Aksharathalukal

വിക്രമാദിത്യ സിംഹാസനം- 20- ജ്ഞാനവതി

ജ്ഞാനവതി 

ഇരുപതാം ദിവസം, ഭോജ രാജാവ് വീണ്ടും മഹനീയമായ ആ സിംഹാസനത്തിലെ ഇരുപതാം ചവിട്ടു പടിയിൽ കയറി നിന്നു..   ആ സമയം  ഇരുപതാമത്തെ പാവ അവിടെ ഉയർന്നു വന്നു.    ആ പാവ    വിക്രമാദിത്യനെക്കുറിച്ചുള്ള ഒരു കഥ പറയാൻ തുടങ്ങി.

\" പാവ പറഞ്ഞു 
 ഭോജ രാജാവെ എന്റെ പേര് ജ്ഞാനവതി. താങ്കൾ  വിക്രമാദിത്യ രാജാവിന്റെ ഈ കഥയിലേക്ക് ശ്രദ്ധി കേന്ദ്രീകരിക്കുക..   കഥ ശ്രവിച്ച ശേഷം  നിങ്ങൾ ഈ രാജകീയ സിംഹാസനത്തിൽ    അർഹനാണോ അല്ലയോ എന്ന്  സ്വയം  തീരുമാനിക്കുക...\"

തുടർന്ന് ജ്ഞാനവതി ആ  കഥ പറയാൻ  തുടങ്ങി.

 രാജാവ് വിക്രമാദിത്യൻ  കൊട്ടാരത്തിലിരുന്ന് രാജ്യകാര്യങ്ങൾ സംസാരിചച ശേഷം    കുറച്ച് സമയം കിട്ടുമ്പോൾ  അദ്ദേഹം വിശ്രമത്തിനായി  തന്റെ പൂന്തോട്ടത്തിൽ  പോയി, കുറച്ച് ശാന്തത നേടുന്നു. . അദ്ദേഹം അവിടെ ഉണ്ടായിരുന്ന  മരത്തണലിൽ ചിന്തിച്ചുകൊണ്ടിരിക്കുമ്പോൾ, രണ്ടുപേർ പരസ്പരം സംസാരിക്കുന്നത് കേട്ടു .  


  വിക്രമാദിത്യന് അവരുടെ അടുത്ത് ഇരിക്കാനും   അവരുടെ ചർച്ചകൾ കേൾക്കാനും കഴിഞ്ഞു. അവർ രണ്ടു ബ്രാഹ്മണന്മാരായിരുന്നു. ബ്രാഹ്മണരിൽ ഒരാൾക്ക്  മരിച്ച ജീവികളുടെ  അസ്ഥികൾ നിരീക്ഷിച്ച് ഒരു ചത്ത ജീവിയെയും അതിന്റെ ചരമകാലവും മനസ്സിലാക്കാൻ കഴിഞ്ഞിരുന്നു... ഒരു കൂട്ടം അസ്ഥികളുടെ നേരെ ചൂണ്ടി അയാൾ അടുത്ത ബ്രാഹ്മണനോട് പറഞ്ഞു. \"ഈ അസ്ഥികൾ മാനിന്റെതാണ്, അത് നാല് വർഷം മുമ്പ് ഇവിടെ എത്തി.   .\"

രണ്ടാമത്തെ ബ്രാഹ്മണൻ അവനെ നോക്കി ചിരിച്ചുകൊണ്ട് ചോദിച്ചു, \"താങ്കൾ പറയുന്നത് ശരിയാണോ അതോ അടിസ്ഥാനരഹിതമാണോ എന്ന് എനിക്കെങ്ങനെ അറിയാം? അതിന്റെ വ്യക്തിത്വത്തെക്കുറിച്ച് ഞങ്ങൾക്ക് ചില വിവരങ്ങൾ ലഭിക്കിണം. നിങ്ങൾ പറയുന്നത് പൂർണ്ണമായും ശരിയാണെന്ന് ഊഹിക്കാവുന്നതാണ്, എന്നിരുന്നാലും പഠിക്കുന്നത് ബോദ്ധ്യപ്പെടുത്തണം. എല്ലാവരും.\"

\"അതിനാൽ നിങ്ങൾ എന്റെ ഉൾക്കാഴ്ച പരീക്ഷിക്കുകയാണ്. ഞാനും ഒരു നക്ഷത്ര നിരീക്ഷകനാണ്, ഒരു വ്യക്തിയുടെ ഭൂതകാലവും വർത്തമാനവും വിധിയും അവന്റെ കൈകളും കാലുകളും കണ്ട് എനിക്ക് പറയാൻ കഴിയും,\" ആദ്യത്തെ  ബ്രാഹ്മണൻ പറഞ്ഞു.

പെട്ടെന്ന്, പ്രധാന ബ്രാഹ്മണന്റെ കണ്ണുകൾ ഒരു മനുഷ്യന്റെ ഓട്ടത്തിൽ  എത്തപ്പെട്ടു . അവൻ അവരെ മറ്റൊരു ബ്രാഹ്മണന്റെ നേർക്ക് നീട്ടിക്കൊണ്ട് പറഞ്ഞു, \"ഈ മുന്നേറ്റങ്ങളിൽ അൽപം ശ്രദ്ധിക്കൂ. ഞാൻ സൂചിപ്പിച്ചതുപോലെ, ഈ മുന്നേറ്റങ്ങൾ ഒരു സാമ്പ്രദായിക വ്യക്തിയുടേതല്ല. ഈ മുന്നേറ്റങ്ങൾ അവിശ്വസനീയമായ ഒരു കർത്താവിന്റെതാണ്. അവൻ ഈ വഴികളിലൂടെ വരാതിരിക്കാനാണ് സാദ്ധ്യത. .\"

ആ സമയത്ത് രണ്ട് ബ്രാഹ്മണരും അവരുടെ യാത്ര  തുടർന്നു.

ചില യാത്രക്കിടയിൽ  ഒരു മരത്തിന്റെ ചുവട്ടിൽ വിശ്രമിക്കുന്ന ഒരു മരം വെട്ടുകാരനെ അവർ കണ്ടുമുട്ടി. സ്വർഗ്ഗീയ പ്രവാചകൻ അവനോട് ചോദിച്ചു: \"ആരെങ്കിലും യാത്ര ചെയ്യുന്നത് നിങ്ങൾ കണ്ടിട്ടുണ്ടോ?\"

മരം വെട്ടുകാരൻ പറഞ്ഞു, \"ഞാൻ രാവിലെ മുതൽ ഇവിടെ ജോലി ചെയ്യുന്നു, എന്നിട്ടും ഞാൻ ആരെയും കണ്ടിട്ടില്ല.\"

അപ്പോൾ ജ്യോത്സ്യൻ പറഞ്ഞു, \"സഹോദരനെ എനിക്ക് നിങ്ങളുടെ പാദം കാണാൻ കഴിയുമോ? എനിക്ക് എല്ലാ ശാസ്ത്രവിദ്യാ  വിവരങ്ങളുമുണ്ട്

ഞാൻ നിങ്ങളെ ഉപദേശിക്കാൻ ആഗ്രഹിക്കുന്നില്ല,\" മരംവെട്ടുകാരൻ പറഞ്ഞു. \"എന്റെ ഭൂതകാലം ഓർക്കാതിരിക്കാനാണ് ഞാൻ ആഗ്രഹിക്കുന്നത്. എന്റെ വർത്തമാനകാലത്തെക്കുറിച്ച് ഞാൻ വളരെ സംതൃപ്തനാണ്, എന്റെ ഭാവിയെക്കുറിച്ച് എനിക്ക് ബുദ്ധിമുട്ടില്ല.\"

\"സഹോദരരേ, ഇവിടെ നിന്ന് രണ്ട് വാര അകലെ, താമരയുടെ പ്രതിച്ഛായ കലിനടിയിലുള്ള ഒരുവനെ    ഞാൻ കണ്ടു. ആ ചുവടുകൾ നിങ്ങളുടേതാണോ അല്ലയോ എന്ന് എനിക്കറിയണം,\" ബ്രാഹ്മണൻ  .

മരംവെട്ടുകാരൻ ഒടുവിൽ അവന്റെ പാദങ്ങൾ അവനു കാണിച്ചുകൊടുത്തു. പാദങ്ങളുടെ അടിയിൽ താമരയുടെ അടയാളം കണ്ട് ആ നോട്ടക്കാരൻ സ്തംഭിച്ചുപോയി.

അദ്ദേഹം ചിന്തിച്ചു, \"ഇത് എങ്ങനെ സങ്കൽപ്പിക്കാൻ കഴിയും? എന്റെ ഉൾക്കാഴ്ച പ്രകാരം, ഈ വിധികൾ  ഒരു കർത്താവിന്റെതായിരിക്കണം.\"

ബ്രാഹ്മണൻ വിറകുവെട്ടുകാരനെ കുറിച്ച് കൂടുതൽ അന്വേഷിച്ചു. അവൻ ചോദിച്ചു \"നിങ്ങൾ എവിടെയാണ് താമസിക്കുന്നത്? നിങ്ങൾ എത്രത്തോളം ഈ തൊഴിലിൽ ഉണ്ടായിരുന്നു?\"

മരംവെട്ടുകാരൻ മറുപടി പറഞ്ഞു, \"ഞാൻ ഉജ്ജയിനിയിലാണ് താമസിക്കുന്നത്. ചെറുപ്പം മുതൽ ഞാൻ ഇത് ചെയ്യുന്നു.\"

ബ്രാഹ്മണൻ മരംവെട്ടുകാരനിൽ നിന്ന് അത്തരമൊരു പരിഹാരം കണ്ടെത്തിയപ്പോൾ, അവൻ യഥാർത്ഥത്തിൽ സ്വന്തം ഉൾക്കാഴ്ചയിൽ സംശയം പ്രകടിപ്പിക്കുകയും മറ്റ് ബ്രാഹ്മണനോടൊപ്പം മുന്നോട്ട് നടക്കാൻ തുടങ്ങുകയും ചെയ്തു. മറ്റേ ബ്രാഹ്മണൻ അവനെ നോക്കി ചിരിച്ചുകൊണ്ട് പറഞ്ഞു, \"എന്താണ് ഇടപാട്?  


സ്വർഗ്ഗീയ പ്രവാചകനായ ബ്രാഹ്മണൻ പ്രസ്താവിച്ചു, \"ഇത് ഭാവനയുടെ പരിധിക്കപ്പുറമാണ്. ഈ ചിത്രം വളരെ സാധാരണമാണ്, അത് സൂത്രവാക്യത്തിന്റെ അവശ്യ പുസ്തകങ്ങളിൽ പോലും വിവരിച്ചിരിക്കുന്നു.\"

\"പ്രായമായ ആളുകളിൽ നിന്ന് ഇതിനെക്കുറിച്ച് ഞാൻ കണ്ടെത്തിയതിനാൽ സത്യമായും ഞാനും നിങ്ങളോട് യോജിക്കുന്നു. നിങ്ങൾക്ക് സൂത്രവാക്യത്തെക്കുറിച്ച് എല്ലാം അറിയാം. ആ സമയത്ത് നിങ്ങളുടെ കണക്ക് മോശമായതിന്റെ പിന്നിലെ പ്രചോദനം കണ്ടെത്തുക,\" ​​രണ്ടാമത്തെ ബ്രാഹ്മണൻ പറഞ്ഞു.

  ആദ്യത്തെ ബ്രാഹ്മണൻ ഇങ്ങനെ പറഞ്ഞു, \"ഇത്തരം മുന്നേറ്റങ്ങൾ ഞാൻ കണ്ടത് അസ്വാഭാവികമാണ്,  
\"എന്തിനുള്ള സമയമായി, പഴയ സുഹൃത്തേ?\" രണ്ടാമത്തെ ബ്രാഹ്മണൻ ചോദിച്ചു.

\"ഞങ്ങളെ ഉജ്ജയിനിലേക്ക് പോകാനനുവദിക്കു. ഈ ചർച്ചകൾ വിക്രമാദിത്യ രാജാവിന്റെ അടുത്തെത്തക്കണം.

ഇപ്പോൾ, രണ്ട് ബ്രാഹ്മണരും വിക്രമാദിത്യ രാജാവിനെ കാണാൻ പോയി. ഉജ്ജയിനിൽ വന്നതിന്റെ പശ്ചാത്തലത്തിൽ അവർ ഭരണാധികാരിയുമായി ഒരു സ്വകാര്യ കൂടിക്കാഴ്‌ച നടത്തി. സ്വർഗ്ഗീയ പ്രവാചകനായ ബ്രാഹ്മണൻ രാജാവിനോട് ചോദിച്ചു, \"പ്രഭുവെ , അങ്ങയുടെ പാദങ്ങളുടെ അടിഭാഗം കാണാൻ ഞാൻ ആഗ്രഹിക്കുന്നു.\"

വിക്രമാദിത്യൻ ചിരിച്ചുകൊണ്ട് ബ്രാഹ്മണന് തന്റെ ഉള്ളങ്കാൽ കാണിച്ചുകൊടുത്തു. ഭരണാധികാരിയുടെ പാദങ്ങളിൽ താമരയുടെ മുദ്രകൾ ഇല്ലെന്ന് കണ്ടു  ബ്രാഹ്മണൻ ഞെട്ടിപ്പോയി. അയാൾക്ക് നിരാശ തോന്നി. വിക്രമാദിത്യൻ അവനോട് കാരണം ചോദിച്ചപ്പോൾ, ബ്രാഹ്മണൻ കായലിൽ നടന്ന മുഴുവൻ സംഭവങ്ങളും അവനോട് വെളിപ്പെടുത്തി.



ബ്രാഹ്മണൻ പറഞ്ഞു, \"ഞാൻ പുസ്തകങ്ങളിൽ നിന്ന് പഠിച്ച  വിവരങ്ങൾ ശരിയല്ലെന്ന് ഞാൻ കരുതുന്നു. ഓരോ പുസ്തകവും ഞാൻ വീണ്ടും  വായിക്കും .\"

\"ഇല്ല, പുസ്തകങ്ങളുടെ പഠനം ഒരിക്കലും തെറ്റില്ല,\" രാജാവ്  പറഞ്ഞു, \"എങ്കിലും നിങ്ങളുടെ ഉൾക്കാഴ്ചയിൽ പൊങ്ങച്ചം കാണിക്കാതിരിക്കാൻ ശ്രമിക്കുക.\"

 ഭരണാധികാരി ഒരു ബ്ലേഡ് എടുത്ത് തന്റെ കാലുകൾ ഉറപ്പിച്ച വ്യാജ ചർമ്മത്തിൽ മാന്തികുഴിയുണ്ടാക്കി. അവന്റെ കാൽപാദങ്ങളിൽ താമരയുടെ പാടുകൾ ഉണ്ടായിരുന്നു. ഇത് കണ്ട് ബ്രാഹ്മണൻ ഞെട്ടി.

\"ഹേ ബ്രാഹ്മണേ, ഞാൻ മരംവെട്ടുകാരൻ ആണ്, നിങ്ങൾ കാടുമൂടിയിൽ കണ്ടുമുട്ടിയ ആളാണ്. നിങ്ങളുടെ സംസാരം അദൃശ്യനായിക്കൊണ്ടാണ് ഞാൻ കേട്ടത്. നിങ്ങൾ എന്നെ കാണാൻ വരുമെന്ന് ഞാൻ മനസ്സിലാക്കി. അതിനാൽ ഞാൻ എന്റെ കാലുകൾ വ്യാജ തൊലി കൊണ്ട് സുരക്ഷിതമാക്കി. പുസ്തകങ്ങളിൽ നിന്നുള്ള വിവരങ്ങൾ മാത്രം. ഒരു മനുഷ്യനെ പഠിക്കാൻ ആക്കുന്നില്ല, എല്ലാ ഉദ്ദേശ്യങ്ങൾക്കും ഉദ്ദേശ്യങ്ങൾക്കും നിങ്ങൾ അത് നേടുന്നതുവരെ വിവരങ്ങൾ അപര്യാപ്തമാണ്,\" വിക്രമാദിത്യ രാജാവ് വ്യക്തമാക്കി.

ബ്രാഹ്മണന് സ്വയം ലജ്ജ തോന്നി. രണ്ട് ബ്രാഹ്മണർക്കും നഷ്ടപരിഹാരം നൽകി ഭരണാധികാരി കുറച്ച് പ്രോത്സാഹന സമ്മാനം  നൽകി.

കഥയെ അവസാനിപ്പിക്കുന്ന അവസരത്തിൽ , പാവ പറഞ്ഞു, \"അത് നമ്മുടെ രാജാവായ വിക്രമാദിത്യനായിരുന്നു, പണ്ഡിതനായ ഒരു ബ്രാഹ്മണനെപ്പോലും വിവരം അറിയിച്ചത്. നിങ്ങൾ എപ്പോഴെങ്കിലും ഇതുപോലെ എന്തെങ്കിലും ചെയ്തിട്ടുണ്ടോ? ഉണ്ടെങ്കിൽ ഈ അവസരത്തിൽ നിങ്ങൾക്ക് മുകളിലെ ചവിട്ടു പടിയിൽ കയറാം  . ഇല്ലെങ്കിൽ താങ്കൾക്ക്      തിരികെ മടങ്ങാം.\"  ഇത്രയും പറഞ്ഞ് പാവ സ്വസ്ഥാനത്തേക്ക് മടങ്ങി. 

മറുപടിയില്ലാതെ ഭോജ രാജാവ് വീണ്ടും രാജവസതിയിലേക്ക് മടങ്ങി.

തുടരും