Aksharathalukal

ഭാഗം 12

ഭാഗം 12.                                                                      
         
 ആസ്വാദനക്കുറിപ്പ് എഴുതുമ്പോൾ ശ്രദ്ധിക്കേണ്ട കാര്യങ്ങൾ:

കവിതയിലെ സവിശേഷമായ ഭംഗിയും പദപ്രയോഗത്തിന്റെ ഔചിത്യവും കണ്ടെത്തിആസ്വദിക്കാൻ പര്യാപ്തമാക്കുകയാണ് ആസ്വാദനക്കുറിപ്പ്.

കവിതയിലെ പ്രധാന ആശയം കണ്ടെത്തണം.
കവിതയിലെ വാക്കുകളുടെയും പ്രയോഗങ്ങളുടെയും സൗന്ദര്യതലം
തിരിച്ചറിഞ്ഞ് രേഖപ്പെടുത്തണം.
സ്വന്തം നിലപാടിലൂന്നിനിന്നുകൊണ്ട് കവിത വിശകലനം ചെയ്ത് കുറിപ്പെഴുതണം.
മികച്ച തുടക്കം, ഒടുക്കം ഇവ ചേർത്ത് ഉചിതമായ ഭാഷയിൽ എഴുതണം.

ഒരു സാഹിത്യകൃതിയെ വിവേചനാത്മകമായ വീക്ഷണകോണിൽ നിന്ന് വിലയിരുത്തുകയും മനസ്സിലാക്കുകയും വ്യാഖ്യാനിക്കുകയും ചെയ്യുന്ന പ്രക്രിയയാണ് ഒരു കവിതയുടെ വിമർശനാത്മക ആസ്വാദനം. വിമർശനാത്മക വായനയിൽ അല്ലെങ്കിൽ ആസ്വാദനത്തിൽ വാക്കുകളുടെ അർത്ഥം, പ്രാസഭംഗി, പറയുന്നയാൾ, സംഭാഷണത്തിൻ്റെ രൂപങ്ങൾ, മറ്റ് കൃതികളെക്കുറിച്ചുള്ള പരാമർശങ്ങൾ (ഇൻ്റർടെക്സ്റ്റ്വാലിറ്റി), ഭാഷയുടെ ശൈലി, കവിയുടെ പൊതുവായ രചനാ രീതി (പ്രസ്താവിച്ചാൽ), തരം, സന്ദർഭം, സ്പീക്കറുടെ ടോൺ, മറ്റ് ഘടകങ്ങൾ തിരിച്ചറിയണം. നിങ്ങൾ കവിതയെ വിമർശിക്കുന്നു എന്ന് അർത്ഥമാക്കുന്നില്ല. ഒരു വിമർശനാത്മക വിലയിരുത്തൽ കവിത മനസ്സിലാക്കാൻ സഹായിക്കുന്നു.

 ഒരു കവിതയെ എങ്ങനെ വിമർശനാത്മകമായി വിലയിരുത്താം എന്ന് നമുക്ക് നോക്കാം:
 രചയിതാവിൻ്റെ വിഷയവും അർത്ഥവും തിരിച്ചറിയുക
 ഒരു കവിതയുടെ പ്രധാന ആശയം വിഷയ മാണ്. ആരംഭിക്കുന്നതിന്, ഓരോ കലാസൃഷ്ടിക്കും ഒരു അടിസ്ഥാന വിഷയമോ ആശയമോ ഉണ്ട്, കവിത പലതവണ വായിക്കുന്നത് അത് കണ്ടെത്താൻ നിങ്ങളെ സഹായിച്ചേക്കാം.

 വീക്ഷണം നന്നായി മനസ്സിലാക്കുന്നതിന് എഴുത്തുകാരൻ്റെ ജീവിതത്തെയും പശ്ചാത്തലത്തെയും കുറിച്ച് ആഴത്തിലുള്ള ധാരണ ആവശ്യമാണ്. സ്പീക്കർ എന്താണ് പ്രകടിപ്പിക്കാൻ ശ്രമിക്കുന്നതെന്ന് മനസിലാക്കാൻ കവിത നിരവധി തവണ വായിക്കുക. ഒരു നിഘണ്ടുവിൽ, ബുദ്ധിമുട്ടുള്ളതോ വിചിത്രമായതോ ആയ വാക്കുകളുടെ നിർവചനങ്ങൾ നോക്കുക. കവിതയുടെ തലക്കെട്ട് അഭിസംബോധന ചെയ്ത ആശയങ്ങളുടെ മൊത്തത്തിലുള്ള അർത്ഥത്തിലേക്കും സംഗ്രഹത്തിലേക്കും ഒരു വഴികാട്ടിയായി വർത്തിക്കുന്നുണ്ടോയെന്ന് പരിശോധിക്കുക.

 പ്രാസം
 ---------
 പ്രാസമുള്ള വാക്കുകൾക്കായി തിരയുക. ഓരോ വരിയിലും അവസാനം ഉണ്ട്. വരിയുടെ നടുവിൽ പ്രാസമുള്ള വാക്കുകളും കാണാമായിരുന്നു. നാല് വരികളുള്ള ഒരു കവിതയിൽ, ഉദാഹരണത്തിന്, ഓരോ വരിയുടെയും അവസാനം റൈമിംഗ് പദങ്ങൾ മാറിമാറി വന്നാൽ, റൈം സ്കീം a b a b ആയിരിക്കും.

 ഭാഷകൻ
 ------------
 കവിതയിലെ പറയുന്നയാൾ ആരാണെന്ന് നിർണ്ണയിക്കുക. ഒരു ചെറുപ്പക്കാരൻ, ഒരു വൃദ്ധൻ, ഒരു ഇടയൻ, ഒരു വാളെടുക്കുന്നയാൾ, ഒരു വിദ്യാർത്ഥി, ഒരു പാൽക്കാരൻ, ഒരു നാവികൻ, ഒരു മൃഗം, അല്ലെങ്കിൽ ഒരു കസേര പോലെയുള്ള ഒരു വസ്തു അല്ലെങ്കിൽ ഒരു വീടോ പർവതമോ പോലുള്ള സ്ഥലമോ എല്ലാം ഉദാഹരണങ്ങളാകാം. ഓരോ സ്പീക്കറും ഒരു പ്രത്യേക സന്ദേശം നൽകും.

 സമാന്തരമായി
 ഭാഷയും ശൈലിയും
 എഴുത്തുകാരൻ്റെ രചനാശൈലി വിവരിക്കുക (ആലങ്കാരിക അല്ലെങ്കിൽ ആലങ്കാരികമല്ലാത്തത്). കവിതയുടെ സ്പീക്കറെക്കുറിച്ചും കവിതയുടെ ശൈലി, മാനസികാവസ്ഥ, ടോൺ എന്നിവയെക്കുറിച്ചും വിശദാംശങ്ങൾ നൽകുക. കവിതയുടെ പ്രാസരീതി
നൽകുന്നത് എല്ലായ്പ്പോഴും നല്ല ആശയമാണ്

ഇൻ്റർടെക്സ്റ്റ്വാലിറ്റി
---------------------
 ഒരു കവിതയുടെ വിമർശനാത്മക വിലയിരുത്തൽ രചിക്കുമ്പോൾ മറ്റൊരു കവിതയെ സൂചിപ്പിക്കുകയോ തിരിഞ്ഞുനോക്കുകയോ ചെയ്യുന്നത് ഞങ്ങൾ നിരീക്ഷിക്കുന്നു. ഇത് റഫറൻസ് അല്ലെങ്കിൽ ഇൻ്റർടെക്സ്റ്റ്വാലിറ്റി എന്നാണ് അറിയപ്പെടുന്നത്. ഒരു യാത്രയ്ക്കിടെ കഥകൾ നൽകുന്ന ആളുകളുടെ ചട്ടക്കൂടിൽ, ചോസറിൻ്റെ കാൻ്റർബറി കഥകൾ ബൊക്കാസിയോയുടെ ഡെക്കാമെറോണിനെ സൂചിപ്പിക്കുന്നു.

 പുരാതന സാഹിത്യത്തിൽ, ഇൻ്റർടെക്സ്റ്റ്വാലിറ്റിയുടെ ഉപയോഗം (പാഠങ്ങളുടെ പ്രേക്ഷകരുടെ വ്യാഖ്യാനത്തെ പ്രതിഫലിപ്പിക്കുകയും സ്വാധീനിക്കുകയും ചെയ്യുന്ന താരതമ്യപ്പെടുത്താവുന്നതോ അനുബന്ധമായതോ ആയ സാഹിത്യകൃതികൾ തമ്മിലുള്ള ഇടപെടൽ) വളരെ വ്യാപകമാണ്. പ്രസക്തമായ ഗ്രന്ഥങ്ങളുടെ ഒരു സംക്ഷിപ്ത അവലോകനം നൽകുകയും അനുബന്ധ കഥകൾ നൽകുകയും ചെയ്യുന്നത് നിങ്ങളുടെ അഭിനന്ദനം വർദ്ധിപ്പിക്കുകയും നിങ്ങളുടെ വിശകലന ധാരണ പ്രകടമാക്കുകയും ചെയ്തേക്കാം.

 സന്ദർഭം
 ----------
 സന്ദർഭം നമുക്ക് കവിതയുടെ സമയവും സ്ഥാനവും നൽകുന്നു. ഇതാണ് കവിതയ്ക്ക് പ്രചോദനമായത്. ഫ്രഞ്ച് വിപ്ലവം പോലെയുള്ള ഒരു പ്രധാന രാഷ്ട്രീയ സംഭവമാണ് സന്ദർഭം. പി.ബി. ഷെല്ലിയുടെ പ്രശസ്തമായ Ode to the West Wind അതിൽ നിന്ന് പ്രചോദനം ഉൾക്കൊണ്ടതാണ്. ഈ കവിത വിപ്ലവത്തിൻ്റെ ചൈതന്യത്തെ ഉജ്ജ്വലമായി ഉൾക്കൊള്ളുകയും ഒരു പുതിയ യുഗത്തിൻ്റെ വരവ് അറിയിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു.

 വിഭാഗം
 ----------
  \"വിഭാഗം\" എന്ന പദം കവിതയുടെ വർഗ്ഗീകരണത്തെ സൂചിപ്പിക്കുന്നു. ഓരോ വിഭാഗത്തിനും അതിൻ്റേതായ നിയമങ്ങളും സവിശേഷതകളും ഉണ്ട്. ഉദാഹരണത്തിന്, ഇതിഹാസ കവിത, ആയിരക്കണക്കിന് വരികളുള്ള ഒരു നീണ്ട ആഖ്യാന കാവ്യമാണ്, ദൈവിക കഥാപാത്രങ്ങൾ, ഡെമി-ദൈവങ്ങൾ, അല്ലെങ്കിൽ ഭൂതകാലത്തിലെ മഹാനായ ജനറലുകൾ എന്നിവയുമായി ബന്ധപ്പെട്ടതും മനുഷ്യരാശിയുടെ വിധി ആശ്രയിക്കുന്ന ഭയാനകമായ സംഘട്ടനമോ അസാധാരണമായ യാത്രയോ വിവരിക്കുന്നതുമാണ്. ഉദാഹരണത്തിന്, ഹോമറിൻ്റെ ഇലിയഡ്, ജെ. മിൽട്ടൻ്റെ പാരഡൈസ് ലോസ്റ്റ്, മറ്റ് കവിതകൾ. അടുപ്പമുള്ള വികാരങ്ങൾ പ്രകടിപ്പിക്കുന്ന 14 വരി കവിതയാണ് സോണറ്റ്. ഉദാഹരണത്തിന്, ഷേക്സ്പിയറിൻ്റെ സോണറ്റ് \"യഥാർത്ഥ മനസ്സുകളുടെ വിവാഹത്തിലേക്ക് എന്നെ അനുവദിക്കരുത്\" ആത്മാർത്ഥമായ സ്നേഹത്തെയും വിശ്വസ്തതയെയും പുകഴ്ത്തുന്നു. ആക്ഷേപഹാസ്യം, മോക്ക്-ഇതിഹാസം, ബല്ലാഡ്, ഗാനരചന, ഓഡ്, പാരഡി, മറ്റ് വിഭാഗങ്ങൾ എന്നിവ അവയിൽ ഉൾപ്പെടുന്നു.

ഉദാഹരണം:-

ആധുനിക മലയാള കവികളിൽ പ്രമുഖനായ അയ്യപ്പപ്പണിക്കരുടെ കവിതയാണ്
പൂക്കാതിരിക്കാനെനിക്കാവതില്ല .              

കൊന്നപ്പൂവിന്റെ ആത്മവിചാരം എന്ന മട്ടിലാണ്കവിത എങ്കിലും അത് കവിയുടെയും വായനക്കാരുടെയും സ്വത്വ ചിന്തയായി വികസിക്കുകയാണ്. ലോകത്തിലെ ഏതൊന്നിനും ചില നിയോഗങ്ങൾ ഉണ്ട്.
അതിൽ നിന്ന് മാറി നിൽക്കാനാവില്ല എന്ന തിരിച്ചറിവിലേക്കാണ് കവിത വളരുന്നത്.      

കണിക്കൊന്നപ്പൂവ് വിഷുവിന്റെ പുഷ്പമാണ്. അതിനാൽ മേട വിഷുവിന് അതിന് പൂക്കാതിരിക്കാൻ ആവില്ല കടുത്ത വേനലിൽ അതിന്റെ പച്ചപ്പ് എല്ലാം നശിക്കുന്നു.ഉണങ്ങിയ കൊമ്പിൽ പോലും പൂ വിടർത്താൻ അതിന് കഴിഞ്ഞാലേ ഈ
ഭൂമിയിൽ അതിനു സ്ഥാനമുള്ള.                             
   
ആദ്യത്തെ വേനൽമഴ കണിക്കൊന്ന പൂക്കുവാൻ കാരണമാകുന്നു മഴ കാലം തെറ്റി മുൻപ് പെയ്താൽ വിഷുവിന് ഉണ്ടാവുകയില്ല.    

വിഷുവിന് കണിക്കൊന്നയ്ക്ക് പൂക്കാൻ ആയില്ലെങ്കിൽ അതിന്റെ നിലനിൽപ്പ് തന്നെ ഇല്ലാതാകും മാലോകരെ കാണിക്കുക എന്ന ധർമ്മം മാത്രമാണ് അതിനുള്ളത്.അത് ഒരു പൂജാപുഷ്പം അല്ലല്ലോ.

പൂത്തു കിടക്കുന്ന കണിക്കൊന്ന കാഴ്ചക്കാർക്ക് വിസ്മയവും അതിനൊക്കെ സന്തോഷവും ഉണ്ടാക്കുന്നു എന്നാൽ ഒരു കാറ്റടിച്ചാൽ ബലമില്ലാത്ത കൊമ്പുകൾ
ഒടിഞ്ഞു പോകും. പൂക്കൾ കൊഴിഞ്ഞു പോകും വേനൽ മഞ്ഞിൽ മൊട്ടിട്ടാലേ
കടുത്ത വേനലിൽ പൂക്കാൻ ആവുകയുള്ളൂ. വേനൽക്കാലത്ത് സർവ്വചരാചരങ്ങളും വെള്ളത്തിന് വരി നിൽക്കുമ്പോൾ അടിമുടി പൂത്തു നിൽക്കുന്നത് കണിക്കൊന്നമാത്രമാണ്. അതുകൊണ്ടുതന്നെ അത് സമൃദ്ധിയുടെ കാഴ്ചയാണ് കുഞ്ഞു കുരുന്നുകൾക്ക് കണി കാണിക്കുക എന്ന ധർമ്മമാണ്
കണിക്കൊന്നയ്ക്കുള്ളത്. കടുത്ത വേനലിനെ അതിജീവിച്ച് ഒരു ധ്യാനം പോലെ കഴിഞ്ഞ കൊമ്പിൽ പോലും പൂക്കൾ അണിയിക്കുന്ന ക്ലേശകരമായ ധർമ്മമാണ് കണിക്കൊന്ന അനുഷ്ഠിക്കുന്നത്. ഇലയുടെ പച്ചപ്പൊന്നും കാണാനില്ലെങ്കിലും
അടിമുടി പൂത്തു നിന്നു വിഷുവിനെ സമൃദ്ധി അറിയിക്കുമ്പോൾ ചുണ്ടിൽ മഞ്ഞയുടെ മധുരസ്മിതങ്ങൾ വിളയിച്ച കുളിരിന്റെ തളിരിട്ട പൂത്താലി തീർത്തപ്പോൾ ചുറ്റുപാടുമുള്ള വേനൽ ദുരിതങ്ങളെയും ചൂടിനെയും കണിക്കൊന്ന മറക്കുന്നു ഇവിടെ
ഒരു കലാധർമ്മവും ചർച്ചചെയ്യപ്പെടുന്നുണ്ട്. കഷ്ടപ്പാടിന്റെയും ദുരിതത്തിന്റെയും നടുവിൽ കലാകാരൻ അല്ലെങ്കിൽ എഴുത്തുകാരൻ എല്ലാം മറന്ന് തപസ്സിലൂടെ ഒരു കലാസൃഷ്ടി വിരിയിക്കുന്ന പ്രവർത്തനം കൂടി കണിക്കൊന്ന എന്ന പ്രതീകത്തിലൂടെ
കവി സൂചിപ്പിക്കുന്നുണ്ട്.

  സമാന്തരമായി ഇനി, നമുക്ക് ഷേക്സ്പിയറുടെ സോണറ്റ് 18-ൻ്റെ വിമർശനാത്മകമായ ഒരു വിലയിരുത്തൽ എടുക്കാം:
 വില്യം ഷേക്സ്പിയറിൻ്റെ 154 സോണറ്റുകളുടെ ദൈർഘ്യമേറിയ ശ്രേണിയിലെ 18-ാമത്തെ ലിറിക്കൽ സോണറ്റാണ് സോണറ്റ് 18. ഷേക്സ്പിയറുടെ ഏറ്റവും മികച്ച സോണറ്റുകളിൽ ഒന്നാണ് ഈ കവിത. \"ഞാൻ നിന്നെ ഒരു വേനൽക്കാല ദിനവുമായി താരതമ്യം ചെയ്യട്ടെ?\" എന്നും ഇതിനെ വിളിക്കുന്നു. ആദ്യ വരിക്ക് ശേഷം. ഈ മനോഹരമായ കവിത പ്രിയപ്പെട്ട സുഹൃത്തിനോടും ന്യായമായ യുവത്വത്തോടുമുള്ള ശാശ്വത പ്രണയത്തെക്കുറിച്ചാണ്. ഇവിടെ, വില്യം ഷേക്സ്പിയർ ഒരു വേനൽക്കാല ദിനത്തെ തൻ്റെ സുഹൃത്തുമായി താരതമ്യം ചെയ്യുന്നു, തൻ്റെ സുഹൃത്ത് മികച്ചവനാണെന്ന് വാദിക്കുന്നു. സോണറ്റ് 18 സതാംപ്ടൺ പ്രഭുവിന് വേണ്ടി എഴുതിയതാണെന്ന് ചിലർ അനുമാനിക്കുന്നു.

ഒരു ഷേക്സ്പിയർ കവിത:

 സോണറ്റ് 18 ഒരു സോണറ്റായി
 ഷേക്സ്പിയറുടെ സോണറ്റ് \"ഞാൻ നിന്നെ ഒരു വേനൽക്കാല ദിനവുമായി താരതമ്യം ചെയ്യട്ടെ?\" ഷേക്സ്പിയർ തൻ്റെ ജീവിതകാലത്ത് ധാരാളം സോണറ്റുകൾ രചിച്ചു.

 ഇതിന് പതിനാല് വരികൾ മൂന്ന് ക്വാട്രെയിനുകളും ഒരു ജോടിയുമായി വേർതിരിച്ചിരിക്കുന്നു. കവിതയുടെ റൈം സ്കീം \"abab cdcd efef gg\" ആണ്.

 വൈവിധ്യത്തെക്കുറിച്ചുള്ള ആശയം ആദ്യ രണ്ട് ക്വാട്രെയിനുകളിൽ അവതരിപ്പിച്ചിരിക്കുന്നു, മൂന്നാമത്തേതിൽ അമർത്യത പ്രഖ്യാപിക്കപ്പെടുന്നു. അവസാനം, \"gg\" എന്ന ഈരടിയും അമർത്യതയെ സൂചിപ്പിക്കുന്നു. സോണറ്റ് 18-ൽ, മൂന്ന് ക്വാട്രെയിനുകളുടെയും പ്രധാന വിഷയം \"സമയം\" ആണ്.

 സോണറ്റ് 18-ൻ്റെ വിശകലനം
 \"ഞാൻ നിന്നെ ഒരു വേനൽക്കാല ദിനവുമായി താരതമ്യം ചെയ്യട്ടെ?\" കവിതയുടെ വിഷയം നിലനിർത്തിക്കൊണ്ട് വാക്യത്തിൻ്റെ തുടക്കത്തിൽ ഷേക്സ്പിയർ ചോദിക്കുന്നു. തൻ്റെ സുഹൃത്തും ഒരു വേനൽക്കാല ദിനവും തമ്മിൽ താരതമ്യം ചെയ്യാൻ ആഖ്യാതാവ് ആഗ്രഹിക്കുന്നു. എന്നാൽ തൻ്റെ സുഹൃത്ത് കൂടുതൽ ആകർഷകനാണെന്ന് അവൻ പെട്ടെന്ന് മനസ്സിലാക്കുന്നു. വളർന്നുവരുന്ന റോസാപ്പൂക്കളെ ഊറ്റിയടിക്കുന്ന ചുടുകാറ്റിനൊപ്പം ഒരു ചൂടുള്ള വേനൽ ദിനത്തിൻ്റെ ഒരു ദൃശ്യം അദ്ദേഹം ആവിഷ്കരിക്കുന്നു. കൂടാതെ, വേനൽക്കാലം ഒരു ചെറിയ സീസണാണ്. അതിനാൽ, ഓപ്പണിംഗ് ക്വാട്രെയിനുകളിൽ, ആഖ്യാതാവ് തൻ്റെ സുഹൃത്തിനെ വേനൽക്കാലവുമായി താരതമ്യപ്പെടുത്താൻ ആഗ്രഹിക്കുന്നു, പക്ഷേ വേനൽക്കാലത്തെ നെഗറ്റീവ് വശങ്ങൾ പരിഗണിച്ച് അദ്ദേഹം ഈ ആശയം ഉപേക്ഷിക്കുന്നു.

 5-8 വരികളിൽ തൻ്റെ കാഴ്ചപ്പാട് ശ്രോതാക്കളെ ബോധ്യപ്പെടുത്താൻ ആഖ്യാതാവ് ശ്രമിക്കുന്നു. വേനൽക്കാലത്തെ കൂടുതൽ പ്രതികൂലമായ പ്രത്യാഘാതങ്ങളിൽ അദ്ദേഹം ശ്രദ്ധ കേന്ദ്രീകരിക്കുന്നു. വേനൽക്കാലത്ത് സൂര്യൻ കൂടുതൽ ചൂടാണ്, മേഘാവൃതമായ ആകാശം ആകാശത്തെ ഇരുണ്ടതായി കാണിക്കും.

 ഷേക്സ്പിയറുടെ അഭിപ്രായത്തിൽ, സൂര്യൻ മാത്രമല്ല, ഗ്രഹത്തിലെ എല്ലാ വസ്തുക്കളും മാറ്റത്തിന് വിധേയമാണ്. അശ്രദ്ധമായോ ജൈവികമായോ അവരുടെ ആകർഷണം നഷ്ടപ്പെട്ടേക്കാം. എല്ലാം പഴയതുപോലെയല്ല. \"Untrimm\'d\" എന്നത് സ്വാഭാവിക രൂപങ്ങൾ മാറുന്നതിനെ സൂചിപ്പിക്കുന്നു.

 ആഖ്യാതാവ് മൂന്നാമത്തെ ക്വാട്രെയിനിലെ വിഷയത്തിലേക്ക് (അവൻ്റെ സുഹൃത്ത്) മടങ്ങിയെത്തുകയും തൻ്റെ ലിഖിതത്തിലൂടെ അവനുവേണ്ടി നിത്യത അവകാശപ്പെടുകയും ചെയ്യുന്നു. അവൻ മനുഷ്യൻ്റെ യൗവനത്തെ ശാശ്വതമായ വേനൽക്കാലത്തിന് തുല്യമാക്കി, അത് ഒരിക്കലും മാഞ്ഞുപോകില്ലെന്നും ഒരിക്കലും മാറുകയില്ലെന്നും അവകാശപ്പെട്ടു. ഈ കവിത മരണത്തെ മറികടക്കുമെന്നും തൻ്റെ സുഹൃത്തിൻ്റെ നിത്യതയെ ശാശ്വതമായ വരികൾ കൊണ്ട് വളർത്തുമെന്നും കഥാകാരൻ ക്വാട്രെയിനുകളുടെ അവസാന വരിയിൽ വ്യക്തമാക്കുന്നു.

 ഈ ഈരടികൾ തൻ്റെ സുഹൃത്തിൻ്റെ അമർത്യതയെ പ്രഖ്യാപിക്കുന്നു. ഈ കവിതയുടെ പേരിൽ തൻ്റെ സുഹൃത്ത് എന്നെന്നും ഓർമ്മിക്കപ്പെടുമെന്ന് കഥാകാരൻ വിശ്വസിക്കുന്നു. വാക്യങ്ങൾ വായിക്കുമ്പോഴെല്ലാം വായനക്കാർ അവൻ്റെ കൂട്ടുകാരനെ ഓർമ്മിക്കും.

(കടപ്പാട്: ഗൂഗിൾ)


ഭാഗം 13കവിതയുടെ ബാലപാഠങ്ങൾ ഭാഗം 13

കവിതയിലെ വൃത്തം
-----------------------

ഇന്ന് കവിതയെഴുതുന്നവർ ഒരു വിവാദവിഷയമായി വൃത്തശാസ്ത്രത്തെ മാറ്റിയിരിക്കുകയാണ്. കവികൾ നാലു വിധത്തിലാണ് വൃത്തങ്ങളോട് പ്രതികരിക്കുന്നത്.
1. കവിതയ്ക്ക് വൃത്തം നിർബന്ധമാണെന്നു പറയുന്നവർ.
2. വൃത്തം ആവശ്യമില്ല എന്ന് ശക്തിയുക്തം വാദിക്കുമ്പോഴും വൃത്തം കലർന്ന കവിതകളെഴുതുന്നവർ.
3. വൃത്തം എന്താണെന്നറിയാതെ താളബദ്ധമായി കവിതയെഴുതുന്നവർ.
4. ഗദ്യം എഴുതുന്നതിലും മോശമായി കവിതയെന്ന പേരിൽ എന്തോ കുറിച്ചു വെക്കുന്നവർ.

കവിതയിൽ വൃത്തം വേണമോ, വ

ഭാഗം 13കവിതയുടെ ബാലപാഠങ്ങൾ ഭാഗം 13 കവിതയിലെ വൃത്തം ----------------------- ഇന്ന് കവിതയെഴുതുന്നവർ ഒരു വിവാദവിഷയമായി വൃത്തശാസ്ത്രത്തെ മാറ്റിയിരിക്കുകയാണ്. കവികൾ നാലു വിധത്തിലാണ് വൃത്തങ്ങളോട് പ്രതികരിക്കുന്നത്. 1. കവിതയ്ക്ക് വൃത്തം നിർബന്ധമാണെന്നു പറയുന്നവർ. 2. വൃത്തം ആവശ്യമില്ല എന്ന് ശക്തിയുക്തം വാദിക്കുമ്പോഴും വൃത്തം കലർന്ന കവിതകളെഴുതുന്നവർ. 3. വൃത്തം എന്താണെന്നറിയാതെ താളബദ്ധമായി കവിതയെഴുതുന്നവർ. 4. ഗദ്യം എഴുതുന്നതിലും മോശമായി കവിതയെന്ന പേരിൽ എന്തോ കുറിച്ചു വെക്കുന്നവർ. കവിതയിൽ വൃത്തം വേണമോ, വ

0
362

കവിതയുടെ ബാലപാഠങ്ങൾ ഭാഗം 13കവിതയിലെ വൃത്തം-----------------------ഇന്ന് കവിതയെഴുതുന്നവർ ഒരു വിവാദവിഷയമായി വൃത്തശാസ്ത്രത്തെ മാറ്റിയിരിക്കുകയാണ്. കവികൾ നാലു വിധത്തിലാണ് വൃത്തങ്ങളോട് പ്രതികരിക്കുന്നത്.1. കവിതയ്ക്ക് വൃത്തം നിർബന്ധമാണെന്നു പറയുന്നവർ.2. വൃത്തം ആവശ്യമില്ല എന്ന് ശക്തിയുക്തം വാദിക്കുമ്പോഴും വൃത്തം കലർന്ന കവിതകളെഴുതുന്നവർ.3. വൃത്തം എന്താണെന്നറിയാതെ താളബദ്ധമായി കവിതയെഴുതുന്നവർ.4. ഗദ്യം എഴുതുന്നതിലും മോശമായി കവിതയെന്ന പേരിൽ എന്തോ കുറിച്ചു വെക്കുന്നവർ.കവിതയിൽ വൃത്തം വേണമോ, വേണ്ടയോ എന്നു തീരുമാനിക്കുന്നതിനു മുമ്പ്,വൃത്തശാസ്ത്രത്തിന്റെ വികാസപരിണാമ ഘട്