Aksharathalukal

നായർ, കൈമൾ, നമ്പൂതിരി

നായർ, കൈമൾ, നമ്പൂതിരി
-------------------------------
ഭൂട്ടാനിലെ ആധുനിക വിദ്യാഭ്യാസത്തിന് അടിത്തറ പാകാൻ സഹായിച്ച മൂന്ന് വിചിത്ര വ്യക്തിത്വങ്ങളെ ഞാൻ പരിചയപ്പെടുത്തട്ടെ. ആയിരത്തി തൊള്ളായിരത്തി അറുപതുകളിലാണ് അവർ ഭൂട്ടാനിലെത്തിയത്. പുതിയ സ്‌കൂളുകൾ തുറക്കാൻ അവർ വിദ്യാഭ്യാസ വകുപ്പിനെ സഹായിച്ചു. നാട്ടുഭാഷയായ \'ജോംഖ\' പഠിച്ച അവർ ഭാഷ സംസാരിക്കാനും എഴുതാനും വായിക്കാനും തിരുത്താനും പ്രാപ്തരായിരുന്നു. അവർ സ്കൂളുകളുടെ ഹെഡ്മാസ്റ്ററോ പ്രിൻസിപ്പൽമാരോ ഇൻസ്പെക്ടർമാരോ ആയി സേവനം അനുഷ്ഠിച്ചു.

സി എസ് നായർ
--------------------. അദ്ദേഹം \'ദാഗപാല\' സ്കൂളിലെ എച്ച് എം ആയിരുന്നു. അദ്ദേഹം നാട്ടുകാരിൽ ഒരാളായി മാറി. അദ്ദേഹം ഒരു പ്രാദേശിക നേപ്പാളി സ്ത്രീയെ വിവാഹം കഴിക്കുകയും കുടുംബജീവിതം നയിക്കുകയും ചെയ്തു. അധ്യാപനത്തിൽ അദ്ദേഹം നൂറു ശതമാനം അർപ്പണബോധമുള്ള ആളായിരുന്നു.

കേരളത്തിലെ തിരുവനന്തപുരം ജില്ലയിൽ നിന്നാണ് ശ്രീ നായർ, ഭൂട്ടാനിലെത്തിയത്. കേരളത്തിൽ ഭാര്യയും കുട്ടികളും ഉണ്ടായിരുന്നു. എന്നാൽ അദ്ദേഹം സ്വന്തം നാട്ടിലേക്ക് മടങ്ങിയിരുന്നില്ല. കേരളത്തിൽ നിന്നുള്ള മകൻ അദ്ദേഹത്തെ സന്ദർശിക്കാറുണ്ടായിരുന്നു

ശ്രീ. കൈമൾ
----------
കേരളത്തിലെ പാലാ സ്വദേശിയായിരുന്നു. കേരളത്തിലെ വിദ്യാഭ്യാസ വകുപ്പിൽ അധ്യാപകനായിരുന്നു. അറുപതുകളുടെ തുടക്കത്തിൽ അദ്ദേഹം സ്ഥാനം രാജിവച്ച് ഭൂട്ടാനിലേക്ക് പോയി. അവരുടെ ഭാഷ പഠിച്ച് ഭൂട്ടാനിലെ വിദ്യാഭ്യാസ വകുപ്പിൽ വിവിധ തലങ്ങളിൽ സേവനമനുഷ്ഠിച്ചു, ഒടുവിൽ അദ്ദേഹം സ്കൂളുകളുടെ ഇൻസ്പെക്ടറായി.

തൊണ്ണൂറുകളുടെ തുടക്കത്തിൽ അദ്ദേഹം ഭൂട്ടാൻ വിട്ട് \'ഹരീ ശ്രീ\' പബ്ലിക് സ്‌കൂൾ ട്രിച്ചൂരിന്റെ പ്രിൻസിപ്പലായി ചുമതലയേറ്റു.

ശ്രീ.നമ്പൂതിരി
----------------------
പാറോ-തിംഫു ഹൈവേയിലെ \'ഷാബ\' സ്കൂളിലെ പ്രധാനാധ്യാപകനായിരുന്നു. പാറോ വിമാനത്താവളത്തിൽ നിന്ന് പത്ത് കിലോമീറ്റർ അകലെയുള്ള വിശാലമായ ഗ്രാമമാണ് ഷാബ.
കേരളത്തിൽ മാവേലിക്കര ഭാഗത്തുള്ള ശ്രീ നമ്പൂതിരി ഭാര്യയോടും മക്കളോടുമൊപ്പം അവിടെ താമസിച്ചു വരികയായിരുന്നു.

നമ്പൂതിരിയും \'ജോംഖ\' നന്നായി പഠിച്ചു. ഷാബയിലെ ഗ്രാമത്തലവനെപ്പോലെയാണ്, നാട്ടുകാർ അദ്ദേഹത്തോട് പെരുമാറിയത്.
തർക്കങ്ങൾ, വഴക്കുകൾ, കുടുംബപ്രശ്നങ്ങൾ തുടങ്ങിയവ പരിഹരിക്കാൻ ആളുകൾ അദ്ദേഹത്തിന് അധികാരപരിധി നൽകി. അദ്ദേഹം ശരിക്കും ഒരു ഭൂട്ടാൻ മലയാളി ആയിരുന്നു.

ഒരിക്കൽ വാർഷിക പരീക്ഷാ സമയത്ത് ഞാൻ അദ്ദേഹത്തെ സന്ദർശിച്ചു. സ്കൂളിലെ മറ്റ് മലയാളി അധ്യാപകരും അദ്ദേഹത്തിന്റെ വീട്ടിലെത്തി. വിദ്യാർത്ഥികളുടെ പ്രകടനത്തെക്കുറിച്ച് അവർ സംസാരിച്ചു. ഓരോ വിഷയത്തിലും ഓരോ വിദ്യാർത്ഥിയും നേടിയ മാർക്കിന്റെ ശതമാനം കൃത്യമായി ഊഹിക്കാൻ ശ്രീ. നമ്പൂതിരിക്ക് കഴിയുമായിരുന്നു. സ്കൂളിലെ ഓരോ കുട്ടിയെക്കുറിച്ചും അദ്ദേഹത്തിന്റെ ധാരണ എത്രമാത്രം ആഴത്തിലായിരുന്നുവെന്ന് ഇത് കാണിക്കുന്നു.

വിദ്യാഭ്യാസ വകുപ്പിലെ മലയാളികൾ ഇവർ മാത്രമല്ല, കുറുപ്പ് സർ(ഭൂട്ടാൻ ജീവിതം ചിത്രീകരിക്കുന്ന \'ജഗ\' എന്ന വിഖ്യാത നോവൽ രചിച്ച ബാലചന്ദ്രൻ, സാംചി, സർബാംഗ് സ്‌കൂളുകളുടെ പ്രിൻസിപ്പലായിരുന്നു. കേരളത്തിന്റെ വിവിധ ഭാഗങ്ങളിൽ നിന്നുള്ള അർപ്പണബോധമുള്ള നിരവധി അധ്യാപകർ ഭൂട്ടാനെ സേവിച്ചു, ഭൂട്ടാനെ വിദ്യാഭ്യാസപരമായി വികസിപ്പിച്ചു. ഭൂട്ടാൻ ഇപ്പോൾ വിദ്യാഭ്യാസത്തിൽ അയൽരാജ്യങ്ങളേക്കാൾ ഏറെ മുന്നിലാണ്.മലയാളികളും ബംഗാളികളും തമിഴരും മാത്രമല്ല യൂറോപ്പിൽ നിന്നുള്ള അധ്യാപകരും വിദഗ്ധരും ഇന്നത്തെ നില കൈവരിക്കുന്നതിന് മികച്ച സംഭാവന നൽകിയിട്ടുണ്ട്. അതിൽ പങ്കുചേരാൻ കഴിഞ്ഞത് ജീവപുണ്യമായി കരുതുന്നു.



സന്തോഷത്തിന്റെ ഉറവിടങ്ങൾ

സന്തോഷത്തിന്റെ ഉറവിടങ്ങൾ

0
280

സന്തോഷത്തിന്റെ ഉറവിടങ്ങൾലോകത്തിലെ ഏറ്റവും സന്തോഷമുള്ളജനത ജീവിക്കുന്ന രാജ്യങ്ങളിലൊന്നാണ് ഭൂട്ടാൻ. ആ ജനവിഭാഗത്തിന്റെ ഇടയിൽ, അവരുടെ ആശയും നിരാശയുംസുഖവും ദു:ഖവും പങ്കുവെച്ച്; ഞാനും,പതിനഞ്ചു വർഷം ജീവിച്ചതാണ്. യൂറോപ്യൻ സഞ്ചാരികളുടെ ഏറ്റവും സന്തോഷമുള്ള ജനത എന്ന കണ്ടെത്തലിനെപ്പറ്റി, ഭൂട്ടനികൾക്കോ,അവരെ പഠിപ്പിക്കുന്ന ഞങ്ങൾക്കോ,ഞങ്ങൾ ബന്ധപ്പെടുന്ന അധികാരികൾക്കോ അറിവുണ്ടായിരുന്നില്ല.ഏറ്റവും കൂടുതൽ സന്തോഷം അനുഭവിക്കുന്നുയെന്നു പറയപ്പെടുന്ന,ആ ജനവിഭാഗത്തിന്റെ മനസ്സിലെഉത്ക്കണ്ഠകളും ദു:ഖങ്ങളും സത്യസന്ധമായി പങ്കുവെക്കാം.ഉത്ക്കണ്ഠകൾ:-1. അകലേക്കു പോകാ