Aksharathalukal

ഗണേശകഥകൾ - ഗണപതിശാപം ചന്ദ്രദേവന്

ഗണപതിശാപം ചന്ദ്രദേവന്

ഗണപതിയുടെയും ചന്ദ്രൻ്റെയും കഥ

ഇന്ന് നാം നിരീക്ഷിക്കുന്ന ചാന്ദ്ര ഘട്ടങ്ങളുടെ ഉത്ഭവം വിശദീകരിക്കുന്ന ഒരു കൗതുകകരമായ കഥയാണ്.  ബുദ്ധിക്കും ജ്ഞാനത്തിനും പേരുകേട്ട ഗണേശനും ചന്ദ്രദേവനായ ചന്ദ്രനും തമ്മിലുള്ള കളിയായ ഇടപെടൽ ഇതിൽ ഉൾപ്പെടുന്നു.

ഐതിഹ്യമനുസരിച്ച്, ഗണേശന് മധുരപലഹാരങ്ങളോട് ഒരു പ്രത്യേക ഇഷ്ടം ഉണ്ടായിരുന്നു, പ്രത്യേകിച്ച് മോദകം, ഒരുതരം മധുരപലഹാരം.  ഒരു ദിവസം, മോദക വിരുന്നിൽ മുഴുകിയ ശേഷം, ദഹനത്തെ സഹായിക്കുന്നതിനായി ഗണേശൻ തൻ്റെ മലയിൽ ഒരു സവാരി നടത്താൻ തീരുമാനിച്ചു.

 ഗണേശനും എലിയും രാത്രി ആകാശത്തിലൂടെ സഞ്ചരിക്കുമ്പോൾ, മേഘങ്ങൾക്ക് പിന്നിൽ നിന്ന് ചന്ദ്രൻ ഉദിച്ചു.  ഗണപതിയുടെ വൃത്താകൃതിയിലുള്ള രൂപം കണ്ട ചന്ദ്രൻ അത് തമാശയായി കാണുകയും തമാശ പറയാതിരിക്കാൻ കഴിയാതെ വരികയും ചെയ്തു.  ഗണപതിയുടെ വലിയ വയറിനെ പരിഹസിച്ചുകൊണ്ട് ചന്ദ്ര പൊട്ടിച്ചിരിക്കുകയും അവൻ്റെ രൂപത്തെ കളിയാക്കുകയും ചെയ്തു.


ചന്ദ്രൻ്റെ കളിയാക്കലിൽ വേദനിച്ച ഗണേശൻ കോപാകുലനായി.  മറുപടിയായി, ചന്ദ്രനെ ഒരു പാഠം പഠിപ്പിക്കാനും മറ്റുള്ളവരെ പരിഹസിച്ചതിൻ്റെ അനന്തരഫലങ്ങൾ അവനെ കാണിക്കാനും അദ്ദേഹം തീരുമാനിച്ചു.  ഗണേശൻ തൻ്റെ കൊമ്പിൻ്റെ ഒരു ചെറിയ കഷണം എടുത്ത് പൊട്ടിച്ച് ചന്ദ്രനിലേക്ക് എറിഞ്ഞു.

തൻ്റെ തെറ്റ് മനസ്സിലാക്കിയ ചന്ദ്രൻ, ഗണപതിയോട് ക്ഷമിക്കാൻ അപേക്ഷിച്ചു.  ചന്ദ്രൻ്റെ പശ്ചാത്താപം തിരിച്ചറിഞ്ഞ ഗണേശൻ തൻ്റെ നിലപാട് മയപ്പെടുത്താൻ തീരുമാനിച്ചു, പക്ഷേ അനന്തരഫലങ്ങൾ ഉണ്ടാകില്ല.  അവൻ ചന്ദ്രനോട് കരുണ ചെയ്തു, പക്ഷേ അവൻ്റെ മേൽ ഒരു ശാപം ചുമത്തി.

 ഗണപതിയുടെ ശാപഫലമായി ചന്ദ്രൻ്റെ പ്രഭയും തേജസ്സും കുറഞ്ഞു തുടങ്ങി.  ചന്ദ്രൻ അതിൻ്റെ തെളിച്ചം നഷ്ടപ്പെടാൻ തുടങ്ങി, ക്രമേണ വലിപ്പം കുറഞ്ഞു.  അവൻ്റെ ക്ഷമയുടെയും തെറ്റുകളിൽ നിന്ന് പഠിക്കുന്നതിൻ്റെയും പ്രതീകമായി ചന്ദ്രൻ വളരുന്നതും ക്ഷയിക്കുന്നതുമായ ഘട്ടങ്ങളിലൂടെ കടന്നുപോകുമെന്ന് ഗണേശൻ പ്രഖ്യാപിച്ചു.

 ഇപ്പോൾ ഖേദിക്കുകയും പശ്ചാത്തപിക്കുകയും ചെയ്ത ചന്ദ്രൻ തൻ്റെ വിധി സ്വീകരിച്ചു.  ആ ദിവസം മുതൽ, ചന്ദ്രൻ മെഴുകുകയും ക്ഷയിക്കുകയും ചെയ്യും, ചാന്ദ്ര മാസത്തിലുടനീളം വ്യത്യസ്ത ഘട്ടങ്ങളിലൂടെ പരിവർത്തനം ചെയ്യപ്പെടും.

 ഗണപതിയുടെയും ചന്ദ്രൻ്റെയും ഈ ആകർഷകമായ കഥ വിലപ്പെട്ട പഠിപ്പിക്കലുകൾ ഉൾക്കൊള്ളുന്നു.  മറ്റുള്ളവരെ കളിയാക്കുന്നതിൻ്റെ അനന്തരഫലങ്ങളെക്കുറിച്ചും എല്ലാവരോടും ബഹുമാനത്തോടെയും ദയയോടെയും പെരുമാറേണ്ടതിൻ്റെ പ്രാധാന്യത്തെക്കുറിച്ചും ഇത് ഓർമ്മപ്പെടുത്തുന്നു.  ഗണേശൻ്റെ ജ്ഞാനവും അദ്ധ്യാപകനെന്ന നിലയിലുള്ള അദ്ദേഹത്തിൻ്റെ പങ്കും ഇത് എടുത്തുകാണിക്കുന്നു, കളിയായതും എന്നാൽ സ്വാധീനിക്കുന്നതുമായ രീതിയിൽ പാഠങ്ങൾ നൽകുന്നു.

കൂടാതെ, ഗണേശൻ്റെയും ചന്ദ്രൻ്റെയും കഥ വ്യക്തികളെ ക്ഷമ കൈക്കൊള്ളാനും അവരുടെ തെറ്റുകളിൽ നിന്ന് പഠിക്കാനും പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കുന്നു.  പ്രകോപനത്തിൻ്റെയോ പരിഹാസത്തിൻ്റെയോ മുഖത്ത് പോലും, വിവേകത്തോടെയും അനുകമ്പയോടെയും പ്രതികരിക്കുന്നത് വളർച്ചയ്ക്കും ഐക്യത്തിനും കാരണമാകുമെന്ന് ഇത് ഊന്നിപ്പറയുന്നു.

 ഇന്ന്, ചാന്ദ്ര ഘട്ടങ്ങൾ ജീവിതത്തിൻ്റെ മാറിക്കൊണ്ടിരിക്കുന്ന സ്വഭാവത്തെ പ്രതീകപ്പെടുത്തുന്നു, ഒപ്പം ഗണേശൻ്റെ കരുണയുടെയും നമ്മുടെ യാത്രയിൽ വിനയത്തിൻ്റെയും ക്ഷമയുടെയും പ്രാധാന്യത്തിൻ്റെയും നിരന്തരമായ ഓർമ്മപ്പെടുത്തലായി വർത്തിക്കുന്നു.

ശുഭം

ഗണേശകഥകൾ - ഗണേശനും കുബേരനും

ഗണേശകഥകൾ - ഗണേശനും കുബേരനും

4
239

ഗണേശനും കുബേരനുംഗണപതിയുടെയും കുബേരൻ്റെയും കഥ അഹങ്കാരത്തിൻ്റെ അനന്തരഫലങ്ങളും വിനയത്തിൻ്റെ പ്രാധാന്യവും വ്യക്തമാക്കുന്ന ഒരു കൗതുകകരമായ കഥയാണ്.  ഇത് സമ്പത്തിൻ്റെ ദേവനായ കുബേരനെയും പ്രതിബന്ധങ്ങളെ നീക്കുന്ന ഗണേശനെയും ചുറ്റിപ്പറ്റിയാണ്.ഹിന്ദു പുരാണങ്ങൾ അനുസരിച്ച്, കുബേരൻ തൻ്റെ വലിയ സമ്പത്തിനും ആഡംബര ജീവിതത്തിനും പേരുകേട്ടവനായിരുന്നു.  നിധികളും ഐശ്വര്യവും നിറഞ്ഞ ഒരു മഹത്തായ നഗരമായ അലകയിലാണ് അദ്ദേഹം താമസിച്ചിരുന്നത്.  സമ്പത്ത് ഉണ്ടായിരുന്നിട്ടും, കുബേരൻ തൻ്റെ സമ്പത്തിനെക്കുറിച്ച് വീമ്പിളക്കുകയും ഭാഗ്യം കുറഞ്ഞ മറ്റുള്ളവരെ അവജ്ഞയോടെ കാ