Aksharathalukal

ഗണേശകഥകൾ - ഗണപതിയും ലോഭാസുരനും

ഗണപതിയുടെയും ലോഭാസുരൻ്റെയും ആകർഷകമായ കഥയിലേക്ക് സ്വാഗതം! 

 പണ്ട്, മനുഷ്യർക്കും ദേവന്മാർക്കും ഒരുപോലെ വിപത്തായി മാറിയ ലോഭാസുരൻ എന്ന ഒരു ശക്തനായ അസുരനുണ്ടായിരുന്നു.  സമ്പത്തിനും അധികാരത്തിനും വേണ്ടിയുള്ള അടങ്ങാത്ത അത്യാഗ്രഹത്തിനും ലോഭാസുരൻ അറിയപ്പെട്ടിരുന്നു.  അവൻ നിരപരാധികളെ നിരന്തരം അടിച്ചമർത്തുകയും ചൂഷണം ചെയ്യുകയും, അവൻ പോകുന്നിടത്തെല്ലാം കുഴപ്പങ്ങളും കഷ്ടപ്പാടുകളും ഉണ്ടാക്കുകയും ചെയ്തു.

ലോഭാസുരൻ്റെ ഭീകരഭരണത്തെക്കുറിച്ച് ദേവന്മാർ അഗാധമായ ഉത്കണ്ഠാകുലരായിരുന്നു, അവനെ പരാജയപ്പെടുത്താൻ ഒരു പരിഹാരം തേടി.  അസുരനെ കീഴടക്കാനുള്ള ശക്തിയും ജ്ഞാനവും ഉള്ള ഒരു ദൈവത്തെ സൃഷ്ടിക്കാൻ അവർ തീരുമാനിച്ചു.    പാർവ്വതി തങ്ങളുടെ ദിവ്യ ശക്തിയാൽ       ഗണപതിയെ ജീവിപ്പിച്ചു.

 ആനത്തലയുള്ള ദേവൻ്റെ അതുല്യമായ രൂപഭാവമുള്ള ഗണേശൻ അവിശ്വസനീയമായ ശക്തികളാൽ പ്രദാനം ചെയ്യപ്പെട്ടു.  അവൻ്റെ വലിയ വയറ് എല്ലാ നിഷേധാത്മകതയെയും പ്രതിബന്ധങ്ങളെയും ഉൾക്കൊള്ളാനുള്ള അവൻ്റെ കഴിവിനെ പ്രതീകപ്പെടുത്തുന്നു.  അവൻ അറിവിൻ്റെയും ജ്ഞാനത്തിൻ്റെയും സമൃദ്ധിയുടെയും ദൈവമായിരുന്നു.

ഗണേശൻ വളർന്നപ്പോൾ, ലോഭാസുരൻ്റെ ദുഷ്പ്രവൃത്തികളെക്കുറിച്ചും അവൻ വരുത്തിയ കഷ്ടപ്പാടുകളെക്കുറിച്ചും ദേവന്മാർ അവനെ അറിയിച്ചു.  നിരപരാധികളോട് അനുകമ്പയുള്ള ഗണേശൻ, ലോഭാസുരനെ നേരിടാനും അവൻ്റെ സ്വേച്ഛാധിപത്യം അവസാനിപ്പിക്കാനും തീരുമാനിച്ചു.

 ഭഗവാൻ ഗണേശൻ തൻ്റെ ദൗത്യം ആരംഭിച്ചപ്പോൾ, ലോഭാസുരൻ, യുവദേവൻ്റെ പക്കലുള്ള ദിവ്യശക്തികളെക്കുറിച്ച് ബോധവാനായിരുന്നു, അവനെ വെല്ലുവിളിക്കാൻ തീരുമാനിച്ചു.  തൻ്റെ അത്യാഗ്രഹവും സമ്പത്തിനോടുള്ള ആഗ്രഹവും ഒരു എതിരാളിക്കെതിരെയും തന്നെ അജയ്യനാക്കുമെന്ന് അദ്ദേഹം വിശ്വസിച്ചു.

 ഗണപതിയും ലോഭാസുരനും തമ്മിൽ വലിയ യുദ്ധം നടന്നു.  ലോഭാസുരൻ തൻ്റെ അസുരസൈന്യത്തെ അഴിച്ചുവിട്ടു, അവർക്കുണ്ടായിരുന്നതെല്ലാം ഗണപതിയുടെ നേരെ എറിഞ്ഞു.  എന്നിരുന്നാലും, ഗണപതിയുടെ ദിവ്യശക്തികളും ജ്ഞാനവും അസുരന്മാരുടെ ആക്രമണങ്ങളെ മറികടക്കുന്നു.  തൻ്റെ ശക്തിയും ബുദ്ധിശക്തിയും ഉപയോഗിച്ച്, ലോഭാസുരൻ്റെ കൂട്ടാളികളെ നിർവീര്യമാക്കി, ഓരോ പ്രതിബന്ധങ്ങളെയും അദ്ദേഹം അതിവേഗം മറികടന്നു.

 തൻ്റെ സൈന്യത്തിൻ്റെ പരാജയത്തിൽ തളരാതെ ലോഭാസുരൻ തൻ്റെ തന്ത്രപരമായ തന്ത്രങ്ങൾ അവലംബിച്ചു.  സങ്കൽപ്പിക്കാനാവാത്ത സമ്പത്തുകൊണ്ട് ഗണപതിയെ പ്രലോഭിപ്പിക്കാമെന്ന പ്രതീക്ഷയിൽ അവൻ സ്വയം ഒരു സ്വർണ്ണ പർവ്വതമായി രൂപാന്തരപ്പെട്ടു.  എന്നിരുന്നാലും, ഗണേശൻ മിഥ്യാധാരണയിലൂടെ കാണുകയും തിന്മയെ ഉന്മൂലനം ചെയ്യാനും സമാധാനം പുനഃസ്ഥാപിക്കാനുമുള്ള തൻ്റെ ദൗത്യത്തിൽ ഉറച്ചുനിന്നു.

തൻ്റെ ശക്തമായ തുമ്പിക്കൈ കൊണ്ട്, ഗണേശൻ സ്വർണ്ണ പർവ്വതത്തെ കഷണങ്ങളാക്കി, അത്യാഗ്രഹത്തിനും ഭൗതികതയ്ക്കും മേലുള്ള വിജയത്തിൻ്റെ പ്രതീകമായി.  പിന്നീട് തൻ്റെ ദിവ്യശക്തികൾ ഉപയോഗിച്ച് ലോഭാസുരനെ ബന്ധിച്ച് ബലഹീനനാക്കി.

 തൻ്റെ കർമ്മങ്ങളുടെ നിരർത്ഥകതയും അത്യാഗ്രഹത്തിൻ്റെ അനന്തരഫലങ്ങളും മനസ്സിലാക്കിയ ലോഭാസുരൻ ഗണപതിയുടെ ദൈവഹിതത്തിനു മുന്നിൽ കീഴടങ്ങി.  കൃപയുടെയും ക്ഷമയുടെയും നിമിഷത്തിൽ, ഗണേശൻ ലോഭാസുരന് വീണ്ടെടുപ്പിനും പരിവർത്തനത്തിനുമുള്ള അവസരം നൽകി.

 ഗണപതിയുടെ അനുകമ്പയിൽ ആഴത്തിൽ പ്രേരിതനായ ലോഭാസുരൻ തൻ്റെ ദുഷിച്ച വഴികൾ ഉപേക്ഷിച്ച് ജ്ഞാനത്തിനും നീതിക്കും വേണ്ടി സമർപ്പിച്ച ജീവിതം നയിക്കുമെന്ന് പ്രതിജ്ഞ ചെയ്തു.  ഗണപതിയുടെ മാർഗ്ഗനിർദേശപ്രകാരം, ലോഭാസുരൻ നിസ്വാർത്ഥതയുടെയും ദയയുടെയും സമ്പത്തിൻ്റെ യഥാർത്ഥ അർത്ഥത്തിൻ്റെയും പ്രാധാന്യം മനസ്സിലാക്കി.

 അന്നുമുതൽ, ഇപ്പോൾ ലഭ എന്നറിയപ്പെടുന്ന ലോഭാസുരൻ ഗണപതിയുടെ ഒരു അർപ്പണബോധമുള്ള ശിഷ്യനായിത്തീർന്നു, തൻ്റെ പാത കടന്നുപോകുന്ന എല്ലാവർക്കും വിനയം, ഔദാര്യം, ആത്മീയ സമ്പത്ത് എന്നിവയുടെ പഠിപ്പിക്കലുകൾ പ്രചരിപ്പിച്ചു.

 അങ്ങനെ, ഗണപതിയുടെയും ലോഭാസുരൻ്റെയും കഥ നമ്മെ ആന്തരിക ശക്തിയുടെയും ജ്ഞാനത്തിൻ്റെയും അത്യാഗ്രഹത്തെയും ഭൗതിക മോഹങ്ങളെയും മറികടക്കാനുള്ള കഴിവ് പഠിപ്പിക്കുന്നു.  ആത്മസാക്ഷാത്കാരത്തിലേക്കും ആത്മീയ വളർച്ചയിലേക്കുമുള്ള നമ്മുടെ യാത്രയിൽ അനുകമ്പയുടെയും പരിവർത്തനത്തിൻ്റെയും പ്രാധാന്യത്തെക്കുറിച്ച് ഇത് നമ്മെ ഓർമ്മിപ്പിക്കുന്നു.

ശുഭം

ഗണേശകഥകൾ - ഗണപതിശാപം ചന്ദ്രദേവന്

ഗണേശകഥകൾ - ഗണപതിശാപം ചന്ദ്രദേവന്

5
324

ഗണപതിശാപം ചന്ദ്രദേവന്ഗണപതിയുടെയും ചന്ദ്രൻ്റെയും കഥ ഇന്ന് നാം നിരീക്ഷിക്കുന്ന ചാന്ദ്ര ഘട്ടങ്ങളുടെ ഉത്ഭവം വിശദീകരിക്കുന്ന ഒരു കൗതുകകരമായ കഥയാണ്.  ബുദ്ധിക്കും ജ്ഞാനത്തിനും പേരുകേട്ട ഗണേശനും ചന്ദ്രദേവനായ ചന്ദ്രനും തമ്മിലുള്ള കളിയായ ഇടപെടൽ ഇതിൽ ഉൾപ്പെടുന്നു.ഐതിഹ്യമനുസരിച്ച്, ഗണേശന് മധുരപലഹാരങ്ങളോട് ഒരു പ്രത്യേക ഇഷ്ടം ഉണ്ടായിരുന്നു, പ്രത്യേകിച്ച് മോദകം, ഒരുതരം മധുരപലഹാരം.  ഒരു ദിവസം, മോദക വിരുന്നിൽ മുഴുകിയ ശേഷം, ദഹനത്തെ സഹായിക്കുന്നതിനായി ഗണേശൻ തൻ്റെ മലയിൽ ഒരു സവാരി നടത്താൻ തീരുമാനിച്ചു. ഗണേശനും എലിയും രാത്രി ആകാശത്തിലൂടെ സഞ്ചരിക്കുമ്പോൾ,