Aksharathalukal

കുഞ്ഞിക്കാൽ

മനു കിടക്കയിൽ നിന്ന് എഴുന്നേറ്റ് ഒരു ചായയും ന്യൂസ് പേപ്പറും കൊണ്ടുവരാൻ ഭാര്യ ശ്രീയോട് അഭ്യർത്ഥിച്ചു.

ചായയും പേപ്പറുമായി ശ്രീ വന്നു. അവൾ ഒരു മാലാഖയേക്കാൾ സുന്ദരിയാണെന്ന്  മനുവിന് തോന്നി.   മനു അവളെ ഇമ വെട്ടാതെ നോക്കിയിരുന്നു. 

അവൾ ചോദിച്ചു: \"ഹേ മനു, എന്ത് പറ്റി? നിങ്ങൾ എന്നെ ആദ്യമായി കാണുകയാണോ?\".

അയാൾ അവളുടെ മുഖത്ത് നിന്ന് കണ്ണെടുക്കാതെ ചായയും പേപ്പറും വാങ്ങി .

 അവൾ അവന്റെ മൂക്കിൽ ഒരു നുള്ള് കൊടുത്തു കൊണ്ട്  പറഞ്ഞു: \"ഹേ വികൃതി പയ്യൻ \".

മനു: \"ഓ! എന്റെ പ്രിയേ, നീ ഈ വസ്ത്രത്തിൽ ഒരു മാലാഖയെപ്പോലെയായിരിക്കുന്നു. അതാണ് ഞാൻ സ്തബ്ധനായി ഇരുന്ന് പോയത്. \"

അവളുടെ മുഖം അഭിമാനത്താൽ തിളങ്ങി, കാരണം ആദ്യമായിട്ടാണ് അവളുടെ സൗന്ദര്യത്തെക്കുറിച്ച് ഭർത്താവിൽ നിന്ന് ഇത്തരത്തിലുള്ള ഒരു അഭിനന്ദനം കേൾക്കാൻ ഇടയായത്. \"

ശ്രീ : \"ശരി, ശരി  ഓഫീസിലേക്ക് പോകുന്നതിനു മുമ്പ് ഞാൻ അടുക്കള ജോലികൾ പൂർത്തിയാക്കട്ടെ\".

ചായ പതുക്കെ കുടിച്ച് കൊണ്ട് ന്യൂസ് പേപ്പറിലൂടെ ഒന്ന്  കണ്ണ് ഓടിച്ചു ശേഷം മനു പ്രഭാത കൃത്യങ്ങൾക്കായി  കുളിമുറിയിലേക്ക് കയറി .

മനു കുളി  പൂർത്തിയാക്കി ഡ്രസ്സ് ചെയ്ത്   അടുക്കളയിലേക്ക് ചെന്നു ശ്രീ  അപ്പോഴേക്കും   ബ്രേക്ക് ഫാസ്റ്റ് തയ്യാറാക്കി കഴിഞ്ഞിരുന്നു. 

മനു: \"ഹലോ ,   ശ്രീ, നമുക്ക് കഴിക്കാം ?\"

ശ്രീ:  \"   വരു. കഴിക്കം \".

പ്രാതലിനുശേഷം  ശേഷം ഇരുവരും അവരവരുടെ ഓഫീസുകളിൽ പോകാൻ തയ്യാറായി.വാതിലുകൾ ശരിയായി അടച്ചിട്ടുണ്ടോയെന്ന് പരിശോധിക്കാൻ ശ്രീ മനുവിനോട് പറഞ്ഞു.മനു  എല്ലാ വാതിലുകളും പരിശോധിച്ചു.      അയാൾ മുന്നിലെ  വാതിൽ അടച്ച് താക്കോൽ ശ്രീയെ ഏല്പിച്ചു. 

ശ്രീ:    \"ഹേ മനു,  നമ്മുടെ  സ്കൂട്ടി വൃത്തിയാക്കിയിട്ടില്ലല്ലോ\"

മനു: \"ഓ! ക്ഷമിക്കണം പ്രിയ, ഇന്നലെ ഞാനത് വൃത്തിയാക്കാൻ മറന്നു, ഒരു മിനിറ്റ്.\"

കുറച്ച് മിനിറ്റിനുശേഷം ഇരുവരും ഓഫീസിലേക്ക് പോയി.

മനു സ്റ്റേറ്റ് ബാങ്ക് ഓഫ് ഇന്ത്യയിൽ അക്കൗണ്ട്സ് ഓഫീസറായും ശ്രീ ഫെഡറൽ ബാങ്കിൽ അസിസ്റ്റന്റ് മാനേജരായും ജോലി ചെയ്യുന്നു. ഇരുവരും  എംബിഎ ഡിഗ്രി  ഉടമകളാണ്. ഇവർ കൊടൈക്കനാൽ ബ്രാഞ്ചുകളിലായിരുന്നു ജോലി ചെയ്തിരുന്നത്.

ഈ ദമ്പതികളുടെ മാതാപിതാക്കൾ രണ്ടു പേരും കട്ടപ്പനയിൽ നിന്നുള്ളവരാണ്, അവർ അവിടെ സ്കൂൾ  അദ്ധ്യാപകരാണ്. .

എം‌ബി‌എ പൂർത്തിയാക്കിയ ശേഷം ഇരുവരും ബാങ്ക് പരീക്ഷയിൽ പങ്കെടുക്കുകയും പ്രൊബേഷണറി ഓഫീസർ തസ്തികയിൽ ചേരുകയും ചെയ്തു. ഇപ്പോൾ വിവാഹശേഷം ഏഴു വർഷം പൂർത്തിയായെങ്കിലും അവർക്ക് ഒരു കുട്ടിയും ഉണ്ടായിരുന്നില്ല.  ഈ ഒരു കുറവ് ഒഴിച്ച്    ഇരുവരും ജീവിതത്തിൽ വളരെ  സന്തുഷ്ടരായിരുന്നു. .

രണ്ട് ബാങ്കുകളും ഒരേ സ്ഥലത്തായതു കൊണ്ട്  അവരുടെ യാത്രയിൽ യാതൊരു ബുദ്ധിമുട്ടും അവർക്കില്ലായിരുന്നു.

\"ഹലോ, ശ്രീ, ഇന്ന് എങ്ങനെയുണ്ട്?\" ബാങ്കിലെ  അവളുടെ  സുഹൃത്തായ  ഷെർലിൻ കുശലാന്വേഷണം നടത്തി. 

ശ്രീ: \"   നന്നായിരിക്കുന്നു. , നിനക്ക് സുഖം തന്നെയല്ലേ? \"

ഷെർലിൻ:   \" അതെ. \"

അവർ അന്യോന്യം കുശലാന്വേഷണം ആരംഭിച്ചു .ഇരുവരും ഉറ്റ ചങ്ങാതിമാരാണ്. ഷെർലിൻ  വിവാഹിതയാണ് അവർക്ക് രണ്ട് മക്കളുണ്ട്  ഒരു ആൺകുട്ടിയും ഒരു  പെൺകുട്ടിയും. നഗരത്തിൽ ഒരു തുണി കട നടത്തുന്ന ബിസിനസുകാരനാണ് ഷെർലിന്റെ ഭർത്താവ്  ജോർജ്. അവരുടെ സ്വദേശം  കോയമ്പത്തൂരിലാണ്.

ഷെർലിൻ: \"ശ്രീ, എന്തെങ്കിലും വിശേഷം?\"

ശ്രീ : \"ഓ! ഡോ. വേണുമായുള്ള മുൻ കൂടിയാലോചന പോലെ പ്രത്യേകിച്ചൊന്നുമില്ല, ഡോ. കുമാറും ഇത് ആവർത്തിച്ചു എന്ന് മാത്രം  ദൈവത്തിന്റെ കാരുണ്യത്തിനായി പ്രാർത്ഥിക്കാൻ എന്റെ അമ്മാവൻ പറയും. അദ്ദേഹത്തിന്റെ അഭിപ്രായത്തിൽ ഇത് ഒരു പ്രധാന കാര്യമല്ല. \"

ഷെർലിൻ: \" ഒരു കുട്ടിയെ അനാഥാലയത്തിൽ നിന്നും ഏറ്റെടുത്ത് വളർത്തുന്നതിൽ  നിങ്ങളുടെ അമ്മാവന്റെ അഭിപ്രായം എന്താണ്?
എന്തുകൊണ്ടാണ്  ഇതിനെക്കുറിച്ച്    നിങ്ങൾ  ചിന്തിക്കാത്തത്. \" ?

ശ്രീ: \"ഇല്ല, ഇല്ല. ഞങ്ങൾക്ക്  രണ്ടു പേർക്കും അത് തീരെ ഇഷ്മില്ല.\"

ഷെർലിൻ: \"ശരി, ശരി, ഞാൻ നിങ്ങൾക്ക് ഒരു ഓപ്ഷൻ നൽകി എന്ന് മാത്രം .  ശ്രീ, ഇപ്പോൾ സമയം പത്ത് മണി ആയി ഇനി പിന്നെ കാണാം\"

ഷെർലിൻ അവളുടെ സീറ്റിലേക്ക് പോയി.
ശ്രീ ആലോചിച്ചു  ഗർഭ ധാരണം  ദൈവാനുഗ്രഹത്തെ ആശ്രയിച്ചിരിക്കുന്ന ഒന്നാണല്ലോ സമയമാകുമ്പോൾ നടക്കട്ടെ.
ബാങ്ക് പതിവുപോലെ പ്രവർത്തനം ആരംഭിച്ചു. ഒരു വ്യക്തി   സന്ദർശക കസേരയിൽ ഇരിക്കുന്നതായി ശ്രീ ശ്രദ്ധിച്ചു, പക്ഷേ ഒരു കൗണ്ടറിലേക്കും അയാൾ    പോകുന്നത് കണ്ടില്ല.   അയാളെ  വിളിക്കാൻ അവൾ പ്യൂണിനോട് പറഞ്ഞു .അദ്ദേഹം ശ്രീയുടെ  അടുത്ത് വന്ന്    ഒരു സേവിംഗ്സ് അക്കൗണ്ട് തുറക്കാൻ ആഗ്രഹിക്കുന്നുവെന്ന് പറഞ്ഞു. അവൾ ഫോം അദ്ദേഹത്തിന് കൊടുത്ത് പൂരിപ്പിച്ച് കൊടുക്കാൻ പറഞ്ഞു.  അയാൾ ഫോം പൂരിപ്പിച്ച് അവൾക്ക് കൈമാറി.

കൂടുതൽ എന്തെങ്കിലും വേണോ എന്ന് അയാൾ ശ്രീ യോട് ചോദിച്ചു.അവൾ ഫോം വാങ്ങി പരിശോധിച്ചു .  സിറ്റി ഹോസ്പിറ്റലിലെ ഗൈനക്കോളജിസ്റ്റായ ഡോക്ടർ  ജോസഫിന്റെ  വിലാസം  ഷെർലിൻ ജോർജിന്റെതാണെന്ന് കണ്ട ശ്രീ  ഷെർലിനെ വിളിപ്പിച്ചു.  അവൾ ജോസഫിനോട് ഇരിക്കാൻ പറഞ്ഞു. 

ഷെർലിൻ : \" നീ എന്തിനാണ് ബാങ്കിൽ വന്നത്? നിനക്ക് എന്റെ  അടുത്ത് വരാമായിരുന്നില്ലെ?.\"

ജോസഫ് മനോഹരമായ ഒരു    പുഞ്ചിരിയോടെ  പറഞ്ഞു:\"ഓ! ദിദി, ഞാൻ ഹോസ്പിറ്റലിൽ നിന്ന് നേരെ വരുന്ന വഴിയാണ്  എനിക്ക് ഒരു സേവിംഗ്സ് ബാങ്ക്  അക്കൗണ്ട് എടുക്കണം.  നിങ്ങൾ ഇവിടെ ഉണ്ടെന്ന് എനിക്കറിയാം, പക്ഷേ അസിസ്റ്റന്റ് മാനേജരെ  കാണാൻ ആഗ്രഹിച്ചു.\"

ഷെർലിൻ: \"ശരി.  ശ്രീ ,  എല്ലാം ഇവൻ പൂരിപ്പിച്ച് തന്നിട്ടുണ്ടോ?\"

ശ്രീ: \" ഫോറം പുരിപ്പിച്ചു ഇനി അയാളിൽ നിന്ന്  ഐഡിയും രണ്ട് ഫോട്ടോകളും കൂടി വാങ്ങിച്ചു കൊള്ളു. \"

ഷെർലിൻ: \"ശ്രീ, ഇവൻ എന്റെ സഹോദരനാണ്. അത് പറയാൻ ഞാൻ മറന്നു, ഇയാൾ ഇവിടുത്തെ  സിറ്റി ആശുപത്രിയിൽ ചേർന്നിരിക്കുന്നു.\" .

ശ്രീ: \"ഓ! കോയമ്പത്തൂരിലുണ്ടായിരുന്ന സഹോദരനെക്കുറിച്ച് നീ  പറഞ്ഞത് ഞാൻ ഓർക്കുന്നു.!\"

ഷെർലിൻ: \"അതെ.\"

ശ്രീ: ഷെർലിൻ ദയവായി ഈ അപേക്ഷ  പൂർത്തിയാക്കുക. \"

ഷെർലിൻ: \"ശരി. ജോസഫ്   വരൂ.\"

ജോസഫിന്റെ വാക്കുകൾ ശ്രീ ഓർത്തു     \'സ്ത്രീയും പുരുഷനും തമ്മിൽ ഒരു ആകർഷണമുണ്ട്. അങ്ങനെയല്ലെങ്കിൽ, പ്രത്യുൽപാദന പ്രക്രിയ കുഴപ്പത്തിലാകും.\'

ഒരു മണിക്കൂറിന് ശേഷം, ജോസഫ്  തന്റെ സഹോദരിയിൽ നിന്ന് പാസ് ബുക്കുമായി മടങ്ങി.

ജോസഫ് : \"മാഡം, വളരെ നന്ദി.\"

ശ്രീ: \"  നന്ദയൊന്നും വേണ്ട,     ഉപഭോക്താവിനെ സേവിക്കുകയെന്നത് ഞങ്ങളുടെ കടമയാണ്. ഞങ്ങളുടെ സേവനത്തിൽ നിങ്ങൾ സംതൃപ്തനാണോ?\"

ജോസഫ്: \"അതെ, മാഡം, എല്ലാം നന്നായി.\"

ഉച്ചഭക്ഷണ സമയം ഷെർലിനും ശ്രീയും ജോസഫിനെക്കുറിച്ച് മാത്രം സംസാരിച്ചു.

ശ്രീ: \"ഷെർലിൻ , നിങ്ങളുടെ സഹോദരൻ നിങ്ങളെപ്പോലെ സുന്ദരനാണ്\"

ഷെർലിനും വളരെ സുന്ദരി തന്നെ ആയിരുന്നു.

ഷെർലിൻ: \"  ഞങ്ങളുടെ  മാതാപിതാക്കളും ഇതേ പോലെ തന്നെ \"  

ശ്രീ: \"ജോസഫ്  എന്നെക്കുറിച്ച് എന്തെങ്കിലും അഭിപ്രായം പറഞ്ഞോ?.\"

ഷെർലിൻ: \"ഹ, ഹ, ഹ, ഒന്നുമില്ല\"

ശ്രീ: \"ശരി.\"

ഷെർലിൻ: \"ഒരു അക്കൗണ്ട് തുറക്കാൻ ആഗ്രഹിക്കുന്നുവെന്ന് നാല് ദിവസം മുമ്പ് ജോസഫ്   പറഞ്ഞിരുന്നു \"

ഉച്ചഭക്ഷണം പൂർത്തിയാക്കിയ ശേഷം, ഇരുവരും അതത് സീറ്റുകളിലേക്ക് പോയി.ബാങ്ക് കാര്യങ്ങളിൽ വളരെ ശ്രദ്ധാലുവായിരുന്നു  ശ്രീ, ദൈനംദിന ഇടപാടുകൾ  വൈകുന്നേരം 3 മണിക്ക് ശേഷവും  എല്ലാവരും ഇരുന്ന്  അന്നന്ന് തന്നെ മുഴുമിപ്പച്ചെ  ജീവനക്കാർ  ബാങ്കിൽ നിന്ന് പുറപ്പെടുകയുണ്ടായിരുന്നുള്ളു.എന്നാൽ ശ്രീയ്ക്ക് ഭർത്താവ് മനുവിനായി കാത്തിരിക്കേണ്ടതിനാൽ ബാങ്കിൽ കൂടുതൽ സമയം ചെലവഴിക്കാൻ സാധിച്ചിരുന്നു .
മനു കൃത്യസമയത്ത്   തന്നെ  എത്തി  ഇരുവരും വീട്ടിലേക്ക് മടങ്ങി.

വീട്ടിൽ തിരിച്ചെത്തുമ്പോൾ ഗൈനക്കോളജിസ്റ്റായ ഷെർലിന്റെ സഹോദരൻ ഡോ. ജോസഫിന്റെ  കൂടിക്കാഴ്ച്ചയെക്കുറിച്ച് അവൾ ഭർത്താവിനോട് പറഞ്ഞു. ഡോ. ജോസഫ്  ഈ മെഡിക്കൽ രംഗത്തെ പരിചയ സമ്പന്നനായ ഒരു ഗൈനക്കോളജി സ്പെഷ്യലിസ്റ്റാണെന്ന് അവൾ അവനോട് പറഞ്ഞു.

മനു: \"തന്റെ  താൽപ്പര്യം എനിക്കറിയാം, നമ്മുക്ക്  ആ ഡോക്ടറെ  പൊയി  കാണാം.\"

ശ്രീ: \"ശരി.\"

അവർ വീട്ടിലെത്തി പതിവ് ജോലികൾ ആരംഭിച്ചു.അടുത്ത ഞായറാഴ്ച ഷെർലിന്റെ  വീട് സന്ദർശ്ശിക്കാൻ അവർ പദ്ധതിയിട്ടു.  ഞായറാഴ്ച ജോർജും ജോസഫും അവിടെ ഉണ്ടാകുന്നത് കൊണ്ട് രണ്ടു  കുടുംബത്തിനും അവരുടെ ചിന്തകളും കാഴ്ച്ചപ്പാടുകളും പങ്കിടാൻ കഴിയും.

ശ്രീ: \"  മനൂ , നാളെ നമുക്ക് ഷെർലിന്റെ വീട്ടിലേക്ക് പോകാം. അല്ലെ? \"

മനു :   \" ശരി \"

പിറ്റേന്ന് രാവിലെ അവർ ഷെർലിന്റെ വീട്ടിലേക്ക് യാത്രയായി.   രാവിലെ 11.30 ഓടെ അവർ അവിടെയെത്തി. ജോർജ്ജ് ന്യൂസ് പേപ്പറുമായി പൂമുഖത്ത് തന്നെ ഇരിപ്പുണ്ടായിരിന്നു. 

ജോർജ്ജ്: \"ഹലോ, മനു , ശ്രീ  വരൂ.\"

തുടർന്ന് അദ്ദേഹം ഷെർലിനെ വിളിച്ചു.

ശ്രീ: \"ഓ! ജോർജ്ജ്, ഞാൻ അവളെ അകത്ത് പോയി  കാണാം.\"

ജോർജ്ജ്: \"ശരി, മനു  , ഇവിടെ വന്നിരിക്കു. \"

സന്ദർശ്ശക മുറിയിലേക്ക് ശ്രീ പ്രവേശിച്ചു, അവിടെ രണ്ട് കൊച്ചുകുട്ടികൾ കളിക്കുന്നു.  മൂത്ത കുട്ടി ജസ്റ്റിൻ മൂന്നാം ക്ലാസിലും ഇളയവൾ    നാൻസി പ്ലേ സ്കൂളിലും  പഠിക്കുന്നു. ശ്രീ അടുക്കളയിൽ പ്രവേശിച്ച് ഷെർലിനെ വിളിച്ചു.

ഷെർലിൻ: \" ഹലോ ശ്രീ,    ഞങ്ങൾ  വെജിറ്റേറിയനും നോൺ വെജിറ്റേറിയനും തയ്യാറാക്കികൊണ്ടിരിക്കുന്നു.  നോൺ-വെജ് ഡിഷസ്  ജോസഫാണ് തയ്യാറാക്കിയത്  ഇവനൊരു  നല്ല പാചകക്കാരൻ കൂടിയാണ്  കെട്ടോ. എല്ലാം റഡിയായി കഴിഞ്ഞു   \"

ഷെർലിനും ജോസഫും    കൈകഴുകി   ശ്രീയേയും കൂട്ടി മനുവിന്റെയും  ജോർജിന്റെയും  കുടെ ചേർന്ന് കുശലാന്വേഷണത്തിൽ പങ്ക് ചേർന്നു.  

ഷെർലിൻ: \"ശ്രീ, ഇനി    ഒരു \'പായസം\' മാത്രമേ ശേഷിക്കുന്നുള്ളൂ, നമുക്ക്  അടുക്കളയിൽ പോയി ഇത് പൂർത്തിയാക്കാം .\"

ശ്രീ:    \"ശരി. നമുക്ക് പോകാം പിന്നെ ഞാൻ ഇനി  എന്റെ നാൻസിയുമായി കുറച്ചു സമയം ചിലവഴിക്കാം\"

അടുക്കള ജോലികൾ പൂർത്തിയാക്കിയ ശേഷം ഇരുവരും വീണ്ടും ഉമ്മറത്തേക്ക വന്ന് പുരുഷന്മാരുടെ ചർച്ചയിൽ  പങ്ക് ചേർന്നു. ബാങ്ക്, ബിസിനസ്, ആരോഗ്യ പ്രശ്നങ്ങൾ എന്നിവയുമായി ബന്ധപ്പെട്ട എല്ലാ വിഷയങ്ങളെക്കുറിച്ചും അവർ സംസാരിച്ചു.
മനു ശ്രീ ദമ്പതികളുടെ   ഗർഭധാരണം വൈകുന്നതിനെ കുറിച്ച്  ഷെർലിൻ ജോസഫിനോട് വിശദീകരിച്ചു. അടുത്ത വൈകുന്നേരം ആശുപത്രിയിൽ വച്ച്  വേണ്ട പരിശോധന നടത്താം എന്ന്  ജോസഫ് അവരോട്  പറഞ്ഞു.അത്തരം കേസുകളെക്കുറിച്ചുള്ള തന്റെ അനുഭവങ്ങൾ അദ്ദേഹം അവർക്ക്    വിശദീകരിച്ചു   കൊടുത്തു.  ഷെർലിയും  ശ്രീയും കുട്ടികളോടൊപ്പം അകത്തേക്ക്   പോയി.

ഷെർലിൻ:  ഇനി ആദ്യം കുട്ടികൾക്ക് ഭക്ഷണം നൽകാം. \"

കുട്ടികൾക്ക് ഭക്ഷണം നൽകിയ ശേഷം അവർ മറ്റുള്ളവരെ വിളിച്ചു.ഉച്ചഭക്ഷണത്തിന് ശേഷം എല്ലാവരും വിശ്രമിച്ചു. ഉച്ചകഴിഞ്ഞ്  ഷെർലിനും ശ്രീയും അടുക്കളയിൽ ചായയും ലഘുഭക്ഷണവും ഉണ്ടാക്കി  കുട്ടികളെയും മറ്റുള്ളവരെയും ചായ കുടിക്കാൻ വിളിച്ചു.
ചായയ്ക്ക് ശേഷം ശ്രീയും മനുവും ആതിഥ്യമര്യാദയ്ക്ക് നന്ദി പറഞ്ഞ്  അവരുടെ വീട്ടിലേക്ക് തിരിച്ചു.അന്ന് രാത്രി ഉറങ്ങുമ്പോൾ  ശ്രീ തന്റെ പിതാവായ ശേഖറിനൊപ്പം  ഒരു ഉദ്യാനത്തിൽ  നടക്കുന്നുവെന്ന സ്വപ്നം കണ്ടു.
അവൾ ചോദ്യങ്ങൾ ചോദിക്കുന്നു  അച്ഛൻ മറുപടി നൽകുന്നു. തന്റെ   പ്രശ്‌നങ്ങളെ മറികടക്കാൻ ഡാഡിയുടെ ദാർശ്ശനിക പരിജ്ഞാനം സഹായിക്കുമെന്ന് അവൾക്കറിയാമായിരുന്നു.
അവളുടെ പിതാവ് പ്രകൃതിയെ സ്നേഹിക്കുന്ന ഒരാളായിരുന്നു.   യാതൊരുവിധ  ടെൻഷനും  അദ്ദേഹത്തെ അലട്ടുന്നത് അവൾക്ക് അനുഭവപ്പെട്ടിരുന്നില്ല.
ഒരിക്കൽ അവൾ ജീവിതത്തിന്റെ മൂല്യത്തെക്കുറിച്ച്  അദ്ദേഹത്തിനോട് ചോദിച്ചു. 
അദ്ദേഹത്തിന്റെ അഭിപ്രായത്തിൽ \'സ്നേഹം പ്രകൃതി പ്രതിഭാസങ്ങളിലൊന്നാണ്.  ജീവിതത്തിൽ, ചിലർ നിങ്ങളുടെ കോപം പരീക്ഷിക്കാൻ ആഗ്രഹിക്കുന്നുവെന്നും ചിലർ നിങ്ങളെ പഠിപ്പിക്കാൻ ആഗ്രഹിക്കുന്നുവെന്നും ചിലർ നിങ്ങൾക്ക് വേദന നൽകുമെന്നും നിങ്ങൾ മനസ്സിലാക്കണം. എന്നാൽ ജീവിതത്തിലെ സന്തോഷം ആത്മീയാനുഭവങ്ങളെ ആശ്രയിച്ചായിരിക്കും.\'

അവൾ പെട്ടെന്ന് ഉറക്കത്തിൽ നിന്നും ഞെട്ടിയെണീറ്റു. മനു ഒരു കുഞ്ഞിനെ പോലെ സുഖമായി ഉറങ്ങുന്നു. അവൾ വീണ്ടും നിദ്രയിലാണ്ടു.

പതിവുപോലെ ഇരുവരും കിടക്കയിൽ നിന്ന് എഴുന്നേറ്റ് പതിവ് പ്രഭാത കൃത്യങ്ങൾ ആരംഭിച്ചു.

മനു  : \"അടുത്ത ആഴ്ച്ച നമുക്ക് കട്ടപനയിലേക്ക് പോകാം\"

ശ്രീ: \" ശരി ഞാൻ റഡി.   നമുക്ക് ജോലി  തിരക്കേറിയതിനാൽ ഇക്കുറി  എവിടെയും  പോകാൻ സാധിച്ചിട്ടില്ല. \"

മനു: \" ഇന്നത്തെ വൈകീട്ടത്തെ  പരിപാടി മറക്കരുത്, ഞാൻ നേരത്തെ  ബാങ്കിലേക്ക് വരും, അവിടെ നിന്നും  നമുക്ക്  നേരിട്ട് ആശുപത്രിയിൽ പോകാം.\"

ശ്രീ:  \"   ശരി. ഞാൻ തയ്യാറായി നിൽക്കാം.  \"

വൈകുന്നേരം 5 മണിയോടെ  മനു അവളുടെ ബാങ്കിലെത്തി.

ശ്രീ: \"ഷെർലിൻ, ഞങ്ങൾ ജോസഫിനെ കാണാൻ പോകുന്നു. നീ  ഞങ്ങളോടൊപ്പം വരുന്നുണ്ടല്ലോ?\"

ഷെർലിൻ : \"അതെ, തീർച്ചയായും\"

അവരെല്ലാവരും കൂടി  ആശുപത്രിയിലേക്ക് യാത്ര തിരിച്ചു.  ജോസഫ്  അവിടെ അവരെ കാത്ത് ഇരിക്കുന്നുണ്ടായിരുന്നു. 
മൂന്നുപേരോടും  ഇരിക്കാൻ പറഞ്ഞ്  ജോസഫ്  അവരുടെ മുമ്പത്തെ കൺസൾട്ടേഷൻ റിപ്പോർട്ടുകൾ വാങ്ങി വായിച്ചു.

ജോസഫ്: \"ഈ റിപ്പോർട്ട്  മികച്ചതാണ്, ഒന്നും തെറ്റായി കാണാൻ കഴിയുന്നില്ല. .. എന്തായാലും നിങ്ങൾ രണ്ടുപേരെയും പരിശോധിക്കാൻ എന്നെ അനുവദിക്കൂ\".

ദമ്പതികളെ പരിശോധിച്ചതിന് ശേഷം ജോസഫ് പറഞ്ഞു  നിങ്ങൾക്ക് രണ്ടു പേർക്കും യാതൊരു കുഴപ്പവും കാണുന്നില്ല. ഒരു  പക്ഷെ പാരമ്പര്യമോ മനശാസ്ത്രപരമോ ആകാം.\'

ജോസഫ്: \"നിങ്ങളുടെ കുടുംബത്തിന്റെ മുഴുവൻ വിവരങ്ങളും അറിയാൻ ഞാൻ ആഗ്രഹിക്കുന്നു, കഴിയുമെങ്കിൽ, കുറഞ്ഞത് മൂന്ന് തലമുറകളുടെ  ജീവിത ചരിത്രം.\"

മനു: \"ഞങ്ങൾക്ക് അത് ലഭിക്കും, അടുത്ത ആഴ്ച ഞങ്ങൾ ഞങ്ങളുടെ മാതാപിതാക്കളെ കാണാൻ പോകുകയാണ്. അവരിൽ നിന്ന് ഞങ്ങൾ വിവരങ്ങൾ ശേഖരിച്ച് തരാം.\"

ജോസഫ്   : \"ആ വിവരങ്ങളിൽ തെറ്റില്ലെങ്കിൽ നമുക്ക്  ഒരു സൈക്കോളജിസ്റ്റുമായി കൂടിയാലോചിക്കേണ്ടിവരും. .\"

അവർ  ജോസഫിന് നന്ദി പറഞ്ഞ് അവരുടെ വീട്ടിലേക്ക് പോയി.കട്ടപ്പനയിലേക്ക് പോകാനായി ശനിയാഴ്ച്ച അവർ ബസ്സിൽ ടിക്കറ്റ് ബുക്ക് ചെയ്തു. മനുവും ശ്രീയും അന്ന് രാത്രി തന്നെ  യാത്ര ആരംഭിച്ചു.യാത്രയിലെ നിദ്രയിൽ   അവളുടെ അടുത്ത്    വെളുത്ത താടിയുള്ള ഒരു വൃദ്ധൻ പ്രത്യക്ഷപ്പെട്ടു . അയാൾ അവളെ ശ്രദ്ധിച്ചു.  അദ്ദേഹം  പതുക്കെ അവളുടെ നെറ്റിയിൽ കൈ വച്ചു.  അദ്ദേഹത്തിന്റെ  മുഖത്തിന് തന്റെ  അമ്മയുടെ മുഖവുമായി വളരെ  സാമ്യമുണ്ടെന്നവൾക്ക് തോന്നി. 
അദ്ദേഹം  അവളോട് പറഞ്ഞു: \"എന്റെ കുട്ടീ ,  നിന്റെ   മുതു മുത്തശ്ശനാണ് ഞാൻ.   നിങ്ങൾക്ക് ഒരു കുഞ്ഞു ജനിക്കാത്ത വിവരം    എനിക്കറിയാം.\"
\"തലമുറകളായി  കുടുംബത്തിൽ നിരവധി സ്ത്രീകൾക്ക് ജന്മംകൊണ്ട് അവരുടെ സന്താനലബ്ധി  നഷ്ടപ്പെട്ടിരുന്നു എന്ന   സത്യം അദ്ദേഹം വെളിപ്പെടുത്തി. ആണും പെണ്ണും ഈ സാഹചര്യത്തിന്റെ ഇരകളായി തീർന്നിട്ടുണ്ട്. .\"

ശ്രീ: \"ഇത് ഞങ്ങളുടെ കുടുംബ ശാഖയെ എങ്ങനെ ബാധിച്ചുവെന്ന് വിശദീകരിക്കാമോ?\"

തന്റെ പിതാവിൽ നിന്ന്   ആ  സത്യം തനിക്ക് എങ്ങനെ  ലഭിച്ചുവെന്ന് അദ്ദേഹം വിശദീകരിച്ചു. അദ്ദേഹത്തിന്റെ  അച്ഛനും ഇത് അദ്ദേഹത്തിന്റെ   അച്ഛനിൽ നിന്ന് ലഭിച്ചു. ഈ തലമുറകൾ ഇപ്പോൾ  കുറഞ്ഞത് 300 വർഷം പൂർത്തിയാക്കിയിട്ടുണ്ടായിരിക്കും.
ഒരു കഥ പോലെ അദ്ദേഹം അത് വിവരിച്ചു. 
പരിമിതമായ പ്രദേശത്തെ എല്ലാ ജീവജാലങ്ങളെയും ഭരിക്കാനുള്ള അധികാരം അവരുടെ കുടുംബത്തിന് ലഭിച്ചിരുന്നുവത്രെ.   ശുദ്ധമായ വെള്ളം, വായു, ഭക്ഷണം, കട്ടിയുള്ള വനം എന്നിവയാൽ പ്രകൃതി ആ സ്ഥലത്തെ അനുഗ്രഹിച്ചിരുന്നു.  കുടുംബത്തിലെ മൂപ്പൻ ആ രാജ്യത്തിന്റെ രാജാവായിരുന്നു.
അദ്ദേഹം  വളരെ ക്രൂരനായിരുന്നു, മനുഷ്യനെയും മറ്റ് ജീവികളെയും കൊല്ലും. അത്തരം ക്രൂരത കാരണം വളരെയധികം കുട്ടികൾ മരിക്കുന്നുണ്ടായിരുന്നു.  അവരുടെയെല്ലാം  കുടുംബാംഗങ്ങളെ അടിമകളാക്കി  പണിയെടുപ്പിക്കുന്നത് അദ്ദേഹത്തിന്റെ ഒരു വിനോദം ആയിരുന്നു.     അയാളുടെ കുടുംബത്തിലെ സ്ത്രീ-പുരുഷ അംഗങ്ങൾക്ക്   അദ്ദേഹത്തെ   ചോദ്യം ചെയ്യാൻ അവകാശമുണ്ടായിരുന്നില്ല.
\'അസുര രാജാവിനെപ്പോലെ\'   അദ്ദേഹം   ജീവിച്ചു. എല്ലാ ജീവജാലങ്ങളും അദ്ദേഹത്തെ    ശപിക്കുമായിരുന്നു. . അദ്ദേഹത്തെ  ശിക്ഷിക്കാൻ അവർ ദൈവത്തോട് പ്രാർത്ഥിച്ചു. അദ്ദേഹത്തെ എതിർത്ത   മാതാപിതാക്കളെയും അവരുടെ കുട്ടികളേയും  കൊന്ന് രസിക്കുന്നത് അദ്ദേഹത്തിന് ഒരു രസമായിരുന്നു.  നാം ചെയ്യുന്ന     10 ഇന്ദ്രിയ \'ങ്ങളിലൂടെയുള്ള \'കർമ്മങ്ങൾക്കള്ള പ്രതിഫലം   \'സ്വർഗ്ഗവും\' നരകവും നമുക്കും നമ്മുടെ തലമുറക്കും   തിരിച്ചു കിട്ടുന്നു  എന്ന സത്യം  നമ്മുടെ കുടുംബം തെളിയിച്ചു. അദ്ദേഹത്തിന്റെ കർമ്മം മൂലം അടുത്ത തലമുറകളിലെ  കുറച്ച് സ്ത്രീകളുടെയും  പുരുഷന്മാരുടെയും  പ്രത്യുൽപാദന ശേഷി നഷ്ടപ്പെടുത്തി.
മുമ്പത്തെ മനുഷ്യജീവിതം പ്രധാനമായും കേന്ദ്രീകരിച്ചിരുന്നത് കാർഷിക മേഖലയിലും പ്രത്യുൽപാദനത്തിലു മായിരുന്നു വെന്നോർക്കുക. അതിനാൽ വളരെയധികം ജനനങ്ങൾ സംഭവിച്ചു, ഒരു അമ്മയ്ക്ക് 5 മുതൽ 10 വരെ കുട്ടികളെ പ്രസവിക്കാൻ സാധിച്ചിരുന്നു. \'

അവൾ സ്വപ്നത്തിൽ നിന്ന് ഉണർന്ന് ചുറ്റും നോക്കി, മനു ഉറങ്ങുകയാണ്, ബസ് ഇരുട്ടിലൂടെ ഓടികൊണ്ടേയിരിക്കുന്നു.അവളുടെ കണ്ണുകൾ അവളുടെ മുത്തച്ഛനെ ആകാംക്ഷയോടെ തിരഞ്ഞു, പക്ഷേ ആരേയും കണ്ടില്ല.   അത് ഒരു സ്വപ്നമാണെന്ന് അവൾക്ക് ബോദ്ധ്യപ്പെട്ടു.  എന്നാൽ അവളുടെ സ്വപ്നങ്ങൾ എല്ലായ്പ്പോഴും യാഥാർത്ഥ്യമായി വരാറുണ്ടെന്ന്  അവൾക്ക് അറിയാമായിരുന്നു.  രാവിലെ 10 മണിയോടെ അവർ മനുവിന്റെ വീട്ടിലെത്തി.

എല്ലാവരും പ്രഭാതഭക്ഷണം കഴിച്ചു. മനുവും അച്ഛൻ വേണുഗോപാലും സിറ്റിംഗ് റൂമിലേക്ക് പോയി.ശ്രീയും അമ്മായിയമ്മ രാധികയും ഉച്ചഭക്ഷണത്തിനുള്ള  തയ്യാറെടുപ്പിന്   അടുക്കളയിലേക്ക് പോയി. കുടുംബത്തിലെ സംഭവവികാസങ്ങൾ രാധിക മരുമകളോട്  പറഞ്ഞു കൊടുത്തു.

രാധിക: \"എന്റെ ജ്യേഷ്ഠന്റെ മകളായ ശാലിനി ഉന്നത പഠനത്തിനായി ഞങ്ങളോടൊപ്പം താമസിക്കാൻ വരുന്നു. പന്ത്രണ്ട്  പാസായ അവൾക്ക് ഇവിടെ ബിരുദപഠനത്തിനായി ഒരു സീറ്റ് ലഭിച്ചു.\"

ശ്രീ    : \"ഞങ്ങൾ പോകുന്നതിനുമുമ്പ് അവൾ എത്തുമോ അമ്മായി?,  ഞങ്ങൾക്ക് ഇവിടെ രണ്ട് ദിവസമേയുള്ളൂ, അതുകഴിഞ്ഞ്   എന്റെ  മാതാപിതാക്കളോടൊപ്പവും കുറച്ച് ദിവസം  താമസിക്കണം.\"

രാധിക: \"ഓ. ശാലിനി ഇന്ന് വൈകുന്നേരം വരും.\"

ശ്രീ: \"ശരി, കഴിഞ്ഞ ആഴ്ച്ച ഞങ്ങൾ ഒരു പുതിയ ഗൈനക്കോളജിസ്റ്റുമായി ആലോചിച്ചു. അദ്ദേഹത്തിന്റെ അഭിപ്രായം അനുസരിച്ച് ഒരു പാരമ്പര്യ അല്ലെങ്കിൽ മാനസിക പ്രശ്‌നം കാരണാമാകാം എന്നാണ്.  \"

രാധിക: \"വളരെ നല്ലത്, അദ്ദേഹം എന്താണ് നിർദ്ദേശിച്ചത്?.\"

ശ്രീ: \"ഒന്നുമില്ല,  നമ്മുടെ രണ്ടു കുടുംബത്തിന്റെയും    കഴിഞ്ഞ നാല് തലമുറകളെക്കുറിച്ചുള്ള  ചരിത്രത്തെക്കുറിച്ച് അറിയാൻ അദ്ദേഹം ആഗ്രഹിക്കുന്നു.\"

രാധിക: \"ഞങ്ങളുടെത് നിങ്ങൾക്ക് തരാം\".

ശ്രീ: \"ഞങ്ങളുടെ കുടുംബത്തിലും ഉണ്ടെന്ന് ഞാൻ പ്രതീക്ഷിക്കുന്നു.\"

രാധിക: \"നമുക്ക് നോക്കാം. പിന്നെ, കട്ടപനയിലേക്കുള്ള നിങ്ങളുടെ ജോലി മാറ്റത്തെക്കുറിച്ച് എന്തെങ്കിലും സാദ്ധ്യതകൾ ഉണ്ടോ?\"

ശ്രീ: \"ഞങ്ങൾ അതിനായി ശ്രമിക്കുന്നു, അത് ഉടൻ നടപ്പാകുമെന്ന് പ്രതീക്ഷിക്കുന്നു.\"

രാധിക: \"അത് നല്ലതാണ്\".

ഒരു മണിക്ക്  ശേഷം അവർ ഉച്ചഭക്ഷണം കഴിച്ച് ഉറങ്ങാൻ കിടന്നു. ഉച്ചകഴിഞ്ഞ് മൂന്ന് മണിയോടെ  ശാലിനി വീട്ടിലെത്തി.

ശലിനി: \"ഹേയ് സഹോദരാ, സുഖമാണോ?
അവൾ മനുവിനോട് ചോദിച്ചു.

മനു: \"ഹായ്, ശാലിനി, ഞങ്ങൾക്ക് സുഖം തന്നെ.  \".

മനു സോഫയിൽ ഇരുന്നു ന്യൂസ് പേപ്പർ എടുത്തു.ശാലിനി അടുക്കളയ്ക്കുള്ളിൽ ചെന്ന് ശ്രീയെ വിളിച്ചു.

ശ്രീ: \"ഓ! ശലിനി ,  ആദ്യം നമുക്ക് ഒരു ചായ കുടിക്കാം.\"

ശാലിനി: \"ശരി. മറ്റുള്ളവയും വിളിക്കു. \"

എല്ലാവരും ചായ കുടി കഴിഞ്ഞ് ശേഷം ശാലിനിയും ശ്രീയും സംഭാഷണത്തിൽ ഏർപ്പെട്ടു.

ശാലിനി: \"എന്റെ ക്ലാസ്സിലെ ഒരു പെൺകുട്ടിയുമായി എനിക്ക് ഒരു പ്രണയ അനുഭവം ഉണ്ടായിരുന്നു. അവളും എന്റെ ഹോസ്റ്റൽ റൂം ഇണയായിരുന്നു.

ശ്രീ: \"ഇല്ല, ഇല്ല , ഹോ കഷ്ടം  വളരെ  നാണക്കേട്\"

ശാലിനി: \"ഒന്നുമില്ല, ഞങ്ങൾ ഇപ്പോഴും ആ പ്രണയം   കാത്തുസൂക്ഷിക്കുന്നു.\"

ശ്രീ: \"ഓ,  ചില     പുരുഷന്മാരും സ്ത്രീകളും ഇത്തരം പ്രണയ ബന്ധങ്ങളിൽ പെടാറുണ്ടെന്ന് കേട്ടിട്ടുണ്ട്. .\"

അവർ വീണ്ടും കുറേ നേരം സംസാരിച്ചു കൊണ്ടിരുന്നു. 

അന്ന് രാത്രി ശ്രീ  സ്വപ്നത്തിൽ വീണ്ടും    തന്റെ അച്ഛനോട്   സംഭാഷണത്തിൽ ഏർപ്പെട്ടു.  

ശ്രീ: \"ഡാഡി,   ഗർഭധാരണ   പ്രക്രിയയിൽ മാനസ്സിക പ്രശ്നങ്ങൾ  വല്ലതും  ഉണ്ടാകുമോ?.\"

അച്ഛൻ: \"  ശരിയാണ് ,   ഇക്കാര്യത്തിൽ  മാനസ്സിക പ്രശ്നങ്ങൾക്ക് വളരെ പ്രാധന്യം ഉണ്ട്. 

.\"ശ്രീ: \"ഇത് എങ്ങനെ ബാധിക്കും, ഡാഡി.\"

ഡാഡി: \"ആശയവിനിമയത്തിനോ  മറ്റ് ലൈംഗികതയ്‌ക്കോ മറ്റൊരാളെ തൃപ്തിപ്പെടുത്താൻ കഴിയുന്നില്ല എന്ന  ചിന്ത, അല്ലെങ്കിൽ ഗർഭധാരണത്തെ ക്കുറിച്ചുള്ള എന്തെങ്കിലും ഭയം, അല്ലെങ്കിൽ മുമ്പത്തെ മോശം അനുഭവം മുതലായവ മിക്ക കക്ഷികളെയും ബാധിക്കും.\"

ശ്രീ: \"ഡാഡി, ഞങ്ങളുടെ ഇടപെടലിൽ ഞാൻ ഒട്ടും തൃപ്തയല്ല, മനുവിനൊപ്പം കുറച്ച് പിന്നോട്ട് പോകും.\"

ഡാഡി: \"നിങ്ങൾ എന്താണ് പറയുന്നത് ,  ഒരാളോടും  ഇക്കാര്യം  പറയരുത്, ഇത് ഗുരുതരമായ  കുടുംബ  പ്രശ്നമായി മാറും. നിങ്ങൾക്ക് വേണമെങ്കിൽ  ഒരു മന  ശാസ്ത്രജ്ഞനെ സമീപിക്കുക. വിഷമിക്കേണ്ട, നിങ്ങൾ വിജയിക്കും. എനിക്കറിയാം, ഈ ആധുനിക ലോകത്ത് ധാരാളം സാദ്ധ്യതകൾ  ഉണ്ടായിരിക്കണം.  \"

ശ്രീ: \"ശരി, നന്ദി ഡാഡി, ബൈ\"

ശേഖർ അവളുടെ സ്വപ്നത്തിൽ നിന്നും  അപ്രത്യക്ഷനായി.അതിരാവിലെ  എഴുന്നേറ്റ്  ശ്രീ   അടുക്കളയിലേക്ക് പോയി. , രാധിക അവൾക്ക്  കാപ്പി റഡിയാക്കിയിരുന്നു.

ശ്രീ: \"അമ്മായി  മനുവും അച്ഛനും കോഫി കൊടുത്തുവോ? \"

രാധിക: \" കൊടുത്തു.   അവർ ഇപ്പോൾ മുൻവശത്തെ മുറിയിലായിരുന്നു സംസാരിക്കുന്നു.  പിന്നെ നമുക്ക് എല്ലാവർക്കും  അടുത്തുള്ള ക്ഷേത്ര ദർശ്ശനത്തിന് പോകാം.  ഒരു മുത്തശ്ശിയാകാൻ  ഒരു പ്രത്യേക പൂജ നടത്താൻ ഞാൻ ആഗ്രഹിക്കുന്നു.\"

ശ്രീ: \"   ശരി പോകാം..\"

ശാലിനി: \"ഞാനും  വരുന്നു. \"

ശ്രീ: \"ശരി,\"

ശ്രീയും ശാലിനിയും ഉമ്മറത്ത് പോയി   മരുമകനേയും അമ്മാമനേയും  ക്ഷേത്രത്തിലേക്ക് ക്ഷണിച്ചു.

വേണു: \"ശരി, മനു നമുക്ക് പോകാം.\"

അതേസമയം,  അടുക്കളക്കാരി പെൺകുട്ടി എത്തി. രാധിക അവൾക്ക്  അടുക്കളയിൽ ചെയ്യേണ്ടുന്ന പണികളെ   കുറിച്ച് നിർദ്ദേശങ്ങൾ നൽകി.  അതിന്ശേഷം   എല്ലാവരും  കൂടി  ക്ഷേത്രത്തിലേക്ക് പോയി.പോകുമ്പോൾ രാധിക മനുവിനോട് പറഞ്ഞു:

 \"മഹാവിഷ്ണുവിന് ഒരു പ്രത്യേക പൂജ അർപ്പിക്കാൻ ഞാൻ ആഗ്രഹിക്കുന്നു, ഈ പൂജയ്ക്ക് ശേഷം നമ്മുടെ  എല്ലാ അഭിലാഷങ്ങളും തൃപ്തിപ്പെടും\".

മനു: \"എല്ലാവർക്കും  ഒരു പെൺകുഞ്ഞിനെ വേണം, എന്തുകൊണ്ട് ഒരു ആൺകുട്ടി വേണ്ട.\"

രാധിക: \"പെൺകുട്ടി ശ്രീയുടെ കുടുംബ തലമുറ  വികസിപ്പിക്കും. നിങ്ങൾ എന്റെ കാര്യം നോക്കൂ  എനിക്ക് ഒരു ആൺകുട്ടിയെ ലഭിച്ചു, അതിനാൽ എന്റെ തലമുറയുടെ വളർച്ചയും  നിലച്ചു.\"

മനു: \"ഓ, ഡാഡി, അമ്മ  ഒരു യഥാർത്ഥ അദ്ധ്യാപികയായി മാറി. , അമ്മേ   നിങ്ങളുടെ മൂല്യവത്തായ ഈ ചിന്തകൾ നിങ്ങളുടെ വിദ്യാർത്ഥികളുമായി പങ്കിടുന്നുണ്ടോ?.\"

രാധിക: \"എന്തുകൊണ്ടില്ല? നീ അച്ഛനോട് ചോദിക്ക് , ഞങ്ങൾ ഞങ്ങളുടെ വിദ്യാർത്ഥികളെ അത്തരം കാര്യങ്ങൾ കൂടി  പഠിപ്പിക്കും.\"

ശ്രീ: \"വളരെ രസകരമായ വിഷയം,\"
എല്ലാവരും ക്ഷേത്രത്തിലെത്തി ധാരാളം പൂജകൾ അർപ്പിക്കുകയും ആ ദമ്പതികൾക്ക് ഒരു പെൺകുഞ്ഞിനെ നൽകണമെന്ന് ദൈവത്തോട് അപേക്ഷിക്കുകയും ചെയ്തു.
അവർ വീട്ടിലെത്തി, പണിക്കാരത്തി കുട്ടി  വേഗത്തിൽ പ്രാതൽ  തയ്യാറാക്കി വെച്ചിരുന്നു  എല്ലാവരും ഭക്ഷണം കഴിച്ചു. വേണുവും മനുവും പൂന്തോട്ടത്തിലേക്ക് പോയി.

വേണു: \"സസ്യങ്ങളെ നിങ്ങൾ സ്നേഹിക്കണം, ഇത് ശരീരത്തിനും മനസ്സിനും സന്തോഷം നൽകും.\"

മനു: \"അതെ ഡാഡി, എനിക്കറിയാം. ഞങ്ങൾ രണ്ടുപേരും അതിൽ വളരെയധികം താല്പര്യപ്പെടുന്നു,\"

. അടുക്കളയിൽ പെണ്ണുങ്ങൾ  ഗ്രാമത്തിലെ ഗോസിപ്പുകൾ പങ്കിടുകയായിരുന്നു. ,പണിക്കാരത്തി  വാർത്തകൾ കൊണ്ടുവരാൻ മിടുക്കത്തി ആയിരുന്നു.  . ശ്രീയും ശാലിനിയും ഇതിൽ പങ്കാളികളായി.    മിനി എന്ന ആ  പെൺകുട്ടിയുടെ ഗോസിപ്പ്     വാർത്തകൾ   എല്ലാവരും കൂടി ചർച്ചക്കെടുത്തു. എല്ലാവരുംഅടുക്കളയിൽ  മിനിയെ  സഹായിക്കാൻ തുടങ്ങി. മിനി  പാചകം ചെയ്യുന്നതിൽ വളരെ വിദഗ്ദ്ധയാണെന്ന് അവർ ശ്രദ്ധിച്ചു.

ഉച്ചഭക്ഷണത്തിന് ശേഷം എല്ലാവരും കുറച്ചു നേരം  വിശ്രമിച്ചു..   വൈകുന്നേരത്തോടെ ശ്രീയുടെ വീട്ടിലേക്ക് പോകണമെന്ന് മനു പറഞ്ഞു. ശ്രീയുടെ വീട് ഈ വീടിന് വളരെ അടുത്തായിരുന്നു.

എല്ലാവരും ശ്രീയുടെ വീട്ടിലെത്തി. അവളുടെ വീടിന്റെ പേര് \'ഗുരുകുലം\' എന്നായിരുന്നു നൽകിയിരിക്കുന്നത്. അവളുടെ അച്ഛൻ ശേഖറും അമ്മ മിർണാളിനിയും മനുവിന്റെ മാതാപിതാക്കളെപ്പോലെ അദ്ധ്യാപകരാണ്. അവർ എല്ലാവരെയും വീട്ടിലേക്ക് സ്വാഗതം ചെയ്തു. പുരുഷന്മാർ സന്ദർശ്ശക ഹാളിൽ ഇരുന്നു, സ്ത്രീകൾ ഡൈനിംഗ് റൂമിലേക്ക് പോയി.

മിർണാളിനി : \"എത്ര കാലം ഞങ്ങൾ ഈ കുട്ടികളോട് ഇവിടെക്ക് ഒരു ട്രാൻസ്ഫർ വാങ്ങി ഞങ്ങളോടൊപ്പം താമസിക്കുവാൻ പറയുന്നു. അടുത്ത വർഷം ഞങ്ങൾ രണ്ടുപേരും ജോലിയിൽ നിന്നും വിരമിക്കും. കുറഞ്ഞത് ആ കാലയളവിലെങ്കിലും കുട്ടികൾക്ക് ട്രാൻസ്ഫർ ലഭിക്കുമോ ആവോ ? \"

രാധിക: \"അതെ, അതെ, ഒരു ട്രാൻസ്ഫർ ലഭിക്കാൻ പരമാവധി ശ്രമിക്കണമെന്ന് ഞാൻ അവരോട് പറഞ്ഞിട്ടുണ്ട്. ഇപ്പോൾ ഞങ്ങൾ സന്തുഷ്ടരാണ്, കാരണം മൂന്ന് വർഷത്തേക്ക് ശാലിനി ഞങ്ങളുടെ കൂടെ ഉണ്ടാകും.\"

മിർണാളിനി : \"വളരെ നല്ലത്, അവൾ ബിരുദം നേടുന്നതു വരെ നിങ്ങൾക്ക് ഒരു     
 സഹായമാകും. \"

രാധിക: \"അതെ, അവൾ കോളേജിൽ ചേർന്നു.\"

മിർണാളിനി : \"എന്തുകൊണ്ടാണ് നിങ്ങളുടെ സഹോദരൻ അവൾക്ക് കോട്ടയത്ത് ശ്രമിക്കാതെ ഇവിടെക്ക് അയച്ചത്. ?.\"

രാധിക: \" കോട്ടയത്ത് ആവശ്യപ്പെട്ടിരുന്നെങ്കിലും ഇവിടെയാണ് കിട്ടിയത് . ഞങ്ങളുടെ ഭാഗ്യംന്നല്ലാതെ എന്ത് പറയാൻ. \"

മിർണാളിനി : \"അതെ, അതെ, നിങ്ങൾ പറഞ്ഞത് ശരിയാണ്.\"

ശാലിനിയും ശ്രീയും അവരുടെ സംവാദത്തിൽ പങ്കെടുത്തു.

ശ്രീ : \" ഞങ്ങൾക്ക് ഒരു നല്ല ഡോക്ടറെ ലഭിച്ചിട്ടണ്ട്. ഡോക്ടർ ജോസഫ് എന്റെ  ഓഫീസിലെ സുഹൃത്ത് ഷെർലിന്റെ  സഹോദരനാണ്. അദ്ദേഹത്തിന്റെ നിഗമനത്തിൽ ഞങ്ങളുടെ കാര്യത്തിൽ ചില മാനസ്സിക പ്രശ്‌നങ്ങൾ ഉണ്ടാകും എന്നാണ്.\"

മിർണാളിനി : \" നമുക്ക് പരമാവധി ശ്രമിക്കാം. എന്തായാലും ഞങ്ങൾക്ക് ഒരു കുട്ടിയെ വേണം, അല്ലേ രാധിക?.\"

രാധിക: “അതെ അതെ ഞങ്ങൾ ഇവരോട് എപ്പോഴും പറയാറുണ്ട്. .

ശാലിനി: \"ചുരുങ്ങിയ സമയത്തിനുള്ളിൽ നമുക്ക് ഒരു കുട്ടിയെ കിട്ടുമെന്ന് പ്രതീക്ഷിക്കാം. \"

രാധിക: \"ആർക്കറിയാം. കാത്തിരുന്ന് കാണാം. അത് ദൈവത്തിന് വിട്ടുകൊടുക്കാം അല്ലെ.? \"

മിർണാളിനി : \" ശരി തന്നെ, നമ്മുക്ക് കാത്തിരിക്കാം. \"

രാധിക: \" മുൻ തലമുറയിൽ നിന്നുള്ള തെറ്റായ നടപടികളെകൊണ്ടുമായിരിക്കാം.\"

മിർണാളിനി : \"നിങ്ങൾ പറഞ്ഞത് ശരിയാണ്.\"

രാധിക: \"ഞങ്ങളുടെ മുൻ ചരിത്രം അതായത് ചുരുങ്ങിയത് മൂന്ന് നാല് തലമുറകളെ കുറിച്ചുള്ളത് ഞങ്ങൾക്ക് നൽകാൻ കഴിയുമെന്ന് പ്രതീക്ഷിക്കുന്നു.\"

മിർണാളിനി : \" ഞങ്ങളുടെത് ഞങ്ങളും കൊടുക്കാം. \" ഞങ്ങളുടെ പൂർവ്വികരിൽ ചിലർക്ക് സന്താനശേഷി ഉണ്ടായിരുന്നില്ല എന്ന് കേട്ടിട്ടുണ്ട്.\"

രാധിക: \"അതെ, ഞങ്ങളുടെ കുടുംബത്തിലും ചിലർക്ക് കുട്ടികളുണ്ടായിട്ടില്ല എന്ന് പറഞ്ഞു കേട്ടിട്ടുണ്ട്. \"

ശാലിനി: \"ഇപ്പോൾ സാങ്കേതികവിദ്യ വികസിച്ചു, ദൈവം ഈ ദമ്പതികളെ സഹായിക്കും., എനിക്ക് ഉറപ്പുണ്ട്.\"

ശ്രീ :നിന്റെ  നാവ് ശരിയായിവരട്ടെ.\"

മിർണാളിനി : \"അതെ, തീർച്ചയായും, ശാലിനിയുടെ പ്രാർത്ഥന നിങ്ങളുടെ കൂടെ ഉണ്ടാകും. .\"

ഇതേ വിഷയം സന്ദർശ്ശക ഹാളിലിരുന്ന് പുരുഷന്മാരും സംവാദിക്കുന്നുണ്ടായിരുന്നു. അവർ സ്ത്രീജനങ്ങളെ വിളിച്ച് അവരുടെ മുൻ തലമുറകളുടെ വിശദാംശങ്ങൾ തയ്യാറാക്കുന്നതിനായി ഒരുമിച്ച് ഇരുന്നു. ചില ശാഖകളിൽ കുട്ടികളുണ്ടായിരു ന്നില്ലെന്ന് അവർ കണ്ടെത്തി. തുടർന്ന് അവർ വിശദാംശങ്ങൾ എഴുതി മനുവിനെ ഏല്പിച്ചു. ജനിതകപരമായി ചില പ്രശ്‌നങ്ങൾ ഉണ്ടെന്ന് അവർക്കറിയാം, അതും ചിലപ്പോൾ ഗർഭധാരണത്തിനെ തടയുന്നുന്നുണ്ടാകും. ഒരു മണിക്കൂറിന് ശേഷം മനുവിന്റെ മാതാപിതാക്കളും ശാലിനിയും തിരിച്ചു വീട്ടിലേക്ക് പോയി. ശ്രീയും അമ്മയും ഭക്ഷണം ശരിയാക്കാൻ അടുക്കളയിലേക്ക് നടന്നു. 

മിർണാളിനി : \"ശ്രീ, കൊടൈക്കനാലിലെ നിങ്ങളുടെ ജീവിതം എങ്ങനെയുണ്ട്?.\"

ശ്രീ: \"ഞങ്ങൾക്ക് അവിടെ സുഖം തന്നെ. , ഞങ്ങൾ രണ്ടുപേരും ട്രാൻസ്ഫറിനായി ശ്രമിക്കുന്നുണ്ട്. എനിക്ക് ഉടൻ തന്നെ ട്രാൻസ്ഫർ ലഭിക്കാൻ സാദ്ധ്യതയുണ്ട്. \"

മിർണാളിനി : \" അപ്പോൾ മനുവിന്റെ കാര്യമോ, \"

ശ്രീ: \" മനുവേട്ടന് ബ്രാഞ്ച് മാനേജർ എന്ന തസ്തികയിൽ ട്രാൻസ്ഫറോടുകുടി സ്ഥാനക്കയറ്റം ലഭിക്കും.\"

മിർണാളിനി : \" അവിടെ നിന്ന് സ്ഥലംമാറിയ ശേഷം നിങ്ങൾക്ക് ഒരു കുട്ടിയെ ലഭിക്കുമെന്ന് ഞാൻ പ്രതീക്ഷിക്കുന്നു.\"

ശ്രീ: \" അമ്മേ,  ചെറിയമ്മയുടെ മകളുടെ പഠിത്തം എവിടെ വരെ ആയി. ? \"

മിർണാളിനി : \"അവൾ ബിരുദം പൂർത്തിയാക്കി, ഇപ്പോൾ ഒരു ജോലിക്കായി ശ്രമിക്കുന്നു. അവർക്ക് അവിടെ ചെന്നൈയിൽ ജോലി ലഭിക്കും.\"

ശ്രീ: \"കൊള്ളാം. വിവാഹത്തിന് മുമ്പ് അവൾ ജോലി ചെയ്യട്ടെ.\"

മിർണാളിനി : \"അവൾക്ക് സഹപാഠിയുമായി ഒരു സ്നേഹ ബന്ധമുണ്ടായിരുന്നു.\"

ശ്രീ: \" അങ്കിൾ വളരെ കർശ്ശനകാരനായിരുന്നല്ലോ , , പിന്നെ ഇത് എങ്ങനെ സംഭവിച്ചു?.\"

മിർണാളിനി : \"എന്റെ സഹോദരിയും ഇതുതന്നെയല്ലെ ചെയ്തത്.\"

ശ്രീ: \"അങ്കിൾ സമ്മതിച്ചോ?.\"

മിർണാളിനി : \"അത് രസകരമാണ്, അയാൾക്ക് ഇത് ഇഷ്ടമല്ല. \"

ശ്രീ: \"ഇതും ഒരു തലമുറ കൈമാറ്റം, അല്ലെ അമ്മേ\"

മിർണാളിനി : \'അവൾ കഴിഞ്ഞ മാസം ഇവിടെ വന്നിരുന്നു , ഇത് ഉപേക്ഷിക്കില്ലെന്നവൾ പറഞ്ഞു.\"

ശ്രീ: \"അത് നല്ലതാണ്\".

മിർണാളിനി : \" അവരെ അവരുടെ സ്വന്തം ഇഷ്ടപ്രകാരം ജീവിക്കാൻ അനുവദിക്കുക. അല്ലെ ശ്രീ. പിന്നെ എന്നാണ് നിങ്ങൾ ഡോക്ടറെ കാണുന്നത്. ? \"

ശ്രീ: \" തിരിച്ചെത്തിയയുടനെ തന്നെ. ഡോ. ജോസഫ് വളരെ നല്ല വിദഗ്ധനാണ് , ഇക്കാര്യത്തിൽ അദ്ദേഹം സഹായിക്കുമെന്ന് എനിക്ക് ഉറപ്പുണ്ട്. \"

മിർണാളിനി : \"ഞങ്ങൾക്ക് വേഗം ഒരു പേരകുട്ടിയെ വേണം\".

ശ്രീ: \"തീർച്ചയായും, ഞങ്ങൾ പരമാവധി ശ്രമിക്കാം . ഭാഗ്യം ലഭിക്കുമെന്ന് ഒരു ഡോക്ടർ പറയുന്നത് ഇതാദ്യമാണ്, നമുക്ക് കാത്തിരിക്കാം.\"

എല്ലാവരും അത്താഴം കഴിച്ച് ഉറങ്ങാൻ പോയി. പാരമ്പര്യ പ്രശ്നങ്ങളെക്കുറിച്ച് മനു ശ്രീയുമായി ചർച്ച നടത്തി.

ശ്രീയുടെ സ്വപ്നത്തിൽ ശാലിനി പ്രത്യക്ഷപ്പെടുന്നു. കാരണം ശാലിനി അവളെ വളരെയധികം സ്നേഹിക്കുന്നു, മാത്രമല്ല അവളുടെ സമീപനങ്ങളും ശ്രീ ഇഷ്ടപ്പെടുന്നു. ഇരുവരും ഒരു പൂന്തോട്ടത്തിൽ ഇരിക്കുന്നതായി ശ്രീക്ക് തോന്നി.

ശ്രീ: \"ശാലിനി, ഡോക്ടറുടെ ഉപദേശത്തെക്കുറിച്ച് നിന്റെ  അഭിപ്രായം എന്താണ് \"

ശാലിനി: \"നിങ്ങൾ രണ്ടുപേരും സ്വയം തയ്യാറാകണം. അത് ഫലവത്താകുമെന്ന് ഞാൻ പ്രതീക്ഷിക്കുന്നു.\"

ശ്രീ: \"ഞാൻ എവിടെയോ വായിച്ചിട്ടുണ്ട് സ്ത്രീയും പുരുഷനും സംഗമിക്കുമ്പോൾ  ആത്മാർത്ഥമായി ഇടപെടേണ്ടതുണ്ട് എന്ന്. \"

ശാലിനി: \" അത് ശരിയാണ്, \"

ശ്രീ: \" എന്റെയും മനുവേട്ടന്റെയും ബാല്യകാല ജീവിതവും ഈ പ്രശ്നത്തിൽ ഒരു വില്ലനാണ് .\"

ശാലിനി: \"അതെ, ചേച്ചി പറഞ്ഞത് ശരിയാണ്.\"

ശ്രീയുടെ സ്വപ്നത്തിൽ നിന്ന് ശാലിനി അപ്രത്യക്ഷയായി ശ്രീയും മനുവും രാവിലെ 6 മണിയോടെ എഴുന്നേറ്റു. കുളി പൂർത്തിയാക്കിയ ശേഷം ഇരുവരും ഒരു കപ്പ് ചായ കുടിക്കാൻ അടുക്കളയിലേക്ക് പോയി. അവരുടെ മാതാപിതാക്കളും എഴുന്നേറ്റു. അടുക്കളയിൽ, ബ്രേക്ക് ഫാസ്റ്റ് തയ്യാറാക്കാൻ ശ്രീ അമ്മയെ സഹായിക്കാൻ തുടങ്ങി.

ശ്രീ: \"ഉം, ഇന്ന് വൈകുന്നേരം ഞങ്ങൾ കൊടൈക്കനാലിലേക്ക് തിരിച്ചു പോകണം. അമ്മേ, എനിക്ക് കുറച്ച് മാങ്ങ അച്ചാർ വേണം ട്ടോ .\"

മിർണാളിനി : \"തീർച്ചയായും . ഞാൻ കരുതിയിട്ടുണ്ട്. നിങ്ങൾക്ക് ആവശ്യമുള്ളത്രയും എടുത്ത് കൊള്ളുക.\"

ശ്രീ: \" അമ്മേ, നമുക്ക് ഫാം കാണാൻ പോകാം. ഇപ്പോൾ എന്താണ് കൃഷി ചെയ്യുന്നത്?\"

മിർണാളിനി : \"നിങ്ങളുടെ അച്ഛൻ രാവിലെ അവിടെ എന്തെങ്കിലും കൃഷി ചെയ്യും. , എല്ലാത്തരം പച്ചക്കറി സസ്യങ്ങളും ഉണ്ടാക്കിയിട്ടുണ്ട്. . ഈ വർഷം ഞങ്ങൾക്ക് ധാരാളം പച്ചക്കറികൾ ലഭിച്ചു\"

ശ്രീ: \"അത് നല്ലതാണ്, അത് അദ്ദേഹത്തിന് സന്തോഷവും നൽകും.\"

മിർണാളിനി : \"ആ ഫാമിൽ നിന്ന് പോസിറ്റീവ് എനർജി ലഭിക്കുമെന്ന് അദ്ദേഹം എല്ലായ്പ്പോഴും പറയും\".

ശ്രീ: \"നിങ്ങളുടെ സ്കൂൾ എങ്ങനെയുണ്ട്?

മിർണളിനി : \"കൊള്ളാം. കുട്ടികളുമായി ആസ്വദിക്കുന്നു. നിങ്ങളുടെ ബാങ്ക് കാര്യങ്ങളെക്കുറിച്ച്. \"

ശ്രീ: \" എന്റെ ബാങ്കലെ സുഹൃത്ത് ഷെർലിൻ എല്ലാ പ്രശ്നങ്ങളിലും എന്നെ സഹായിക്കുന്നു. ഡോക്ടർ അവളുടെ സഹോദരനാണ്. അവൾക്ക് ഒരു ആൺകുട്ടിയും ഒരു പെൺകുട്ടിയു ഉണ്ട് . അവളുടെ ഭർത്താവ് ഒരു ബിസിനസ്സ് കാരനാണ്. എനിക്ക് ട്രാൻസ്ഫർ കിട്ടുമ്പോൾ അവൾക്ക് പ്രമോഷൻ അവിടെ തന്നെ ലഭിക്കുവാൻ സാദ്ധ്യതയുണ്ട്.\"

ശ്രീ: \"ശരി. അമ്മേ, , നമുക്ക് പ്രഭാതഭക്ഷണം കഴിക്കാം.\"

ശ്രീ ഉമ്മറത്ത് ചെന്ന് മനുവിനെയും അച്ഛനേയും ബ്രേക്ക് ഫാസ്റ്റ് കഴിക്കാൻ വിളിച്ചു. എല്ലാവരും ഒരുമിച്ചു ഇരുന്നു ഭക്ഷണം. അച്ഛന്റെ  ഒരു സുഹൃത്തിന്റെ അച്ഛൻ മരണമടഞ്ഞ കാര്യം അദ്ദേഹം ന്യൂസ് പേപ്പറിൽ വായിച്ചു അത് മിർണാളിനിയോട് പറഞ്ഞു. സുഹൃത്തിന്റെ അച്ഛന്റെ ഫോട്ടോയും വിശദാംശങ്ങളും ഈ പേപ്പറിൽ ഉണ്ട് എന്നറിയിച്ചു.

മിർണാളിനി : \"ഏത് സുഹൃത്താണ്, മിക്ക അവധി ദിവസങ്ങളിലും നിങ്ങളെ കാണാൻ വരുന്ന ആളോ? കഷ്ടായി.\"

ശ്രീധർ: \"അതെ, അതേ കൂട്ടുകാരൻ തന്നെ , കഴിഞ്ഞ തവണ പിതാവിന് ഹൃദയസംബന്ധമായ അസുഖമുണ്ടെന്ന് അദ്ദേഹം പറഞ്ഞുരുന്നു .\"

മിർണാളിനി : \"ശരി. നമുക്ക് അവിടെയൊന്ന് പോകാം. \"

ശ്രീധർ: \"അത് ഇന്നലെയാണ് സംഭവിച്ചിരിക്കുന്നത്. സുഹൃത്ത് തിരക്കിലായതുകൊണ്ടായിരിക്കാം അറിയിക്കാൻ മറന്നത്. \"

മിർണാളിനി : \"എന്തായാലും നമുക്ക് അവിടെ പോയി അനുശോചനം രേഖപ്പെടുത്താം.\"

പ്രഭാതഭക്ഷണം പൂർത്തിയാക്കിയ ശേഷം. ശ്രീധർ മനുവിനോട് പറഞ്ഞു അവർ ആ വീട്ടിൽ പോയി ഉടൻ മടങ്ങി വരാം എന്ന്.

മനു: \"ശരി. ഡാഡി, തിരിച്ചു വന്നിട്ട് ആ റിപ്പോർട്ട് ഒന്ന് തയ്യാറാക്കേണ്ടതുണ്ട്. .\"

മാതാപിതാക്കൾ സുഹൃത്തുക്കളുടെ വീട്ടിലേക്ക് പോയി. ശ്രീ വീട്ടുജോലിക്കാരിയോട് ഉച്ചഭക്ഷണം തയ്യാറാക്കാൻ ആവശ്യപ്പെടുകയും റിപ്പോർട്ട് തയ്യാറാക്കാൻ മനുവിനൊപ്പം ഇരിക്കുകയും ചെയ്തു. . അവർ രണ്ടു കുടുംബത്തിലെയും പൂർവ്വികരുടെ വിശദാംശങ്ങൾ പരിശോധിച്ച് . സ്ത്രീക്കും പുരുഷനും ഇടയിൽ പ്രത്യുൽപാദന രഹിതമായ ബുദ്ധിമുട്ടുകൾ ഇരു കുടുംബങ്ങൾക്കും ഉണ്ടെന്ന് അവർ മനസ്സിലാക്കി. ഒരു പക്ഷെ ഇതായിരിക്കണം തങ്ങളുടെ കേസിന്റെ കാരണമെന്ന് അവർ ഊഹിച്ചു. തുടർന്ന് ഇരുവരും അവരുടെ ട്രാൻസ്ഫറിനെ കുറിച്ചും സ്ഥാനക്കയറ്റത്തെക്കുറിച്ചും മാതാപിതാക്കൾക്ക് അവരുടെ സാന്നിദ്ധ്യത്തിന്റെ ആവശ്യകതയെക്കുറിച്ചും സംസാരിച്ചു. ഉച്ചഭക്ഷണത്തിന് മുമ്പ് മാതാപിതാക്കൾ തിരിച്ചെത്തി. അവർ എത്തിയ ശേഷം എല്ലാവരും ചേർന്ന് പൂർവ്വികരുടെ വിശദാംശങ്ങൾ കണ്ടെടുത്ത് ഒരു പേപ്പറിൽ വ്യക്തമായി എഴുതിയെടുത്തു. ഉച്ചഭക്ഷണം പൂർത്തിയാക്കിയ ശേഷം മനുവും ശ്രീയും പായ്ക്കിംഗ് ആരംഭിച്ചു , അവരുടെ ബസ് വൈകുന്നേരം 3 മണിക്കായിരുന്നു.
മാതാപിതാക്കൾ രണ്ടുപേരും കുട്ടികളോടൊപ്പം ബസ് സ്റ്റാൻഡ് വരെ ചെന്ന് അവരെ യാത്രയാക്കി.

ആ യാത്രയിൽ ഒരു കുഴപ്പവും ഉണ്ടായില്ല, ഇരുവരും അടുത്ത ദിവസം കൊടൈക്കനാലിൽ എത്തി. പതിവുപോലെ കൃത്യസമയത്ത് ബാങ്കിലേക്ക് പുറപ്പെട്ടു. ശ്രീ ഷെർലിനെ കണ്ടു അവരുടെ യാത്രയെക്കുറിച്ച് പറഞ്ഞു. ജോർജ്ജിന്റെ കുടുംബത്തിലെ മരണത്തെത്തുടർന്ന് അവരും സ്വദേശത്തേക്ക് പോയി അടുത്ത ദിവസം തിരിച്ചെത്തിയെന്ന് ഷെർലിൻ പറഞ്ഞു.

ഷെർലിൻ : \"അപ്പോൾ ശ്രീ, ജോസഫ് തന്റെ സുഹൃത്തായ സൈക്കോളജിസ്റ്റുമായി ബന്ധപ്പെട്ടു നിങ്ങളുടെ കേസിനെക്കുറിച്ച് ചർച്ച ചെയ്തിരുന്നു. നിങ്ങളുടെ സൗകര്യമനുസരിച്ച് കൂടികാഴ്ച്ചയ്ക്കുള്ള തീയതി നിശ്ചയിക്കാമെന്ന് അവൻ പറഞ്ഞു. അവനും നിങ്ങളോടൊപ്പം വരും.\"

ശ്രീ : \"വളരെ നല്ലത് , വൈകുന്നേരം ഞങ്ങൾ നിങ്ങളുടെ വീട്ടിലേക്ക് വരാം . ജോസഫ് ചോദിച്ച വിശദാംശങ്ങൾ ഞങ്ങൾ ശേഖരിച്ചുട്ടുണ്ട്.\"

ഷെർലിൻ: \" ശരി. പിന്നെ അച്ചനമ്മമാർ എങ്ങനെയിരിക്കുന്നു. ?

ശ്രീ: \"അവർ അവിടെ സുഖമായിരിക്കുന്നു. . ഇപ്പോൾ മനുവിന്റെ കസിൻ സഹോദരി അവരോടൊപ്പമുണ്ട്. അവൾ മൂന്ന് വർഷത്തേക്ക് അവിടെ ഉണ്ടാകും. ബിരുദം പൂർത്തിയാക്കാൻ അവളുടെ പിതാവ് അവളെ ഇവരുടെ അടുത്ത്ക്ക് അയച്ചു.\"
.
ഇരുവരും പതിവു പോലെ ബാങ്ക് ബിസിനസിൽ ഏർപ്പെട്ടു.ബ്രാഞ്ച് മാനേജർ ശ്രീയെ വിളിച്ച് പറഞ്ഞു:
\"നിങ്ങളുടെ പ്രൊമോഷനും ട്രാൻസ്ഫർ കേസും മാനേജ്മെന്റിന്റെ പരിഗണനയിലാണ്, അതിനാൽ മനുവിന്റെ കേസും വേഗത്തിലാക്കാൻ ഭർത്താവിനോടും പറയുക. നിങ്ങളുടെ കേസ് മൂന്ന് മാസത്തിനുള്ളിൽ തീർപ്പാക്കും.\"

ശ്രീ: ശരി സർ, ഞാൻ ഭർത്താവിനോട് പറയാം\"

മാനേജർ: \"ശരി\".

ശ്രീ ക്യാബിൻ വിട്ട് അവളുടെ സീറ്റിലേക്ക് പോയി. രണ്ട് ദിവസത്തെ തീർപ്പുകൽപ്പിക്കാത്ത ജോലികൾ ഉണ്ടെന്ന് അവൾക്കറിയാം. ശ്രീ ഓരോന്നായി എടുത്തു. ഉച്ചഭക്ഷണ സമയത്ത് ശ്രീയും ഷെർലിനും ഒരുമിച്ച് ഇരുന്നു. മാനേജരിൽ നിന്ന് ലഭിച്ച വിവരം ശ്രീ പറഞ്ഞു.

ഷെർലിൻ പറഞ്ഞു: \"അതെ, ഞങ്ങൾക്ക് ഈ വാർത്ത ലഭിച്ചു. ആദ്യം മാനേജുമെന്റ് നിങ്ങളെ ഇവിടുത്തെ മാനേജർ തസ്തികയിൽ സ്ഥാനകയറ്റം നൽകി ഇപ്പോഴത്തെ മാനേജരെ ചെന്നൈ റീജിയണൽ ഓഫീസിലേക്ക് മാറ്റാനും ആലോചിച്ചു. പക്ഷേ, മാനേജരുടെ അമ്മയുടെ അസുഖത്തെ കുറിച്ചാലോചിച്ച് മാനേജ്മെന്റ് മൂന്ന് വർഷത്തേക്ക് കൂടി അദ്ദേഹത്തിന് ഇവിടെ തന്നെ തുടരാൻ അനുവദിച്ചു. അതുകൊണ്ട് നിനക്ക് കട്ടപന ബ്രാഞ്ചിലേക്ക് മാറ്റം കിട്ടി. \"

ശ്രീ: \"നന്ദി ഡാ , ഗുഡ് ന്യൂസ്.\" 

രണ്ടുപേരും ഉച്ചഭക്ഷണം പൂർത്തിയാക്കി അവരുടെ ജോലി ആരംഭിച്ചു. ഡോക്ടറുമായുള്ള കൂടിയാലോചനയെക്കുറിച്ച് മനുവിനെ അറിയിക്കാൻ ഷെർലിൻ ശ്രീയോട് പറഞ്ഞു. ശ്രീ മനുവിനെ ടെലിഫോൺ ചെയ്യുകയും ജോസഫ് കാണാൻ ആഗ്രഹിക്കുന്നുവെന്ന് അറിയിക്കുകയും ചെയ്തു. നേരത്തെ വരാമെന്ന് മനു പറഞ്ഞു.
വൈകുന്നേരം ഇരുവരും ഷെർലിന്റെ വീട്ടിലേക്ക് പോയി. ഷെർലിനും അവരോടൊപ്പം ചെന്നു. വീട്ടിലെത്തിയ അവർ ഒരു കപ്പ് ചായ കഴിച്ചു. കുട്ടികൾ പൂന്തോട്ടത്തിൽ കളിക്കുന്നു ണ്ടായിരുന്നു. അരമണിക്കൂറിനു ശേഷം ഡോ. ജോസഫ് ആശുപത്രിയിൽ നിന്ന് വന്നു.

ജോസഫ് പറഞ്ഞു:\"മനു, നമുക്ക് സൈക്കോളജിസ്റ്റിനെ കാണാൻ പോകാം, .\"

മനു: \"ശരി, ശ്രീയും ഷെർലിനും വരു.\"

ശ്രീ: \"അതെ. ഷെർലിൻ, വരൂ\"

ഷെർലിൻ: \"ശരി, പോകാം.\" ,

കുട്ടികളെ പരിപാലിക്കാൻ അവൾ വേലക്കാരിയോട് ആവശ്യപ്പെട്ട് ജോർജ്ജുമായി ടെലിഫോൺ ചെയ്യുകയും ചെയ്തു.
എല്ലാവരും ഡോ. മാത്യുവിന്റെ ക്ലിനിക്കിലേക്ക് പോയി. മാത്യൂസിന് സഹോദരി ഉൾപ്പെടെ മൂന്നുപേരെയും ജോസഫ് പരിചയപ്പെടുത്തി.

മാത്യു ജോസഫിനോട് :
\" നമുക്ക് പ്രതീക്ഷിക്കാം, നിങ്ങൾ അവരുടെ ഫിസിയോളജിക്കൽ നില പരിശോധിച്ചുവല്ലോ? ഇനി അവരുടെ പൂർവ്വികരുടെ വിവരങ്ങൾ പരിശോധിക്കാം. \"

ജോസഫ്: \"അതെ, ഇത് രണ്ട് പാർട്ടികളുടെയും കുടുംബ വിശദാംശങ്ങളാണ്.\"
ജോസഫ് ഫയൽ മാത്യുവിന് കൈമാറി. അദ്ദേഹം വിശദാംശങ്ങൾ ആഴത്തിൽ പരിശോധിച്ച് പറഞ്ഞു:

\"ജോസഫ്, ഇപ്പോൾ നിങ്ങൾ പറഞ്ഞത് ശരിയാണ്, അവരുടെ പ്രത്യുൽപാദന സമാരംഭത്തിൽ മാനസികവും പൂർവ്വികരിൽ നിന്നുള്ള ജീനുകളുടെ തടസ്സങ്ങളും ഉണ്ടാകാം.\"
ജോസഫ്: \" താങ്കൾ ഇനി അവരുടെ സൈക്കോളജിക്കൽ നിലവാരം ഒന്ന് പരിശോധിക്കുക. \"

മാത്യു : \"അതെ, മനു എന്നോടൊപ്പം വരണം,\"

ഡോക്ടർ മനുവിനെ വിളിച്ചു, ഇരുവരും കൺസൾട്ടിംഗ് റൂമിലേക്ക് പോയി. മനുവിനോട് മാത്യു പറഞ്ഞു ശ്രീയുമായുള്ള എല്ലാ അനുഭവങ്ങളും വിവാഹത്തിന് മുമ്പും വിവാഹത്തിനുശേഷവും എന്നോട് പറയുക. മനു അവരുടെ ജീവിത ചരിത്രം വിശദീകരിച്ചു, ഒടുവിൽ ശ്രീ യുമായുള്ള സംഗമത്തിൽ സംതൃപ്തിയില്ലെന്നും അറിയിച്ചു . മാത്യു മനുവിന്റെ മാനസിക സ്ഥിരതയും സൈക്കോ നിലയും പരിശോധിച്ചു.

മനു ഡോക്ടറോട് പറഞ്ഞു:
\"അവളുമായി സംഗമിക്കുമ്പോൾ പെട്ടെന്ന് എന്റെ മനസ്സ് അത് തുടരുന്നത് നിരസിക്കുന്നു.

മാത്യു: \"ശരി പറയു.\"

മനു: \"അവളും ഇതേ പിൻവലിക്കൽ മാനസികാവസ്ഥയാണെന്ന് എനിക്ക് തോന്നിയിട്ടുണ്ട്.\"

മാത്യു: \"ഞാൻ എന്റെ കാരിയറിൽ ഇത്തരം കുറേ കേസുകളിലൂടെ കടന്നുപോയിട്ടുണ്ട്. ഇതിന് കാരണം കുട്ടിക്കാലം മുതൽ നിങ്ങൾ രണ്ടുപേരും മികച്ച സുഹൃത്തുക്കളായിരുന്നു. ഇനി നിങ്ങൾ ചെയ്യേണ്ടത് നിങ്ങളുടെ മനസ്സിനെ യാഥാർത്ഥ്യം മനസ്സിലാക്കാൻ പരിശീലിപ്പിക്കണം. ദാമ്പത്യജീവിതവുമായി ബന്ധപ്പെട്ട എല്ലാ പ്രക്രിയകളും നിങ്ങൾ രണ്ടുപേർക്കും അറിയാം . നിങ്ങളുടെ ഉപബോധമനസ്സ് യാഥാർത്ഥ്യത്തെ അംഗീകരിക്കാൻ സമ്മതിക്കുന്നില്ല എന്നതാണ് ഇവിടുത്തെ പ്രശ്നം. നിങ്ങൾ രണ്ടുപേരും ചെയ്യേണ്ടത് നിങ്ങളുടെ ആന്തരിക മനസ്സിനെ പരിശീലിപ്പിക്കുക എന്നതാണ് ഇതിനുള്ള ഏക മാർഗ്ഗം . \"

മനു: \"അതെ, ഡോക്ടർ. ഞാൻ എങ്ങനെ ഇത് മറികടക്കും?\"

മാത്യു: \"അതിൽ ഗൗരവ്വമായി ഒന്നും ചെയ്യാനില്ല. ഒന്നാമതായി, നിങ്ങളുടെ ഇടപെടൽ പ്രക്രിയ പുലർച്ചെ 2 മണിക്ക് ശേഷം മാത്രമേ ആരംഭിക്കൂ എന്ന് ഉറപ്പുവരുത്തണം. ശ്രീയോടല്ല വേറെ ആരോടെങ്കിലും ആണ് ഇടപഴകുന്നത് എന്ന് മനസ്സിനെ ധരിപ്പിക്കാൻ സാധിച്ചാൽ വിജയിച്ചു. \"

മനു: \"അതെ, എനിക്ക് താങ്കൾ പറയുന്നത് മനസ്സിലായി. പക്ഷെ അത് വളരെ ശ്രമകരമായ ദൗത്യം ആണല്ലോ. എങ്കിലും ഞാൻ പരമാവധി ശ്രമിക്കാം\"

മാത്യു ,: \"അതിൽ തെറ്റൊന്നുമില്ല മനു, ഇത് ഒരു പരീക്ഷണം ശ്രമിച്ചു നോക്കൂ. \"

മനു: \"ഞാൻ പരമാവധി ശ്രമിക്കും. നിങ്ങൾ എന്റെ ഭാര്യയെയും ഇത് ബോദ്ധ്യ പ്പെടുത്തുമെന്ന് പ്രതീക്ഷിക്കുന്നു.\"

മാത്യു: \"ഞാൻ ചെയ്യാം ഇതൊരു മന ശാസ്ത്രപരമായ ചികിത്സയാണ്. എന്റെ തൊഴിലിൽ ഇത്തരത്തിലുള്ള നിരവധി കേസുകൾ ഞാൻ കണ്ടുമുട്ടിയിട്ടുണ്ട്. , അവയിൽ ഭൂരിഭാഗവും ലക്ഷ്യം നേടിയിട്ടുമുണ്ട്. നിങ്ങൾ പരമാവധി ശ്രമിക്കുക. , പക്ഷേ ഒരു കാര്യം ഈ ചികിത്സ മറ്റാരോടും വെളിപ്പെടുത്തരുത്. ഈ ശ്രമം സ്വീകരിക്കാൻ നിങ്ങൾ തയ്യാറാണെങ്കിൽ നാം വിജയിക്കും. ശരി. ഇനി നിങ്ങൾ പോയി ശ്രീയെ പറഞ്ഞയക്കു.\"

മനു: \"ശരി. ഡോക്ടർ. നന്ദി.\"

മനു കൺസൾട്ടിംഗ് റൂം വിട്ട് ശ്രീയോട് ഡോ. മാത്യുവിനെ കാണാൻ ആവശ്യപ്പെട്ടു. ഡോ. മാത്യുവുമായി സഹകരിക്കാനും നിങ്ങളുടെ എല്ലാ പ്രശ്നങ്ങളും വെളിപ്പെടുത്താനും ഷെർലിൻ അവളോട് പറഞ്ഞു. ശ്രീ സമ്മതിച്ച് കൺസൾട്ടിംഗ് റൂമിലേക്ക് പോയി.

ഡോ. മാത്യു ശ്രീയെ സ്വാഗതം ചെയ്യ്തു. അയാൾ അവളോട് ഇരിക്കാൻ പറഞ്ഞു. അദ്ദേഹം ശ്രീയോട് ഒരു പിരിമുറുക്കവും ആവശ്യമില്ല എന്ന് അറിയിച്ചു. അദ്ദേഹത്തിന്റെ ലളിതമായ ചോദ്യങ്ങൾക്ക് ഉത്തരം നൽകാൻ അയാൾ അവളോട് പറഞ്ഞു \".

ഡോ. മാത്യു: \"ശ്രീ, മനുമായുള്ള നിങ്ങളുടെ ബാല്യകാല അനുഭവങ്ങൾ ദയവായി പറയുക.\"

\"എന്റെ മാതാപിതാക്കളും മനുവിന്റെ മാതാപിതാക്കളും ഒരേ സ്കൂളിലും ഞങ്ങളുടെ വീടുകളിലും വളരെ അടുത്താണ് ജോലി ചെയ്യുന്നത്. കുട്ടികാലം മുതൽ ഞാനും മനുവും വളരെ നല്ല സുഹൃത്തുക്കളായിട്ടാണ് വളർന്നു വന്നത്. ഞാനും മനുവും ഒരു സഹോദരനെയും സഹോദരിയെയും പോലെ പരസ്പരം സ്നേഹിച്ചു. പിന്നെ ഞങ്ങൾ വിവാഹിതരായി. ഞങ്ങളുടെ ചൈൽഡ് ഹുഡ് ബന്ധം പ്രത്യുൽപാദന പ്രക്രിയയെ തടയുന്നുവെന്ന് ഇപ്പോൾ ഞങ്ങൾക്ക് തോന്നുന്നു. 
ഡോ. ജോസഫിനെ കണ്ടുമുട്ടിയതിനുശേഷം മാത്രമാണ് ഞങ്ങൾ അതിനെക്കുറിച്ച് ആഴത്തിൽ ചിന്തിക്കുന്നത്. ഇത് നമ്മുടെ ജീവിതത്തിലെ ഒരു മാനസിക ഭീഷണിയായി മാറിയെന്ന് ഇപ്പോൾ ഞങ്ങൾക്ക് എല്ലാം മനസ്സിലായി. ഇപ്പോൾ ഞങ്ങൾക്ക് ഈ പ്രശ്നം പരിഹരിക്കേണ്ടതുണ്ട്,\"

ഡോ. മാത്യു: \"അതെ, ഞാൻ നിങ്ങളുടെ കുടുംബചരിത്രത്തിലൂടെ കടന്നുപോയി. പാരമ്പര്യ അവസരങ്ങളും അവിടെയുണ്ട്, പക്ഷേ ഇത് പാരമ്പര്യപരമല്ലെന്നും ഇത് മന ശാസ്ത്രപരമാണെന്നും എനിക്ക് ഉറപ്പുണ്ട്. നിങ്ങൾ ചെയ്യേണ്ടത് സംഗമ സമയത്ത് 
മനുവിന് പകരം ആരുടെയെങ്കിലും ഇമേജ് നിങ്ങളുടെ മനസ്സിലേക്ക് കൊണ്ടുവരിക എന്നതാണ്. അത് വിജയിക്കുമെന്ന് എനിക്ക് ഉറപ്പുണ്ട്. ഈ ചികിത്സ രഹസ്യം നിങ്ങൾ രണ്ടു പേരിൽ മാത്രം ഒതുങ്ങി നിർത്തണം. ഇങ്ങനെയുള്ള ചികിത്സ മിക്കവാറും സാമൂഹിക ധാർമ്മികതയ്ക്ക് വിരുദ്ധമാണ് എന്ന് മറ്റുള്ളവർക്ക് തോന്നിയേക്കാം , എന്നാൽ ഇത് ഒരു മാനസിക ചികിത്സ മാത്രം. പിന്നെ നിങ്ങളുടെ ഇടപെടൽ അതിരാവിലെ തന്നെ ആരംഭിക്കണം പുലർച്ചെ രണ്ടു മണിക്ക് ആയിരിക്കണം ഈ ചികിത്സ. അത് തുടർന്നു കൊണ്ടിരിക്കുക. പിന്നെ നിങ്ങളുടെ ആർത്തവ ദിവസം കഴിഞ്ഞ് രണ്ടാഴ്ചയ്ക്ക് ശേഷം മാത്രം സംഗമത്തിൽ ഏർപ്പടാവു. \"

ശ്രീ: \" ശരി, ഡോക്ടർ.\"

ഡോ. മാത്യു: \"നിങ്ങളുടെ ഭക്ഷണ സമ്പ്രദായത്തിലും ചില വിത്യാസങ്ങൾ വരുത്തേണ്ടതാണ് . മാംസം, മത്സ്യം എന്നിവ ഒഴിവാക്കുക, ഇലകൾ ഉൾപ്പെടെയുള്ള പച്ചക്കറികളിൽ ശ്രദ്ധ കേന്ദ്രീകരിക്കുക. ചായ, കാപ്പി എന്നിവയുടെ ഉപഭോഗം കുറയ്ക്കുക. സുഗന്ധവ്യഞ്ജനങ്ങൾ, ഉപ്പ്, പഞ്ചസാര എന്നിവയുടെ ഉപഭോഗം കുറയ്ക്കുക. എന്നിട്ട് നിങ്ങൾ നെല്ലിക്ക പഴം ഇഷ്ടപ്പെടുന്നെങ്കിൽ, നിങ്ങൾ ഇഷ്ടപ്പെടുന്ന ഏതെങ്കിലും രൂപത്തിൽ ദിവസവും കഴിക്കുക. അന്നജവുമായി ബന്ധപ്പെട്ട ഭക്ഷണം ദിവസത്തിൽ ഒരിക്കൽ കഴിക്കുക. നിങ്ങളുടെ ഭക്ഷണ ക്രമത്തിൽ നിന്ന് കുപ്പി ജ്യൂസുകൾ, ഐസ്ക്രീം തുടങ്ങിയവ നീക്കം ചെയ്യുക. \"

ശ്രീ: \"ശരി സർ, ഇനി എന്തെങ്കിലും ചെയ്യണോ?\"

ഡോ. മാത്യു: \"അപ്പോൾ ഈ ചികിത്സ ഒരു മാസകാലത്തോളം തുടരണം ഇതിൽ നിങ്ങൾക്ക് വിജയം ലഭിക്കുമെന്ന് ഞാൻ പ്രതീക്ഷിക്കുന്നു. അപ്പോൾ ഞാൻ നിർദ്ദേശിച്ച ഭക്ഷണക്രമം എന്നെന്നേക്കുമായി ശ്രദ്ധിക്കുക. അത് നിങ്ങളുടെ ആരോഗ്യത്തെ തന്ത്രപരമായി നിലനിർത്തും.\"

ശ്രീ: \"തീർച്ചയായും സർ, വളരെ നന്ദി.\"

ഇരുവരും കൺസൾട്ടിംഗ് റൂമിൽ നിന്ന് പുറത്തുവന്ന് മറ്റുള്ളവരുമായി ചേർന്നു.

ഡോ. ജോസഫ് : \" മാത്യു, അവരുടെ പ്രതികരണം എങ്ങനെയുണ്ട്?

മാത്യു: \"ജോസഫ്, ഇരുവരും നന്നായി സഹകരിച്ചു. ഇപ്പോൾ പന്ത് അവരുടെ കോർട്ടിലാണ് , നമ്മുക്ക് കാത്തിരുന്ന് കളി കാണം.\"

അവർ ചിരിച്ചു. ഷെർലിൻ ശ്രീയെ വിളിച്ച് അവളോട് ചോദിച്ചു: \"നിനക്ക് ഇപ്പോൾ എന്തു തോന്നുന്നു?\"

ശ്രീ: \"ഇപ്പോൾ, ഞങ്ങൾക്ക് കുറിപ്പടി ലഭിച്ചു, നമുക്ക് കാത്തിരുന്ന് അതിന്റെ ആഘാതം കാണാം.\"

എല്ലാവരും സംതൃപ്തരായി ജോസഫ്, ഷെർലിൻ, ശ്രീ, മനു എന്നിവർ മാത്യുവിന്റെ ക്ളിനിക്കിൽ നിന്നും അവരുടെ വീട്ടിലേക്ക് യാത്രയായി . രണ്ടു പേരും കൂടിയാലോചനയുടെ രഹസ്യം വെളിപ്പെടുത്താതെ മറ്റു വിഷയങ്ങൾ ചർച്ച ചെയ്തു.മനുവും ശ്രീയും വീട്ടിലെത്തി വിഷയം ആഴത്തിൽ ചർച്ച ചെയ്തു.

ശ്രീ മനുവിനോട് പറഞ്ഞു: \"മനു, ഡോക്ടറുടെ അഭിപ്രായത്തിൽ ഒരാഴ്ചയ്ക്കു ശേഷം നമുക്ക് പരമാവധി ശ്രമിക്കാം .\"

മനു: \"ശരി, ഡോക്ടർ നിർദ്ദേശിച്ച സമയവും തീയതിയും നമുക്ക് കർശ്ശനമായി പാലിക്കാം.\"

ശ്രീ: \"ഞാൻ അദ്ദേഹത്തെ വിശ്വസിക്കുന്നു, നാം നമ്മുടെ ലക്ഷ്യം കൈവരിക്കും.\"

മനു: \"ശരി. ഞാനും പരമാവധി ശ്രമിക്കാം\".

ഇരുവരും അവരുടെ പതിവ് വീട്ട് ജോലിയിൽ മുഴുകി. ഉറങ്ങാൻ കിടക്കുമ്പോൾ ഇരുവരും ഡോ. മാത്യുവിന്റെ വാക്കുകളെക്കുറിച്ച് ചിന്തിച്ചു.

ഒരു ഇടവേളയ്ക്ക് ശേഷം ശ്രീ തന്റെ സ്വപ്ന ലോകത്തേക്ക് പ്രവേശിച്ചു. ഡോ. ജോസഫിനൊപ്പം അവൾ ഒരു കഫേയിൽ ഇരുന്ന് ഐസ്ക്രീം ആസ്വദിക്കുകയായിരുന്നു.
ഡോ. ജോസഫ് ശ്രീയെ പ്രശംസിച്ചു: \"ഹായ്, ശ്രീ , നിങ്ങൾ വളരെ സുന്ദരിയായിരിക്കുന്നു..\"
സാരിയും സ്ലീവ്‌ലെസ് ബ്ലൗസും ആയിരുന്നു അവൾ ശ്രീ ധരിച്ചിരുന്നത്. ആ കഫേയിലെ മിക്ക ആളുകളും തന്നെ ശ്രദ്ധിക്കുന്നത് അവൾ കണ്ടു. ഡോ. ജോസഫ് ഒരു വെള്ള കുർത്തയും പൈജാമയും ആണ് ധരിച്ചിരുന്നത്. .

ശ്രീ: \"ഹായ്, ഡോക്ടർ, നിങ്ങളും നിങ്ങളുടെ ഈ വസ്ത്രധാരണത്തിൽ\" 

ജോസഫ്: \" ശ്രീ ഇനി എന്റെ  പേര് വിളക്കുക.\"

ശ്രീ : \" ശരി , ക്ഷമിക്കണം, ഞാൻ ഇനി മുതൽ നിങ്ങളുടെ പേര് വിളിക്കാം.\"

ജോസഫ്: \"നിങ്ങളുടെ ഭാവി പരിപാടി എന്താണ്, നിങ്ങൾ രണ്ടുപേരും കൊടൈക്കനാൽ വിട്ട് നിങ്ങളുടെ സ്വദേശത്തേക്ക് പോവുകയാണെന്ന് ഞാൻ കേട്ടു, പിന്നെ ഈ സൗന്ദര്യം ഞാൻ എങ്ങനെ ആസ്വദിക്കും. ? \"

ശ്രീ: \"ഹായ്, ജോസഫ്, ഞാനും അത്തരം ചിന്തകളിലാണ്. ഷെർലിനെയും നിങ്ങളെയും ഞാൻ എങ്ങനെ മറക്കും?\"

ജോസഫ്: \"എനിക്കറിയാം, നിങ്ങൾക്ക് ഞങ്ങളുടെ സൗഹൃദം അത്ര പെട്ടെന്ന് മറക്കാൻ കഴിയില്ല. \"

ഇരുവരും ഐസ്ക്രീം പൂർത്തിയാക്കി കഫേയിൽ നിന്ന് പുറപ്പെട്ടു. അവർ ഇപ്പോൾ ഒരു പൂന്തോട്ടത്തിൽ നടക്കുന്നു. ഗാർഡനിൽ വളരെ മനോഹരമായ റോസാപ്പൂക്കളും മറ്റ് പൂക്കളുമുണ്ട്. ചെടികളിലൂടെ നീങ്ങുമ്പോൾ ജോസഫ് ഒരു റോസ് എടുത്ത് ശ്രീയുടെ മുടിയിൽ ചൂടി. അവൾ വിസ്മയത്തോടെ , അവന്റെ കൈ പിടിച്ചു. ഇരുവരും അപ്പോൾ റൊമാന്റിക് മാനസികാവസ്ഥയിലായിരുന്നു. ഒരു സ്വതന്ത്ര പക്ഷികളെപ്പോലെ അവർ ആ പൂന്തോട്ടത്തിന്റെ ഭംഗി ആസ്വദിച്ച് അവിടെ ചുറ്റി കറങ്ങി.

ശ്രീ: \"ഹായ്, ജോസഫ് , ഞാൻ നിന്നെ വളരെയധികം സ്നേഹിക്കുന്നു, ഈ സായാഹ്നത്തിന് എന്തൊരു ഭംഗി,.\"

ജോസഫ്: \"ഹായ്, , നിങ്ങളുടെ സാന്നിദ്ധ്യവും ഞാൻ വളരെയധികം ആസ്വദിക്കുന്നു. \"

ശ്രീ: \"ഹോ! ഞാൻ എത്ര ഭാഗ്യവതിയാണ്.\"

ജോസഫ്: \"ഞാനും!\"

ഇരുവരും പരസ്പരം പ്രശംസിക്കുകയും ആ തോട്ടത്തിൽ കൂടുതൽ സമയം ചെലവഴിക്കുകയും ചെയ്തു. അവൾ ഒരു കുട്ടിയെപ്പോലെ പുല്ലിന് മുകളിലൂടെ ഓടി നടന്നു. ജോസഫ് അവളെ പിന്തുടർന്നു ഓടി. ഓടുന്നതിനിടയിൽ ശ്രീ വഴുതി വീണു. അവൾ ഉറക്കെ കരഞ്ഞു, 

അവളുടെ സ്വപ്നം പെട്ടെന്ന് അപ്രത്യക്ഷമായി, അത് ഒരു സ്വപ്നമാണെന്ന യാഥാർത്ഥ്യം അവൾക്ക് അനുഭവപ്പെട്ടു. അവൾ അതിൽ ലജ്ജിച്ചുവെങ്കിലും വളരെ ആസ്വദിച്ച് വീണ്ടും ഉറക്കത്തിലാണ്ടു.

മനുവും വേറൊരു സ്വപ്ന ലോകത്തായിരുന്നു. അവൻ അവന്റെ ജന്മനാട്ടിലായിരുന്നു. പതിനെട്ടാം വയസ്സിൽ ശാലിനി വളരെ സുന്ദരിയായി അവന് തോന്നി. മനു അവളുടെ കസിൻ ആയതിനാൽ വളരെ സൗന്ദര്യം ഉള്ള കൂട്ടത്തിൽ തന്നെ ആയിരുന്നു. ഇപ്പോൾ മനുവും ശാലിനിയും വീട്ടിൽ തനിച്ചാണ്. അവർ അവരുടെ വികാരങ്ങൾ പങ്കിടാൻ തുടങ്ങി. ശ്രീയേക്കാൾ സുന്ദരിയാണ് ശാലിനി എന്ന് മനുവിന് തോന്നി. കാരണം ശാലിനിയുടെ ശരീര ഘടന വളരെ ആകർഷകമായി അവന് തോന്നി. ഇരുവരും റൊമാന്റിക് മാനസികാവസ്ഥയിലാണ്. മനു പതുക്കെ അവളുടെ കൈ പിടിച്ചു. അയാൾ അവളുടെ കൈ അമർത്തി അവളുടെ കണ്ണുകളിലേക്ക് നോക്കി. അവർ വികാര പരവശരായി വിവേചനം നഷ്ടപ്പെട്ട് രണ്ടു ഇണ പാമ്പുകളെ പോലെ കെട്ടി പുണർന്നു.
ആരോ തന്നെ കെട്ടി പുണരുന്നത് ആസ്വദിച്ച് ശ്രീ യും വികാരാവിവശയായി. ജോസഫാണെന്ന് കരുതി മനുവിനെ അവൾ ആവേശത്തോടെ കെട്ടി പുണർന്നു.

അവരുടെ ഈ കേളി പുലരും വരെ നീണ്ടു നിന്നു. സൂര്യൻ ഉദിക്കുമ്പോഴും രണ്ടു പേരും വളരെ ആലസ്യത്തിലായിരുന്നു. ശ്രീ പെട്ടെന്ന് കിടക്കയിൽ നിന്നും പുതു മണവാട്ടിയുടെ നാണത്തോടെ എണീറ്റ് മധുവിനെ നോക്കി നിന്നു.

പതിവുപോലെ ദിവസങ്ങൾ കടന്നുപോയി. ഹൃദയാഘാതത്തെത്തുടർന്ന് മനുവിന്റെ അമ്മാവന്റെ ഭാര്യയെ ആശുപത്രിയിൽ പ്രവേശിപ്പിച്ചതായി പെട്ടെന്നുതന്നെ ചെന്നൈയിൽ നിന്ന് ഒരു ദുഖകരമായ വാർത്ത വന്നു. അമ്മാവന് ഒരു ആൺകുട്ടി ഉണ്ട്, കിരൺ, വിവാഹം കഴിച്ച് യുഎസ്എ യിൽ ജോലി ചെയ്യുന്നു. മനു ചെന്നൈയിലേക്ക് പോകാൻ തീരുമാനിച്ചു. മാതാപിതാക്കളോട് വിവരം ധരിപ്പിച്ചു.

അവിടെ, ചെന്നൈയിൽ മനുവിന്റെ അമ്മാവൻ ജോലിയിൽ നിന്നും വിരമിച്ച് വിശ്രമ ജീവിതത്തിൽ ആയിരുന്നു. കിരണിന്റെ  ഭാര്യ പിതാവും മാതാവും അവനോടൊപ്പം . യു എസ് എ യിൽ ആണ്. ദു ഖകരമായ വാർത്ത കേട്ട ശേഷവും കരണിന് ചെന്നൈയിൽ വന്ന് അമ്മയെ കാണാൻ കഴിഞ്ഞില്ല. അവൻ ഒരു നല്ല കുട്ടിയാണ് പക്ഷേ അവനെ അമ്മയുടെ അടുത്തേക്ക് അയക്കാൻ  ഭാര്യയോ അവളുടെ മാതാപിതാക്കളോ ശ്രമിച്ചില്ല. അവർ ഫോണിലൂടെ അന്വേഷിച്ച് വിവരം അറിയുക ആയിരുന്നു. എന്തായാലും മനു ആശുപത്രിയിലെത്തി അമ്മാവനെ കണ്ടു. അമ്മാവൻ ബാലകൃഷ്ണൻ മനുവിനോട് സംഭവങ്ങളെക്കുറിച്ച് പറഞ്ഞു.

മനു ചോദിച്ചു \"\" നിങ്ങൾ കിരണെ വിവരം അറിയിച്ചിട്ടുണ്ടോ, \"

ബാലകൃഷ്ണൻ: \" ആ ദിവസം തന്നെ ഞാൻ അവനോട് പെട്ടെന്ന് വരാൻ പറഞ്ഞതാണ്. \"

മനു: \"പിന്നെ, എന്ത് പറ്റി?\"

ബാലകൃഷ്ണൻ: \"അവൻ ചില ഒഴികഴിവുകൾ പറഞ്ഞു . തന്റെ ഭാര്യയുടെ മാതാപിതാക്കൾ ഉള്ളത് കൊണ്ട് അവന് വരാൻ ബുദ്ധിമുട്ട് ഉണ്ടെന്ന് .\"

മനു : \" കഷ്ടം തന്നെ, മാതാപിതാക്കളെ സേവിക്കുകയെന്നത് മക്കളുടെ കടമയാണ് എന്ന സാമൂഹിക മര്യാദ അവനും മറ്റുള്ളവരും മറന്നു. ഒരു ദിവസം അവനും മനസ്സിലാകും ഈ വേദന .\"

ബാലകൃഷ്ണൻ: \"ഞാൻ എന്താണ് ചെയ്യേണ്ടത്? എന്നെ സഹായിക്കാൻ എന്റെ സുഹൃത്തുക്കളുടെ കുടുംബാംഗങ്ങൾ ഇവിടെയുള്ളത് ദൈവാനുഗ്രഹമാണെന്നു കരുതുന്നു. \"

മനു: \"പക്ഷേ, അമ്മാവാ ഇപ്പോഴത്തെ ആളുകൾ വളരെ സ്വാർത്ഥരാണ്. എന്നാൽ അത്തരം സാഹചര്യങ്ങളിൽ നമ്മുടെ കൂടെ ദൈവം ഉണ്ടാകും . \"

ബാലകൃഷ്ണൻ: \"എനിക്ക് മനസ്സിലാക്കാൻ കഴിയും. അവളെക്കുറിച്ച് ആലോചിക്കുമ്പോഴാണ്. കിരൺ വന്നോ ഇല്ലയോ എന്ന് എല്ലാ ദിവസവും അവൾ ചോദിക്കുന്നു. ഞാൻ എന്ത് ഉത്തരം നൽകണം?
മനു: \"ശരിതന്നെ . അവർക്ക് ഇപ്പോൾ എങ്ങനെയുണ്ട്? നമുക്ക് അവരുടെ അടുത്തേക്ക് പോകാം, \"

ബാലകൃഷനും മനുവും അവരുടെ അടുത്തേക്ക് പോയി. മനുവിനെ കണ്ട അവർ അവനോട് അടുത്ത് ഇരിക്കാൻ ആവശ്യപ്പെട്ടു. അവർക്ക് കൂടുതൽ ടെൻഷൻ നൽകരുതെന്ന് ഡോക്ടർ അവരോട് പറഞ്ഞു.

മനു അവരോട് പറഞ്ഞു: \"അമ്മായി, വിഷമിക്കേണ്ട, ഞങ്ങൾ എല്ലാവരും ഇവിടെയുണ്ട്, കിരൺ ഉടൻ വരും, അവന് അവിടെ കുറച്ച് അത്യവശ്യ ജോലികൾ ചെയ്തു തീർക്കാൻ ഉണ്ട്. .നിങ്ങൾക്ക് ഉടൻ തന്നെ നല്ല ചികിത്സ ലഭിക്കും.\"

അത്തരം വാക്കുകൾ കേട്ട അമ്മായി വളരെ സന്തോഷിച്ചു. ഡോക്ടർ അവളോട് വിശ്രമിക്കാൻ പറഞ്ഞു. അവളെ വൃത്തിയാക്കാൻ നഴ്സ് എത്തി, മനുവും ബാലകൃഷ്ണനും മുറി വിട്ടു.

ബാലകൃഷ്ണൻ: \"ശ്രീ എങ്ങനെയുണ്ട്? അവൾ അവിടെ തനിച്ചാണോ?\"

മനു: \"അതെ, എന്തെങ്കിലും ആവശ്യം വന്നാൽ . ഞങ്ങൾക്ക് അവിടെ ഒരു കുടുംബ സുഹൃത്തുണ്ട് അവർ സഹായിക്കും.\"

ബാലകൃഷൻ: \"നിങ്ങൾ എത്ര കാലം ഇവിടെ ഉണ്ടാകും\"

മനു: \"അമ്മായി ഹോസ്പിറ്റലിൽ നിന്ന് ഡിസ്ചാർജ് ചെയ്ത ശേഷം മാത്രമെ ഞാൻ പോവുകയുളളു. \"

ബാലകൃഷൻ: \" വളരെ നല്ലത്, ദൈവം നിങ്ങളെ അനുഗ്രഹിക്കട്ടെ, കുറഞ്ഞത് എനിക്ക് ഒരു ധാർമ്മിക പിന്തുണയെങ്കിലും ലഭിക്കുമല്ലോ. കിരണിന്റെ അഭാവത്തിൽ അവളും സന്തോഷിക്കും.\"

മനു: \"കിരണെ അവന്റെ പാട്ടിന് വിടു. ഓരോ മനസ്സിനും അതിന്റേതായ കാഴ്ച്ചപ്പാടുകളുണ്ട്, ഇപ്പോൾ അവർക്ക് അവിടെ ആസ്വദിക്കാൻ ആഗ്രഹമുണ്ട്, എന്നാൽ നാളെ അവർക്ക് എന്തെങ്കിലും സംഭവിച്ചാൽ അവർ നമ്മുടെ സഹായത്തിനായി നിലവിളിക്കും.\"

ബാലകൃഷൻ: \"അതെ ശരിയാണ്. \"

മനു: \"സാധാരണഗതിയിൽ മാതാപിതാക്കൾ കുട്ടികളെ സാമൂഹ ജീവിതത്തിൽ സ്നേഹവും വാത്സല്യവും പങ്കിടാൻ നിർദ്ദേശിക്കും. എന്നാൽ ഇപ്പോൾ ഓരോ ശരീരവും സ്വന്തം അസ്തിത്വവും സന്തോഷവും ചിന്തിക്കുന്നു. എല്ലാ കാര്യങ്ങളും വാക്കിൽ പറയുന്നു, പക്ഷേ പ്രവർത്തനത്തിലില്ല.\"

ബാലകൃഷ്ണൻ: \"അതെ, നീ പറഞ്ഞത് ശരിയാണ്, , ഇപ്പോൾ നമുക്ക് ഹോട്ടലിൽ പോയി അമ്മായിക്കുള്ള ഭക്ഷണം വാങ്ങി വരാം\"

രണ്ടുപേരും അടുത്തുള്ള ഹോട്ടലിൽ പോയി ഭക്ഷണം കഴിച്ചു. അവർ അമ്മായിക്കുള്ള ഭക്ഷണം കൊണ്ടുവന്നു അവരെ കഴിപ്പിച്ചു.
മനുവിന്റെ അമ്മാവൻ അദ്ദേഹത്തിന്റെ ഒരു സുഹൃത്തിന്റെ അനുഭവം പങ്കിട്ടു.

സുഹൃത്ത് ബോംബെയിലെ ഒരു കേന്ദ്ര സർക്കാർ സ്ഥാപനത്തിലെ എഞ്ചിനീയറായിരുന്നു. വീട്ടുകാർ കണ്ട് പിടിച്ച കുട്ടിയെ ആണ് അയാൾ വിവാഹം കഴിച്ചത്. ഇരുവരും 30 വർഷത്തിലധികം ദാമ്പത്യജീവിതം പൂർത്തിയാക്കി രണ്ട് കുട്ടികൾക്ക് ജന്മവും നൽകി. രണ്ട് കുട്ടികളും യുകെയിലാണ് ജോലി നോക്കുന്നത്. രണ്ടു പേരും വിവാഹം കഴിഞ്ഞു കുടുംബ സമേതം യുകെയിൽ സ്ഥിരതാമസമാക്കി. മൂത്തയാൾ മാതാപിതാക്കളോട് ബോംബെയിലെ സ്വത്ത് വിറ്റ് തന്നോടൊപ്പം താമസിക്കാൻ അഭ്യർത്ഥിച്ചു. പക്ഷേ, പിതാവിന് ആ നിർദ്ദേശം ഇഷ്ടപ്പെട്ടില്ല. പക്ഷേ ഭര്യ വൃദ്ധനെ തനിച്ചാക്കി മകൻറെ കൂടെ പോയി.


ഇപ്പോൾ എന്റെ സുഹൃത്ത് ബോംബെയിൽ ഒറ്റയ്ക്ക് താമസിക്കുന്നു. 30 വർഷത്തെ അനുഭവത്തിന് ശേഷവും ഭാര്യ അവനെ വിട്ടുപോയി എന്നതിനർത്ഥം എന്താണ് ? അയാളുടെ ഭാര്യക്ക് വലിയൊരു കുടുംബമുണ്ടായിരുന്നു, അവളായിരുന്നു മൂത്തത്. വിവാഹശേഷം അവളുടെ ഭർത്താവിന്റെ സമ്പാദ്യം മുഴുവൻ ആ കുടുംബത്തെ പരിപാലിക്കാൻ ചിലവഴിച്ചു. അവരെല്ലാം നല്ല നിലയിൽ ആയി. ഇപ്പോൾ അവൾ അത്തരത്തിലുള്ളതെല്ലാം മറന്ന് അവനെ അവിടെ തനിച്ചാക്കി. അവളുടെ അഭിപ്രായത്തിൽ അയാൾ ഇപ്പോൾ ഉപയോഗശൂന്യനാണ്.

കേരളത്തിൽ മാതാപിതാക്കളിൽ ഭൂരിഭാഗവും വൃദ്ധസദനത്തിലാണ്. സ്വന്തമായി വരുമാന മാർഗ്ഗമുള്ളവർ വൃദ്ധസദനത്തിൽ വളരെ സന്തോഷത്തോടെയാണ് ജീവിക്കുന്നത്, മറ്റുള്ളവർ അവരുടെ കുട്ടികളെ ആശ്രയിച്ചും.

മനു ചോദിച്ചു: \"അങ്കിൾ, നിങ്ങൾക്ക് ചെന്നൈ വിട്ട് കേരളത്തിൽ ഞങ്ങളുടെ അടുത്ത് നിന്ന്കൂടെ? \"

ബാലകൃഷ്ണൻ: \"അതെ, നിങ്ങൾ പറഞ്ഞത് ശരിയാണ്, ഞങ്ങൾ അതിനെക്കുറിച്ച് ചിന്തിക്കുകയാണ്.\"

മനു: \"അത് നല്ലതാണ്, ചുരുങ്ങിയ സമയത്തിനുള്ളിൽ എനിക്കും ശ്രീക്കും ട്രാൻസ്ഫർ ലഭിക്കുകയും ഞങ്ങളുടെ മാതാപിതാക്കൾക്ക് സമീപം കേരളത്തിലേക്ക് മാറുകയും ചെയ്യും.\"

ബാലകൃഷൻ: \"അവളുടെ ചികിത്സയ്ക്ക് ശേഷം ഞങ്ങൾ അതിനെ കുറിച്ച് ചിന്തിക്കും\"

മനുവിന്റെ അമ്മായി ഗിരിജ ഇപ്പോൾ സാധാരണ നിലയിലാണ്. ഏതാനും ദിവസങ്ങൾക്കുള്ളിൽ ഡിസ്ചാർജ് ചെയ്യപ്പെടുമെന്ന് ഡോക്ടർ ബാലകൃഷ്ണനോട് പറഞ്ഞു. മനു അമ്മയുമായും ശ്രീയുമായും ബന്ധപ്പെടുകയും വിവരങ്ങൾ ധരിപ്പിക്കുകയും ചെയ്തു. അമ്മായി വീട്ടിലെത്തിയ ശേഷം പോകണമെന്ന് മനു ബാലകൃഷ്ണനോട് പറഞ്ഞു.
രണ്ട് ദിവസത്തിന് ശേഷം അവർ ആശുപത്രി വിട്ടു. അടുത്ത ദിവസം മനു ബാലകൃഷ്ണനിൽ നിന്നും ഗിരിജയിൽ നിന്നും അനുമതി വാങ്ങി ചെന്നൈ വിട്ടു. പോകുന്നതിനുമുമ്പ്, ചെന്നൈയിൽ നിന്ന് കേരളത്തിലേക്ക് മാറുന്നതിനെക്കുറിച്ച് നേരത്തെ നടത്തിയ ചർച്ച പരിഗണിക്കാൻ അദ്ദേഹം അമ്മാവനോട് അഭ്യർത്ഥിച്ചു.

പിറ്റേന്ന് രാവിലെ മനു കൊടൈക്കനാലിലെത്തി. ദിവസങ്ങൾ കഴിഞ്ഞു, അവരുടെ പ്രശ്നത്തിന്റെ ചികിത്സയ്ക്കുള്ള സമയം വന്നു. മനുവും ശ്രീയും അടുത്തുള്ള ക്ഷേത്രം സന്ദർശ്ശിച്ച് ഒരു കുട്ടിക്കുവേണ്ടി പ്രാർത്ഥിച്ചു.

മനു അവളോട് പറഞ്ഞു: \"ചെന്നൈയിൽ നിന്നുള്ള പ്രശ്നങ്ങൾ കേട്ട ശേഷം, കുട്ടികളില്ലാത്തതാണ് നല്ലതെന്ന് എനിക്ക് തോന്നുന്നു .\"

ശ്രീ ചിരിച്ചു.

ഡോ. മാത്യു നൽകിയ നിർദ്ദേശങ്ങൾ അവർ ഓർത്തു, ഉറങ്ങാൻ കിടന്നു
ശ്രീയുടെ മനസ്സ് ജോസഫിനെയും മനുവിന്റെ മനസ്സ് ശാലിനിയെയും സ്വീകരിച്ചു. ഇരുവരും പ്രത്യുൽപാദന പ്രക്രിയയിൽ ഏർപ്പെടുകയും ഒരു പുതിയ ദമ്പതികളായി ആ ഇണചേരൽ ആസ്വദിക്കുകയും ചെയ്തു.
അവരുടെ ഇണചേരൽ രണ്ട് മണിക്കൂർ വരെ നീണ്ടു, അതിൽ അവർ ശാരീരികമായും മാനസികമായും പങ്കാളികളായി. . രണ്ടുപേരും സംതൃപ്തരായി, കാരണം അവർ വ്യത്യസ്ത വ്യക്തികളായി മാനസികമായി ഇടപഴകുന്നു, അതിനാൽ അവരുടെ എല്ലാ അവയവങ്ങളും കോശങ്ങളും കൂടുതൽ ഫലപ്രദമായി പിന്തുണയ്ക്കുന്നു.
രാവിലെ അവർക്ക് വ്യത്യസ്തമായ ഒരു മാനസികാവസ്ഥ ലഭിച്ചു. ഇരുവരും അനുഭവം പങ്കിട്ടു. ആ രഹസ്യം അവരുമായി മാത്രം സൂക്ഷിക്കാൻ ഡോ. മാത്യു പ്രത്യേകം അറിയിച്ചതായി അവർക്കറിയാം. ഒരാഴ്ചയോ അതിൽ കൂടുതലോ അവർ അതേപടി പിന്തുടർന്നു.

ഒരു മാസത്തിനുശേഷം ശ്രീക്ക് ഇടുക്കിയിലേക്ക് ട്രാൻസ്ഫർ ഓർഡർ ലഭിച്ചു, ശ്രീയുടെ സ്ഥാനത്ത് ഷെർലിനും സ്ഥാനക്കയറ്റം ലഭിച്ചു.
ഷെർലിൻ പറഞ്ഞു: \"എല്ലായ്പ്പോഴും ബന്ധം പുലർത്തുക, ബന്ധുക്കളുമായി ഇടപഴകുമ്പോൾ മറക്കരുത്.\"

ശ്രീ പറഞ്ഞു: \"ആഴ്ചയിൽ ഒരിക്കൽ ഞാൻ നിങ്ങളുമായി സമ്പർക്കം പുലർത്താം പോരെ\"
ഈ വാർത്ത കേട്ട് മനുവും സന്തോഷിച്ചു. ഹെഡ് ക്വാർട്ടറിൽ ബ്രാഞ്ച് മാനേജർ തന്റെ കേസ് ശുപാർശ ചെയ്ത വിവരം ശ്രീ യെ അറിയിച്ചു. . വളരെ കാലതാമസമെടുക്കാതെ ഇത് നടപ്പാകുമെന്ന് അവൻ പറഞ്ഞു. .
അവളെ സ്വന്തം പട്ടണത്തിലേക്ക് കൊണ്ടുപോകാൻ മനു ഒരാഴ്ച അവധിയെടുത്തു. മാതാപിതാക്കൾ രണ്ടു കൂട്ടരും വളരെ സന്തുഷ്ടരായി. മനുവിനും ശ്രീയ്ക്കും വിവാഹശേഷം ആദ്യമായാണ് ഇത്തരമൊരു ഏകാന്ത ജീവിതം ഉണാകുന്നത്. എന്നാൽ ഇത് ഒരു ഹ്രസ്വകാലത്തേക്ക് മാത്രം ആണല്ലോ എന്നവർ സമാധാനിച്ചു.
തന്റെ ശാരീരിക തലത്തിൽ ചില മാറ്റങ്ങൾ സംഭവിക്കുന്നത് ശ്രീക്ക് മനസ്സിലായി. പക്ഷേ സത്യം സ്ഥിരീകരിക്കാൻ രണ്ടാഴ്ച കൂടി കാത്തിരിക്കാം എന്നവൾ ചിന്തിച്ചു.
അവൾക്കറിയാം കുറഞ്ഞത് ഒരു മാസമെങ്കിലും മനു കൊടൈക്കനാലിൽ ഒറ്റക്ക് തുടരേണ്ടതുണ്ട്.

ഒരാഴ്ചയ്ക്ക് ശേഷം മനു കൊടിക്കനാലിലേക്ക് പുറപ്പെട്ടു. മാതാപിതാക്കൾ രണ്ടുപേരും അവനുവേണ്ടി പ്രാർത്ഥിക്കാമെന്നും ശ്രീയെക്കുറിച്ച് വിഷമിക്കേണ്ടെന്നും പറഞ്ഞു. എല്ലാ സഹായത്തിനും താൻ ശ്രീയുടെ കൂടെയുണ്ടാകുമെന്ന് ശാലിനി മനുവിനോട് പറഞ്ഞു. മാതാപിതാക്കൾ രണ്ടുപേരും ശ്രീയെ പരിപാലിക്കുമെന്ന് മനുവിന് അറിയാം.

മനു : \"ശ്രീ, അടുത്ത ആഴ്ച നീ ഒരു ഗൈനക്കോളജിസ്റ്റിനെ കണ്ട് സ്ഥിരീകരിച്ചു വിവരം എന്നെ അറിയിക്കണം. 

ശ്രീ: \"നിങ്ങൾ പറഞ്ഞത് ശരിയാണ്. അതൊരു അത്ഭുതകരമായ അനുഭവമായിരുന്നു, എനിക്ക് നേരത്തെ അത്തരം സംതൃപ്തി പണ്ട് നേടാൻ കഴിഞ്ഞിരുന്നില്ല.\"

മനു അവളോട് യാത്ര പറഞ്ഞ് കൊടൈക്കനാലിലേക്ക് യാത്രയായി.
ദിവസങ്ങൾ കടന്നുപോയി, അങ്ങിനെ ആ കുടുംബത്തിന്റെ ആഗ്രഹം സ്ഥഫലമായി. . ശ്രീയുടെ ഗർഭലക്ഷണങ്ങൾ ഒരു ഡോക്ടർ സ്ഥിരീകരിച്ചു. അതേ ദിവസം മനുവിന് സ്വന്തം പട്ടണത്തിലേക്ക് ട്രാൻസ്ഫർ, പ്രൊമോഷൻ ഓർഡറും ലഭിച്ചു. അവൻ കട്ടപന ബ്രാഞ്ചിലെ മനേജർ ആയി ചാർജ് എടുത്തു.

രണ്ടു കുടുംബാംഗങ്ങളും അത് ആഘോഷിച്ചു. മനുവും ശ്രീയ്‌ക്കൊപ്പമുണ്ടാകുമെന്നതറിഞ്ഞ് മാതപിതാക്കൾക്ക് കൂടുതൽ സന്തോഷമായി.
മാസങ്ങൾ വളരെ വേഗത്തിൽ കടന്നുപോയി. ശ്രീക്ക് ഏഴ് മാസമായി. ശ്രീയുടെ മാതാപിതാക്കൾ അവളെ അവരുടെ വീട്ടിലേക്ക് കൊണ്ടുപോയി.

രണ്ടു കുടുംബക്കാരും പരസ്പരം ആലോചിച്ച് എല്ലാ കാര്യങ്ങളും ചെയ്തു. താൻ. ശ്രീയുടെ വീട്ടിൽ താമസിക്കുമെന്ന് മനു മാതാപിതാക്കളോട് പറഞ്ഞു. അധിക പരിചരണം കാരണം ശ്രീ കുറച്ചുകൂടി തടിച്ചു.
ബാലകൃഷ്ണനും ഗിരിജയും ചെന്നൈ വിട്ട് മനുവിന്റെ വീടിനടുത്ത് ഒരു വീട് വാങ്ങി. നേരത്തെ പറഞ്ഞതുപോലെ അവർ അവരുടെ ചെന്നൈ വീട് വിറ്റു. താൻ സുരക്ഷിതമായ സ്ഥലത്ത് എത്തിയെന്നറിഞ്ഞതിനാൽ ഗിരിജയും ഇപ്പോൾ വളരെ സന്തോഷവതിയായിരിക്കുന്നു.
മകന്റെ മനോഭാവത്തിൽ ഗിരിജ അതൃപ്തി പ്രകടിപ്പിച്ചു. തന്റെ തെറ്റ് മനസ്സിലാക്കിയ ശേഷം കിരൺ വരുമെന്ന് രാധിക അവളെ ബോദ്ധ്യപ്പെടുത്തി.

പെട്ടെന്ന് മൂന്നുമാസം കടന്നു പോയി. എല്ലാവരും ആകാംക്ഷയോടെ കാത്തിരുന്ന ആ സമയം ആഗതമായി. ശ്രീ യാതൊരു ബുദ്ധിമുട്ടും കൂടാതെ ഒരു പെൺകുഞ്ഞിനെ പ്രസവിച്ചു. അതൊരു സാധാരണ പ്രസവമായിരുന്നു, അതിനർത്ഥം ദൈവം അവളെ വളരെയധികം അനുഗ്രഹിച്ചു എന്നതാണ്.

പെൺകുഞ്ഞ് വളരെ സുന്ദരിയായിരുന്നു. എല്ലാവർക്കും സന്തോഷമായി. മനുവിന്റെയും ശ്രീയുടെയും സഹപ്രവർത്തകരും വന്ന് ദമ്പതികളെ അനുഗ്രഹിച്ചു. അവർ ആ സന്ദർഭം ആഘോഷിച്ചു. ഡോ. ജോസഫ്, ജോർജ്ജ്, ഡോ. മാത്യു എന്നിവരെ അറിയിക്കണമെന്ന് ശ്രീ മനുവിനോട് പറഞ്ഞു. ശ്രീ, സ്വയം ഷെർലിനുമായി ബന്ധപ്പെടുകയും സന്തോഷവാർത്ത പങ്കിടുകയും ചെയ്തു. ഷെർലി അവളോട് പറഞ്ഞു ഉടൻതന്നെ അവളും കുടുംബവും ശ്രീ യേയും കുട്ടിയെയും വന്നു കാണും എന്ന്.

ഇതിനിടയിൽ കിരണും ഭാര്യയും വിവാഹമോചനം നേടി. കിരൺ അവന്റെ മാതാപിതാക്കളുടെ അടുത്തേക്ക് മടങ്ങി. ആ ദാമ്പത്യജീവിതത്തിൽ കിരൺ വളരെയധികം നിരാശനായിരുന്നു കാരണം അവന്റെ ഭാര്യയും മാതപിതാക്കളും സ്വാർത്ഥ മോഹികളായിരുന്നു.
അയാളുടെ ഭാര്യക്ക് ഒരു അമേരിക്കകാരനു മായി അവിഹിത ബന്ധമുണ്ടായിരുന്നു. യു‌എസ്‌എയിൽ ആരും അത്തരം കാര്യങ്ങൾ ശ്രദ്ധിക്കുന്നില്ല, പക്ഷേ കിരണിന് ഭാര്യയുടെ അത്തരം ജീവിതം സഹിക്കാൻ കഴിഞ്ഞിരുന്നില്ല. . അവൾ അവന്റെ എല്ലാ ഉപദേശങ്ങളും അവഗണിച്ചു, ഒടുവിൽ ഇരുവരും പരസ്പര വിവാഹമോചനത്തിന് സമ്മതിച്ചു.
അവന്റെ നടപടിയെ ബാലകൃഷ്ണനും ഗിരിജയും അംഗീകരിച്ചു. . അവന് വളരെ ചെറുപ്പമായതിനാൽ സർക്കാർ ജോലിയും ലഭിക്കാൻ അവസരമുണ്ടെന്ന് അവർ പറഞ്ഞു. പഠനകാലത്ത് ആ പെൺകുട്ടിയോടുള്ള സ്നേഹം കാരണം മാത്രമാണ് ഇങ്ങനെയൊരു ബന്ധത്തിൽ അവൻ ചെന്ന് പെട്ടതെന്ന് അവർക്കറിയാമായിരുന്നു.കിരൺ ഒരു നല്ല കുട്ടിയാണെന്നും കുട്ടിക്കാലത്ത് വളരെ ലജ്ജയുള്ളവനായരുന്നെന്നും മാതാപിതാക്കൾക്ക് അറിയാമായിരുന്നു. സഹോദരന്റെ മകളുമായി കരൺന്റെ  വിവാഹം നടത്തണമെന്നായിരുന്നു ഗിരിജ കരുതിയിരുന്നത് . എന്നാൽ ദൈവത്തിന്റെ തീരുമാനം വ്യത്യസ്തമായിരുന്നു എന്തായാലും അവൻ തിരിച്ചു വന്നതിൽ ആ കുടുംബം വളരെ സന്തോഷിച്ചു.

ശ്രീയും മനുവും അവരുടെ സുന്ദരി മോളുമായി കൂടുതൽ സമയം ചെലവഴിച്ചു. . അവളുടെ ജനനത്തിന്റെ 28-ാം ദിവസം എത്തി. അവർ ഷെർലിയേയും കുടുംബത്തെയും ക്ഷണിക്കുകയും ഡോ. മാത്യുവിനെയും ജോസഫിനെയും അവരുടെ കൂടെ കൊണ്ടുവരുവാനും ശട്ടം കെട്ടി.
മനുവും ശ്രീയും തങ്ങളുടെ കൊടൈക്കനാൽ ബ്രാഞ്ചുകളിലേക്കും ഹെഡ് ഓഫീസിലേക്കും ക്ഷണം അയച്ചു. . മനോഹരമായ ഒരു പേര് നൽകാൻ രണ്ട് കുടുംബങ്ങളും തീരുമാനിച്ചു.
മനുവും ശ്രീയും അവരുടെ കുട്ടിക്ക് മനോഹരമായ പേരിന് ശ്രമിച്ചു. ഒടുവിൽ അവർ തങ്ങളുടെ കുട്ടിക്ക് \"മാനസി\" എന്ന് തിരഞ്ഞെടുത്തു. മാതാപിതാക്കൾ രണ്ടു കൂട്ടർക്കും ആ പേര് ഇഷ്ടപ്പെട്ടു. ശാലിനി എല്ലാ ദിവസവും വന്ന് ആ പെൺകുഞ്ഞിനൊപ്പം കൂടുതൽ സമയം ചെലവഴിച്ചു.
ആ സുദിനം വന്നെത്തി ഡോ. ജോസഫ്, ഡോ. മാത്യു, ഷെർലിൻ, കുട്ടികൾ എന്നിവർ ഒരു ദിവസം മുമ്പേ എത്തി. ഡോ. മാത്യു നൽകിയ പ്രധാന പിന്തുണ എല്ലാവർക്കുമറിയാം, അതിനാൽ എല്ലാവരും അദ്ദേഹത്തെ അഭിനന്ദിച്ചു. മനു മകളെ മടിയിലിരുത്തി \"മാനസി\" എന്ന പേര് കുഞ്ഞിന്റെ  ചെവിയിൽ മൂന്ന് പ്രാവശ്യം വിളിച്ചു. മാനസിയുടെ ചോറൂണ് ചടങ്ങും നടത്തി.

അങ്ങിനെ എത്രയോ കാലമായിട്ടുള്ള ഒരു കുഞ്ഞിക്കാലിനു വേണ്ടിയുള്ള  സ്വപ്നം ആ ദമ്പതികൾക്കും ആ രണ്ടു കുടുബാഗങ്ങൾക്കും സത്യമായി ഭവിച്ചു. 

ശുഭം
 
****