ്റെ പത്നിയായ പാർവ്വതി ദേവിയോടൊപ്പം പഴം പങ്കിടാൻ തിരിഞ്ഞു.

 നാരദൻ വിയോജിപ്പോടെ തലയാട്ടി.  "അതൊന്നും പറ്റില്ല ശിവൻ. ഋഷിമാരും ദേവന്മാരും അനുഗ്രഹിച്ച ഒരു മാന്ത്രിക ഫലമാണിത്. മാമ്പഴം കഷ്ണങ്ങളാക്കുക സാദ്ധ്യമല്ല. ഇത് മുഴുവൻ പഴമായി ഒരാൾ മാത്രം കഴിക്കണം".


 ദിവ്യ ദമ്പതികൾ പരസ്പരം നോക്കി.  അവർ ആശയക്കുഴപ്പത്തിലായി.  അപ്പോൾ പരമശിവൻ തോളിലേറ്റി.  "അങ്ങനെയാണെങ്കിൽ, എൻ്റെ നല്ല പകുതിക്ക് ഈ പഴം കിട്ടട്ടെ. ഇതാ പാർവ്വതീ, നിനക്ക് ഈ മാമ്പഴം മുഴുവനും കഴിക്കാം" അയാൾ ആ മാമ്പഴം ഭാര്യക്ക് നൽകി.

 പാർവ്വതി ഞെട്ടി.  "അയ്യോ, എനിക്കിത് വേണ്ട! നീയാണ് എൻ്റെ ഭർത്താവ്. നിനക്ക് രുചിയില്ലാതെ ഞാനെങ്ങനെ കഴിക്കും?" അവൾ നിരസിച്ചു.

 പരമശിവനും നാരദനും അവളോട് പഴം കഴിക്കാൻ അഭ്യർത്ഥിച്ചുവെങ്കിലും പാർവ്വതി സ്ഥിരമായി നിരസിച്ചു.  "പകരം, ഞങ്ങളുടെ കുട്ടികളിൽ ഒരാൾക്ക് ഫലം നൽകട്ടെ," അവൾ നിർദ്ദേശിച്ചു.

 "പക്ഷേ, അതെങ്ങനെ സാദ്ധ്യസമാകും?" നാരദൻ തന്ത്രപൂർവ്വം ചോദിച്ചു.  "ഒരു പഴവും രണ്ട് കുട്ടികളും ഉണ്ട്. പഴം ആർക്ക് കൊടുക്കണം - ഗണേശനോ കാർത്തിക്കോ?"

 മുതിർന്നവർ സംസാരിച്ചുകൊണ്ടിരുന്നപ്പോൾ, ഗണേഷും കാർത്തിക്കും കൈലാസത്തിൽ പ്രത്യക്ഷപ്പെട്ടു.  മാതാപിതാക്കളും നാരദ മഹർഷിയും എന്തോ കാര്യമായി സംസാരിക്കുന്നത് അവർ കണ്ടു.  അപ്പോൾ കാർത്തിക് നാരദൻ്റെ കയ്യിൽ മഞ്ഞയും ഉരുണ്ടതുമായ എന്തോ ഒന്ന് ശ്രദ്ധിച്ചു.

 "എന്താ അമ്മാവൻ നാരദൻ്റെ കയ്യിൽ?"  കാർത്തിക് ഗണേഷിനോട് ചോദിച്ചു.ഗണേഷും ഒരുപോലെ ആകാംക്ഷാഭരിതനായി.

 "ഇതൊരു മാന്ത്രിക മാമ്പഴമാണ്, കാർത്തിക്ക്," കാർത്തികിൻ്റെ ചോദ്യം കേട്ട് നാരദൻ മറുപടി പറഞ്ഞു.  "ഞാൻ ഇത് നിങ്ങളുടെ പിതാവിന് നൽകി, പക്ഷേ നിങ്ങളുടെ അമ്മ ഇത് കഴിക്കണമെന്ന് അവൻ ആഗ്രഹിച്ചു. പക്ഷേ അവൾക്കത് ഉണ്ടാകില്ല. നിങ്ങളിൽ ആർക്കെങ്കിലും കൊടുക്കാൻ അവൾ ആഗ്രഹിക്കുന്നു."

"ഒരു മാന്ത്രിക മാമ്പഴം? എനിക്ക് മാമ്പഴം ഇഷ്ടമാണ്!", കാർത്തിക് വിളിച്ചുപറഞ്ഞു, "എനിക്ക് അത് വേണം! എനിക്ക് അത് വേണം!".

 "ഇല്ല, ഇല്ല, അത് എനിക്ക് വരണം. എനിക്കും മാമ്പഴം ഇഷ്ടമാണ്! ഞാൻ മൂത്ത മകനാണ്, അറിവിൻ്റെ ഫലം കഴിക്കാൻ അർഹനാണ്," ഗണേഷ് വാദിച്ചു.  താമസിയാതെ സഹോദരങ്ങൾ വഴക്കിട്ടു.

 ദിവ്യ മാതാപിതാക്കൾ ആശയക്കുഴപ്പത്തിലായി.  ഇത് മോൾഹില്ലിൽ നിന്നുള്ള ഒരു മലയല്ലാതെ മറ്റൊന്നുമല്ല.  ശിവൻ നാരദനെ നോക്കി.  "അതുകൊണ്ടാണ് നീ കൈലാസത്തിൽ വന്നത്! എനിക്കറിയാമായിരുന്നു! നിൻ്റെ മനസ്സിൽ എന്തോ ഉണ്ടെന്ന് എനിക്കറിയാമായിരുന്നു. നന്നായിട്ടുണ്ട് നാരദ, ഒടുവിൽ നീ ഒരു തന്ത്രം കളിച്ചു. ഇതിനാണ് നീ ഇവിടെ വന്നത്. എന്നാൽ ഇപ്പോൾ നിങ്ങൾ കുഴപ്പമുണ്ടാക്കി, ദയവായി.  അത് പരിഹരിക്കൂ, മാമ്പഴം ആരുടെ അടുത്തേക്ക് പോകണമെന്ന് നിങ്ങൾ തീരുമാനിക്കുക," അവൻ ഉറച്ചു പറഞ്ഞു.

 തൻ്റെ പദ്ധതി നന്നായി പ്രവർത്തിക്കുന്നതിൽ നാരദൻ സന്തോഷിച്ചു.  "എന്തുകൊണ്ട് പ്രശ്നം പരിഹരിക്കാൻ നമുക്ക് ഒരു മത്സരം നടത്തിക്കൂടാ?" അവൻ കണ്ണുചിമ്മിക്കൊണ്ട് പറഞ്ഞു.

 "കുട്ടികൾ നാരദൻ്റെ നിർദ്ദേശം അംഗീകരിച്ചു. പരമശിവൻ കാര്യം ആലോചിച്ചു.

 "എങ്കിൽ ശരി," അവൻ പറഞ്ഞു, "നമുക്ക് ഒരു മത്സരം ഉണ്ടാകും. നിങ്ങളിൽ ആരെങ്കിലും മൂന്ന് തവണ ലോകം ചുറ്റി ആദ്യം തിരിച്ചെത്തിയാൽ ഫലം ലഭിക്കും," അവൻ മക്കളോട് പറഞ്ഞു.

ഇതുകേട്ട കാർത്തികൻ ഉടൻതന്നെ തൻ്റെ വാഹനമായ മയിലിൽ കയറി.  സഹോദരൻ ഗണേശ് മെല്ലെ മെല്ലെ മെല്ലെ മെല്ലെ മെല്ലെയുണ്ടായിരുന്നു.  കാർത്തിക് ആഹ്ലാദത്തിൽ സ്വയം ചിരിച്ചു.  താൻ ജയിക്കുമെന്ന് അദ്ദേഹത്തിന് നല്ല ഉറപ്പുണ്ടായിരുന്നു.

 തൻ്റെ വാഹനമായ എലിക്ക് മയിലിൻ്റെ വേഗതയോട് മത്സരിക്കാൻ കഴിയില്ലെന്ന് ഗണേഷിനും മനസ്സിലായി.  അങ്ങനെ അവൻ ഒരു നിമിഷം ആലോചിച്ചു.  പെട്ടെന്ന് അവനൊരു ഐഡിയ കിട്ടി.  ഗണേഷ് സ്വയം ചിരിച്ചു.

 വഴിവക്കിലെ എല്ലാ ക്ഷേത്രങ്ങളിലും പുണ്യസ്ഥലങ്ങളിലും നിർത്തി പ്രാർത്ഥനകൾ അർപ്പിച്ചുകൊണ്ട് കാർത്തിക് ലോകമെമ്പാടും പറന്നു.  എല്ലാ പ്രധാന സ്റ്റോപ്പുകളിലും അവൻ ഗണേഷിനെ അമ്പരപ്പിച്ചു.  കാർത്തിക്ക് ആശയക്കുഴപ്പത്തിലായി.  എങ്ങനെയാണ് ഗണേഷിന് ഇത്ര വേഗത്തിൽ ആകാൻ കഴിഞ്ഞത്?

 ഗണേഷിൻ്റെ റേസർ മൂർച്ചയുള്ള ബുദ്ധിയും മഹത്തായ ജ്ഞാനവുമായിരുന്നു കാരണം.  കൈലാസത്തിൽ തിരിച്ചെത്തിയ ഗണേഷ് തൻ്റെ മാതാപിതാക്കളായ ശിവനും പാർവതിയും പ്രപഞ്ചത്തെ മുഴുവൻ പ്രതിനിധീകരിക്കുന്നുവെന്ന് ഓർമ്മിച്ചു.  കാലതാമസമില്ലാതെ, ആനത്തലയുള്ള ദൈവം വളരെ ഭക്തിയോടെ മാതാപിതാക്കളെ ചുറ്റിനടന്നു, കൈകൾ കൂപ്പി.

 "എന്തിനാ ഗണേഷ് ഞങ്ങളെ വട്ടം കറക്കുന്നത്?"  പരമശിവൻ ചോദിച്ചു.

 "ഞാൻ നിങ്ങളുടെ മകനാണ്, എന്നെ സംബന്ധിച്ചിടത്തോളം നിങ്ങൾ രണ്ടുപേരും എൻ്റെ ലോകം മുഴുവൻ നിർമ്മിക്കുന്നു. മത്സരത്തിൽ വിജയിക്കാൻ ഞാൻ എന്തിന് മുന്നോട്ട് പോകണം?"  ഗണേഷ് മറുപടി പറഞ്ഞു.

 മൂത്തമകൻ്റെ സമർത്ഥമായ മറുപടിയിൽ സന്തുഷ്ടനായ ശിവൻ മാന്ത്രിക ഫലം അവനു നൽകി.

 കാർത്തിക് തൻ്റെ യാത്ര കഴിഞ്ഞ് മടങ്ങിയെത്തിയപ്പോൾ, എന്താണ് സംഭവിച്ചതെന്ന് മനസിലാക്കുകയും തൻ്റെ മിടുക്കനായ സഹോദരൻ ഗണേഷിൻ്റെ ശ്രേഷ്ഠത അംഗീകരിക്കുകയും ചെയ്തു.  ദേവന്മാർ അവരുടെ സംശയത്തിന് ഉത്തരം കണ്ടെത്തി.  അവർ ഗണേഷിനെ വാഴ്ത്തി അനുഗ്രഹിച്ചു.

 നാരദൻ സ്വയം ചിരിച്ചു.  അച്ഛനും അവനെ അഭിനന്ദിച്ചു.  ദേവന്മാരും അങ്ങനെ തന്നെ.

ശുഭം



ഗണേശകഥകൾ - ഗണപതിയും ലോഭാസുരനും

ഗണേശകഥകൾ - ഗണപതിയും ലോഭാസുരനും

0
415

ഗണപതിയുടെയും ലോഭാസുരൻ്റെയും ആകർഷകമായ കഥയിലേക്ക് സ്വാഗതം!   പണ്ട്, മനുഷ്യർക്കും ദേവന്മാർക്കും ഒരുപോലെ വിപത്തായി മാറിയ ലോഭാസുരൻ എന്ന ഒരു ശക്തനായ അസുരനുണ്ടായിരുന്നു.  സമ്പത്തിനും അധികാരത്തിനും വേണ്ടിയുള്ള അടങ്ങാത്ത അത്യാഗ്രഹത്തിനും ലോഭാസുരൻ അറിയപ്പെട്ടിരുന്നു.  അവൻ നിരപരാധികളെ നിരന്തരം അടിച്ചമർത്തുകയും ചൂഷണം ചെയ്യുകയും, അവൻ പോകുന്നിടത്തെല്ലാം കുഴപ്പങ്ങളും കഷ്ടപ്പാടുകളും ഉണ്ടാക്കുകയും ചെയ്തു.ലോഭാസുരൻ്റെ ഭീകരഭരണത്തെക്കുറിച്ച് ദേവന്മാർ അഗാധമായ ഉത്കണ്ഠാകുലരായിരുന്നു, അവനെ പരാജയപ്പെടുത്താൻ ഒരു പരിഹാരം തേടി.  അസുരനെ കീഴടക്കാനുള്ള ശക്ത