Aksharathalukal

ഭോജരാജാവ് 10. മധുമാൽതി

മധുമാൽതി

അടുത്ത ദിവസം, ഭോജ രാജാവ്  ആ വിശിഷ്ട  രാജസിംഹാസനത്തിലിരിക്കാൻ   ഒമ്പാതമത്തെ പടിയിലെത്തിയപ്പോൾ  ഒമ്പതാമത്തെ പാവ സ്ത്രീയായി പ്രത്യക്ഷപ്പെട്ടു. 

അവൾ പ്രസ്താവിച്ചു, \"ഭോജാരാജാവെ , എന്റെ പേര് മധുമാൽതി. ഈ രാജകീയ പദവിയിൽ ഇരിക്കുന്നതിന് മുമ്പ്, വിക്രമാദിത്യ രാജാവിനെപ്പോലെയുള്ള സ്വഭാവസവിശേഷതകൾ താങ്കൾക്ക് ലഭിക്കണം. ഞാനൊരു കഥ പറയാം.   ഈ കഥയിൽ, വിക്രമാദിത്യന്റെ മനക്കരുത്തും അദ്ദേഹത്തിന്റെ  പ്രജകളോടും രാജ്യത്തോടും ഉള്ള ആകുലതയെക്കുറിച്ച് നിങ്ങൾ മനസ്സിലാക്കും . അതിനാൽ, ഈ സിംഹാസനത്തിൽ    ഇരിക്കാൻ താങ്കൾ  അർഹനാണോ അല്ലയോ എന്ന് സ്വയം  തീരുമാനിക്കുക. .

മധുമാൾതി കഥ അവതരിപ്പിക്കാൻ തുടങ്ങി.

ഭരണാധികാരിയായ വിക്രമാദിത്യൻ തന്റെ രാജ്യത്തിന്റെയും വ്യക്തികളുടെയും അഭിവൃദ്ധിയെക്കുറിച്ച് ആശ്രയിച്ചു. അദ്ദേഹം  അവരെക്കുറിച്ച് പ്രത്യേകിച്ച് ആശങ്കാകുലനായിരുന്നു. 

ഒരിക്കൽ, സാധാരണ ചക്രവർത്തിമാരെപോലെ രാജ്യത്തിന്റെ അഭിവൃദ്ധിക്കായി ഒരു യജ്ഞം നടത്താൻ അദ്ദേഹം ചിന്തിച്ചു. ഇതിനായി, ലോകമെമ്പാടുമുള്ള അസാധാരണരായ വിശുദ്ധരെയും ഋഷിമാരെയും അദ്ദേഹം സ്വാഗതം ചെയ്തു. ഏറെ നേരം യജ്ഞം തുടർന്നു.ലോകമെമ്പാടുമുള്ള  ബ്രാഹ്മണർ,  , പ്രമുഖർ, പ്രഭുക്കന്മാർ എന്നിവരെ അതുപോലെ സ്വാഗതം ചെയ്തു.

യജ്ഞത്തിന്റെ ഏറ്റവും ഒടുവിലത്തെ ദിവസം ഒരു വൃദ്ധ മുനി അവിടെ  എത്തി.
വിക്രമാദിത്യൻ     മുനിയുടെ  മുമ്പിൽ വണങ്ങി, മുനിയുമായി ഇടപെടാൻ തന്റെ ആളുകളോട് ആംഗ്യം കാണിച്ചു. മഹർഷി വന്ദനം അംഗീകരിക്കുകയും വിക്രമാദിത്യ രാജാവിനെ പ്രീതിപ്പെടുത്തുകയും ചെയ്തു.

യജ്ഞം കഴിഞ്ഞപ്പോൾ വിക്രമാദിത്യൻ മുനിയുടെ അടുത്ത് ചെന്ന് അദ്ദേഹത്തെ സ്വാഗതം ചെയ്തു. അദ്ദേഹം പ്രസ്താവിച്ചു, \"നഗരത്തിന് പുറത്തുള്ള വനപ്രദേശത്തുള്ള ആശ്രമത്തിന്റെ യജമാനൻ ആയി ഞാൻ നിങ്ങളെ ഓർക്കുന്നു.\"

ഏകാന്തതയിൽ ശ്രദ്ധ കേന്ദ്രീകരിക്കുന്ന പാവപ്പെട്ട യുവാക്കൾക്കായി വിക്രമാദിത്യ ഭഗവാൻ അദ്ദേഹത്തിന് ഒരു ലക്ഷം സ്വർണ്ണ നാണയങ്ങൾ നൽകി.

\"വളരെ നന്ദി, എന്നിരുന്നാലും ഈ വാഗ്ദാന പരിപാടിയിൽ ഞാൻ വരേണ്ട ഒരു പ്രധാന പ്രശ്നമുണ്ട്,\" മുനി പറഞ്ഞു.

ഭരണാധികാരി വിക്രമാദിത്യൻ മുനിയുടെ സന്ദർശ്ശനത്തിന്റെ   കാരണം ആരാഞ്ഞു . മഹർഷി വ്യക്തമാക്കി, \"ഇന്ന് നാളാരംഭത്തിൽ, കാട്ടിൽ നിന്ന് വിറകു ശേഖരിക്കാൻ ഞാൻ എന്റെ ശിഷ്യഗണങ്ങളെ  വനത്തിലേക്ക്       അയച്ചു,

 പെട്ടെന്ന്, രണ്ട് ദുരാത്മാക്കൾ അവരുടെ മുമ്പിൽ പ്രത്യക്ഷപ്പെടുകയും ആറ് കുട്ടികളെ തട്ടികൊണ്ടുപോയി.   മതുടർന്ന് ആ പിശാചുക്കൾ എനിക്ക് വിവിധ വഴികളിലൂടെ ഉപദ്രവം നടത്തി.   . തപസ്സിനായി ഞാൻ ഒരു മനുഷ്യനെ അവർക്ക് നൽകിയില്ലെങ്കിൽ , അവർ ആ ആറ് യുവാക്കളെ വധിക്കുമെന്നാണ് അറിയിച്ചിരിക്കുന്നത്.   .

 ആ യുവാക്കളെ   അന്വേഷിക്കാൻ ഞാൻ  കാട്ടിലേക്ക് പോയി.   ഒരു മലയുടെ അടുത്തെത്തിയപ്പോൾ ദുഷ്ടാത്മാക്കളുടെ ശബ്ദം കേട്ടു. ആറ് കുട്ടികളും അവർ ക്കൊപ്പമുണ്ടെന്നും ആരെങ്കിലും യുവാക്കളെ പിടിക്കാൻ  ശ്രമിച്ചാൽ അവരെ കൊലപ്പെടുത്തുമെന്നും പറഞ്ഞു.  ഞാൻ അവരോട്  ആരും ഒന്നും ചെയ്യില്ലെന്നും   പറഞ്ഞു


യുവാക്കളെ പിടികൂടിയതിന് പിന്നിലെ വിശദീകരണം ഞാൻ  ആവശ്യപ്പെട്ടു.   , ഒരു ദുരാത്മാവ് പറഞ്ഞു, അവർക്ക് തപസ്സിനായി ഒരു പുരുഷനെ ആവശ്യമുണ്ട്. ആ സമയത്ത്, തപസ്സിനായി എന്നെ അംഗീകരിക്കാൻ ഞാൻ അവരെ സമീപിച്ചു, എന്നിരുന്നാലും തപസ്സിനായി ഒരു യുവ ക്ഷത്രിയനെ ആവശ്യമാണെന്ന് അവർ പറഞ്ഞു. \"

ഭരണാധികാരി വിക്രമാദിത്യൻ പ്രസ്താവിച്ചു, \"ഓ  , എന്റെ പ്രജകളെ സംരക്ഷിക്കേണ്ടത്  എന്റെ പ്രധാന കടമയാണ്. ആ ചെറുപ്പക്കാരുടെ മരണം ഒഴിവാക്കാൻ എനിക്ക് കഴിയും. , ആ  . കുട്ടികളെ മോചിപ്പിക്കാൻ ഞാൻ പോകും. 

മുനി അദ്ദേഹത്തെ  പ്രീതിപ്പെടുത്തി മുനിയുടെ ആശ്രമത്തിലേക്ക് രാജാവിനെ കൊണ്ട്  പോയി. രാജാവ്  കുതിരപ്പുറത്ത് കയറി കുട്ടികളെ അന്വേഷിച്ച് വനത്തിലേക്ക്  പോയി.

അധികം താമസിയാതെ, മുനി അറിയിച്ച പർവ്വതം അദ്ദേഹം കണ്ടു   . അദ്ദേഹം  തന്റെ കുതിരയെ അവിടെ ഉപേക്ഷിച്ച് കുന്നിന്റെ  ഏറ്റവും ഉയർന്ന സ്ഥലത്തേക്ക് നടക്കാൻ തുടങ്ങി. 

വിക്രമാദിത്യ രാജാവ് നടത്തം  തുടർന്നു.     കഠിനവുമായ വഴിയായിരുന്നു അത്. . അധികം താമസിയാതെ, അദ്ദേഹം  ദുഷ്ടത്മാക്കളുടെ  അടുത്ത് എത്തി ,    ആ പാശാചുക്കൾ പറഞ്ഞു  \"അങ്ങനെ, വിക്രമാദിത്യ രാജാവേ, നിങ്ങൾ ഒറ്റയ്ക്ക് വന്നിരിക്കുന്നു!\"

\":തീർച്ചയായും, ഞാൻ എല്ലാവരിൽ നിന്നും വേർപെട്ടിരിക്കുന്നു. തുടക്കത്തിൽ, കുട്ടികളെ മോചിപ്പിക്കുക, അതിനുശേഷം എന്നെ തപസ്സിനായി ഉപയോഗിക്കാം   ,\" വിക്രമാദിത്യ രാജാവ് പറഞ്ഞു.

പ്രധാന ദുഷ്ട സാന്നിദ്ധ്യം അടുത്തയാളോട് പറഞ്ഞു, \"ശരിക്കും, അവൻ പറഞ്ഞത് ശരിയാണ്, ഞാൻ കുട്ടികളെ വനത്തിലേക്ക് വിടാൻ പോകുന്നു. നിങ്ങൾ ഭരണാധികാരിയെ തപസ്സിനായി കൊണ്ടുപോകുക.\"

പ്രധാന ദുഷ്ട സാന്നിദ്ധ്യം യുവാക്കളെ കാട്ടിൽ ഉപേക്ഷിച്ചു. ഇതിനിടയിൽ, രണ്ടാമത്തെ പിശാച് വിക്രമാദിത്യ രാജാവിനെ കാളിയുടെ ഭീമാകാരമായ പ്രതിമയുടെ മുന്നിൽ കൊണ്ടുപോയി. താമസിയാതെ, പ്രധാന ദുരാത്മാവ് അവരോടൊപ്പം എത്തി . തപസ്സിനുള്ള എല്ലാ പരിഹാരങ്ങളും കഴിഞ്ഞു. പ്രധാന ദുരാത്മാവ് വിക്രമാദിത്യ രാജാവിന്റെ  കഴുത്ത് പിടിച്ച്   വളച്ചൊടിച്ച് നിർത്തി   . രണ്ടാമത്തെ പിശാച് രാജാവിന്റെ  തല കൊയ്യാൻ  ഒരു വാൾ കൊണ്ടുവന്നു.

പെട്ടെന്ന്, രണ്ടാമത്തെ ദുരാത്മാവ് തന്റെ വാൾ ഉപേക്ഷിച്ചു, പ്രാഥമിക പിശാച് വിക്രമാദിത്യ രാജാവിന്റെ അടുത്തേക്ക് ചെന്ന് അദ്ദേഹത്തെ  ആലിംഗനം ചെയ്‌ത് പറഞ്ഞു, \"താങ്കൾ ഒരു യഥാർത്ഥ ഭരണാധികാരിയാണ്. താങ്കളുടെ  പ്രജകൾക്കായി, സ്വയം മരണം സ്വീകരിക്കാൻ  അങ്ങ്  തയ്യാറായി.\" 

രണ്ട് ദുഷിച്ച സാന്നിദ്ധ്യങ്ങളും അവരുടെ തനതായ ഘടനകളിലേക്ക് സ്വയം മാറി. അവർ ഇന്ദ്രനും വായുദേവനും (കാറ്റിന്റെ അധിപൻ) ആയിരുന്നു. ആ സമയത്ത്, ഭഗവാൻ ഇന്ദ്രൻ പ്രസ്താവിച്ചു, \"താങ്കൾ അവിശ്വസനീയമായ ഒരു ഭരണാധികാരിയാണ്. താങ്കളുടെ  പ്രജകളെ കുറിച്ച് താങ്കൾ വളരെ  ശ്രദ്ധാലുവാണ്.  താങ്കളെ പരീക്ഷിക്കാനാണ് ഞങ്ങൾ ഇവിടെ വന്നത്, നിങ്ങൾ അത് വിജയിച്ചു.\"

ദേവന്മാർ അദ്ദേഹത്തെ അനുഗ്രഹിക്കുകയും പിന്നീട് അപ്രത്യക്ഷമാവുകയും ചെയ്തു. നിലവിൽ, ഉജ്ജയിനിലെ പൊതുസമൂഹം തങ്ങളുടെ ഭരണാധികാരിയെ കൂടുതൽ പരിഗണിക്കാൻ തുടങ്ങി.

കഥയെ ചിത്രീകരിക്കുന്നതിന്റെ പശ്ചാത്തലത്തിൽ, പാവ പറഞ്ഞു, \"ഭരണാധികാരി ഭോജാ രാജാവെ ! ഈ സിംഹാസനത്തിൽ    ഇരിക്കാൻ താങ്കൾ  യോഗ്യനാണോ അല്ലയോ എന്നത് സ്വയം      തിരഞ്ഞെടുക്കുക. വിക്രമാദിത്യ രാജാവിനെപ്പോലെ നിങ്ങളുടെ ജീവിതത്തിൽ എന്തെങ്കിലും ഇങ്ങനെയുള്ള  അവസരമെടുത്തിട്ടുണ്ടോ?  ഇല്ലെങ്കിൽ ?    തിരിച്ചു പോവുക.   .\"

ഭോജരാജാവ്  ആവേശഭരിതനായി, നിരാശനായി, അസ്വസ്ഥനായി വീണ്ടും രാജവസതിയിലേക്ക് മടങ്ങി.

തുടരും 

ഭോജരാജാവ്  11. പ്രഭാവതി

ഭോജരാജാവ് 11. പ്രഭാവതി

0
327

പ്രഭാവതിപത്താം ദിവസം, ഭോജ രാജാവ് ആ സിംഹാസനത്തിൽ    ഇരിക്കാനായി എത്തി.  പത്താമത്തെ പടിയിലെത്തിയപ്പോൾ   പത്താമത്തെ പാവ ഉയർന്നു വന്നു.       ആ പാവ ഭോജരാജാവിനെ തടഞ്ഞു കൊണ്ട് പറഞ്ഞു: ഭോജരാജാവെ  വിക്രമാദിത്യ രാജാവിന്റെ മറ്റൊരു കഥ  ഞാൻ പറയാം . അതു കേട്ട് ശേഷം അങ്ങ് ഉചിതമായ തീരുമാനത്തിൽ മുന്നോട്ട് പോവുക. \"എന്റെ പേര് പ്രഭാവതി. രാജാവായ വിക്രമാദിത്യനെക്കുറിച്ചുള്ള ഈ കഥ പറയാൻ പോകുന്നു.   കഥ ശ്രദ്ധിച്ചു കേൾക്കാൻ അങ്ങ്  മനസ്സു കാണിക്കുക..ഇത് പറഞ്ഞുകൊണ്ട് പ്രഭാവതി ഭോജ രാജാവിന് ഒരു കഥ  ഇങ്ങിനെ പറഞ്ഞു   കേൾപ്പിച്ചു .വിക്രമാദിത്യ രാജാവ്  സംഗീത