Aksharathalukal

വിക്രമാദിത്യ സിംഹാസനം- 18- താരാമതി

താരാമതി

പിറ്റേന്ന് രാവിലെ ഭോജരാജാവ്  വീണ്ടും മഹനീയമായ സിംഹാസനത്തിലെ പതിനെട്ടാം പടിയിലേക്കെത്തിയപ്പോൾ   പതിനെട്ടാമത്തെ പാവ ഉയർന്നു വന്ന് രാജാവിനെ തടഞ്ഞു കൊണ്ട് പറഞ്ഞു        \" വിക്രമാദിത്യരാജാവിനെ കുറച്ചുള്ള  മറ്റൊരു കഥ പറയാൻ  തുടങ്ങുകയും ചെയ്തു.

 \"എന്റെ പേര് താരാമതി. രാജാവ് വിക്രമാദിത്യൻ  വിശിഷ്ട ഗുണങ്ങളുള്ള   ഒരു മനുഷ്യനായിരുന്നു, അതിനാൽ അദ്ദേഹം  മാതൃകാപരമായാണ് പ്രജകളെ  കണക്കാക്കിയിരുന്നത്.  അദ്ദേഹത്തെ കുറിച്ചുള്ള  ഒരു കഥ കേൾക്കുക, അതിനുശേഷം ഈ സിംഹാസനത്തിൽ  ഇരിക്കാൻ നിങ്ങൾ അർഹനാണോ അല്ലയോ എന്ന്  സ്വയം  തിരഞ്ഞെടുക്കുക.

പാവ കഥ പറയാൻ  തുടങ്ങി.

ഏതോ ഒരു കാലത്ത്  ദക്ഷിണേന്ത്യയിൽ നിന്നുള്ള   ഒരു ജ്ഞാനി വിക്രമാദിത്യന്റെ കൊട്ടാരത്തിൽ എത്തി. \'ആരുടെയെങ്കിലും വിശ്വാസം തകർക്കുന്നത് ഏറ്റവും നല്ല പാപമാണ്\' എന്നതിനെ സൂചിപ്പിക്കുന്ന ഒരു സംസ്‌കൃത ഭാഗം അദ്ദേഹം അവതരിപ്പിച്ചു. വിക്രമാദിത്യൻ ജ്ഞാനിയോട് ഖണ്ഡിക വ്യക്തമാക്കാൻ ആവശ്യപ്പെട്ടപ്പോൾ, ജ്ഞാനി ഈ കഥ ചിത്രീകരിച്ചു -

വളരെക്കാലം മുമ്പ്, ഒരു രാജാവ്   ഒരു ദേശം  ഭരിച്ചിരുന്നു. എഴുപത് വയസ്സുള്ളപ്പോൾ അദ്ദേഹം രണ്ടാമതും വിവാഹം കഴിച്ചു. അദ്ദേഹം  തന്റെ രണ്ടാമത്തെ പത്നിയെ തീർച്ചയായും വിലമതിച്ചു. ഇപ്പോൾ, ഒരു നിമിഷം പോലും അവളിൽ നിന്ന് അകന്നിരിക്കാൻ ഇഷ്ടപ്പെടാത്തതിനാൽ രാജാവ് രാജ്ഞിയെ  തന്നോടൊപ്പം കൊട്ടാര സദസ്സിലേക്ക് കൊണ്ടു പോകാൻ തുടങ്ങി. അവിടെ ഉള്ള പ്രമുഖർ അദ്ദേഹത്തെ വിമർശിച്ചു.

രാജ്യത്തിന്റെ മന്ത്രിയും   സഹയാത്രികനുമായ മന്ത്രിമാരിൽ ഒരാൾക്ക് ഈ  രീതി പിടിച്ചില്ല. . ഒരു ഘട്ടത്തിൽ, അയാൾ  രാജാവിന്റെ  അടുത്തേക്ക് പോയി, 

\"താങ്കൾ മുഷിയില്ല എന്നുണ്ടെങ്കൽ  എനിക്ക് ഒരു കാര്യം ഉണർത്തിക്കുവാനുണ്. ?\"

\"എന്തുകൊണ്ട് പാടില്ല? നീങ്ങൾ  ഈ രാജ്യത്തിന്റെ മന്ത്രിയും എന്റെ ഉപദേഷ്ടാവും കൂട്ടുകാരനുമാണ്,\" രാജാവ്  പറഞ്ഞു.

നമ്മുടെ രാജ്യത്ത് ഒരു രാജാവും  ഒരിക്കലും തന്റെ പത്നിയെ  ഈ കൊട്ടാരസദസ്സിൽ കൊണ്ട് വന്നിട്ടില്ല.  താങ്കൾ  കൊട്ടാര സദസ്സിൽ പത്നിയെ കൊണ്ട് വരുന്നത്   മറ്റു പ്രമുഖർക്ക് അത്യധികം ബുദ്ധിമുട്ട് തോന്നുന്നു. നിങ്ങളുടെ പത്നിയിൽ  താങ്കൾക്ക്  വിശ്വാസമില്ലെന്ന് ചിലർ പറയുന്നു,\" മന്ത്രി പറഞ്ഞു.

അപ്പോൾ രാജാവ്  പറഞ്ഞു , \"ഇല്ല, ഇത് യാഥാർത്ഥ്യമല്ല, നിങ്ങൾക്കറിയാമോ, ഞാൻ അവളെ ഒരു സംശയവുമില്ലാതെ സ്നേഹിക്കുന്നതിനാൽ ഞാൻ ഇത് ചെയ്യുന്നു.\"

\"എനിക്ക് യാഥാർത്ഥ്യം അറിയാം. ഒരു വഴിയുണ്ട്. പത്നിയുടെ  ഒരു രേഖാചിത്രം വരച്ച് ഈ സദസ്സിൽ  സൂക്ഷിക്കാൻ ഒരു കരകൗശല വിദഗ്ദ്ധനോട്   പറയാം. ഈ വഴികളിലൂടെ താങ്കൾക്ക് അവളെ അധികം നഷ്ടമാകില്ല,\" മന്ത്രി നിർദ്ദേശിച്ചു.

\"തീർച്ചയായും, ഇത് ഒരു മികച്ച ചിന്തയാണ്, നിങ്ങൾ   ആവശ്യമുള്ളത് ചെയ്യുക,\" രാജാവ്  പറഞ്ഞു.

അടുത്ത ദിവസം, മന്ത്രി രാജ്യത്തെ ഏറ്റവും മികച്ച ചിത്രകാരനെ വിളിച്ച് രാജ്ഞിയുടെ    ഒരു ചിത്രം വരയ്ക്കാൻ അഭ്യർത്ഥിച്ചു.

വര  പൂർത്തിയായപ്പോൾ, കരകൗശലക്കാരൻ അത് തമ്പുരാനെ കാണിച്ചു. തമ്പുരാൻ അസാധാരണമാംവിധം പ്രചോദിതനായി. ഏതായാലും, സൂക്ഷിച്ചുനോക്കിയപ്പോൾ, അവന്റെ കണ്ണുകൾ പതിഞ്ഞത് രാജ്ഞിയുടെ  ഇടത് തുടയിലെ ഒരു മറുകിൽ ആയിരുന്നു. രാജാവിന് സംശയം തോന്നി. അതിനാൽ രാജാവ്  ചിത്രകാരനോട് ഇതിനെ കുറിച്ചുള്ള     രഹസ്യം ആവശ്യപ്പെട്ടു. ചിത്രകാരൻ ലാളിത്യത്തോടെ മറുപടി പറഞ്ഞു, \"അല്ലയോ രാജാവെ , എന്റെ ആകാശക്കണ്ണുകളാൽ വസ്ത്രങ്ങൾക്ക് താഴെയുള്ള ശരീരഭാഗങ്ങൾ കാണാൻ എനിക്ക് കഴിവുണ്ട്. അതാണ് ഞാൻ മറുക് കാണാനും ക്യാൻവാസിൽ വരച്ചതും.\"

രാജാവ്  ശില്പിയെ വിശ്വസിച്ചില്ല. അയാൾക്ക് ദേഷ്യം തോന്നി,     കരകൗശലക്കാരനെ വനത്തിലേക്ക് കൊണ്ടു പോയി.  കൊല്ലാൻ അഭ്യർത്ഥിച്ചു. അയാളുടെ  കണ്ണുകൾ തിരികെ കൊണ്ടുവരാനും അദ്ദേഹം അവരോട് അഭ്യർത്ഥിച്ചു.

ഭടന്മാർ  കരകൗശലക്കാരനെ വനത്തിലേക്ക് കൊണ്ടുവന്നു,   മന്ത്രിയും അവിടെ എത്തി.   കുറച്ച് സ്വർണ്ണ നാണയങ്ങൾ ഉപയോഗിച്ച് ഭടന്മാരെ  കബളിപ്പിച്ച്  അയാൾ കരകൗശലക്കാരനെ മോചിപ്പിച്ചു.  

കുറെ നാളുകൾക്കു ശേഷം രാജാവിന്റെ  കുട്ടി വേട്ടയാടാൻ കാടുകളിലേക്ക് പോയി. മൃഗത്തിനെ പിന്തുടരുന്നതിനിടയിൽ, അവൻ യോദ്ധാക്കളിൽ നിന്ന് ഒറ്റപ്പെട്ടു. പെട്ടെന്ന് ഒരു സിംഹം അവനെ ആക്രമിച്ചു. അവൻ അവിടെ കണ്ട ഒരു മരത്തിൽ കയറി,  അവൻ അത്ഭുതത്തോടെ, മരത്തിന്റെ ചില്ലയിൽ     നോക്കുമ്പോൾ  ഒരു കരടി അവിടെ  ഇരിക്കുന്നത്   കണ്ടു. അവൻ ക്രമേണ പരിഭ്രാന്തനായി, എന്നിരുന്നാലും കരടി മനുഷ്യസ്വരത്തിൽ പറഞ്ഞു, \"നിശ്ചലമാകരുത്. ഈ സിംഹത്തെ നോക്കിയാണ് ഞാൻ ഇവിടെ താമസിക്കുന്നത്. അവൻ എന്റെ പിന്നാലെയുണ്ട്.\"

രാജാവിന്റെ  കുട്ടിക്ക് എന്തെങ്കിലും വിദ്യ ആവശ്യമെന്ന് തോന്നി.   . സിംഹം പോകുമെന്ന് ഇരുവരും വിശ്വസിച്ചു. നേരം ഇരുട്ടിത്തുടങ്ങി. സിംഹത്തിന് അവർക്കായി കാത്തു കിടന്ന്  ക്ഷീണം അനുഭവപ്പെട്ടു. \"ഇവനെ വിശ്വസിക്കരുത്. നാം   രണ്ടുപേരും ഈ വനത്തിലെ ജീവികളാണ്. നിങ്ങൾ കുട്ടിയെ താഴെയിറക്കൂ. ഞാൻ അവനെ ഭക്ഷണമാക്കാം,  കരടി സമ്മതിച്ചില്ല. സിംഹം രോഷാകുലനായി, അവരെ    പിടിക്കാൻ ചിന്തിച്ചു  കൊണ്ടിരുന്നു    സിംഹം   മന്ദബുദ്ധിയായിരുന്നു. കരടി ഇത് മനസ്സിലാക്കുകയും രാജകുമാരനോട് മുന്നറിയിപ്പ് നൽകുകയും ചെയ്തു, \"ശ്രദ്ധിക്കൂ. നിങ്ങൾ വീണാൽ, ആ സമയത്ത് സിംഹം നിങ്ങളെ ഭക്ഷിക്കും.\"

\"എനിക്ക് എന്തുചെയ്യാൻ കഴിയും? ഉണർന്നിരിക്കാൻ ഞാൻ   ഒരു ശ്രമം നടത്തുകയാണ്,\" രാജകുമാരൻ  പറഞ്ഞു. കരടി അസാധാരണമാംവിധം ദയയുള്ളവനായിരുന്നു. അവൻ പറഞ്ഞു , \"  ഒരു നിശ്ചിത കാര്യം ചെയ്യാം   . നിങ്ങൾ വിശ്രമിക്കു, ഞാൻ ബോധവാനായിരിക്കുകയും നിങ്ങളെ സംരക്ഷിക്കുകയും ചെയ്യും. അർദ്ധരാത്രിയിൽ, ഞാൻ നിങ്ങളെ ഉണർത്തും. ആ സമയത്ത് ഞാൻ വിശ്രമിക്കും, നിങ്ങൾ എന്നെ സംരക്ഷിക്കും.\"

രാജകുമാരൻ ഈ  ചിന്തയ്ക്ക് മുൻഗണന നൽകി തലയാട്ടി. കരടി   കാവൽ തുടർന്നു. അർദ്ധരാത്രിയിൽ കരടി അവനെ ഉണർത്തി. ആ സമയത്ത് കരടി വിശ്രമിച്ചു, രാജകുമാരൻ  കരടിയെ സംരക്ഷിച്ചു.   സിംഹം കരടിയോട് മുമ്പ് നിർദ്ദേശിച്ചതിന് സമാനമായ ഒരു കാര്യം രാജകുമാരനോട് നിർദ്ദേശിച്ചു. ഭക്ഷണം കഴിച്ച് തന്റെ ആഗ്രഹം നിറവേറ്റാമെന്ന ലക്ഷ്യത്തോടെ കരടിയെ തള്ളാൻ അദ്ദേഹം അഭ്യർത്ഥിച്ചു, ആ സമയത്ത് അവൻ തന്റെ ഗുഹയിലേക്ക് മടങ്ങും. രാജകുമാരൻ സമ്മതിച്ചു, കരടിയെ തള്ളാൻ പോകുകയായിരുന്നു, കരടി ഉണർന്ന് മരത്തിന്റെ ഒരു ഭാഗം പിടിച്ച് രക്ഷപ്പെട്ടു.

കരടി രാജാകുമാരനോട് പറഞ്ഞു   , \"നിങ്ങൾ എന്നെ വെറുതെ വിടുക. 

കരടിയുടെ വാക്കുകൾ കേട്ട് രാജകുമാരന് വല്ലാത്ത സങ്കടം തോന്നി.   അപ്പോൾ തന്നെ അവൻ ഏതാണ്ട് പൂർണ്ണമായും ബോധരഹിതനായി. അപ്പോഴും കരടി അവനെ ഉപദ്രവിച്ചില്ല. ദിവസത്തിന്റെ തുടക്കത്തിൽ, സൈനികർ അവിടെ വന്നു , സിംഹം അവിടെ നിന്ന് ഓടിപ്പോയി. രാജാവ്  തന്റെ കുട്ടിയുടെ അവസ്ഥ കണ്ടപ്പോൾ,   നിരവധി വിദഗ്ധരെ വിളിച്ചു വരുത്തി. 

വീണ്ടും, സവർണന്റെ അവസ്ഥയെക്കുറിച്ച് മന്ത്രി ചിത്രകാരനെ ബോധവൽക്കരിച്ചപ്പോൾ, തന്റെ ഭയാനകമായ കണ്ണുകളുടെ സഹായത്തോടെ തന്റെ അസുഖത്തിന്റെ കാരണം കണ്ടെത്താൻ കഴിയുമെന്ന് അദ്ദേഹം അവനോട് വെളിപ്പെടുത്തി. രാജാവിനെ കാണണമെന്ന് മന്ത്രിയോട് പറഞ്ഞു.

ചിത്രകാരൻ മുഖംമൂടി ധരിച്ച് തന്നോടൊപ്പം സദസ്സിൽ  പോകണമെന്ന് മന്ത്രി അഭ്യർത്ഥിച്ചു. രാജകീയ വസതിയിൽ എത്തിയപ്പോൾ     , ചിത്രകാരൻ അടയാളങ്ങളുടെയും ചലനങ്ങളുടെയും സഹായത്തോടെ രാജാവിന് മുഴുവൻ കഥയും ഉപദേശിച്ചു.  .

രാജാവ്  ചിത്രകാരനോട് നന്ദി പ്രകടിപ്പിക്കുകയും ചെയ്തു അവനോട് ചോദിച്ചു, \"നീ   എന്താണ് പറഞ്ഞത്?\" ചിത്രകാരൻ വനത്തിലെ സംഭവങ്ങൾ മുഴുവൻ രാജവിനോട് വിവരിച്ചു. താൻ കരടിയെ വിറ്റതായി   സമ്മതിച്ചു. അപ്പോൾ രാജാവ്  മന്ത്രിയോട് ചോദിച്ചു, \"എങ്ങനെയാണ് നിങ്ങൾക്ക് എല്ലാ കാര്യങ്ങളും ചിന്തിക്കാൻ കഴിഞ്ഞത്?\" അപ്പോൾ ചിത്രകാരൻ തന്റെ യഥാർത്ഥ വ്യക്തിത്വം അനാവരണം ചെയ്തു.  രാജാവ്   തന്റെ കുറ്റം മനസ്സിലാക്കുകയും ചിത്രകാരന് ഭീമമായ പ്രതിഫലം നൽകുകയും ചെയ്തു.

ജ്ഞാനി  തന്റെ കഥ പൂർത്തിയാക്കി. ചോദ്യം ചെയ്യപ്പെടുന്ന വ്യക്തിയെ വിശ്വസിക്കുന്ന വ്യക്തികളെ ഒരിക്കലും വഞ്ചിക്കരുതെന്ന് എല്ലാവരും മനസ്സിലാക്കണമെന്ന് അദ്ദേഹത്തിന് ആവശ്യമായിരുന്നു. വിക്രമാദിത്യന് ജ്ഞാനിയിൽ സംതൃപ്തി തോന്നുകയും അദ്ദേഹത്തിന്   നിരവധി സമ്മാനങ്ങൾ  നൽകുകയും ചെയ്തു.

കഥയെ ചിത്രീകരിച്ചതിന് ശേഷം, പാവ രാജാവ് ഭോജയോട് ചോദിച്ചു, \"അത്തരം പ്രശംസയും ആകർഷകമായ സമ്മാനവും നൽകി നിങ്ങൾ ഏതെങ്കിലും സ്തുത്യർഹനായ വ്യക്തിയെ പിന്തുണച്ചിട്ടുണ്ടോ?\"

ഇങ്ങനെ പറഞ്ഞുകൊണ്ട് പാവ അവളുടെ സ്ഥലത്തേക്ക് മടങ്ങി, ഭോജ രാജാവ് തന്റെ കോട്ടയിലേക്ക് മടങ്ങി.

തുടരും 


വിക്രമാദിത്യ സിംഹാസനം- 19-രൂപരേഖ

വിക്രമാദിത്യ സിംഹാസനം- 19-രൂപരേഖ

0
206

രൂപരേഖപത്തൊൻപതാം ദിവസം, ഭോജ രാജാവ് ആ സിംഹാസനത്തിലെ പത്തൊമ്പതാം  ചവിട്ടു പടിയിൽ എത്തിയപ്പോൾ    , പത്തൊൻപതാം പാവ ഉയർന്നു വന്നു.       അവൾ വിക്രമാദിത്യന്റെ മറ്റൊരു കഥ  പറയാൻ തുടങ്ങി.\"ഭോജ രാജാവെ  ,  വിക്രമാദിത്യ രാജാവിന്റെ     പത്തൊൻപതാം പാവയാണ് ഞാൻ. എന്റെ പേര് രൂപരേഖ. വിക്രമാദിത്യ രാജാവിന്റെ ശരിയായ തീരുമാനങ്ങളിൽ ഉറച്ചുനിൽക്കാനുള്ള കഴിവ് തെളിയിക്കുന്ന ഒരു കഥ ഞാൻ നിങ്ങൾക്ക് പറഞ്ഞു തരാം.  . ആദ്യം ഈ കഥ ശ്രദ്ധിച്ചു കേൾക്കുക.   ഈ സിംഹാസനത്തിൽ    ഇരിക്കാൻ നിങ്ങൾ യോഗ്യനാണോ അല്ലയോ എന്ന് അതിനു ശേഷം സ്വയം തീർച്ചപ്പെടുത്തുക..\"ആ   പാവ കഥ പറയാൻ&nb