Aksharathalukal

ഭോജരാജാവ് 11. പ്രഭാവതി

പ്രഭാവതി

പത്താം ദിവസം, ഭോജ രാജാവ് ആ സിംഹാസനത്തിൽ    ഇരിക്കാനായി എത്തി.  പത്താമത്തെ പടിയിലെത്തിയപ്പോൾ   പത്താമത്തെ പാവ ഉയർന്നു വന്നു.       ആ പാവ ഭോജരാജാവിനെ തടഞ്ഞു കൊണ്ട് പറഞ്ഞു: ഭോജരാജാവെ  വിക്രമാദിത്യ രാജാവിന്റെ മറ്റൊരു കഥ  ഞാൻ പറയാം . അതു കേട്ട് ശേഷം അങ്ങ് ഉചിതമായ തീരുമാനത്തിൽ മുന്നോട്ട് പോവുക. 

\"എന്റെ പേര് പ്രഭാവതി. രാജാവായ വിക്രമാദിത്യനെക്കുറിച്ചുള്ള ഈ കഥ പറയാൻ പോകുന്നു.   കഥ ശ്രദ്ധിച്ചു കേൾക്കാൻ അങ്ങ്  മനസ്സു കാണിക്കുക..

ഇത് പറഞ്ഞുകൊണ്ട് പ്രഭാവതി ഭോജ രാജാവിന് ഒരു കഥ  ഇങ്ങിനെ പറഞ്ഞു   കേൾപ്പിച്ചു .

വിക്രമാദിത്യ രാജാവ്  സംഗീതാസ്വദനത്തിൽ,    ,     അസാധാരണമാംവിധം ആകൃഷ്ടനായിരുന്നു. ഒരിക്കൽ, അദ്ദേഹം  തന്റെ യോദ്ധാക്കൾക്കൊപ്പം ഒരു വേട്ടയാടാനായി    വനത്തിലേക്ക് പോയി. . അവരുടെ മുന്നിലൂടെ  ഒരു മാൻ കുഞ്ഞു  ചാടി ഓടി.  വിക്രമാദിത്യൻ അതിനെ പിന്തുടർന്നു. മാൻ കുഞ്ഞു ശര വേഗത്തിൽ കാടിനുള്ളിലേക്ക് ഓടികയറി.   അതിനെ പിൻതുടർന്ന രാജാവ് പടയാളികളിൽ നിന്നും വളരെ അകലെ ചെന്ന് പെട്ടു.. അധികം താമസിയാതെ വിക്രമാദിത്യൻ താൻ വളരെയധികം ദൂരം കാടിനുള്ളിലെത്തി എന്ന്  മനസ്സിലാക്കി. അദ്ദേഹത്തിന്റെ പടയാളികൾ അദ്ദേഹത്തെ അന്വേഷിച്ചു നടന്നു..

പെട്ടെന്ന്, ഒരു കുട്ടി മരത്തിൽ കയറി  ആത്മഹത്യ ചെയ്യാൻ ശ്രമിക്കുന്നത് രാജാവ്  കണ്ടു.  വിക്രമാദിത്യൻ തന്റെ വാൾ പുറത്തെടുത്ത് കുട്ടി തൂങ്ങിമരിക്കാൻ ശ്രമിച്ച കയറ് മുറിച്ചു.

കുട്ടി നിലത്തു വീണു. രാജാവ്  ചോദിച്ചു, \"സ്വയം വധിക്കുന്നത് അസഹനീയമായ പാപമാണെന്ന് നിങ്ങൾ മനസ്സിലാക്കുന്നില്ലേ?\"

കുട്ടി രാജാവിന്റെ  കാൽക്കൽ വീണു കരയാൻ തുടങ്ങി. അവൻ പറഞ്ഞു ,

 \"ഒരാളുടെ ജീവിതത്തിൽ പ്രതീക്ഷകൾ അവശേഷിക്കുന്നില്ലെങ്കിൽ, ഒരാൾക്ക് എന്തുചെയ്യാൻ കഴിയും? ഞാൻ എന്റെ ജീവിതത്തിൽ നിരാശനാണ്, അത് അവസാനിപ്പിക്കേണ്ടതുണ്ട്.\"

\"താങ്കൾ ഒരു ചെറുപ്പക്കാരനാണ്. നിങ്ങൾക്ക്   പണിയെടുക്കാം. എന്താണ് നിങ്ങൾക്ക് അസൗകര്യം?\" വിക്രമാദിത്യൻ ചോദിച്ചു.

കുട്ടി മറുപടി പറഞ്ഞു,:

 \"രാജാവെ, എന്റെ പേര് വാസു, ഞാൻ കലിഞ്ചറിൽ താമസിക്കുന്നു. കുറച്ച് മുമ്പ്, ഞാൻ ഒരു വനത്തിലൂടെ പോകുമ്പോൾ അവിടെ ഒരു മികച്ച വേലക്കാരിയെ കണ്ടു. ആദ്യ കാഴ്ചയിൽ തന്നെ ഞാൻ അവളിലേക്ക് ആകർഷിക്കപ്പെട്ടു. ഞാൻ വിവാഹാലോചന നടത്തിയപ്പോൾ.  , അവൾ എന്നെ നോക്കി ചിരിച്ചു, കാരണം ചോദിച്ചപ്പോൾ, അവൾക്ക് ആരെയും പ്രണയിക്കാനോ വിവാഹിതയാകാനോ കഴിയില്ലെന്ന് അവൾ പറഞ്ഞു, താനൊരു രാജകുമാരിയാണെന്നും    ഒരു രാജകുമാരനെ പ്രതീക്ഷിച്ചിരുന്നതാണെന്നും അവൾ എന്നോട് വെളിപ്പെടുത്തി. 

പക്ഷേ അവളുടെ വിവാഹത്തിന് മുമ്പ് അവളുടെ മുഖം കണ്ടാൽ വിവാഹം കഴിക്കാൻ വന്നയാൾ  മണ്ണ്   തിന്നേണ്ടി വരും. ചൂടുള്ള എണ്ണ പാത്രത്തിൽ   ഉറച്ചു നിൽക്കുന്ന പുരുഷനെ മാത്രമേ അവൾക്ക് വിവാഹം കഴിക്കാൻ കഴിയൂ എന്ന് ജ്യോത്സ്യന്മാർ പറഞ്ഞു,  അവളുടെ രക്ഷിതാക്കൾ  അവളെ ഒരു ഋഷിക്ക് കുട്ടിക്കാലത്ത് സമർപ്പിച്ചു. കൂടാതെ അവനോട് ഈ പെൺകുട്ടിയുടെ  അവസ്ഥ വെളിപ്പെടുത്തുകയും ചെയ്തു. .\"

കുട്ടി കൂടുതലായി പറഞ്ഞു, 

\"ഞാൻ ആ ഋഷിയുടെ വീട്ടിൽ ചെന്നപ്പോൾ, അവിടെ കിടക്കുന്ന നിരവധി അസ്ഥികൂടങ്ങൾ കണ്ട് ഞാൻ ഭയന്നുപോയി, രാജകുമാരിയുടെ കൈ പിടിക്കാൻ ചൂടുള്ള എണ്ണയിലേക്ക് ചാടാൻ പുറപ്പെട്ട യുവാക്കളുടെ അസ്ഥി കൂടങ്ങളായിരുന്നു അത്. ഞാൻ തിരിച്ചുപോയി, എന്നിട്ടും അവളെ ശ്രദ്ധിക്കാതിരിക്കാൻ കഴിഞ്ഞില്ല, ഞാൻ അവളെ വിവാഹം കഴിക്കാത്ത സാഹചര്യത്തിൽ ഞാൻ എന്തു ചെയ്യും   . എന്ത് കാരണത്താലാണ് നിങ്ങൾ എന്നെ രക്ഷപ്പെടുത്തിയത്?      , എനിക്ക് അവളില്ലാതെ ജീവിക്കാൻ കഴിയില്ല.\" 

ഇതു കേട്ട് വിക്രമാദിത്യൻ പറഞ്ഞു:

ആ രാജകുമാരിയുമായി നിങ്ങളുടെ വിവാഹം നടത്താൻ  ഞാൻ പരമാവധി ശ്രമിക്കുമെന്ന് ഞാൻ ഉറപ്പുനൽകുന്നു. ഞാൻ ഋഷിയുടെ  അടുത്ത് ചെന്ന്   പരിശോധിക്കാം,\"      . 

ആ സമയത്ത് യുവാവിന് ആശ്വാസം തോന്നി. രാജാവ്  വിക്രമാദിത്യൻ തന്റെ രണ്ട് വേതാളങ്ങളെ  വിളിച്ച് അപ്പോൾ  തന്നെ ഋഷിയുടെ    അടുത്തേക്ക്  തന്നെ കൊണ്ടു പോകാൻ  അഭ്യർത്ഥിച്ചു. വളരെ പെട്ടന്ന് തന്നെ അവർ അവിടെ എത്തി.

 ഈ വന്നത്  വിക്രമാദിത്യ രാജാവാണെന്ന് മനസ്സിലാക്കിയ ഋഷി അദ്ദേഹത്തെ ആദരിച്ചു.   രാജകുമാരിയുമായുള്ള വാസുവിന്റെ വിവാഹത്തെക്കുറിച്ച് വിക്രമാദിത്യൻ  ഋഷിയോട് പറഞ്ഞു      

. ഋഷി   പറഞ്ഞു, \"എനിക്ക് താങ്കൾക്ക് വേണ്ടി എന്റെ ജീവൻ പോലും ത്യജിക്കാം, പക്ഷെ   , രാജകുമാരിയുടെ പിതാവ് ഒരു നിബന്ധന വെച്ചിട്ടുണ്ട്, അവൾ ആ വ്യക്തിയെ മാത്രമേ വിവാഹം കഴിക്കൂ അതായത് ചൂടുള്ള എണ്ണ നിറച്ച പാത്രത്തിൽ കയറി  സുരക്ഷിതനായി പുറത്ത് വരുന്നവനെ  മാത്രം         . .\"

\" ആരെങ്കിലും ചൂടുള്ള എണ്ണയിലേക്ക് ചാടി സുരക്ഷിതമായി മാറിയാൽ, മറ്റൊരു വ്യക്തിക്ക്   രാജകുമാരിയുമായി വിവാഹം കഴിക്കാനുള്ള   സാഹചര്യം ഉണ്ടാകുമോ  ?   ?\" വിക്രമാദിത്യൻ ചോദിച്ചു.

“തീർച്ചയായും എന്തുകൊണ്ട് ഇല്ല,” ഋഷി മറുപടി പറഞ്ഞു.

\"  ഞാൻ ഈ വാസുവിനു വേണ്ടി  ഈ ചൂടുള്ള എണ്ണ പാത്രത്തിലേക്ക് ചാടി നിൽക്കാം,\" വിക്രമാദിത്യ രാജാവ് പറഞ്ഞു.

എല്ലാം റെഡിയായി. വിക്രമാദിത്യ രാജാവ്  കാളി എന്ന പേര് സ്വീകരിച്ചു, അതിനുശേഷം ചൂടുള്ള എണ്ണയിലേക്ക് കുതിച്ചു. രാജാവിന്റെ  മൃതദേഹം പുറത്തെടുക്കുമ്പോൾ   വിക്രമാദിത്യൻ മരിച്ചു, ശരീരം മുഴുവൻ കരിഞ്ഞുണങ്ങി.

കാളീദേവി തന്റെ കാമുകന്റെ ദയനീയമായ ദുരവസ്ഥ കണ്ടപ്പോൾ, വിക്രമാദിത്യന്റെ വായിലേക്ക് രണ്ട് തുള്ളി അമൃത് ഒഴിക്കാൻ അവൾ തന്റെ രണ്ട് വേതാളങ്ങളോട് അഭ്യർത്ഥിച്ചു. അവർ അമൃത് തളിച്ചു. അമൃതിന്റെ വീര്യത്താൽ വിക്രമാദിത്യ രാജാവ്  ജീവനോടെ എണീറ്റു. .വിക്രമാദിത്യൻ രാജാവ് ഋഷിയുടെ  അടുത്ത് ചെന്ന് പറഞ്ഞു, \"ഇപ്പോൾ, രാജകുമാരിയുടെ കാര്യം ഞാൻ  നേരിട്ട്  നടത്തട്ടെ.?.\"

\"അതെ\" ഋഷി പറഞ്ഞു. അധികം താമസിയാതെ, പതാകവാഹകരെ രാജകുമാരിയുടെ അച്ഛന്റെ അടുത്തേക്ക് അയച്ചു. സന്തോഷകരമായ വാർത്ത അറിഞ്ഞ് പിതാവ്  എത്തി വിക്രമാദിത്യനെ കണ്ടു. അയാൾ  വാസുവിനൊപ്പം രാജകുമാരിയുടെ വിവാഹത്തിനു  സമ്മതം നൽകി.


 വസു   ഒരു പരമാധികാരിയായ രാജകുമാരനായിരുന്നു  എന്നിരുന്നാലും കുറച്ച് ആളുകൾ അദ്ദേഹത്തിനെതിരെ ഉപജാപം നടത്തുകയും അദ്ദേഹത്തിന്റെ രാജ്യത്തിന്റെ നിയന്ത്രണം ഏറ്റെടുക്കുകയും ചെയ്തു. രാജകുമാരിയുടെ അച്ഛന്റെയും രാജാവായ വിക്രമാദിത്യന്റെയും സഹായത്തോടെ വാസുവിന് തന്റെ രാജ്യം തിരികെ ലഭിച്ചു.അതിനു ശേഷം    രാജകുമാരി  വാസുവിനെ പട്ടാഭിഷേകം ചെയ്തു. വാസു തന്റെ രാജകുമാരിയോടൊപ്പം സന്തോഷത്തോടെ ജീവിക്കാൻ തുടങ്ങി.

ഭോജ രാജാവിനോട് കഥ പറഞ്ഞതിനു ശേഷം   , പാവ പറഞ്ഞു, \" നമ്മുടെ രാജാവ് വിക്രമാദിത്യൻ  ഒരു യുവാവിന്റെ ആഗ്രഹത്തിന് വേണ്ടി   സ്വന്തം ജീവൻ  ത്യജിച്ചതാണ്. നിങ്ങൾ എപ്പോഴെങ്കിലും ഇത്തരമൊരു കാര്യം ചെയ്തിട്ടുണ്ടെങ്കിൽ    .     നിങ്ങൾക്ക് ഈ അധികാര സ്ഥാനത്ത് ഇരിക്കാം അല്ലെങ്കിൽ ,   നിങ്ങളുടെ രാജവസതിയിലേക്ക് മടങ്ങാം.\"

കുറച്ചു നേരം ആലോചിച്ച ശേഷം    ഭോജ രാജാവ്  രാജസിംഹാസനത്തിലിരിക്കാനുള്ള മോഹം അവസാനിപ്പിച്ചു തിരികെ തന്റെ കൊട്ടാരത്തിലേക്ക് പോയി.   എട്ടാമത്തെ  പാവ   തന്റെ സ്ഥലത്തേക്ക് പിൻവാങ്ങി.  

തുടരും